Tìm podcast phù hợp cho bạn

A better you 21 Th07 2021

Bên cạnh việc đọc sách để phát triển bản thân, xem những bộ phim hay các bài TED Talk truyền cảm hứng, thì podcast ngày nay cũng trở thành một lựa chọn của các bạn trẻ để nạp kiến thức mới.

Báo cáo mới nhất của Viện Reuters phân tích mức tiêu thụ tin tức liên quan kỹ thuật số ở nhiều quốc gia trên thế giới trong bối cảnh dịch Covid-19 cho thấy xu hướng phát triển của podcast trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Lợi ích của podcast ngày càng trở nên rõ ràng trong thế giới ngày nay khi mọi người ngày càng bận rộn hơn và tranh thủ những thời gian di chuyển hay tập thể dục để lắng nghe chương trình podcast yêu thích. Fonos giới thiệu đến bạn các chương trình podcast mà team thường xuyên nghe trong thời gian gần đây nhé. Hi vọng bạn có thể tìm ra được một podcast yêu thích cho mình.

Sống chậm lại qua những câu chuyện

Chầm Chậm Mà Sống

Chầm chậm mà sống là podcast của Nam Phương - Holistic Health Coach, Yogi & người thực tập sống chậm. Mục tiêu của Phương là giúp đỡ những ai muốn lấy lại sức sống, lòng tin với chính mình và xây dựng hạnh phúc ngay từ những gì mình đang có.

Đến với những chia sẻ đầy chân thành và giản dị của Phương, bạn sẽ nhận được những kiến thức về dinh dưỡng một cách toàn diện và những cách thực hành cho mình lối sống chậm giữa bộn bề cuộc sống.

Cùng Fonos thử lắng nghe một podcast của Phương nhé: Hoà nhịp với Đất Trời Mùa Hạ

Trạm Radio

Trạm Radio là một kênh podcast chia sẻ về văn học Việt Nam cũng như thế giới. Trạm sẽ chia sẻ những trích đoạn đắt giá trong các tác phẩm nổi tiếng đến với các thính giả. Thu Hoài, một trong hai người đảm nhiệm kênh, chia sẻ khi liên hệ các nhà xuất bản xin phép đọc sách cho dự án, nhóm chỉ được trích không quá 40%, thậm chí 20% nội dung sách. Vì vậy, việc chọn lọc phần để đọc phải rất kỹ.

Số tập hiện nay của Trạm Radio lên tới 205 tập. Nếu bạn tò mò và muốn đọc thử tác phẩm văn học nào trong thời gian ở nhà, tham khảo trên Trạm Radio nhé.

Nuôi dưỡng tâm hồn mình

Sức Khoẻ Thân - Tâm - Trí

Như tên gọi của chính nó, podcast Sức khoẻ Thân - Tâm - Trí mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé vào đời sống tinh thần và thể chất của các thính giả. Thông qua podcast này, Fonos chia sẻ đến bạn những cuốn sách hay để nuôi dưỡng tâm hồn của chúng ta.

Hi vọng bạn sẽ có được những phút giây bình an, lắng đọng, và tích cực với mỗi câu chuyện trên podcast.

Chọn cho mình một câu chuyện trong podcast và cùng nằm xuống thư giãn nào!

Teayou

Podcast là nơi Teayou chia sẻ  về "cuộc sống sáng tạo". Podcast sẽ truyền cảm hứng cho bạn về một lối sống dám làm những điều mới, những điều khiến bạn cảm thấy hào hứng, và cũng là những điều bạn cảm thấy sợ hãi nhất. Qua những chia sẻ của  Teayou và những anh chị khách mời sẽ giúp người nghe phát triển bản thân một cách sâu sắc và bền vững hơn.

Phong cách của Teayou nhẹ nhàng và gần gũi, giống một buổi chiều thư giãn cùng bạn bè bên tách trà. Mỗi khách mời lại mang đến những câu chuyện khác nhau, những bài học khác nhau.

Cùng lắng nghe podcast của Teayou trên Spotify nhé.

the finding audio

the finding audio là chuỗi podcast về chủ đề ‘Failure & Success (Thất bại & Thành công), Vulnerability & Resilience (Sự dễ bị tổn thương & Sức bật tinh thần)’. Thông qua câu chuyện của hai host Yênly và Duy Tin, cùng khách mời và các bạn khán thính giả, 'the finding audio' mong muốn bình thường hóa những thất bại hay sự dễ bị tổn thương - điều mà chúng ta ít nói tới trong cuộc sống hàng ngày, để chứng minh rằng việc đi tìm sức bật tinh thần là một hành trình mang tính cá nhân nhưng không hề một mình; cùng với đó là thông điệp ‘We are always a work-in-progress’

Các chủ đề mà bạn có thể bắt gặp trên the finding audio như bỏ cuộc không sao; khoảng trống, sống đời bình thường,...

Fonos hi vọng những câu chuyện của the finding audio và các khách mời giúp bạn cảm thấy ấm lòng và tin rằng mình không đơn độc. Hãy chầm chậm tiến tới trên hành trình của bạn.

Season 2 của the finding audio đã bắt đầu, cùng nghe và tìm bài học cho chính mình bạn nhé.

