Những cuốn sách kinh doanh hay nhất có sức ảnh hưởng lớn tới các CEO thành công

Bạn có biết một điểm chung của rất nhiều doanh nhân nổi tiếng thế giới? Họ là những người thích đọc sách cuồng nhiệt . Bill Gates đọc 50 cuốn sách mỗi năm. Mark Zuckerberg đặt mục tiêu đọc ít nhất 1 cuốn sách mỗi tuần. Elon Musk mỗi ngày đọc 2 quyển sách.

Nhưng bạn nên đọc sách gì khi bạn đang là một nhân viên bình thường và muốn khởi nghiệp kinh doanh? Đọc sách gì khi bạn muốn công ty mình kiếm được cả một gia tài dù giờ chỉ kiếm được một ít lợi nhuận nhỏ? Đọc sách gì khi bạn cần nguồn cảm hứng trong những lúc khó khăn?

Đây là những cuốn sách có ảnh hưởng lớn tới những doanh nhân khắp thế giới. Hãy đọc tiếp để xem cuốn sách nào có thể giúp bạn giải quyết vấn đề bạn đang gặp hiện tại!

Chiến lược kinh doanh hay nhất: Chiến Lược Đại Dương Xanh

Bạn chắc hẳn đã nghe thuật ngữ “shark” được dùng để chỉ những người rất giỏi kinh doanh. Nhưng vì sao luôn phải hung dữ và tàn bạo để thành công. Tác giả W. Chan Kim và Renée Mauborgne, những nhà tư tưởng kinh doanh có ảnh hưởng nhất thế giới do Thinkers50 bình chọn và đã được nhận nhiều giải thưởng trong đó có Nobels Colloquia cho Lãnh đạo về Tư duy Kinh doanh và Kinh tế, không cảm thấy cần phải làm theo cách ấy.

Thay vì chiến đấu tàn nhẫn với các đối thủ cạnh tranh, cuốn sách mới mẻ này cho rằng chiến lược tốt nhất là tạo ra một “đại dương xanh” mới nơi bạn có thể tỏa sáng mà không cần tranh giành thành công của bất kỳ ai. Lý thuyết này được hỗ trợ bởi một nghiên cứu về 150 chiến lược được thực hiện ở hơn 30 ngành công nghiệp trong thập kỷ vừa rồi. Bạn có thể bước ra khỏi thế giới tranh giành lẫn nhau, và tạo ra một không gian của riêng mình.

Chiến Lược Đại Dương Xanh đã được ghi nhận là một trong những cuốn sách chiến lược biểu tượng và hiệu quả nhất. Cuốn sách còn nhận được giải thưởng chiến lược Thinkers50 cho cuốn sách kinh doanh hay nhất thập kỷ.

Nghe Chiến lược đại dương xanh trên ứng dụng Fonos:

Sách nói Chiến Lược Đại Dương Xanh của tác giả W.Chan Kim, Renée Mauborgne | Fonos
Viết bởi tác giả W.Chan Kim, Renée Mauborgne, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Chiến Lược Đại Dương Xanh miễn phí!

Sách hay nhất về việc bắt đầu kinh doanh: Không Đến Một

Bạn có ý tưởng kinh doanh hoàn toàn mới mẻ mà chưa ai từng thử thực hiện trước đây. Vậy có nghĩa là bạn đang cầm chắc thất bại trong tay? Theo tác giả cuốn giả cuốn sách Không Đến Một, điều đó hoàn toàn không đúng. Peter Thiel và Blake Masters còn cho rằng một ý tưởng hoàn toàn mới, thậm chí có vẻ kỳ quặc, là chìa khóa để dẫn đến thành công. Ví dụ như PayPal, công ty do Peter Thiel sáng lập, định hình một kỷ nguyên mới của thương mại trực tuyến. Hay  Facebook, LinkedIn, Yelp và hàng chục công ty khởi nghiệp công nghệ thành công mà ông đã đầu tư vào.

