Những cuốn sách về lãnh đạo hay nhất giúp bạn trở thành nhà lãnh đạo có sức ảnh hưởng

Alexander Đại đế từng nói rằng ông không sợ một đội quân sư tử được lãnh đạo bởi một con cừu. Ông sợ một đội quân cừu được lãnh đạo bởi một con sư tử. Nhưng làm sao để trở thành một lãnh đạo sư tử, kể cả khi bạn sinh ra không phải là một con sư tử?

Lãnh đạo là một nghệ thuật, là sự kết hợp hài hòa của kỹ năng thích ứng, tạo động lực, huấn luyện, hợp tác, ra quyết định, giao tiếp, phát triển bản thân mình và những người mình lãnh đạo. Đây là những cuốn sách từ những người đã làm chủ được nghệ thuật lãnh đạo. Dù bạn muốn trau dồi kỹ năng, bạn đang chuẩn bị cho vị trí lãnh đạo đầu tiên trong cuộc đời mình hay bạn đã là một CEO, những cuốn sách này đều có ích cho bạn!

Sách hay nhất về tư duy lãnh đạo: Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh - Robin Sharma

Robin Sharma khẳng định bạn không cần đợi đến khi có một chức danh mới có thể lãnh đạo người khác. Bạn có thể tạo sức ảnh hưởng với tất cả mọi người ngay từ khi chỉ là một nhân viên bình thường! Vì ông định nghĩa lãnh đạo không phải là một chức danh, mà là cách chúng ta tạo ra giá trị cho những người xung quanh mình.

Trong suốt 15 năm, ông đã làm cố vấn lãnh đạo cho nhiều công ty trong danh sách Fortune 500, bao gồm Microsoft, GE, Nike, FedEx, IBM và những tổ chức lớn như Đại học Yale, Hội Chữ Thập Đỏ Mỹ và Tổ chức Chủ tịch Trẻ. Ông đã chia sẻ những bài học trong cuốn sách này để giúp hàng ngàn người khám phá khả năng lãnh đạo bên trong mình. Đây chắc chắn là cuốn sách phù hợp nhất để bạn bắt đầu hành trình trở thành nhà lãnh đạo của mình.

Bạn có thể nghe chương đầu cuốn sách này hoàn toàn miễn phí trên Fonos:

Sách nói Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh của tác giả Robin Sharma | Fonos
Viết bởi tác giả Robin Sharma, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh miễn phí!

Sách hay nhất cho lãnh đạo nữ: Dấn Thân- Sheryl Sandberg

Điều gì đang cản bước những lãnh đạo nữ? Nhiệm vụ sinh con và chăm sóc con, những công việc gia đình, định kiến xã hội, hay những giới hạn mà người phụ nữ tự đặt ra cho mình? Sheryl Sandberg là Giám đốc điều hành của Facebook, người phụ nữ đầu tiên có mặt trong hội đồng quản trị của công ty này. Bà là 1 trong 50 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí Fortune bình chọn trong suốt nhiều năm. Nhưng hành trình của bà không trải đầy hoa hồng. Chính bà cũng đã nhiều lần đứng trước những rào cản ấy.

Trong cuốn sách này, bà tập trung viết về những điều phụ nữ có thể làm tốt, thay vì những điều người khác nghĩ phụ nữ không thể làm tốt, kể cả lãnh đạo những người khác. Có thể bạn chọn trở thành một người nội trợ, hay làm một nhà lãnh đạo, hay lựa chọn không trở nên hoàn hảo ở cả hai vai trò ấy. Điều quan trọng nhất là sau khi đọc cuốn sách này, bạn tin rằng mình có khả năng làm mọi điều mình muốn làm!

Sách hay nhất cho người hướng nội: Lãnh Đạo Hướng Nội - Jennifer B. Kahnweiler

Tiến sĩ Jennifer B. Kahnweiler đã dành hết kiến thức, kinh nghiệm và tâm huyết của mình để giúp người hướng nội khắp thế giới khám phá hết tiềm năng lãnh đạo của mình. Bà cũng giúp những tổ chức hàng đầu thế giới như General Electric, Freddie Mac, NASA, Turner Broadcasting, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ, Hiệp Hội Quản Lý Mỹ và TEDx Centennial Park Women hiểu về người hướng nội.

Vì thế, bà hiểu rất rõ những thách thức, khó khăn của người hướng nội: căng thẳng, không được coi trọng, hình ảnh mờ nhạt, ý kiến ít được tôn trọng,... Nhưng bà cũng biết người hướng nội có những đặc điểm nào sẽ giúp họ thành công. Bà khẳng định bạn không cần phải là một người hướng ngoại - hoặc giả vờ là người hướng ngoại - để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi. Trong cuốn sách này, bà sẽ giúp những người hướng nội nhận thức đầy đủ về những điểm mạnh, điểm yếu của mình và gợi ý chiến lược 4 bước để người hướng nội biến sự trầm tĩnh của mình thành sức mạnh to lớn.

Sách hay nhất về cách truyền cảm hứng cho người khác: Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao - Simon Sinek

Simon Sinek đã dạy các nhà lãnh đạo và các tổ chức cách truyền cảm hứng cho mọi người. Trong những buổi nói chuyện với các thành viên của Quốc hội đến các đại sứ nước ngoài, từ các doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn như Microsoft và 3M, từ Hollywood đến Lầu năm góc, ông luôn khẳng định sức mạnh của câu hỏi “Tại sao”.

