Đẩy lùi căng thẳng khi phải đối mặt với những thời điểm khó khăn

Thiền định 4 Th05 2020

Ngày nay, lối sống hiện đại khiến chúng ta bận rộn hơn bao giờ hết. Với bộn bề công việc, nghĩa vụ gia đình & xã hội đan xen, việc luôn phải sẵn sàng 24/7 qua email và điện thoại, không có gì lạ khi căng thẳng ngày càng trở thành một vấn đề lớn trong xã hội Việt Nam.

Căng thẳng bắt nguồn từ đâu? Căng thẳng xuất phát từ cảm giác chúng ta phải chịu các áp lực bất thường, khiến chúng ta cảm thấy không thoải mái. Các yếu tố kích hoạt sự căng thẳng có thể đến từ nhiều nguồn như: từ khối lượng công việc quá tải do thời hạn hoàn thành công việc hạn hẹp, cho đến các phiền não về gia đình hoặc lo toan tiền bạc. Mối liên quan giữa trạng thái căng thẳng và sức khỏe thể chất là rất phức tạp: căng thẳng có thể gây ra các triệu chứng và bệnh thể chất, trong khi bệnh thể chất lại có nguy cơ làm tăng sự căng thẳng.

Căng thẳng thần kinh có thể khiến một người bị sinh bệnh, nó thậm chí còn ảnh hưởng đến các doanh nghiệp, số liệu cho biết chi phí điều trị căng thẳng cho nhân viên tại các doanh nghiệp ở Anh được ước tính vào khoảng 6,5 tỷ bảng Anh.

Tập thiền để giảm thiểu căng thẳng

Thiền định được khoa học chứng minh là giúp giảm bớt căng thẳng chỉ sau vài tuần thực hành thường xuyên. Thiền không chỉ là cách thức loại bỏ sự căng thẳng, nói đúng hơn nó quản lý sự căng thẳng! Phần lớn của quá trình thiền định là chỉ ra cách chúng ta nhận thức được sự mất cân bằng. Qua  cách thay đổi lối suy nghĩ, chúng ta có thể giảm bớt những tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta.

Thông qua rèn luyện để tâm trí cởi mở hơn và ít phản ứng hơn, chúng ta đối phó tốt hơn khi đứng trước những tình huống căng thẳng ngày một nhiều lên trong cuộc sống liên quan đến sự nghiệp, gia đình, công việc, mối quan hệ, học tập, tài chính và thậm chí ngay cả vấn đề giao thông.

Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng trong cuộc sống của mình, thì ngay bây giờ hãy bấm vào nút bên dưới và trải nghiệm thử một số bài tập thiền độc đáo của chúng tôi. Các bài thiền được thiết kế bởi các chuyên gia quốc tế dành riêng cho Fonos với hy vọng rằng họ sẽ giúp bạn đẩy lùi căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.