Cuốn sách dành cho những người cha

Sách nói 15 Th06 2021

Cha thường sẽ có xu hướng đọc sách như thế nào? Cha thường ít nói nên chúng ta khó hiểu được tâm tư của cha. Vì vậy, Fonos đã khảo sát những người cha tại công ty để cùng đưa ra những cuốn sách mà cha thường thích. Cùng Fonos khám phá nào.

Dành cho những người cha thích những câu chuyện xưa cũ

Tam Quốc Diễn Nghĩa

Thế hệ mà cha lớn lên, không ai không biết đến Tam Quốc Diễn Nghĩa. Đây là một trong những kiệt tác của văn học thế giới. Có rất nhiều ấn bản Tam Quốc khác nhau đã được ấn hành. Nhưng Fonos tin tưởng và chọn lựa chuyển thể bộ Tam Quốc Diễn Nghĩa từ Đông A theo bản dịch của Phan Kế Bính.

Bộ sách này là một trong tác phẩm Fonos đầu tư vào rất nhiều về thời gian và công sức, từ lúc bắt đầu casting diễn viên lồng tiếng đến quá trình thu âm, chỉnh sửa. Với những công sức đó, Fonos hy vọng tái hiện lại một Tam Quốc Diễn Nghĩa theo một cách mới.

Tập 1 Tam Quốc Diễn Nghĩa được nghe miễn phí hoàn toàn trên Fonos. Nếu cha bạn là “fan cứng" của truyện kiếm hiệp Trung Quốc hay chính bạn là fan lớn của thể loại này, hãy nghe thử nhé.

Sách nói Tam Quốc Diễn Nghĩa 1 của tác giả La Quán Trung | Fonos
Viết bởi tác giả La Quán Trung, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Tam Quốc Diễn Nghĩa 1 miễn phí!

Vua Gia Long

Theo như khảo sát, những người cha rất yêu thích các câu chuyện về lịch sử. Cuốn sách này sẽ phù hợp cho cha nếu ông cũng là một fan của những câu chuyện lịch sử.

Tác phẩm được viết bởi nhà nghiên cứu, sử gia người Pháp Marcel Gautier - ông từng là biên tập viên trong Nha Dân sự vụ thuộc Phủ Toàn quyền tại Việt Nam trong suốt hơn 10 năm. Với niềm say mê tìm hiểu đề tài của người bản xứ, ông trở thành nhà văn viết sử với bối cảnh chủ yếu ở Việt Nam và Đông Dương. Trong số các cuốn sách sử của ông có hai công trình viết về những vị vua mở đầu triều Nguyễn - Vua Gia Long và Vua Minh Mạng.

Trong tác phẩm nghiên cứu đầu tay về Vua Gia Long, Marcel Gaultier mong muốn trình bày toàn cảnh lịch sử Việt Nam từ thời lập quốc mãi cho đến năm 1802 – thời điểm Việt Nam được thống nhất sau bao nhiêu năm chia rẽ, chiến tranh, sau đó là giai đoạn xây dựng và hàn gắn đất nước trong truyền thống Á châu, khép lại với những quan hệ phương Tây vốn đã hình thành từ nhiều năm trước đó.

Với những người cha say mê các câu chuyện lịch sử, cuốn sách sẽ mang đến một cách tiếp cận mới với cách nhìn từ một người phương Tây. Những nhận định có thể không chính xác nhưng đã góp phần làm nền tảng tư tưởng cho những cuộc can thiệp về sau của phương Tây trên nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Sách nói Vua Gia Long của tác giả Marcel Gaultier | Fonos
Viết bởi tác giả Marcel Gaultier, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Vua Gia Long miễn phí!

Đạo Đức Kinh

Đạo Đức Kinh được xem là tác phẩm triết học kinh điển viết bởi Lão Tử. Tương truyền ông là người nước Sở, sống cùng thời với Khổng Tử. Chán nản với thế sự đương thời, ông đi về phía Tây ẩn cư. Trước khi ra khỏi cửa ải Hàm Cốc, ông để lại cho hậu thế tuyệt tác Đạo Đức Kinh.

