Tủ sách của Thái Vân Linh Book Club trên Fonos năm 2020

Thái Vân Linh Book Club 1 Th09 2020

Cùng Fonos điểm qua tất cả những cuốn sách mà Thái Vân Linh Book Club đã cùng nhau thảo luận trong năm 2020 vừa qua nhé.

Tham khảo danh sách sách nói được chọn cho Thái Vân Linh Book Club năm 2021 tại đây.

Sách sẽ được cập nhật mỗi tháng.

Hằng tuần chị Linh sẽ chia sẻ những bài học từ mỗi sách nói trên Facebook vào tối thứ 2 hằng tuần và cuối mỗi tháng sẽ có buổi livestream chia sẻ những kiến thức đã được học được qua sách nói.

Cùng học hỏi với TVL Book Club mọi người nhé!

Sách của tháng 12: Wabi Sabi - Thương Những Điều Không Hoàn Hảo (Beth Kempton)

Sách nói Wabi Sabi - Thương Những Điều Không Hoàn Hảo của tác giả Beth Kempton | Fonos
Viết bởi tác giả Beth Kempton, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Wabi Sabi - Thương Những Điều Không Hoàn Hảo miễn phí!

Tuần này, Linh học được một khái niệm mới rất thú vị bởi Linh nghĩ rằng nó sẽ giúp ích để ứng dụng vào cuộc sống bận rộn. Khái niệm này không quá mới mẻ, chắc hẳn có nhiều bạn cũng đã nghe qua nhưng mà với Linh thì đây là lần đầu tiên Linh nghe đến. Khái niệm Linh muốn chia sẻ đến mọi người có tên là wabi sabi. Đây là một triết lý sống của người Nhật về một cách nhìn khác đối với cuộc sống, về cách tôn vinh vẻ đẹp của những thứ không hoàn hảo xung quanh.

Tác giả Beth Kempton của cuốn sách Wabi sabi - Thương Những Điều Không Hoàn hảo, ban đầu cũng không tưởng tượng rằng sẽ có một ngày mình tham gia một buổi trao đổi hướng nghiệp mà người ta nhắc đến wabi sabi. Tuy nhiên sau khi trải qua gần một thập kỷ giúp đỡ nhiều người chuyển hướng sự nghiệp thành công rực rỡ hoặc tìm lại niềm đam mê trong sự nghiệp hiện tại, tác giả nhận ra chúng ta có thể tìm được rất nhiều câu trả lời qua lăng kính wabi sabi.

Vậy wabi sabi sẽ hỗ trợ bạn như thế nào trong sự nghiệp? Khi bạn hiểu rõ tư duy wabi sabi, bạn sẽ xem những điểm chưa hoàn hảo là cơ hội để đổi mới, để kiểm tra lại những gì mình đã biết và tin, và quan trọng hơn hết là cơ hội để phát triển. Nắm được tinh thần wabi sabi, bạn sẽ sẵn sàng để vượt qua những thất bại và khó khăn.

Triết lý wabi sabi sẽ dạy chúng ta nhiều điều để áp dụng vào công việc và khi đối diện với những thử thách. Hãy cùng Linh tham gia book club cuối cùng của năm 2020, cùng nhau giải quyết những câu hỏi về cuộc sống và về sự nghiệp với một hướng tiếp cận mới nhé!

Xem lại buổi thảo luận Book Club tháng 12 với chủ đề "Sống chậm lại hay không ngừng chuyển động?"

Sách của tháng 11: Đọc Vị Bất Kỳ Ai (TS. David J. Lieberman)

Sách nói Đọc Vị Bất Kỳ Ai của tác giả David J. Lieberman | Fonos
Viết bởi tác giả David J. Lieberman, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Đọc Vị Bất Kỳ Ai miễn phí!

Tất cả chúng ta đều biết rằng kỹ năng mềm rất quan trọng để phát triển và xây dựng sự nghiệp. Khi hầu hết chúng ta nghĩ về kỹ năng mềm, chúng ta nghĩ về cách thể hiện bản thân tốt hơn, hoặc làm thế nào chúng ta có thể ảnh hưởng đến người khác. Còn mặt trái của đồng xu thì sao? Làm sao để hiểu được người khác?

Một kỹ năng mềm rất quan trọng thường bị bỏ qua là trực giác của chúng ta - khả năng đọc và hiểu mọi người và tình huống đang diễn ra. Kỹ năng này quan trọng trong mọi lúc, từ nghề nghiệp đến cá nhân. Chúng ta cần biết rằng người mà chúng ta đang nói chuyện có trung thực hay họ có động cơ nào khác.