Tâm Lý Ơi (Dear Mind)

Một nghiên cứu mới đây nhất của công ty phân tích dữ liệu trên thị trường dựa trên Internet quốc tế (YouGov), thế hệ Y (hay còn gọi là thế hệ Millennials), họ thuộc những người trẻ từ đầu những năm 1980 cho đến cuối của những năm 1990, là thế hệ thuộc nhóm lạc lõng đơn độc nhất.

Có một điều mà ông bà cha mẹ chúng ta thường hay thắc mắc, tại sao thế hệ chúng ta đủ đầy hơn rất nhiều mà chúng ta lại luôn nhấn chìm trong những nỗi buồn. Trong một xã hội mà người ta kết nối với nhau dễ dàng hơn hết cũng là lúc con người ta trở nên cô đơn nhất.

Chính vì vậy, Fonos muốn giới thiệu đến bạn podcast Tâm Lý Ơi với những cuộc trò chuyện liên quan đến vấn đề tâm lý theo phong cách bình dân và dễ hiểu. Chương trình được dẫn dắt bởi Tiến Sỹ Tâm Lý Bảo Trân Nguyễn và Producer Vân Trần (Vân Possible) với mong muốn khuyến khích mọi người nhận thức và để tâm đến cảm xúc của bản thân và người xung quanh.

Những chủ đề về tâm lý thường gặp đều được thảo luận trên kênh podcast Tâm Lý Ơi như: Làm gì khi gặp mâu thuẫn, Trò chuyện về mất mát, Vì sao ta giận dữ,.. Fonos hi vọng thông qua kênh podcast này, mỗi người chúng ta có ý thức về các vấn đề tâm lý và cách để đồng hành cùng những vấn đề tâm lý của chính mình.

Lắng nghe những câu chuyện của Tâm Lý Ơi trên Spotify cùng Fonos nào.

Truyền cảm hứng qua những câu chuyện

Thư viện sách nói

Nghe qua tên là bạn cũng đã đoán được nội dung của podcast rồi đúng không?

Tại Podcast này, bạn sẽ được nghe Phần mở đầu và Chương 1 của những sách nói đặc sắc được lựa chọn bởi biên tập viên của Fonos.

Thông qua podcast này, thính giả có thể tiếp cận với cuốn sách mà mình yêu thích, đồng thời tìm thấy kiến thức để phát triển bản thân, kỹ năng và tư duy, khuyến khích tinh thần ham học hỏi, hướng tới cuộc sống tích cực, phong phú!

The Present Writer - Chi Nguyễn

Cái tên The Present Writer không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam. The Present Writer bắt đầu là một Blog cá nhân từ năm 2016 và dần được phát triển thêm thành kênh YoutubePodcast về bài học cuộc sống, phát triển bản thân và Chủ nghĩa tối giản.

Chi Nguyễn hiện giờ cũng là một trong những Podcaster có số lượng nghe nhiều nhất hiện giờ tại Việt Nam. Mỗi podcast của Chi dài từ 20-30 phút chia sẻ về những chủ đề diễn ra hằng ngày của chúng ta như: Làm gì khi cảm thấy tuyệt vọng, Bài học từ mái tóc, Thu nhỏ lại quá khứ hay những chủ để giúp bạn định hướng đường đi của mình tốt hơn: Framework định hướng tương lai, Quyết định và Khám phá, Nhìn nhận về tiếng Anh.

Bạn đang trăn trở điều gì? Hãy lắng nghe podcast của Chi Nguyễn để tìm cho mình câu trả lời nhé.

021 Station - Nhà ga 021

021 Station - Nhà ga của những ý tưởng tin vào những câu chuyện chân thực phía sau thành công của những nhà sáng lập và khởi nghiệp tại Việt Nam, trên hành trình gây dựng công ty từ con số 0.

Trong hành trình khởi nghiệp với rất nhiều khó khăn và vất vả nhưng những bài học các nhà sáng lập có được vô cùng quý giá. Câu chuyện khởi nghiệp từ những ngành nghề khác nhau, Fonos tin rằng, sẽ truyền cho bạn cảm hứng để thực hiện những ý tưởng của mình.

Phát triển bản thân

Spiderum

Spiderum hay còn được gọi với cái tên thân thương "Động Nhện" - địa bàn hoạt động của 50.000 thành viên, những người đã và đang tiếp tục đóng góp hơn 40.000 bài viết.

Podcast của Spiderum tập hợp những bài viết hay trên Spiderum. Bất kì chủ đề nào bạn cũng có thể tìm thấy trên podcast của Spiderum từ công việc đến các mối quan hệ xung quanh, sức khỏe thể chất và cả tinh thần.

Podcast của Spiderum cung cấp nội dung mới mỗi ngày, cùng Fonos nghe thử một chủ đề về công việc nhé.

---

Hiện nay, có rất nhiều cách khác nhau để phát triển bản thân. Mà hãy lựa chọn podcast nếu bạn có một quỹ thời gian bận rộn hay đơn giản là nhắm mắt lại và thư giãn với những câu chuyện gần gũi xung quanh ta. Cùng Fonos lắng nghe nhé.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.