Món quà sách nhân Ngày của Mẹ

Tháng 5 là tháng của mẹ. Nếu bạn muốn tìm một món quà tặng mẹ mang nhiều ý nghĩa tinh thần, sách có thể là một lựa chọn. Cùng xem một số gợi ý tặng quà sách từ Fonos nhé.


Sách về sức khỏe

Mẹ là người luôn quan tâm tới sức khoẻ của gia đình. Sách sức khỏe là một lựa chọn phù hợp để tặng mẹ trong những dịp này.

Combo Thần dược dinh dưỡng: Ăn Xanh Để Khoẻ và Sống Lành Để Trẻ

Có một chế độ ăn uống khỏe mạnh không chỉ giúp phòng ngừa được các bệnh về tim mạch, huyết áp, mà còn có thể giúp giảm cân đối với những ai mong muốn một thân hình thon thả, giúp chúng ta trẻ hoá, tràn đầy sức sống.

Tác giả của bộ sách này là Norman W. Walker - nhà phát minh của một máy ép trái cây quan trọng và độc đáo vẫn được sản xuất cho đến ngày nay. Bên cạnh đó ông cũng là người tiên phong trong các loại thực phẩm tươi, nước ép và các phong trào ăn chay. Tất cả các phong trào trên đều đã phát triển về quy mô và phạm vi trong những năm qua.

Món quà sách này sẽ cung cấp những thông tin bổ ích cho mẹ trong việc chăm sóc sức khỏe gia đình một cách tốt nhất.  Tham khảo thử để tặng mẹ nhé!

Sách nói Sống Lành Để Trẻ của tác giả Norman W. Walker | Fonos
Viết bởi tác giả Norman W. Walker , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Sống Lành Để Trẻ miễn phí!

Phương pháp chăm sóc sức khỏe mới: Ăn Ít Để Khoẻ

Theo lịch sử phát triển 170.000 năm của loài người là những cuộc chiến chống lại đói và rét. Trong thời kỳ săn bắt và hái lượm, tổ tiên của chúng ta có những ngày no và những ngày đói. Ngay cả khi học cách trồng trọt, con người cũng phải đối diện với rất nhiều vấn đề về thiên tai và thời tiết xấu. Vậy nên đúng như tác giả Yoshinori mô tả “lịch sử loài người là một cuộc chiến bất tận với nạn đói". Khoảng thời gian con người bắt đầu được ăn no mới chỉ 100 năm. Vô cùng ít ỏi so với chiều dài lịch sử phát triển của nhân loại.

Với lí do như vậy, tác giả Yoshinori đã xây dựng phương pháp ăn một ngày một bữa, hướng dẫn mọi người xây dựng nếp sống để khỏe mạnh hơn, làn da đẹp hơn và eo thon hơn.

Nếu mẹ của bạn vô cùng quan tâm đến vấn đề “trẻ, khỏe và đẹp", sách nói này sẽ là món quà phù hợp để tặng mẹ.

Bạn có thể nghe thử chương 1 miễn phí trên ứng dụng Fonos hoặc đọc thêm về những nội dung trong sách nói này tại đây.

Bạn cũng có thể tham khảo các sách về sức khoẻ khác blog.fonos.vn.

Đọc để vui vẻ, yêu đời hơn

Nếu mẹ bạn thuộc thế hệ trải qua nhiều bão giông thời chiến, hay cuộc sống vùng thôn quê, thử nghe và giới thiệu cho mẹ những áng văn sau.

Một chuyến phiêu lưu của những đứa trẻ lớn lên thời chiến: Đi Trốn

Cuộc đi trốn khỏi trại sơ tán vui vui vài ngày của năm đứa trẻ mới lớn đột ngột trở thành một chuyến phiêu lưu li kỳ và nguy hiểm giữa núi non, hang động, sông nước nguyên sơ hoang dã. Trong hành trình ấy chúng được thiên nhiên kỳ thú tưởng thưởng hào phóng, nhưng cũng phải vật lộn để sống sót, mà nhiều lúc tưởng chừng đã tuyệt vọng.

Câu chuyện chân thực, lôi cuốn, đồng thời gợi nhiều suy ngẫm về cuộc sống và số phận những đứa trẻ lớn lên giữa cuộc chiến tranh: thường xuyên sống xa bố mẹ, thấy súng đạn như đồ chơi, chứng kiến những cái chết xung quanh mình… Nhưng đọng lại sau tất cả, bên cạnh vẻ đẹp của thiên nhiên, Đi trốn cũng làm sáng lên vẻ đẹp của tinh thần tự lực, của tình bạn, và những rung động tình yêu thuở ban đầu.

Bối cảnh của câu chuyện chính là bối cảnh mà ba mẹ chúng ta lớn lên. “Đi trốn" sẽ khơi gợi lại những ký ức của ngày xưa cho ba mẹ.

Câu chuyện về tình người: Cánh Đồng Bất Tận

Nếu mẹ bạn quê ở miền Tây, hãy tặng mẹ cuốn sách này. Một miền Tây hiện hữu vô cùng rõ ràng trong những câu chuyện của Nguyễn Ngọc Tư. Những âm thanh của tiếng chèo ghe, của sông nước miền Tây sẽ mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho mẹ của bạn.

Cánh đồng bất tận là một cuốn sách vô cùng nhẹ nhàng, không ồn ào nhưng vẫn có thể chạm đến trái tim mỗi người để rồi đặt cuốn sách xuống là những ám ảnh khôn nguôi. Xuyên suốt cuốn sách là 14 câu chuyện ngắn về những kiếp người bất hạnh đi tìm kiếm cuộc sống và tình người.

