Những cuốn sách hay nhất về tôn giáo và tâm linh giúp bạn khỏe mạnh, bình an, hạnh phúc

Tâm linh, cùng với mối quan hệ, sự nghiệp, vận động, được coi là thức ăn tâm thiết yếu cho cơ thể mỗi người. Thiếu đi những thức ăn tâm này, dù bạn có bồi bổ bao nhiêu dinh dưỡng cho cơ thể cũng không có sức khỏe tốt được.

Fonos đã lựa chọn những cuốn sách về tôn giáo và tâm linh được viết bởi những học giả, những Thiền sư, những nhà tu hành có ảnh hưởng khắp thế giới. Dù bạn đang theo một tôn giáo nào đó, hay chưa từng tìm hiểu về tôn giáo, tâm linh, những cuốn sách này vẫn là những thức ăn tâm bổ dưỡng cho tinh thần của bạn.

Sách dành cho người muốn tìm sự bình an trong tâm hồn mình: Muốn an được an

Thiền sư Thích Nhất Hạnh là người lãnh đạo tôn giáo lớn thứ hai ở phương Tây, chỉ sau Đạt Lai Lạt Ma. Thiền sư đã viết hơn 100 cuốn sách, trong đó có hơn 40 cuốn bằng tiếng Anh. Muốn an được an cũng là một cuốn sách được viết bằng tiếng Anh vào năm 1987, và đã được dịch sang hơn 30 thứ tiếng.

Vì sao những lời dạy của một thiền sư người Việt lại được đông đảo bạn bè quốc tế yêu thích trong suốt hơn 30 năm qua? Đơn giản vì được bình an là một nhu cầu cơ bản của con người, nhưng chúng ta lại không biết làm thế nào để có điều ấy.

Những nguyên nhân mà Thiền sư đề cập trong cuốn sách -  chúng ta bận rộn, chúng ta không dám đối diện với bản thân, chúng ta đánh mất thời gian của mình, chúng ta chạy theo tương lai - là vấn đề chung của rất nhiều người. Cuốn sách nhắc nhở chúng ta về một điều quan trọng nhưng thường bị lãng quên: chỉ có giây phút hiện tại là giây phút đáng sống nhất. Ông cũng sẽ hướng dẫn chúng ta làm thế nào để nhìn thấy những điều kỳ diệu nhỏ bé của cuộc sống, biết đối diện với những khổ đau và trân quý những giây phút hiện tại.

Nghe sách nói Muốn an được an trên Fonos:

Sách nói Muốn An Được An của tác giả Thích Nhất Hạnh | Fonos
Viết bởi tác giả Thích Nhất Hạnh , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Muốn An Được An miễn phí!

Sách dành cho người muốn chữa lành những tổn thương trong gia đình mình: Tìm bình yên trong gia đình

“Khổ đau hay hạnh phúc đều mang tính hữu cơ, nghĩa là có thể chuyển đổi được”. Đây là cuốn sách sẽ giúp bạn chuyển đổi những khổ đau trong gia đình thành hạnh phúc và giúp bạn giữ gìn niềm hạnh phúc đang có sẵn trong gia đình mình.

Cuốn sách tập hợp những câu hỏi về vấn đề gia đình và lời đáp từ Thiền sư Thích Nhất Hạnh cùng quý thầy quý sư cô Làng Mai. Đây là những vấn đề có thể xuất hiện trong mọi gia đình: sự khác biệt và xung đột giữa những thế hệ, những tổn thương cảm xúc của các thành viên gia đình, nỗi đau mất mát người thân,... Dù là vấn đề gì, các thầy, các sư cô đều sẽ giúp chúng ta nhìn nhận vấn đề từ chính bản thân mình. Khi đó, chúng ta mới có thể dừng đổ lỗi mà tự mình chữa lành những tổn thương trong gia đình mình.

Nghe miễn phí chương đầu tiên sách nói Tìm bình yên trong gia đình trên Fonos:

Sách nói Tìm Bình Yên Trong Gia Đình của tác giả Thích Nhất Hạnh | Fonos
Viết bởi tác giả Thích Nhất Hạnh , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Tìm Bình Yên Trong Gia Đình miễn phí!

Những giáo lý truyền cảm hứng nhất từ Thiền sư Thích Nhất Hạnh: Hạnh phúc cầm tay

Thầy Thích Nhất Hạnh viết trong cuốn sách này “Nhiều người trong xã hội không có hạnh phúc, cho dù những điều kiện hạnh phúc luôn có đó”. Đi qua từng phần của cuốn sách bạn sẽ dần hiểu rằng hạnh phúc luôn ở trong tay chúng ta, chỉ là chúng ta chưa biết cách nào để nắm giữ nó. Đầu tiên là Chánh niệm, tâm trí luôn hiện diện trong mọi việc ta làm, dù đang thở, đang đi, hay đang nghỉ ngơi. Tiếp theo là Giác ngộ về sự tương tức, sự vô thường, sinh tử,... Sau đó, ta học cách nhìn nhận đúng về Cảm xúc và các mối quan hệ. Cuối cùng mới được An lạc.

Mỗi mục nhỏ của cuốn sách đều rất ngắn. Bạn có thể chỉ đọc một mục mỗi ngày, và thực hành ngay trong ngày. Bạn cũng có thể đọc đi đọc lại cuốn sách này nhiều lần, vì mỗi lần bạn sẽ nhận ra thêm nhiều điều ý nghĩa về hạnh phúc.

