Những cuốn sách về sức khỏe hay nhất giúp bạn thay đổi hoàn toàn lối sống của mình

Cơ thể con người là một bộ máy kỳ diệu với rất nhiều bộ phận cùng nhau vận hành. Trục trặc ở bộ phận nào cũng sẽ ảnh hưởng đến cả bộ máy cơ thể và khiến sức khỏe chúng ta suy giảm. Vì thế, nhiệm vụ của chúng ta là giữ cho bộ máy ấy vận hành ở trạng thái hoàn hảo nhất bằng chế độ ăn, tập thể dục và lối sống phù hợp với mỗi người.

Đây là những cuốn sách về sức khỏe hay nhất giúp bạn hiểu rõ cơ thể mình cần gì. Cơ thể mỗi người đều khác nhau. Có thể bạn sẽ cần thử nghiệm rất nhiều phương pháp ăn uống, tập luyện rồi mới thiết kế được một lối sống tốt cho mình nhất. Nhưng đừng nản lòng, vì bộ máy cơ thể sẽ đền đáp nỗ lực của bạn bằng cách cho bạn sức khỏe dồi dào, tinh thần phấn chấn và vẻ ngoài rạng rỡ.

Cuốn sách nhất định phải có trong mọi gia đình: 3 Phút Sơ Cứu - Bác sĩ Ngô Đức Hùng

Bác sĩ Ngô Đức Hùng là giảng viên bộ môn hồi sức cấp cứu Đại học Y Hà Nội, đồng thời công tác tại khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai. Anh thường được biết đến với cái tên Đốc tờ Húng Ngò, bác sĩ “chua ngoa đanh đá” luôn chiến đấu với những thông tin y học sai lệch trên mạng xã hội. Cuốn sách này cũng được viết ra để làm rõ những thông tin sai lệch và trang bị kiến thức sơ cứu đúng đắn cho cả những người chưa từng học y học.

Sơ cứu cần được thực hiện nhanh chóng, nhưng cũng cần an toàn cho cả bệnh nhân và người thực hiện sơ cứu. Trong những tình huống đơn giản như chảy máu cam hay những vết thương nhỏ, sơ cứu sai cách có thể không gây những tác hại lớn. Nhưng trong tình huống nạn nhân ngộ độc, hay tai nạn, những bất cẩn nhỏ có thể khiến nạn nhân chịu thương tổn vĩnh viễn, còn người thực hiện sơ cứu thì tự đẩy mình vào nguy hiểm, ví dụ như nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm khi tiếp xúc với máu.

Bác sĩ Ngô Đức Hùng đã viết về 54 chủ đề, từ những vấn đề cơ bản như sơ cứu trong gia đình đến xử lý chấn thương, ngộ độc. Mỗi chủ đề chia thành 3 phần: Bạn cần biết, Bạn cần làm, Nên và không nên. Nắm vững những kiến thức này, bạn sẽ có thể tự bảo vệ bản thân mình và những người xung quanh.

Cuốn sách về một lối sống không bệnh tật: Nhân Tố Enzyme: Phương Thức Sống Lành Mạnh - Hiromi Shinya

Năm 1969, Hiromi Shinya, một bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa trẻ người Nhật Bản tại Bệnh viện Beth Israel ở thành phố New York, đã phát triển thiết bị và kỹ thuật để loại bỏ polyp qua nội soi, thay vì phải phẫu thuật ở bụng. Đó là một bước đột phá lịch sử trong việc ngăn ngừa ung thư ruột kết. Ông là giáo sư lâm sàng về phẫu thuật của Trường Đại học Y khoa Albert Einstein, Trưởng khoa Nội soi của Bệnh viện Beth Israel ở New York. Chính nhờ kinh nghiệm nội soi tiêu hóa hơn 300.000 ca ở cả Mỹ và Nhật Bản, ông đã đúc kết được cách sống “không bệnh tật” bằng cách thay đổi chế độ ăn và lối sống.

Lý thuyết về enzyme của bác sĩ Hiromi Shinya: Enzyme là chất xúc tác protein được tạo ra trong tế bào của tất cả các sinh vật - và chúng cần thiết để duy trì sự sống. Chúng làm tất cả mọi công việc vận chuyển chất dinh dưỡng, tiêu hóa, bài tiết, tổng hợp, giải độc, phân hủy và cung cấp năng lượng. Một số thực phẩm như các sản phẩm từ sữa, thịt và rượu cần nhiều enzyme hơn để phá vỡ chúng. Do đó cơ thể thiếu đi enzyme để tiêu hóa và hấp thụ. Giải pháp của ông: Tránh các loại thực phẩm làm cạn kiệt enzyme, ăn chế độ ăn nhiều thực vật và thực hành các thói quen bổ sung, duy trì enzyme.

Ông đã áp dụng lý thuyết này cho ông và hai đứa con, cho rất nhiều bệnh nhân của ông. Lần cuối cùng bác sĩ Hiromi Shinya mắc bệnh là khi bị cúm ở tuổi 19. Con của ông cũng đã khỏi bệnh viêm đại tràng và viêm da cơ địa. Sức khỏe của bệnh nhân ông đã cải thiện. Vì thế bạn hoàn toàn có thể tin rằng đây chính là lối sống để không còn bệnh tật.