Những tác phẩm khác của Nguyễn Ngọc Tư bạn có thể tham khảo thêm nếu mẹ bạn hứng thú với những câu chuyện về tình người và bối cảnh miền Tây.

Sách nói Cánh Đồng Bất Tận của tác giả Nguyễn Ngọc Tư | Fonos
Viết bởi tác giả Nguyễn Ngọc Tư, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Cánh Đồng Bất Tận miễn phí!

Đưa mẹ về lại những ký ức tuổi thơ dịu dàng sâu lắng: Hãy Tìm Tôi Giữa Cánh Đồng

Tác giả Đặng Nguyễn Đông Vy đã từng chia sẻ về cuốn sách này như sau: “Ước gì quyển sách này có thể đem đến cho bạn một niềm vui nho nhỏ, tựa như khi bạn bất chợt bắt gặp trong đống đồng nát ven đường một món đồ chơi cũ kỹ, gợi lại bao kỷ niệm êm đềm của tuổi ấu thơ"

Những ký ức tuổi thơ êm đềm trong những câu chuyện này sẽ rất quen thuộc với mẹ - những ký ức cái thời mà TV hay Internet còn chưa phổ biến.

Một cuốn sách nhẹ nhàng sâu lắng để mẹ nghe những lúc nghỉ ngơi. Tặng mẹ món quà đặc biệt này nhé!

Sách nói Hãy Tìm Tôi Giữa Cánh Đồng của tác giả Đặng Nguyễn Đông Vy | Fonos
Viết bởi tác giả Đặng Nguyễn Đông Vy, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Hãy Tìm Tôi Giữa Cánh Đồng miễn phí!

Đọc để chiêm nghiệm về cuộc đời

"Nếu tự thân ta không có hạnh phúc, bình an thì chúng ta không thể hiến tặng hạnh phúc và bình an cho ai được": Muốn An Được An

Sách của thiền sư Thích Nhất Hạnh độ tuổi nào cũng có thể đọc được. Cuốn này phù hợp gửi tặng cho những người lớn tuổi bởi vì như thiền sư có nói:

"Nếu tự thân ta không có hạnh phúc, bình an thì chúng ta không thể hiến tặng hạnh phúc và bình an cho ai được, kể cả những người ta thương, những người ta cùng chung sống trong một mái ấm gia đình. Có bình an, hạnh phúc thì chúng ta sẽ mỉm cười và xinh tươi như một bông hoa, khi đó, mọi người chung quanh ta, từ gia đình cho đến xã hội, ai cũng được thừa hưởng."

Mẹ  là những người dành cho chúng ta tình yêu thương nhiều nhất có thể, đôi khi là sự lo lắng  quá nhiều. Cuốn sách sẽ như lời nhắn nhủ tới mẹ hãy chăm lo cho niềm hạnh phúc của mình nhiều hơn. Và rồi sự bình an và hạnh phúc của chính mình sẽ mang lại niềm vui cho con cái.

Sách nói Muốn An Được An của tác giả Thích Nhất Hạnh | Fonos
Viết bởi tác giả Thích Nhất Hạnh , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Muốn An Được An miễn phí!

Khi người ta có sự chuẩn bị sẽ bình tĩnh hơn: Điểm Đến Của Cuộc Đời

Người ta hay khuyên người trẻ đọc cuốn sách này để biết trân quý thêm mỗi phút giây cuộc đời. Nhưng bạn có biết, những người đầu tiên nhận được cuốn sách của tác giả chính là cha mẹ của mình.

Cái chết là một đề tài mà người ta luôn nói đến từ rất xưa rồi. Đi ngược lại quá khứ, thì các sách phật Pháp đều nói về cuộc đời vô thường. Các cụ kỵ khi xưa luôn chuẩn bị cho cái chết một cách cẩn thận. Trong nhà luôn để sẵn quan toà và thóc. Luôn dặn con cháu mình nên chuẩn bị đám tang ra sao. Nhưng đến thời hiện đại, người ta bắt đầu lẩn tránh cái chết. Tác giả Đặng Hoàng Giang tin rằng sẽ có lúc chúng ta phải nói cho nhau nghe về cái chết để chuẩn bị cho sự chia ly. Nếu không được chuẩn bị, người ta sẽ cảm thấy cuộc sống trước kia của mình gian dở và khó có thể ra đi một cách thanh thản.

Cuốn sách sẽ là cớ để chúng ta thoải mái nói chuyện với nhau hơn về cái chết. Khi có thể cùng nhau nói lên những điều đó, hay đơn giản là nghĩ đến nó thì bản thân chúng ta sẽ bình tĩnh hơn.

Cuốn sách có buồn nhưng không bi. Và cũng như tác giả Đặng Hoàng Giang, hãy chia sẻ cuốn sách này đến cho gia đình mình nhé!

Sách nói Điểm Đến Của Cuộc Đời của tác giả Đặng Hoàng Giang | Fonos
Viết bởi tác giả Đặng Hoàng Giang, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Điểm Đến Của Cuộc Đời miễn phí!

Đây là một số đầu sách gợi ý cho những ai muốn tặng sách cho mẹ, đặc biệt là Ngày của mẹ đang gần đến. Một gợi ý khi tặng sách đó chính là hãy tặng sách nói nếu mẹ đã lớn tuổi. Người  lớn tuổi rất hay gặp tình trạng mỏi mắt. Sách nói là một gợi ý giúp mẹ tiếp cận thông tin từ sách dễ dàng hơn.

Với tính năng tặng quà trên Fonos, bạn có thể tặng trực tiếp sách nói đến cho mẹ hoặc tặng thẻ sách để ba mẹ chọn lựa sách nói yêu thích.

Tham khảo thêm tại đây: https://fonos.vn/qua-tang

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.