Họ gợi ý bạn chạm tới những nơi con người chưa từng đến trước đó, và họ cung cấp rất nhiều bí quyết hay để làm điều đó. Cuốn sách này không đơn thuần là một cuốn sách về khởi nghiệp, nó tập trung vào việc phát triển một hình thức sản phẩm mới và biến nó thành sự thực. Lý thuyết là việc phát minh lại cái bánh xe không phải công thức hoàn hảo để thành công, nhưng tìm ra cách để di chuyển mà không cần bánh xe thì có thể thành công. Hay nói cách khác, đừng cạnh tranh. Hãy tạo ra một con đường mới.

Nghe sách nói Không Đến Một trên Fonos. Chương đầu của mọi cuốn sách đều được miễn phí.

Sách nói Không Đến Một của tác giả Peter Thiel và Blake Masters | Fonos
Viết bởi tác giả Peter Thiel và Blake Masters, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Không Đến Một miễn phí!

Nguồn động lực mạnh mẽ nhất: Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon

Cuốn sách này viết về Amazon, một trong những công ty thành công nhất trên thế giới với thị trường đáng giá 1 nghìn tỷ USD, và người sáng lập tài ba Jeff Bezos. Đây là thương vụ đặt cược lớn nhất vào Internet, và đã thay đổi hoàn toàn cách thế giới mua sắm.

Jeff Bezos sáng lập Amazon ở một gara với một ý tưởng, những cuốn sách và những chiếc bàn làm bằng những cánh cửa rẻ tiền từ năm 1993. Năm 1994, ông ra mắt Amazon.com. 3 năm sau, trang web có doanh thu 16 triệu USD, với 180.000 khách hàng trên 100 quốc gia. Công ty tiếp tục phát triển nhanh chóng, cho đến thảm họa bong bóng dot-com năm 2000, cổ phiếu của họ mất hơn 90% giá trị trong hai năm. Công ty vượt qua cơn bão, theo họ thì đó là nhờ quản lý tốt và nguồn vốn may mắn vào phút chót trước khi bong bóng nổ tung.

Đó chỉ là một trong số những thử thách khổng lồ mà Jeff Bezos đối mặt. Nếu bạn cũng đang đặt cược mọi thứ vào một ý tưởng kinh doanh, cuốn sách này sẽ là động lực to lớn để bạn vượt qua mỗi thử thách trên chặng đường của mình.

Nghe chương đầu sách nói Jeff Bezos và Kỷ nguyên Amazon miễn phí trên Fonos:

Sách nói Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon của tác giả Brad Stone | Fonos
Viết bởi tác giả Brad Stone, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon miễn phí!

Bài học hay nhất từ các công ty tốt nhất khắp thế giới: Từ Tốt Đến Vĩ Đại

Một vài công ty, một vài người được sinh ra mang sẵn dòng máu thành công. Nhưng những công ty khác, ví dụ như Amazon hay Walmart, không có sẵn con đường để trở thành siêu sao. Vậy thì, điều gì khiến cho những công ty vĩ đại khác với những công ty tốt?

Trong hơn năm năm, Jim Collins và nhóm nghiên cứu của ông đã thu thập một tập hợp các công ty xuất sắc tạo ra bước nhảy vọt và duy trì kết quả tuyệt vời trong ít nhất mười lăm năm. Tuyệt vời đến thế nào? Sau bước nhảy vọt ấy, các công ty ấy đều tạo ra mức lợi nhuận cổ phiếu tích lũy đánh bại thị trường chứng khoán trung bình 7 lần trong 15 năm, tốt gấp đôi kết quả của những công ty hàng đầu thế giới như Coca Cola, Intel, General Electric và Merck.

Ông đã xác định được các yếu tố then chốt cho thành công của những công ty này: Nhà lãnh đạo cấp độ 5, Kỷ luật, Khái niệm con nhím, Bánh đà và vòng luẩn quẩn. Hãy đọc cuốn sách này để hiểu những yếu tố này có nghĩa là gì!

Sách nói Từ Tốt Đến Vĩ Đại của tác giả Jim Collins | Fonos
Viết bởi tác giả Jim Collins , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Từ Tốt Đến Vĩ Đại miễn phí!

