Bạn muốn thăng tiến trong công việc? Những cuốn sách này sẽ trang bị cho bạn mọi thứ bạn cần!

Bạn đang ở đâu trên nấc thang sự nghiệp của mình? Ở những bậc đầu tiên hay đang hướng tới vị trí cao nhất? Dù bạn đang đứng đâu, chắc hẳn sẽ luôn có những thử thách chờ đón bạn, luôn có những kiến thức và kỹ năng mới mà bạn cần học mỗi ngày.

Đây là những cuốn sách hay nhất giúp bạn thăng tiến trong công việc. Chúng có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, xây dựng những mối quan hệ, chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận một vai trò mới, thậm chí giúp bạn dẫn dắt công ty lên một vị thế khác!

Bí quyết thăng tiến trong công việc dành cho phụ nữ: Phụ Nữ Thông Minh Không Ở Góc Văn Phòng - Tiến sĩ Lois P.Frankel

sach-hay-nhat-giup-ban-thang-tien-trong-cong-viec

Tiến sĩ Lois P.Frankel là chuyên viên đào tạo cấp cao cho cả nhân viên nam và nữ của rất nhiều tập đoàn lớn. Bà nhận ra phụ nữ Jakarta (Malaysia), Oslo (Na Uy), Prague (Séc), Frankfurt (Đức), Wellington (New Zealand) hay Detroit (Mỹ) thì đều mắc phải những sai lầm khiến họ chững lại trong sự nghiệp, không thể tiếp tục thăng tiến. Thực tế, 8% tổng số giám đốc điều hành hàng đầu trên toàn thế giới là phụ nữ và chỉ có không quá 20 nữ nguyên thủ quốc gia trên toàn thế giới.

Phụ nữ không được nuôi dạy để trở thành những người chơi khó nhằn trong môi trường công việc. Từ nhỏ, họ đánh giá thấp giá trị của mình trong mắt người khác, tránh né những hành vi thường được xem là dành riêng cho nam giới, ví dụ như cạnh tranh. Chỉ có một cách để dừng những hành vi tự chuốc lấy thất bại ấy: tự nhận thức về vị trí của bạn và thay đổi những sai lầm.

Tiến sĩ Lois P.Frankel sẽ giúp bạn tôn trọng sự nữ tính của mình, nhưng vẫn có thể chiến đấu trong một trò chơi do nam giới thống trị.
Sách nói Phụ Nữ Thông Minh Không Ở Góc Văn Phòng của tác giả Lois P. Frankel | Fonos
Viết bởi tác giả Lois P. Frankel , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Phụ Nữ Thông Minh Không Ở Góc Văn Phòng miễn phí!

Sách dành cho người muốn khởi nghiệp: Không Đến Một - Peter Thiel và Blake Masters

sach-hay-nhat-giup-ban-thang-tien-trong-cong-viec

“Đâu là một doanh nghiệp có giá trị mà chưa ai tạo ra?” Đó là câu hỏi bạn cần suy nghĩ khi muốn tạo dựng một doanh nghiệp của riêng mình. Tạo ra một giá trị mới trên thị trường chính là con đường đi từ Không Đến Một. Tác giả, người đồng sáng lập PayPal, Peter Thiel khẳng định bạn sẽ không thành công nếu đi từ Không Đến N, có nghĩa là đi theo con đường của những người khởi nghiệp thành công khác.

Ông đã tạo ra PayPal, một công ty thanh toán đáng giá hàng tỉ USD. PayPal có hơn 286 triệu người dùng và nếu nó là một ngân hàng, PayPal sẽ là ngân hàng lớn thứ 21 ở nước Mỹ. Ông cũng là người sáng lập công ty khởi nghiệp dữ liệu lớn Palantir với sự hậu thuẫn của CIA. Ông là nhà đầu tư đầu tiên vào Facebook. Sáng lập và đầu tư vào những công ty đi từ Không Đến Một đã giúp ông trở thành tỷ phú. Còn ai phù hợp hơn Peter Thiel để chỉ cho bạn cách thành công bằng con đường đi từ Không Đến Một?

Ngoài Không Đến Một, đây là những cuốn sách hay nhất dành cho người khởi nghiệp mà Fonos gợi ý cho bạn.

Sách nói Không Đến Một đã có trên Fonos để bạn có thể nghe ở bất kỳ đâu:

Sách nói Không Đến Một của tác giả Peter Thiel và Blake Masters | Fonos
Viết bởi tác giả Peter Thiel và Blake Masters, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Không Đến Một miễn phí!