Nghe chương 1 để khám phá những nhận thức sai lầm vô cùng phổ biến mà có thể chính bạn đang làm hàng ngày:

Sách nói Nhân Tố Enzyme: Phương Thức Sống Lành Mạnh của tác giả Hiromi Shinya | Fonos
Viết bởi tác giả Hiromi Shinya, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Nhân Tố Enzyme: Phương Thức Sống Lành Mạnh miễn phí!

Nguyên tắc “Bảo toàn năng lượng” để trẻ mãi không già: Sống Lành Để Trẻ - Norman W. Walker

Hiromi Shinya dùng lý thuyết bảo toàn enzyme để khỏe mạnh. Còn Norman W. Walker tin rằng bảo toàn năng lượng là cách để bạn trẻ mãi không già. Và có hàng trăm nhân tố trong cuộc sống của bạn đang khiến bạn tổn hao năng lượng: lo âu và phiền não về những vấn đề mà mình không có khả năng kiểm soát,  lao vào công việc mà không cần lượng trước sức mình, dùng nước ngọt có ga, hít thở không khí không trong lành,... Vì thế, để trẻ hóa, bạn không chỉ cần ăn uống lành mạnh, mà còn cần kiên nhẫn thay đổi lối sống và suy nghĩ, thái độ để tái tạo lại cơ thể.

Norman W. Walker chính là minh chứng rõ ràng nhất rằng nguyên tắc bảo toàn năng lượng này thật sự hiệu quả. Ông mất năm 1985, ở tuổi 99, hoặc 104, hoặc 108. Nhiều thông tin chính thức cho thấy ông thực sự sống đến 99 tuổi. Ông thường không tiết lộ tuổi của mình. Năm 1972, ông viết: “Tôi bao nhiêu tuổi? Tôi trẻ mãi không già.”

Nghe chương 1 miễn phí trên Fonos:

Sách nói Sống Lành Để Trẻ của tác giả Norman W. Walker | Fonos
Viết bởi tác giả Norman W. Walker , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Sống Lành Để Trẻ miễn phí!

Thức uống đặc biệt để kéo dài tuổi thọ: Ăn Xanh Để Khỏe - Norman W. Walker

Norman W. Walker luôn sẵn lòng chia sẻ bí quyết để kéo dài tuổi thọ của mình: nước ép rau quả. Ông dành phần lớn cuộc đời mình để bán nước ép rau quả với lời hứa rằng một chế độ ăn nhiều thực phẩm sống - đặc biệt ở dạng lỏng - là nguồn gốc của sức khỏe và sự tươi trẻ.

Walker được sinh ra ở Châu Âu nhưng nhập cư vào Hoa Kỳ khi còn trẻ. Cuối cùng, ông đến California để mở quán nước trái cây. Ông đã tìm một phương pháp tốt hơn để tạo ra loại nước ép mà ông bán. Ông viết: “Chúng tôi không tìm thấy máy ép trái cây cầm tay nào có thể chiết xuất tất cả khoáng chất từ rau củ, nó chỉ nghiền một phần chất xơ nhưng không cắt nhỏ chúng, và cắt nhỏ là nguyên tắc cơ bản mà Phòng thí nghiệm Hóa học Dinh dưỡng và Nghiên cứu Khoa học Norwalk phát hiện ra để giải phóng và tận dụng triệt để những khoáng chất này.” Vì vậy, ông đã tạo ra chiếc máy ép thủy lực Norwalk vẫn được bán đến tận ngày nay với giá khoảng $2500.

Trong cuốn sách này, ông sẽ giúp bạn hiểu rõ vì sao bạn nên uống nước ép trái cây, và làm thế nào để bạn có thể tự làm thức uống này.

Bạn có thể tải ứng dụng Fonos và nghe thử sách nói này hoàn toàn miễn phí:

Sách nói Ăn Xanh Để Khỏe của tác giả Norman W. Walker | Fonos
Viết bởi tác giả Norman W. Walker , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Ăn Xanh Để Khỏe miễn phí!

Chế độ ăn mỗi ngày một bữa để chống lại bệnh tật: Ăn Ít Để Khỏe - Yoshinori Nagumo

Nếu tìm cái tên Yoshinori Nagumo trên Google, bạn sẽ thấy hình ảnh một vị bác sĩ ở độ tuổi 60 nhưng trông trẻ trung như chỉ mới 40 tuổi. Ông không có bí quyết nào khác ngoài ăn “mỗi ngày một bữa”. Tất nhiên ông không cố tình ăn ít để được trẻ trung. Trước khi thực hiện chế độ ăn mỗi ngày một bữa, ông từng bị ung thư, không kiểm soát được cân nặng của mình, sức khỏe cũng xuống cấp trầm trọng. Nhưng kể từ khi giảm lượng thức ăn bằng phương pháp “Bữa ăn cơ bản” thì trọng lượng cơ thể ông giảm xuống và tình trạng cơ thể cũng ngày một tốt lên.