Trong cuốn Đọc Vị Bất Kỳ Ai tác giả David Lieberman dạy chúng ta những kỹ thuật tâm lý mà có thể sử dụng để đoán suy nghĩ và cảm xúc của người khác. Linh bị hấp dẫn vì anh ấy cung cấp hướng dẫn từng bước với các tình huống thực tế.
* Tìm hiểu xem có ai - con cái, đồng nghiệp, vợ / chồng hoặc bạn bè - đang giấu điều gì đó không?
* Khách hàng tiềm năng có thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn không?
* Có khả năng đồng nghiệp của bạn đang phá hoại nỗ lực của bạn trong khi bạn ấy tỏ vẻ hợp tác?

Trên cơ sở hàng ngày, Linh mong muốn được học cách có thể hiệu quả hơn trong việc tạo ra các mối quan hệ mà cả hai bên đều thực sự hạnh phúc. Và mình chỉ có thể làm điều này nếu bạn biết những gì họ thực sự muốn.

Xem lại buổi thảo luận Book Club tháng 11:

Sách của tháng 10: Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình (Keith Ferrazzi, Tahl Raz)

Sách nói Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình của tác giả Keith Ferrazzi & Tahl Raz | Fonos
Viết bởi tác giả Keith Ferrazzi & Tahl Raz , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình miễn phí!

Người xưa có câu nói: “Nếu bạn muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Nếu bạn muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”. Linh thực sự thích câu nói này vì nó nêu lên khía cạnh khác của sự thành công - bạn cần phải làm việc chăm chỉ VÀ thu hút sự giúp đỡ và tình bạn của những người xung quanh.

Như với tất cả mọi thứ, các mối quan hệ bền chặt đòi hỏi nhiều công sức. Bước đầu tiên là gặp gỡ nhiều nhóm bạn khác nhau và bước tiếp theo là tạo sự kết nối với họ. Tất nhiên, khi bạn viết điều này trong một câu, nó có vẻ rất ngắn và dễ dàng. Nhưng hai bước đó có thể mất nhiều năm để trở thành một chuyên gia.

Qua nhiều năm, Linh nhận ra rằng có hai điều quan trọng đã giúp mình kết nối với mọi người.
1) Thực sự quan tâm đến vấn đề của họ và lắng nghe với mục tiêu thấu hiểu. Đừng nghĩ về việc bạn sẽ trả lời như thế nào trong khi người kia đang nói. Thay vào đó, hãy nghĩ về bất kỳ chi tiết nào bạn có thể hỏi thêm để hiểu hơn về họ và các vấn đề của họ.


2) Có một cái gì đó để cung cấp hoặc chia sẻ. Trong khi các mối quan hệ không chỉ đơn thuần là giao dịch, chúng phải được ưu tiên. Và nếu muốn mọi người đặt danh thiếp của bạn ở trên cùng của xấp mà họ vừa thu thập được, thì bạn cần phải có điểm đặc biệt nào đó mà họ cảm thấy thú vị.

Trong sách nói Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình, Keith Ferrazzi mô tả các kỹ thuật, chiến lược về cách xây dựng và duy trì nền tảng bền vững của các mối quan hệ. Linh tin rằng bạn không bao giờ có thể học đủ về cách tạo mối quan hệ với mọi người. Và trong Thái Vân Linh book club của tháng này, Linh mong muốn được nghe về các mẹo và bí quyết có thể giúp Linh dễ dàng kết nối sâu hơn với những người xung quanh và với những người Linh gặp lần đầu tiên.

Còn bạn thì sao? Các mối quan hệ của bạn mạnh đến mức nào? Hãy cùng Linh lắng nghe Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình và mở rộng vòng kết nối và các đối tác của chúng ta

Xem lại buổi thảo luận Book Club tháng 10:

Sách của tháng 9: Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh (Tác giả: Robin Sharma)

Trong suốt cuộc đời mình, Linh đã được nhắc đến bởi chức danh của mình trong công việc. Đó là điều đầu tiên mọi người hỏi - “Xin chào, bạn có khỏe không. Bạn làm nghề gì?" Và Linh luôn tự hào nói rằng, tôi là Chuyên viên Phân tích Tiếp thị hoặc Giám đốc Đầu tư, hay gần đây hơn, tôi là Giám đốc Điều hành. Bằng cách nào đó, những chức danh này giúp mọi người xác định bạn là ai. Và đôi khi, Linh cũng tự định nghĩa bản thân mình bằng chức danh này - như thể tất cả những gì về Linh, với tư cách là một con người, là một Nhà đầu tư hoặc một Giám đốc điều hành. Nhưng đó có phải là tất cả đối với một người?