Bí quyết làm việc hiệu quả hơn, làm ít được nhiều: Nguyên lý 80/20 - Richard Koch

sach-hay-nhat-giup-ban-thang-tien-trong-cong-viec

Bạn đã bao giờ nghe đến Nguyên lý Pareto? Pareto là tên một nhà kinh tế người Ý đã quan sát được: 80% đất ở Ý thuộc sở hữu của 20% dân số. Sau đó, nhà tư tưởng doanh nghiệp đã đề xuất ra một quy luật dựa trên phát hiện của Pareto: “khoảng 80% kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra". Và sau này người ta hay gọi là nguyên lý 80/20.

20% nhóm bán hàng trong công ty đóng góp vào 80% doanh thu.
80% bức họa nổi tiếng Mona Lisa được vẽ trong 20% ​​đầu của tổng thời gian,
Người thông minh chỉ dành 20% thời gian của họ để đạt được 80% kết quả mong muốn

Vậy cuốn sách nguyên lý 80/20 sẽ mang lại điều gì cho bạn? Bạn học được cách sử dụng thời gian hiệu quả nhất có thể. Giúp bạn cải thiện quy trình làm việc và đạt được kết quả cao hơn. Và cho những ai đang điều hành công việc của mình, cuốn sách là bản hướng dẫn đơn giản hoá và giảm bớt sự phức tạp để thành công.

Đó là lý do dù ra đời cách đây 20 năm, cuốn sách nguyên lý 80/20 vẫn là cuốn sách gối đầu giường của nhiều người. Đây là cuốn sách kinh doanh hàng đầu của thế kỷ 20.

Sách nói Nguyên Lý 80/20 - Bí Quyết Làm Ít Được Nhiều của tác giả Richard Koch | Fonos
Viết bởi tác giả Richard Koch, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Nguyên Lý 80/20 - Bí Quyết Làm Ít Được Nhiều miễn phí!

Bí quyết tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, sếp và đối tác: Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình - Keith Ferrazzi

sach-hay-nhat-giup-ban-thang-tien-trong-cong-viec

Tạo dựng mối quan hệ tốt trong công ty chắc chắn sẽ lợi đủ đường cho bạn: hợp tác khi làm việc dễ dàng hơn, bạn được hỗ trợ khi gặp khó khăn, mọi người tin tưởng bạn hơn. Đặc biệt, bạn sẽ dễ dàng thăng tiến khi cả đồng nghiệp, sếp và đối tác đều yêu quý mình.

Keith Ferrazzi có những bí quyết đơn giản và vô cùng hiệu quả để xây dựng những mối quan hệ nghiêm túc và hỗ trợ lẫn nhau để thành công, chứ không phải chỉ là sự có qua có lại. Chính ông cũng đã sử dụng những cách này để từ một cậu bé nhà quê xuất thân trong một gia đình lao động, tạo dựng những mối quan hệ, được họ giúp đỡ leo từng bước lên nấc thang sự nghiệp và trở thành CEO của một công ty tư vấn cho những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, “Nhà lãnh đạo tương lai” của Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Quan điểm của ông trong cuốn sách này và trong đời sống: những sự kiện để kết nối với người khác chỉ dành cho những kẻ thiếu hiểu biết, mối quan hệ là thứ phải bỏ công tạo dựng hàng ngày, trong mọi hoạt động mà bạn tham gia vào.

Sách nói Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình của tác giả Keith Ferrazzi & Tahl Raz | Fonos
Viết bởi tác giả Keith Ferrazzi & Tahl Raz , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình miễn phí!

Bí quyết phát triển sự nghiệp bán hàng của bạn : 12 Tuyệt Kỹ Bán Hàng - Brian Tracy & Michael Tracy

sach-hay-nhat-giup-ban-thang-tien-trong-cong-viec

20% những người bán hàng bán đóng góp vào 80% tổng doanh số và kiếm được 80% tổng số tiền. Ý nghĩ phải bước vào 20% này để được xem là thành công trong sự nghiệp bán hàng có khiến bạn quá áp lực hay nản lòng không? Đừng vội bỏ cuộc. Brian Tracy đã bật mí một sự thật: những người trong nhóm này không bắt đầu ở top đầu, mà là top 20% nhân viên bán hàng đứng cuối cùng trong danh sách. Điều khác biệt của họ không phải là một bí quyết thần kỳ nào đó, mà là quyết tâm thành công và sự chăm chỉ, dành trọn tâm huyết cho công việc.

Brian Tracy là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Brian Tracy International, một công ty chuyên đào tạo và phát triển các cá nhân và tổ chức, huấn luyện viên bán hàng hàng đầu thế giới. Michael Tracy, con trai ông, là Phó Chủ tịch Phát triển Kinh doanh và Bán hàng tại  công ty Dịch vụ Phần mềm Analog Analytics. Họ có thể cung cấp cho bạn 12 tuyệt kỹ bán hàng họ đúc kết được trong rất nhiều năm bán đủ loại sản phẩm/dịch vụ với tổng doanh thu hàng triệu đô la. Công việc của bạn là chuẩn bị tinh thần tốt để phát triển sự nghiệp của mình và chăm chỉ thực hiện những tuyệt kỹ này hàng ngày.

