10 tựa sách ý nghĩa để tặng nhân ngày 08/03

Ngày 8/3 sắp đến với vô vàn sự lựa chọn về quà tặng cho người phụ nữ ta thương. Có hoa có quần áo. Nhưng năm nay mình hãy thử tặng 1 điều gì đó đặc biệt, một thứ hữu ích nhưng không hào nhoáng. Một món quà ngàn chữ để lên tiếng hộ ta thì sao nhỉ.

Fonos hiện giờ đã triển khai hình thức tặng sách nói, bạn có thể sử dụng cách này để tặng quà đến cho người mình thương một cách dễ dàng. Và như có nói trên, để những câu chuyện nói lên tiếng lòng của bạn.

Dưới đây là 10 cuốn sách hay và ý nghĩa tặng cho nàng nhân dịp 8/3. Bạn tham khảo thử nhé. Mỗi cuốn sách sẽ là một thông điệp khác để giúp bạn gửi gắm tấm lòng đến người thương.

Dù em không hoàn hảo, hãy cứ là chính mình: Wabi Sabi Thương Những Điều Không Hoàn Hảo - Beth Kempton

Wabi Sabi là triết lý sống của người Nhật về một cách nhìn khác đối với cuộc sống, về cách tôn vinh vẻ đẹp của những thứ không hoàn hảo xung quanh ta.

Sách nói Wabi Sabi - Thương Những Điều Không Hoàn Hảo của tác giả Beth Kempton | Fonos
Viết bởi tác giả Beth Kempton, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Wabi Sabi - Thương Những Điều Không Hoàn Hảo miễn phí!

Cuộc sống không hoàn hảo, tất cả mọi sự vật đều không hoàn hảo. Tuy nhiên trong một thế giới mà truyền thông luôn ca ngợi sự thành công, luôn cố gắng hướng người ta đến những hình ảnh hoàn hảo, đôi khi ta lại quên mất những điều tưởng chừng như đơn giản rằng thế giới này không hoàn hảo.

Lật giở từng trang sách, người phụ nữ bạn yêu sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn với bản thân mình giữa những kỳ vọng lớn của xã hội. Và bạn ấy sẽ tìm thấy bình yên trong chính sự không hoàn hảo của mình.

Còn gì tuyệt vời hơn khi nhìn người phụ nữ của mình học cách yêu thương chính cô ấy.

Ai cũng sẽ tìm thấy hạnh phúc của mình: Mình Nói Gì Khi Nói Về Hạnh Phúc - Rosie Nguyễn

C: Y5Study

Ai cũng muốn hạnh phúc. Nhưng hạnh phúc là một điều gì đó rất trừu tượng. Thế nào là hạnh phúc, vậy hạnh phúc như thế nào để mình kiếm tìm?

Giọng kể chuyện thủ thỉ tâm tình trong những trang sách của Rosie sẽ đem lại cho người nghe cảm giác dễ chịu để từ đó tìm thấy câu trả lời cho hạnh phúc của chính mình thông qua từng câu chữ.

Tác phẩm gồm ba phần chính là Sống, Yêu, Vui với gần 30 bài viết dưới phong cách tự sự sẽ đồng hành cùng người bạn thương trên con đường tìm kiếm hạnh phúc.

Hãy làm điều mình thích: Hãy Sống Cuộc Đời Như Bạn Muốn - Pam Grout

2020 với nhiều lý do và sự thận trọng khiến nhiều người chưa dám bung mình với cuộc đời. Nếu người bạn của bạn vẫn e dè với những ngày của 2021, hãy tặng bạn ấy cuốn sách này.

Hãy Sống Cuộc Đời Như Bạn Muốn sẽ hướng dẫn chúng ta cách thay đổi thái độ, nắm bắt ý tưởng, và phát triển năng lực tiềm ẩn của bản thân để đạt đến tiềm năng thành công. Bằng cách nghĩ lớn, mơ lớn và đặt ra các câu hỏi lớn, mỗi người chúng ta chắc chắn sẽ tạo sự khác biệt trong cuộc sống của bản thân và những người xung quanh.