Ông giải thích rằng, chỉ khi đói, cơ thể mới kích hoạt hàng loại gen sinh mệnh quan trọng: “gen đói” chiến thắng sự đói khát, “gen sống lâu” sinh ra khi cơ thể bị đói, “gen sinh sản” làm tăng tỷ lệ sinh khi ở tình trạng nghèo đói, “gen miễn dịch” chế ngự được bệnh truyền nhiễm, “gen chống ung thư” để chiến đấu với bệnh ung thư, “gen phục hồi” để điều trị bệnh tật và lão hóa… Vì thế, chế độ ăn trong cuốn sách này là tia sáng cuối đường hầm cho những vấn đề sức khỏe của chúng ta.

Tuy thế, nếu không được ăn uống đầy đủ, cơ thể sẽ bị lão hóa, giảm khả năng sinh sản, khi đó hệ miễn dịch sẽ làm việc theo hướng tấn công lại chính cơ thể chúng ta. Vì thế bạn sẽ cần hiểu rõ về phương pháp này và thực hiện đúng lộ trình chuyển đổi từ từ để cơ thể dần thích nghi.

Sách nói Ăn Ít Để Khỏe của tác giả Yoshinori Nagumo | Fonos
Viết bởi tác giả Yoshinori Nagumo, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Ăn Ít Để Khỏe miễn phí!

Chế độ ăn thực dưỡng để giảm cân lành mạnh: 22 Ngày Cách Mạng Cơ Thể - Macro Borges

Tác giả cuốn sách này, Macro Borges, là người đã khiến Beyonce trở thành người ăn thực dưỡng. Không chỉ Beyonce, trong hơn 20 năm qua, anh đã giúp những người nổi tiếng nhất thế giới như Jay-Z, Jennifer Lopez, Pharrell Williams, Gloria Estefan, Shakira, J-Lo sống lành mạnh hơn với chế độ ăn thực dưỡng kết hợp tập thể dục. Anh là người đồng sở hữu công ty thực dưỡng 22 Days Nutrition cùng Beyonce và Jay-Z.  

Trong cuốn sách này, anh sẽ không chỉ thuyết phục bạn rằng chế độ ăn thực dưỡng có lợi cho cân nặng và sức khỏe của bạn, anh còn đưa ra thực đơn, danh sách thực phẩm cần mua và chế độ tập thể dục cho bạn trong suốt 22 ngày. Bạn có thể ngay lập tức áp dụng cuốn sách này. Sau 22 ngày, bạn sẽ hình thành thói quen sống lành mạnh hơn và nhìn thấy sự thay đổi của cơ thể mình.

Một góc nhìn mới về căn bệnh ung thư: Ung Thư - Sự Thật, Hư Cấu, Gian Lận Và Những Phương Pháp Chữa Lành Không Độc Hại - Ty Bollinger

Tác giả Ty M. Bollinger là một nhà nghiên cứu về sức khỏe nổi tiếng ở Mỹ. Ông bắt đầu học mọi thứ có thể về những phương pháp chữa lành ung thư và ngành công nghiệp dược phẩm từ khi ông mất 7 người thân trong gia đình vì căn bệnh này. Ông đã tìm được rất nhiều bằng chứng cho thấy “cuộc chiến chống ung thư” phần lớn là gian lận và bị các công ty dược phẩm đa quốc gia thao túng. Ông cũng phủ nhận việc sử dụng hóa trị và xạ trị là phương pháp chữa căn bệnh này tốt nhất và giới thiệu một số phương pháp chữa ung thư mà ông cho là không độc hại, như liệu pháp oxy hóa sinh học, phác đồ Bob Beck, phương pháp nhịn uống để uống nho Brandt/Kehr, chế độ ăn Budwig, Cellect-Budwig…

Ngoài ra, ông cũng giới thiệu một số phương pháp luyện tập thể dục và thải độ chế độ ăn dinh dưỡng để giảm nguy cơ bị ung thư, củng cố hệ miễn dịch và cân bằng “nội trạng”. Có lẽ cuốn sách này sẽ thách thức nhiều quan điểm và hiểu biết bạn đang có. Bạn có thể coi nó như một góc nhìn mới về căn bệnh ung thư, để tiếp tục tìm hiểu và nghiên cứu sâu hơn.

Bạn có thể nghe chương 1 sách nói này hoàn toàn miễn phí trên Fonos:

Sách nói Ung Thư - Sự Thật, Hư Cấu, Gian Lận Và Những Phương Pháp Chữa Lành Không Độc Hại của tác giả Ty Bollinger | Fonos
Viết bởi tác giả Ty Bollinger, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Ung Thư - Sự Thật, Hư Cấu, Gian Lận Và Những Phương Pháp Chữa Lành Không Độc Hại miễn phí!

Fonos hy vọng bạn sẽ áp dụng kiến thức trong những cuốn sách về sức khỏe hay nhất này để cải thiện thể trạng, tinh thần và có cuộc sống tốt đẹp hơn. Luôn khỏe mạnh và vui vẻ bạn nhé!

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.