Sách nói Hạnh Phúc Cầm Tay của tác giả Thích Nhất Hạnh | Fonos
Viết bởi tác giả Thích Nhất Hạnh , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Hạnh Phúc Cầm Tay miễn phí!

Cùng Fonos lan toả tinh thần an lac: Tâm từ tâm

Tâm Từ Tâm là một cuốn sách mang đến cho người nghe niềm vui sống, triết lý sống giản dị, trong sáng, yêu đời và thương người của giáo lý nhà Phật. Với hi vọng lan toả tinh thần an lạc của cuốn sách tới nhiều người hơn nữa, Fonos tặng bạn sách nói miễn phí.

Sách nói Tâm Từ Tâm của tác giả Nguyễn Mạnh Hùng | Fonos
Viết bởi tác giả Nguyễn Mạnh Hùng, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Tâm Từ Tâm miễn phí!

Sách nói là tập hợp những bài viết về những trải nghiệm tâm linh đã mang tới cho chính tác giả những suy nghiệm, những nhận thức sâu sắc  về vẻ đẹp của việc sống đúng Pháp, sống đúng với tinh thần của Đạo Phật.

Cùng nghe sách nói và cảm nhận tinh thần của cuốn sách nhé!

Sách dành cho người bước đầu tìm hiểu về phật giáo: Phật học tinh hoa

Tác giả Nguyễn Duy Cần viết trong lời nói đầu của cuốn sách này: “...để người mới bước chân vào con đường Phật học khỏi phải ngỡ ngàng, cần phải có một quyển tạm gọi là tinh hoa trong đó được trình bày một cách đơn giản và dễ hiểu với những danh từ thông thường tất cả những gì gọi được là tinh túy của Phật học một cách không quá chuyên môn, nhưng cũng không kém phần chi tiết”. Đây là những gì bạn có thể mong đợi từ cuốn sách này.

Để viết ra được những tinh hoa của Phật học, tác giả không chỉ nghiên cứu từ rất nhiều sách, ông còn đi học hỏi ở những vị cao tăng nước ngoài, những vị tu tại gia đắc quả. Ông cũng tự mình thực tập các phép quán định. Đọc đi đọc lại cuốn sách này, bạn sẽ càng hiểu những tinh hoa của Phật học, bạn sẽ càng thấy tầm nhìn và thế giới quan của mình được mở rộng.

Giới thiệu  những gì tinh tuý nhất trên con đường Phật pháp: Vô ngã vô ưu

Vô Ngã Vô Ưu (Being Nobody, Going Nowhere) là một cuốn sách về Thiền quán hay nhất của Ni sư người Đức Ayya Khema. Là một tuyệt tác viết về Thiền quán, cuốn sách đã được giải thưởng của Chrismas Humphreys và là cuốn sách bán chạy nhất tại Mỹ năm 1988.

Trong cuốn sách này, Ni sư Ayya Kherma đã giới thiệu với mọi người những gì tinh tuý nhất trên con đường Phật pháp. Bà nhấn mạnh đến cách thức và tại sao lại cần hành thiền cũng như cung cấp cho ta một nền tảng hiểu biết cơ bản về bản chất của Nghiệp, Tái sinh và Bát chính đạo - những giáo lý căn bản của Đạo Phật. Với những lời khuyên hữu ích và thiết thực, Ni sư Ayya Khema đã dẫn dắt cho chúng ta những cách thức thực hành tứ vô lượng tâm: từ, bi, hỷ, xả và cách vượt qua những chướng ngại trên con đường tu tập. Rất ít cuốn sách cơ bản về Phật giáo có thể bao chứa cả hai tiêu chí giản dị và sâu sắc. Nhưng vô ngã vô ưu đã làm được cả hai điều này. Đây không những là một cuốn sách mọi thiền sinh không thể bỏ qua, mà còn là cuốn sách tuyệt vời cho tất cả mọi người.

Sách nói Vô Ngã Vô Ưu của tác giả Ni sư Ayya Khema | Fonos
Viết bởi tác giả Ni sư Ayya Khema, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Vô Ngã Vô Ưu miễn phí!


Góc nhìn cởi mở nhất về cái chết: Tái sinh hỷ lạc - Cuộc sống phía bên kia bầu trời

Tulku Thondup là một cao tăng Tây Tạng nổi tiếng. Ngài từng là giáo sư ở những trường đại học lớn của Ấn Độ. Ngàn thậm chí được mời giảng tại đại học Harvard năm 1980. Ngài có trên 10 tác phẩm nổi tiếng được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Cuốn sách Tái sinh hỷ lạc - Cuộc sống phía bên kia bầu trời được Ngài viết ra để hướng dẫn chúng ta vượt qua những nỗi sợ và những lầm tưởng về cái chết. Ngài sẽ giúp chúng ta hiểu cuộc đời là vô thường, khổ đau chính là kết quả của nghiệp. Và chúng ta sẽ tự đưa ra quyết định nên chọn sống như thế nào để “chết an lành và tái sinh hỷ lạc”.

Hy vọng bạn đã tìm được những cuốn sách hay để tìm sự bình yên, thư thái cho tâm hồn mình. Nếu bạn thích chủ đề những cuốn sách để cải thiện sức khỏe tinh thần như thế này, đừng quên cho Fonos biết nhé!

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.