Cuốn sách có vẻ nói chuyện đao to búa lớn và những câu chuyện mạnh mẽ, bạn có nghĩ thế không? Fonos gợi ý bạn tặng cuốn sách này Nhân ngày phụ nữ là vì cuốn sách được viết bởi một người phụ nữ, một người mẹ. Trang web Amazon miêu tả bà là “một kẻ lãng mạn vô vọng vẫn tin tưởng vào khía cạnh tốt đẹp của thế giới, nơi tất cả mọi người đều cao quý và không gì là không thể.”

Với thông điệp mạnh mẽ nhưng cách truyền tải vô cùng phù hợp cho những người phụ nữ.

Gửi tặng cuốn sách, mong rằng người nhận thoát khỏi được những vòng tuần hoàn luẩn quẩn và tẻ nhạt hằng ngày.

Những câu chuyện truyền cảm hứng giúp em đương đầu với những khó khăn hằng ngày: Những Người Phụ Nữ Thay Đổi Thế Giới -  Kay Woodward

Đây là một cuốn sách trọn vẹn cả nội dung và hình ảnh từ Đông A. Với những người phụ nữ duy mỹ, đây thực sự là một cuốn sách phù hợp để tặng nhân ngày 8/3.

Cuốn sách kể lại câu chuyện của những người phụ nữ ở các lĩnh vực khác nhau đã và đang góp phần thay đổi thế giới. Bên cạnh những hình ảnh minh họa sống động đến từ tám họa sĩ tài năng, mỗi chương trong cuốn sách kể về 25 người phụ nữ truyền cảm hứng này còn kèm theo một chuyên mục hỏi đáp "Họ sẽ làm gì?" với những gợi ý cho các bạn độc giả trẻ cách để đương đầu với những vấn đề và khó khăn của mình trong đời sống hàng ngày như lạc lõng trong tập thể, căng thẳng hay thiếu tự tin.

Dù đang ở độ tuổi nào, hãy luôn nhắc nhở người phụ nữ của bạn rằng cô ấy có thể làm được.

Mình cùng nhau cố gắng: Thuật Yêu Đương - Nguyễn Duy Cần

Yêu là một điều rất dễ…

Nhưng biết yêu mới là vấn đề tối trọng và khó khăn hết sức.

Chữ “biết" phải đi trước chữ “yêu" thì yêu mới gây được nguồn hạnh phúc. Trái lại nếu chỉ “yêu" mà không “biết yêu" thì cái yêu sẽ biến thành nguồn của đau khổ.

Đó là lời trích từ cuốn sách “Thuật Yêu Đương" của tác giả Thu Giang Nguyễn Duy Cần. Một cuốn sách ra đời cách đây 60 năm nhưng giá trị vẫn vẹn nguyên. Ai cũng yêu nhưng mấy ai biết yêu đúng.

Yêu không chỉ ở những lời nói thương nhau, thương anh, thương em. Yêu cũng là điều mà mỗi người chúng ta cũng cần phải học. Cuốn sách để cùng nhau học, cùng nhau hoàn thiện bản thân trong mối quan hệ của chính mình bạn nhé.

Sách nói Thuật Yêu Đương của tác giả Nguyễn Duy Cần | Fonos
Viết bởi tác giả Nguyễn Duy Cần, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Thuật Yêu Đương miễn phí!

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nội dung sách Thuật Yêu Đương, tham khảo thêm tại đây.  Hoặc tìm đến những tác phẩm khác của cụ trong danh mục này: https://blog.fonos.vn/sach-hay-nhat-tu-thu-giang-nguyen-duy-can/

Sẽ có người yêu thương ta bằng sự kiên nhẫn và chân thành: Hai-mươi-bảy - Đặng Huỳnh Mai Anh

Nếu người bạn thương 27 tuổi, đây là một cuốn sách thật sự phù hợp để dành tặng người ấy.

Và nếu người ấy không phải 27 tuổi, cuốn sách sẽ có những câu chuyện khác nhau để bạn ấy khám phá.

Sách nói hai-mươi-bảy của tác giả Đặng Huỳnh Mai Anh | Fonos
Viết bởi tác giả Đặng Huỳnh Mai Anh , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói hai-mươi-bảy miễn phí!


