Sách kỹ năng quản trị hay nhất dành cho nhà lãnh đạo mọi cấp độ

Có nhiều yếu tố làm nên một lãnh đạo giỏi, nhưng điểm mấu chốt là: bạn sẽ chịu trách nhiệm và giám sát mọi hoạt động của công ty và nhân viên. Ngoài việc hiểu biết về kinh doanh, bạn cũng cần là một người truyền nhiệt huyết, một người dẫn dắt. Lãnh đạo có thể là công việc tuyệt vời nhất thế giới, nhưng cũng phức tạp nhất.

Fonos đã tổng hợp những cuốn sách kỹ năng quản trị hay nhất. Chúng đã đứng vững trước thử thách của thời gian rất nhiều năm, thậm chí hàng chục năm. Dù bạn đã có một chức danh, hay đang mong muốn trở thành một nhà lãnh đạo, những cuốn sách này có thể giúp bạn tiến gần tới mục tiêu của mình.

Sách hay nhất cho người muốn trở thành nhà quản trị: Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh

Trong hơn 15 năm, Robin Sharma chia sẻ với những công ty nằm trong danh sách Fortune 500 và rất nhiều người-siêu-giàu một công thức lãnh đạo bí mật. Đó là lý do ông trở thành một trong những cố vấn về lãnh đạo nổi tiếng nhất thế giới.

Trong cuốn sách này, Sharma sẽ chia sẻ công thức bí mật ấy với bạn, giúp bạn trở thành người có sức ảnh hưởng với công ty dù hiện tại bạn chỉ là một nhân viên bình thường và không hề có chức danh gì. Ông sẽ chỉ dẫn bạn cặn kẽ mọi điều: làm thế nào để tạo ảnh hưởng với người khác, phương pháp để phát hiện và nắm bắt những cơ hội trong sự nghiệp, chiến thuật để mạnh mẽ về thể chất và cứng rắn về tinh thần,...

Bạn có thể nghe thử chương 1 cuốn sách này hoàn toàn miễn phí trên Fonos:

Sách nói Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh của tác giả Robin Sharma | Fonos
Viết bởi tác giả Robin Sharma, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh miễn phí!

Sách hay nhất về quản trị mối quan hệ trong công ty: Harvard Business Review Guide To – Quản Lý Sếp Và Đồng Cấp

Các mối quan hệ trong công ty đóng vai trò quan trọng trong sự thành công hay thất bại của bạn. Có được sự ủng hộ, yêu mến của sếp và đồng nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn: bạn có sức ảnh hưởng cao hơn, dễ dàng có được thông tin và những lời khuyên hữu ích, được hỗ trợ phát triển bản thân và sự nghiệp.

Đây là cuốn sách từ Nhà xuất bản Kinh doanh Harvard thuộc đại học Harvard. Ngay từ khi phát hành vào năm 1922, HBR đã trở thành tạp chí về quản trị kinh doanh uy tín hàng đầu thế giới. Trong cuốn sách này, bạn sẽ thấy một góc nhìn mới về những thử thách trong việc xây dựng mối quan hệ trong công ty, những lỗi thường gặp và những cách ứng xử phù hợp trong những tình huống từ đơn giản tới phức tạp, ví dụ như cách góp ý cho sếp để không mất lòng, cách biến đồng nghiệp thù ghét bạn trở thành đồng minh, hay cách đối phó với chính trị nơi công sở,...

Sách hay nhất về huấn luyện nhân viên: Harvard Business Review Guide To - Kèm Cặp Nhân Viên

Là một nhà quản lý trong thế giới kinh doanh ngày nay, bạn không thể trực tiếp đưa ra những chỉ thị: Bạn cần giúp nhân viên tự đưa ra quyết định, cho họ được giải quyết những vấn đề khó khăn và chủ động phát triển kỹ năng của họ trong công việc. Vai trò của nhà lãnh đạo không còn là cầm tay chỉ việc, mà là kèm cặp nhân viên.

Định nghĩa đơn giản nhất của kèm cặp hay huấn luyện nhân viên là “Đặt ra những câu hỏi giúp người khác khám phá ra câu trả lời phù hợp với họ”. Một định nghĩa cụ thể hơn dành cho nhà quản lý: “Một phong cách quản lý có đặc trưng chính là đặt ra các câu hỏi cho nhân viên để giúp họ hoàn toàn những trách nhiệm trực tiếp của mình một cách hiệu quả hơn và thúc đẩy họ phát triển chuyên môn theo thời gian”. Cuốn sách này sẽ giúp bạn thay đổi tư duy và các phương pháp lãnh đạo của bạn theo phong cách mới: từ cách xây dựng lòng tin với nhân viên, tổ chức huấn luyện, theo dõi và phản hồi, đến thay đổi cách huấn luyện phù hợp với từng nhân viên, với nhóm nhân viên,...

Cách hiệu quả nhất để thúc đẩy nhân viên cống hiến cho công ty: Động Lực Chèo Lái Hành Vi

Các doanh nhân và các nhà lãnh đạo hẳn đã từng nghe qua thuật ngữ “cây gậy và củ cà rốt”. Cây gậy là đại diện cho quyền lực, hình phạt còn cà rốt tượng trưng cho việc dùng tiền, phần thưởng để làm mồi nhử. Trong doanh nghiệp, thuật ngữ này mô tả cách sử dụng hình phạt và phần thưởng để thúc đẩy các nhân viên.