Simon Sinek nói rằng: “Bất kể nhà lãnh đạo có sức lôi cuốn hay truyền cảm hứng như thế nào, nếu những người trong tổ chức không được truyền cảm hứng để biến tầm nhìn thành hiện thực, xây dựng nó với hệ thống và quy trình, thì kết quả tốt nhất sẽ là bạn trị vì kém hiệu quả, còn tệ nhất sẽ là thất bại.” Đó là lý do một nhà lãnh đạo cần giúp những nhân viên của mình tìm ra được “tại sao” họ thức dậy và đi làm mỗi ngày, “tại sao” họ nên góp phần giúp doanh nghiệp phát triển. Nếu bạn có thể trả lời cặn kẽ câu hỏi này, bất kì ai cũng sẽ sẵn sàng lên cùng chiếc thuyền với bạn.

Sách nói Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao của tác giả Simon Sinek | Fonos
Viết bởi tác giả Simon Sinek, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao miễn phí!

Quan điểm khác lạ nhất về lãnh đạo: Động Lực Chèo Lái Hành Vi - Daniel H. Pink

Daniel H. Pink tiếp cận với vấn đề kinh doanh chủ yếu từ góc độ hành vi của con người. Ông đã viết 6 cuốn sách với quan điểm khác lạ (thậm chí gây tranh cãi) về kinh doanh và hành vi con người. Những cuốn sách của ông đã giành nhiều giải thưởng, được dịch ra hơn 40 ngôn ngữ và bán được hơn 3 triệu bản. Động Lực Chèo Lái Hành Vi là một cuốn sách nổi bật của ông, nằm trong danh sách sách bán chạy nhất của New York Times, Wall Street Journal, Boston Globe, Los Angeles Times, San Francisco Chronicle, và Publishers Weekly.

Ông dựa vào khoa học hành vi để giải thích động lực thật sự của mỗi người. Ông khẳng định trở thành một lãnh đạo giỏi bắt đầu bằng việc vứt hết các phần thưởng cho nhân viên của bạn đi. Đừng treo cà rốt trước mặt đội ngũ của bạn để truyền cảm hứng cho họ lập những chiến công hiển hách. Hãy cung cấp cho họ kiến thức và mục tiêu, sau đó thả họ ra để họ tự bơi. Đó mới là cách một nhà lãnh đạo nên khơi dậy động lực sâu xa nhất của mỗi nhân viên!

Cách quản lý con người hay nhất: Dẫn Dắt - Lãnh Đạo Chứ Không Quản Lý

Những người yêu thích bóng đá chắc hẳn không xa lạ gì với Sir Alex Ferguson. Ông được xem là Huấn luyện viên vĩ đại nhất mọi thời đại, là bậc thầy về quản lý con người. Làm thế nào để ông vừa tạo sức ảnh hưởng, vừa là chất keo kết dính những cầu thủ của Manchester United như thế?

Trong cuốn sách này ông sẽ chia sẻ mọi bí quyết của mình trong tất cả các khía cạnh, đặc biệt là giao tiếp hiệu quả với những người mình muốn dẫn dắt. Những bí quyết giao tiếp của ông rất đơn giản, nhất quán, dễ hiểu nhưng có tác động lớn tới các cầu thủ. Đồng tác giả của cuốn sách: Michael Moritz cũng sẽ dành một phần trong cuốn sách để bàn về việc những bí quyết dẫn dắt một đội bóng có thể được vận dụng trong kinh doanh và cuộc sống như thế nào.

Sách hay nhất cho lãnh đạo muốn tạo bước nhảy vọt: Từ Tốt Đến Vĩ Đại

Có công thức hay một con đường cụ thể nào để bạn lèo lái công ty đến thành công hay không? Tất nhiên là không! Nhưng có những đặc điểm chung giữa những công ty vĩ đại nhất thế giới mà bạn có thể học hỏi.

Cuốn sách này là kết quả nghiên cứu của dự án kéo dài 5 năm do Jim Collin và nhóm nghiên cứu gồm 21 người thực hiện. Họ đã lựa chọn những công ty có thể tạo ra bước nhảy vọt và duy trì kết quả tuyệt vời trong ít nhất 15 năm. Họ đã tìm ra được những đặc điểm chung của những công ty này có thể gói gọn trong những khái niệm: Nhà lãnh đạo cấp độ 5, Sự đơn giản trong 3 vòng tròn, Văn hóa kỷ luật, Bánh đà và Vòng luẩn quẩn. Đây có thể cũng sẽ là những giá trị cốt lõi quan trọng mà công ty bạn đang cần để thành công.

Sách nói Từ Tốt Đến Vĩ Đại của tác giả Jim Collins | Fonos
Viết bởi tác giả Jim Collins , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Từ Tốt Đến Vĩ Đại miễn phí!

Bạn đã tìm được cuốn sách phù hợp với mình chưa? Fonos rất mong hành trình trở thành nhà lãnh đạo giỏi của bạn sẽ dễ dàng hơn với những cuốn sách mà Fonos gợi ý!

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.