Sẽ có những người cha thích những điều truyền thống và xưa cũ, cuốn sách này phù hợp với tiêu chí đó. Cuốn sách không quá dài. Mỗi chương lại được chia ra thành những đoạn ngắn phù hợp để suy ngẫm mỗi ngày.

Võ Sĩ Đạo - Linh Hồn Nhật Bản

Nếu cha bạn là một người cần mẫn chăm chỉ, coi trọng tính tập thể hơn tính cá nhân, có tính kỷ luật cao và khá nghiêm khắc, Võ Sĩ Đạo - Linh Hồn Nhật Bản chắc chắn là một cuốn sách phù hợp.

Những tích cách của người cha như vậy sẽ giống như tinh thần Võ sĩ đạo. Đây là quốc hồn quốc túy, là truyền thống dân tộc lâu đời của Nhật Bản, một trong những bí quyết làm cho nước này trở thành cường quốc quân sự châu Á đầu tiên từ cuối thế kỷ XIX và siêu cường kinh tế thế giới trong nửa sau thế kỷ XX. Tác giả Võ sĩ đạo: Linh hồn Nhật Bản - Tiến sĩ Inazo Nitobe, là người đầu tiên giới thiệu Võ sĩ đạo ra thế giới.

Sách nói Võ Sĩ Đạo - Linh Hồn Nhật Bản của tác giả Inazo Nitobe | Fonos
Viết bởi tác giả Inazo Nitobe, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Võ Sĩ Đạo - Linh Hồn Nhật Bản miễn phí!

Đất Lề Quê Thói

Được viết vào những năm 60 của thế kỷ trước, Đất Lề Quê Thói xứng đáng được xem như là một bách khoa toàn thư thu nhỏ về văn hóa và phong tục cổ truyền Việt Nam. Đất Lề Quê Thói dành cho những người cha yêu mến truyền thống văn hoá của đất nước.

Qua từng trang sách, người nghe như được mời thả bước trong một bảo tàng dân tộc học mà tác giả là người hướng dẫn vừa tận tình, sâu sắc, vừa duyên dáng hóm hỉnh, để cùng trở về một không gian sống tuy gần gũi thân quen lại như đã thành quá khứ xa xôi tự thuở nào.

Sách nói Đất Lề Quê Thói của tác giả Nhất Thanh | Fonos
Viết bởi tác giả Nhất Thanh, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Đất Lề Quê Thói miễn phí!

Truyện ngắn cho cha

Đi Trốn

Nếu cha của bạn lớn lên trong thời chiến, cuốn sách này chắc chắn phù hợp với cha của bạn. Đi Trốn tái hiện lại một câu chuyện chân thực, lôi cuốn, đồng thời gợi nhiều suy ngẫm về cuộc sống và số phận những đứa trẻ lớn lên giữa cuộc chiến tranh: thường xuyên sống xa bố mẹ, thấy súng đạn như đồ chơi, chứng kiến những cái chết xung quanh mình…

Nhưng đằng sau hình ảnh chiến tranh ấy là vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã, của tình bạn giữa những đứa trẻ.

Cuốn sách sẽ gợi nhớ cha bạn về những ký ức tuổi thơ của mình trong một giai đoạn lịch sử của dân tộc.

Sách nói Đi Trốn của tác giả Bình Ca | Fonos
Viết bởi tác giả Bình Ca, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Đi Trốn miễn phí!

Trên Đường Rong Ruổi

Một cuốn sách dành cho những người cha với ký ức gắn liền cùng Sài Gòn. Cuốn sách viết bởi tác giả Phạm Công Luận, con người với tình yêu Sài Gòn sâu sắc.