Sách hay nhất cho doanh nhân nữ: Dấn Thân

Cuốn sách này được viết bởi Sheryl Sandberg, giám đốc điều hành của Facebook. Nó đã trở thành kinh thánh khích lệ những doanh nhân nữ. “Dấn thân” tập trung vào những việc phụ nữ có thể làm, thay vì những việc họ dường như khó có thể làm tốt, bao gồm việc dẫn dắt những người khác. Quan điểm của bà là lãnh đạo có thể không phải việc bạn làm tốt từ khi sinh ra, nhưng bạn có thể trở thành lãnh đạo tuyệt vời nếu bạn luôn tin tưởng, kiên định - và nếu bạn quan tâm đến thành công nhiều hơn là được yêu thích.

Tỷ phú Warren Buffett từng nói: “Một trong những lý do cho sự thành công của tôi là tôi chỉ cạnh tranh với một nửa dân số”. Đó là dụng ý xuyên suốt của cả cuốn sách: phụ nữ là một nửa thành công của thế giới này. Nếu bạn là một nữ doanh nhân, những lời khuyên của Sheryl Sandberg sẽ là sức mạnh to lớn của bạn mỗi khi bạn bước vào công ty!

Sách hay nhất dành cho những người muốn trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai: Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh

Trong hơn 15 năm, Robin Sharma âm thầm chia sẻ với những công ty nằm trong danh sách Fortune 500 và rất nhiều người-siêu-giàu một công thức lãnh đạo bí mật. Đó là lý do ông trở thành một trong những cố vấn về lãnh đạo nổi tiếng nhất thế giới.

Trong cuốn sách này, Sharma sẽ chia sẻ công thức bí mật ấy với bạn, giúp bạn trở thành người có sức ảnh hưởng với công ty dù bạn chỉ là lao công, hay một nhân viên bình thường. Ông sẽ chỉ dẫn bạn cặn kẽ mọi điều: làm thế nào để tạo ảnh hưởng với người khác, phương pháp để phát hiện và nắm bắt những cơ hội trong sự nghiệp, chiến thuật để mạnh mẽ về thể chất và cứng rắn về tinh thần,...

Điều quan trọng nhất, sau khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ có đủ dũng khí để thể hiện tố chất lãnh đạo có sẵn bên trong mình.

Sách nói Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh đã có trên Fonos. Bạn có thể nghe vào mọi thời điểm trong ngày.

Sách nói Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh của tác giả Robin Sharma | Fonos
Viết bởi tác giả Robin Sharma, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh miễn phí!

Lời khuyên về lãnh đạo hay nhất: Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao

Simon Sinek dạy các nhà lãnh đạo và các tổ chức cách truyền cảm hứng cho mọi người. Từ các thành viên của Quốc hội đến các đại sứ nước ngoài, từ các doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn như Microsoft và 3M, từ Hollywood đến Lầu năm góc, ông đã trình bày ý tưởng của mình về sức mạnh của câu hỏi Tại Sao.

Sinek nói rằng bạn có thể làm một trong hai điều để những người khác - kể cả các nhân viên của bạn - lên cùng một chiếc thuyền và giúp doanh nghiệp phát triển: bạn có thể thao túng họ, hoặc bạn có thể truyền cảm hứng cho họ. Sinek gợi ý nên sử dụng cách truyền cảm hứng.

Nhà hoạt động nhân quyền Martin Luther King Jr., Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs, những người đầu tiên thử nghiệm máy bay - anh em nhà Wright đều có điểm chung là bắt đầu với câu hỏi “Tại Sao?”. Họ biết mọi người sẽ không thực sự tin vào một sản phẩm, phong trào hay ý tưởng cho đến khi hiểu được lý do “Tại Sao” đằng sau nó. Vậy nên dù bạn muốn làm chủ doanh nghiệp hay người dẫn đầu một phong trào, cuốn sách đều có ích cho bạn.

Sách nói Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao của tác giả Simon Sinek | Fonos
Viết bởi tác giả Simon Sinek, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao miễn phí!

Sách là người thầy vĩ đại của mỗi người. Fonos hy vọng bạn đã tìm được người thầy giỏi trong những cuốn sách mà tụi mình gợi ý!

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.