Các nhân vật trong Hai-mươi-bảy không xác định giới tính, không có tên riêng. Chỉ có tuổi (27) hoặc nghề nghiệp vì đó là bối cảnh cho những mâu thuẫn phát sinh. Có nhiều hình ảnh ẩn dụ, chi tiết ẩn. Chính vì thế, mỗi người đọc sẽ dễ thấy mình trong những câu chuyện này. Hai-mươi-bảy của Đặng Huỳnh Mai Anh sẽ giúp bạn mỗi người gọi lên những tâm tư ẩn sâu trong bản thân họ: nỗi cô đơn, những mâu thuẫn, về tình yêu và cả những nỗi lo lắng. Và khi đó, người đọc có thể nhận diện được cảm xúc của mình. Để nhẹ lòng hơn.

Và một điều đặc biệt nữa trong câu chuyện của Mai Anh, cách sắp xếp câu chuyện có mức độ u tối tăng dần. Và câu chuyện cuối cùng là Chạm, Với mục đích của tác giả là mong cho mỗi chúng ta dẫu có trải qua nỗi đau nào, cũng sẽ được chữa lành. Cũng sẽ tìm ai đó chạm vào ta, yêu thương ta bằng sự kiên nhẫn và chân thành.

Nếu đây là thông điệp bạn muốn gửi lời đến ai đó, hãy tặng cuốn sách này. Nếu bạn muốn hiểu hơn về câu chuyện trong sách để chắc chắn rằng đây là món quà phù hợp, hãy cùng lắng nghe những tâm tình của tác giả trong bài phỏng vấn này.

Trích từ bài phỏng vấn đầu năm cùng tác giả Đặng Huỳnh Mai Anh

Dọn dẹp mây mù ẩn sâu trong trái tim, tâm hồn: Dọn Nhà, Dọn Cửa, Gột Rửa Trái Tim - Shoukei Matsumoto

Nếu người phụ nữ của bạn là người thích giữ một không gian sống gọn gàng, một người thích dành thời gian chăm sóc nhà cửa, đây sẽ là một cuốn sách phù hợp. Cuốn sách được viết bởi một nhà sư Nhật Bản.

Phái Thiền vốn luôn nổi tiếng mỗi khi nhắc đến công việc dọn dẹp của nhà sư. Trong Phật Giáo Nhật Bản, việc dọn dẹp rất được coi trọng, đó là một hành động “thanh tẩy tâm hồn".

Một cuốn sách giới thiệu chúng ta cách vừa dọn nhà vừa bồi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn. Dọn dẹp trong vui vẻ và khoẻ mạnh.

Với Dọn Nhà, Dọn Cửa, Gột Rửa Trái Tim, mỗi ngày người bạn yêu thương sẽ trải qua trong an yên và bình lặng, sống một cuộc đời với trái tim ngập tràn hạnh phúc trong chính ngôi nhà của họ.

Sách nói Dọn Nhà, Dọn Cửa, Gột Rửa Trái Tim của tác giả Shoukei Matsumoto | Fonos
Viết bởi tác giả Shoukei Matsumoto, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Dọn Nhà, Dọn Cửa, Gột Rửa Trái Tim miễn phí!

Dành cho nàng thơ của bạn: Cuốn Sách Của Nàng Thơ - Nicky Khánh Ngọc

Cuốn sách đầu tay của tác giả Nicky Khánh Ngọc – biên tập viên làm đẹp tạp chí ELLE Việt Nam, đồng thời là chủ nhân blog làm đẹp Nàng Thơ. Ấn phẩm 168 trang viết về đời sống của người phụ nữ thành thị với các lát cắt khác nhau: tình yêu, đời sống, làm đẹp, thời trang và nơi chốn.

Văn phong vừa trữ tình vừa dí dỏm, cuốn sách được mong chờ sẽ trở thành người bạn tri kỷ của phụ nữ hiện đại những người “vừa phù phiếm vừa trí tuệ” mải mê trên hành trình “self-love” yêu thương bản thân không có hồi kết.

Trải dài trên các trang sách là những suy tưởng về các vấn đề khác nhau trong cuộc sống phái đẹp: làm sao để vượt qua đổ vỡ tình cảm, làm bạn với cô đơn, tìm được niềm tin giữa mất mát, cho đến việc làm sao để chọn được màu son đỏ đẹp, trang phục phù hợp để hẹn hò, cách để được yêu, và những cảm xúc trên các miền đất mà tác giả đã đi qua khắp thế giới.