Thế nhưng, Daniel H. Pink thẳng thắn bác bỏ quan điểm này. Ông đề nghị những nhà quản lý vứt bỏ những củ cà rốt, thay vào đó hãy hiểu rõ ba yếu tố tạo ra động lực thực sự: Tự chủ - khao khát được làm chủ cuộc sống của chính mình, Thành thạo - niềm thôi thúc không ngừng hoàn thiện và bổ sung kiến thức về các vấn đề bất kỳ, Lý tưởng - khao khát được cống hiến không vì bản thân mình. Những nghiên cứu chuyên sâu và rất thuyết phục của Pink đã khiến cuốn sách này lọt vào danh sách sách bán chạy nhất của hàng loạt tạp chí lớn New York Times, Wall Street Journal, Boston Globe, Los Angeles Times, Washington Post, San Francisco Chronicle,...

Lời khuyên về lãnh đạo hay nhất: Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao

Nhà hoạt động nhân quyền Martin Luther King Jr., anh em nhà Wright - những người đầu tiên thử nghiệm máy bay, Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs đã làm thế nào để mọi người thực sự tin vào một phong trào đấu tranh, một ý tưởng táo bạo hay một sản phẩm? Họ luôn bắt đầu với câu hỏi “Tại Sao?”.

Simon Sinek dạy các nhà lãnh đạo và các tổ chức cách truyền cảm hứng cho mọi người. Từ các thành viên của Quốc hội đến các đại sứ nước ngoài, từ các doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn như Microsoft và 3M, từ Hollywood đến Lầu năm góc, ông đã trình bày ý tưởng của mình về sức mạnh của câu hỏi Tại Sao. Khi nhân viên hiểu Tại sao họ thức dậy mỗi ngày và làm những công việc này, chắc chắn họ sẵn sàng lên cùng một chiếc thuyền với nhà lãnh đạo và giúp doanh nghiệp phát triển.

Sách nói Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao của tác giả Simon Sinek | Fonos
Viết bởi tác giả Simon Sinek, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao miễn phí!

Câu chuyện hay nhất về quản trị doanh nghiệp: Qua Pixar Là Vô Cực

Thật dễ dàng để ngưỡng mộ những thành quả nghệ thuật của Pixar và tưởng tượng rằng công ty này được sinh ra trong ánh hào quang sáng tạo. Chỉ người trong cuộc mới hiểu rằng Pixar đã đứng giữa những áp lực như thế nào. Một là áp lực tạo ra những sáng kiến mới với nghệ thuật kể chuyện xuất sắc và phát minh một phương tiện mới, đồ họa máy tính, để thể hiện câu chuyện. Một là áp lực để tồn tại của thế giới thực: huy động nguồn vốn, bán vé phim, tăng tốc độ sản xuất phim.

Đây là câu chuyện về một công ty nhỏ đã khiến cả thế giới mê đắm với đồ chơi, những con bọ, những con cá, quái vật, xe hơi, siêu anh hùng, đầu bếp, robot. Câu chuyện được kể bởi chính Lawrence Levy - Giám đốc Tài chính, thành viên của Văn phòng Chủ tịch và sau đó là thành viên của hội đồng quản trị Pixar, người được Steve Jobs trực tiếp mời về làm việc để cùng ông phát triển công ty. Đây cũng là bài học từ Lawrence Levy để sống một cuộc đời tuyệt vời, xây dựng những tổ chức vĩ đại, giải phóng khả năng và sự sáng tạo bên trong mỗi chúng ta.

Sách nói Qua Pixar Là Vô Cực của tác giả Lawrence Levy | Fonos
Viết bởi tác giả Lawrence Levy, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Qua Pixar Là Vô Cực miễn phí!

Sách hay nhất để tạo bước nhảy vọt cho công ty: Từ Tốt Đến Vĩ Đại - Jim Collins

Jim Collins đã viết cuốn sách Xây Dựng Để Trường Tồn vào những năm 1990 để bật mí những đặc điểm đã ăn sâu vào DNA của những công ty vĩ đại nhất thế giới từ khi mới thành lập? Thế còn những công ty sinh ra không có sẵn DNA vĩ đại thì sao? Làm thế nào để những công ty tốt, những công ty trung bình, hay thậm chí những công ty tệ trở nên vĩ đại?

Với những tiêu chí rất khắt khe, Collins và nhóm nghiên cứu của ông đã xác định được một tập hợp các công ty ưu tú tạo ra bước nhảy vọt, cho kết quả kinh doanh tuyệt vời và duy trì những kết quả đó trong ít nhất mười lăm năm. Tuyệt vời đến thế nào? Sau bước nhảy vọt, các công ty tốt đến mức tạo ra lợi nhuận cổ phiếu tích lũy đã đánh bại thị trường chứng khoán nói chung trung bình bảy lần trong mười lăm năm, tốt hơn gấp đôi so với kết quả được cung cấp bởi một chỉ số tổng hợp của các công ty lớn nhất thế giới, bao gồm cả Coca- Cola, Intel, General Electric và Merck. Những kết luận từ nghiên cứu rất công phu của Jim Collins và những ví dụ thực tế trong cuốn sách này sẽ có ích cho các CEO, nhà quản lý, nhà lãnh đạo ở mọi cấp độ.

Sách nói Từ Tốt Đến Vĩ Đại của tác giả Jim Collins | Fonos
Viết bởi tác giả Jim Collins , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Từ Tốt Đến Vĩ Đại miễn phí!

Có những nhà lãnh đạo có sẵn những kỹ năng quản trị từ khi sinh ra. Nhưng cũng có những nhà lãnh đạo đã liên tục thử và sai để học được rằng họ nên làm gì, và không nên làm gì. Fonos hi vọng những cuốn sách này có thể đánh thức nhà lãnh đạo bên trong bạn và giúp bạn đến gần hơn với mục tiêu sự nghiệp của mình.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.