Với Trên đường rong ruổi, tác giả Phạm Công Luận đưa người nghe về miền ký ức với Cây ta thích trồng, Món ăn ngày Tết, Con vật yêu thích, Bạn cũ trung học, Gác xép, Ông nội và cha và con, Giao thừa, Tình đầu v.v… và khiến người nghe rưng rưng với đoạn kết Nhớ mẹ những đêm xưa.

Cùng chia sẻ cuốn sách này tới cha bạn nhé.

Sách nói Trên Đường Rong Ruổi của tác giả Phạm Công Luận | Fonos
Viết bởi tác giả Phạm Công Luận, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Trên Đường Rong Ruổi miễn phí!

Những cuốn sách để suy ngẫm về cuộc đời

Tâm Từ Tâm

Cuốn sách là tập hợp những bài viết về những trải nghiệm tâm linh đã mang tới cho chính tác giả những suy nghiệm, những nhận thức sâu sắc  về vẻ đẹp của việc sống đúng Pháp, sống đúng với tinh thần của Đạo Phật.

Cuốn sách sẽ mang đến cho cha bạn niềm vui sống, triết lý sống giản dị, trong sáng, yêu đời và thương người. Cuốn sách nằm trong bộ 3 cuốn sách của tác giả Nguyễn Mạnh Hùng và được nghe miễn phí hoàn toàn trên ứng dụng Fonos (Tâm Từ Tâm; Ngày Mới, Tự Làm Mới, Bài Học Từ Người Quét Rác) . Cuốn sách dành cho những người cha muốn chiêm nghiệm về cuộc sống.

Sách nói Tâm Từ Tâm của tác giả Nguyễn Mạnh Hùng | Fonos
Viết bởi tác giả Nguyễn Mạnh Hùng, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Tâm Từ Tâm miễn phí!

Tây Tạng Huyền Bí Và Nghệ Thuật Sinh Tử

Tây Tạng là một khu vực cao nguyên tại châu Á, ở phía bắc và đông của dãy núi Himalaya. Đây là quê hương của người Tạng cũng như một số dân tộc khác như Môn Ba, Khương, Lạc Ba, và hiện nay cũng có một số lượng đáng kể người Hán và người Hồi sinh sống. Kề liền với dãy núi thiêng Himalaya ở phía Tây Nam, Tây Tạng được coi là một trong những vùng đất linh thiêng và huyền bí nhất của thế giới, là thánh địa kiên cố cuối cùng của Phật giáo. Chính trên vùng đất này, Phật giáo từ lâu đã đi sâu vào tâm hồn, vào tất cả mọi sinh hoạt của người dân Tây Tạng.

Cuốn sách phù hợp cho những người cha thích phiêu lưu và tìm hiểu những câu chuyện bí ẩn trên thế giới. Cuốn sách sẽ giúp cha hiểu hơn về bản chất vô thường của cuộc sống, về mỗi giây phút chúng ta hít thở và được chiêm ngưỡng ánh Mặt trời, về ý nghĩa của sự sống và cái chết. Trong cách nhìn thoáng đãng và dung dị của người Tây Tạng, cái chết không chấm dứt gì cả: nó mở ra cho chúng ta những cuộc phiêu lưu bất tận…

Sách nói Tây Tạng Huyền Bí Và Nghệ Thuật Sinh Tử của tác giả Đặng Hoàng Xa | Fonos
Viết bởi tác giả Đặng Hoàng Xa, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Tây Tạng Huyền Bí Và Nghệ Thuật Sinh Tử miễn phí!

Nếu muốn tặng sách cho cha nhân ngày sinh nhật hay ngày của cha, bạn có thể tham khảo danh sách phía trên từ những người cha tại Fonos nhé. Và nếu có ý định tặng sách cho cha,  bạn cũng có thể tham khảo 6 cách tặng quà sáng tạo để làm cha ngạc nhiên hơn khi nhận quà nhé.


Tham khảo những cuốn sách dành cho mẹ.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.