Cuốn sách mới nhất từ Phục Hưng Books rất phù hợp cho những người phụ nữ hiện đại.

Cuộc đời hữu hạn, hãy yêu thương nhau: Nếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn - Phạm Lữ Ân

Đây là cuốn sách luôn nằm trong danh sách tản văn bán chạy nhất. Cuốn sách như lời nhắc nhở: “Nếu biết trăm năm là hữu hạn, cớ gì ta không sống thật sâu…”

Có đôi khi những bộn bề của cuộc sống cuốn ta đi như dòng nước hững hờ cuốn trôi chiếc lá. Cứ thế, ta vội vã làm, vội vã ăn, vội vã ngủ, vội vã yêu và vội vã… để sống! Chắc hẳn đã không ít lần mỗi chúng ta đều thốt lên “giá như…”

Nếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn, đưa người đọc đến nhiều tầng của cung bậc cảm xúc, đến nhiều không gian tưởng chừng ta không thể quay về. Vừa hoài niệm, sâu sắc, vừa giản dị, chân thành, vừa quá khứ, hiện tại.

Nếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn cứ thế cuốn ta đi một cách nhẹ nhàng và đầy sâu lắng… Với tập hợp 40 truyện ngắn, chắc hẳn đâu đó xung quanh những câu chuyện ấy, ta sẽ vô tình bắt gặp chính ta. Nếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn là một quyển sách dành cho nhiều người ở mọi lứa tuổi.

Cuốn sách gửi đến người thương để cùng dặn nhau: “Cuộc đời hữu hạn, hãy yêu thương nhau.

Thư giãn lòng mình sau những ngày mệt nhọc: Sống Vốn Đơn Thuần - Phong Tử Khải

Đây là một tản văn phù hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là người trẻ. Bởi tản văn của Phong Tử Khải có phong cách bình dị mộc mạc, ý nghĩa khoan hậu nhân từ mà sâu sắc, và hơn hết là cả sự thú vị hồn nhiên như trẻ thơ. Cuốn sách này tuy mới được Nhã Nam xuất bản. Nhưng tác giả đã hoàn thiện cuốn sách từ rất lâu rồi và những giá trị vẹn nguyên theo thời gian.

Tại sao nên tặng cuốn sách này?

  • Nội dung: miêu tả cuộc sống thường ngày một cách tinh tế đầy tình cảm, thể hiện cái nhìn và tấm lòng thơ trẻ trong thế giới của người trưởng thành. Đọc để tìm lại đứa trẻ trong mình và thấy lòng an yên giữa những bộn bề cuộc sống.
  • Tranh minh hoạ: 43 bức tranh trong sách do Phong Tử Khải vẽ. Từ trước đến nay, tranh của ông nổi tiếng là hài hước, dí dỏm. Được lưu truyền rộng rãi và nhiều người sưu tầm.

Fonos trích dẫn lời của Nhã Nam vào đây để thuyết phục bạn thử đọc tản văn này và dành tặng đến ai kia đặc biệt trong trái tim bạn nhé.

“Sống, vốn là chuyện đơn thuần như thế.
Đơn thuần là tu tâm, tấm lòng chất phác đôn hậu, thuần khiết chuyên chú, sống thật với chính mình; đơn thuần là trí tuệ, hóa phức tạp thành đơn giản, nhìn thấu sự đời, coi nhẹ mọi được mất. Phóng khoáng dạo chơi cõi trần thế, bình thản trải qua cả kiếp người.”
Sách nói Sống Vốn Đơn Thuần của tác giả Phong Tử Khải | Fonos
Viết bởi tác giả Phong Tử Khải , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Sống Vốn Đơn Thuần miễn phí!

Hi vọng với gợi ý này từ Fonos, bạn có thể chọn được cuốn sách phù hợp cho người bạn yêu thương nhân một ngày đặc biệt.
Bạn có thể tham khảo thêm hình thức tặng sách nói từ Fonos: https://fonos.vn/qua-tang để gửi tặng sách theo một cách mới lạ và nhanh chóng nhé!

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.