Tiêu đề của cuốn sách này khiến Linh tò mò: Nhà Lãnh đạo Không Có Chức danh. Mọi người có thực sự cần một chức danh để lãnh đạo? Theo Robin Sharma, bất kỳ ai cũng có thể và nên dẫn đầu. Trên trang web của anh ấy đã mô tả một số điều mà chúng ta sẽ học được khi đọc cuốn sách này:

Phương pháp để nhận ra và nắm bắt cơ hội trong thời kỳ thay đổi.

Những cách để đánh bại căng thẳng trong thế giới thực, xây dựng một tư duy bất bại, giải phóng năng lượng và cân bằng cuộc sống cá nhân.

Một chiến lược để xây dựng một đội ngũ tuyệt vời và trở thành “người bán hàng wow” với khách hàng của bạn

Linh đã hâm mộ Robin Sharma một thời gian và nhận thấy anh ấy là người truyền động lực. Linh rất thích thú khi đọc cuốn sách này và tiếp tục tìm cách hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Sách nói Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh của tác giả Robin Sharma | Fonos
Viết bởi tác giả Robin Sharma, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh miễn phí!

Sách của tháng 8: Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao (Tác giả: Simon Sinek)

thai-van-linh-book-club

"Linh đã đọc cuốn sách này nhiều năm trước, khi lần đầu tiên khám phá thay đổi sự nghiệp và nghĩ về việc bắt đầu kinh doanh của riêng mình. Linh nhớ rằng nó đã kích thích tư duy bởi vì nó thách thức Linh nghĩ vượt ra ngoài các yêu cầu, nhìn vào bản thân và động lực thúc đẩy mình là gì.

Và bây giờ, Linh đang ở một ngã rẽ khác tương tự. Linh không chỉ cố gắng cân bằng thời gian dành cho công việc và với các con, mà Linh còn hướng tới tương lai. Linh muốn đạt được điều gì? 10 năm tới cuộc đời Linh sẽ diễn ra như thế nào?

Và rồi Linh nhớ ra, Linh cần BẮT ĐẦU VỚI CÂU HỎI TẠI SAO!

Vì thế Linh đã quyết định nghe cuốn sách này. Mặc dù cuốn sách sử dụng các ví dụ kinh doanh, nó cũng là một phép ẩn dụ có liên quan đến cuộc sống và các quyết định cá nhân của chúng ta. Đối với bản thân Linh, mục tiêu của Linh khi đọc cuốn sách này là giúp xây dựng một khuôn khổ về cách Linh khám phá các lựa chọn của mình và tạo ra một kế hoạch cuộc sống trong 10 năm tới."

Sách nói Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao của tác giả Simon Sinek | Fonos
Viết bởi tác giả Simon Sinek, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao miễn phí!

Sách của tháng 7: Dạy Con Làm Giàu - Để Không Có Tiền Vẫn Tạo Ra Tiền (Tác giả: Robert Kiyosaki)

thai-van-linh-book-club

"Mặc dù Linh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính nhưng Linh không bao giờ nghĩ rằng là quá muộn để tiếp tục tìm hiểu về bất kỳ chủ đề nào khác. Linh luôn muốn cải thiện các giả định của mình về mọi chủ đề, bởi vì nó sẽ mang lại nhiều công cụ hơn để xây dựng các kế hoạch sáng tạo trong các dự án tương lai."

Sách nói Dạy Con Làm Giàu (Tập 1): Để không có tiền vẫn tạo ra tiền của tác giả Robert T.Kiyosaki | Fonos
Viết bởi tác giả Robert T.Kiyosaki, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Dạy Con Làm Giàu (Tập 1): Để không có tiền vẫn tạo ra tiền miễn phí!

Sách của tháng 6: Tuần Làm Việc 4 Giờ (Tác giả: Timothy Ferriss)

thai-van-linh-book-club

"Tựa đề sách chắc chắn rất hấp dẫn, nhưng nó có khả thi không? Linh nghĩ chúng ta đều đồng ý rằng thời gian là một trong những tài sản quý giá nhất của mỗi người. Cuốn sách này khiến chúng ta phải nghĩ về cách chúng ta sử dụng thời gian. Mặc dù tôi có những ý kiến kiên định về cách để làm việc hiệu quả, tôi vẫn hứng thú tìm hiểu về chiến lược của Tim để hoàn thành mọi việc trong 4 giờ mỗi tuần. Rất nhiều đánh giá tích cực đã nói rằng Tim Ferriss đưa ra một quan điểm rất khác về thành công và cách để đạt được nó. Linh rất mong chờ được học điều ấy!"

Sách nói Tuần Làm Việc 4 Giờ của tác giả Timothy Ferriss | Fonos
Viết bởi tác giả Timothy Ferriss, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Tuần Làm Việc 4 Giờ miễn phí!
Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.