Sách nói 12 Tuyệt Kỹ Bán Hàng của tác giả Brian Tracy & Michael Tracy | Fonos
Viết bởi tác giả Brian Tracy & Michael Tracy, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói 12 Tuyệt Kỹ Bán Hàng miễn phí!

Cẩm nang giúp bạn chuyển đổi lên vị trí cao hơn trong sự nghiệp: 90 Ngày Đầu Tiên Làm Sếp - Michael Watkins

sach-hay-nhat-giup-ban-thang-tien-trong-cong-viec
Tại Việt Nam, định hình chiến lược và chiến thuật hành động trong giai đoạn chuyển đổi vai trò lãnh đạo chưa được đề cập đến. Các nhà quản lý, lãnh đạo và giám đốc của các công ty và tổ chức Việt Nam thường phải dựa vào kinh nghiệm và cảm nhận của bản thân nên tỷ lệ thất bại rất cao.

Michael Watkins là Giáo sư Danh dự môn Quản trị Kinh doanh tại trường kinh doanh Harvard - nơi ông thực hiện nghiên cứu về quá trình lãnh đạo và đàm phán. Ông kết luận rằng 90 ngày đầu tiên tiếp quản công việc mang tính quyết định cho sự nghiệp của bạn sau này. Đây là thời kỳ thử thách khả năng đánh giá tình hình và sự linh hoạt của nhà lãnh đạo mới, trong hoàn cảnh họ có thể chưa nắm được cơ cấu công ty, không quen văn hóa tổ chức và chưa hòa nhập, uy tín chưa thể sánh bằng những lãnh đạo khác,...

Cuốn sách này được đánh giá cao tại Mỹ và là tài liệu tham khảo trong trường Kinh doanh Harvard. Văn hóa, môi trường kinh doanh, hình thức, quy mô công ty Việt Nam sẽ khác với những công ty ở Mỹ. Tuy thế, các quy tắc cơ bản để nhà lãnh đạo mới hòa nhập với công ty và tăng tốc giai đoạn chuyển đổi vai trò này vẫn sẽ hữu ích, dù bạn lần đầu tiên làm quản lý hay mới nhận chức Tổng giám đốc. Bạn cũng có thể tham khảo Sách kỹ năng quản trị hay nhất dành cho nhà lãnh đạo mọi cấp độ để tìm thêm những cuốn sách phù hợp cho mình.

Bạn có thể thử chương 1 sách nói 90 Ngày Đầu Tiên Làm Sếp trên ứng dụng Fonos:

Sách nói 90 Ngày đầu tiên làm sếp của tác giả Michael Watkins | Fonos
Viết bởi tác giả Michael Watkins, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói 90 Ngày đầu tiên làm sếp miễn phí!

Bí quyết để các nhà lãnh đạo tạo bước nhảy vọt cho công ty mình: Từ Tốt Đến Vĩ Đại - Jim Collins

sach-hay-nhat-giup-ban-thang-tien-trong-cong-viec

Đưa một công ty từ tốt hay từ trung bình đến vĩ đại có lẽ là mục tiêu của mọi nhà lãnh đạo, và cũng là một cột mốc đáng hướng tới trên con đường thăng tiến sự nghiệp. Cuốn sách này chứa đựng kết luận của một nghiên cứu kéo dài trong 5 năm về những công ty đã thực hiện bước nhảy vọt thành công. Mô hình căn bản của những công ty này như sau: trong 15 năm, lợi nhuận cổ phiếu tích lũy bằng hoặc thấp hơn thị trường chung, sau bước nhảy vọt, lợi nhuận tích lũy cao hơn thị trường chung ít nhất 3 lần trong 15 năm tiếp theo.

Bí quyết của họ gói gọn trong 4 khái niệm: Khái niệm con nhím, Văn hóa kỷ luật, Bàn đạp công nghệ, Bánh đà và vòng luẩn quẩn. Dù hiện tại vị thế công ty bạn thế nào, 4 khái niệm này sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất công ty, thậm chí thực hiện một bước chuyển mình đáng nhớ.

Sách nói Từ Tốt Đến Vĩ Đại của tác giả Jim Collins | Fonos
Viết bởi tác giả Jim Collins , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Từ Tốt Đến Vĩ Đại miễn phí!

Đây là những cuốn sách hay nhất giúp bạn thăng tiến trong công việc. Dù mục tiêu sự nghiệp của bạn là gì, Fonos rất mong bạn sẽ thực hiện được nó và hạnh phúc với lựa chọn của mình mỗi ngày.

Và nếu bạn yêu sách, đừng quên tham gia Book Club cùng chị Thái Vân Linh để tham gia thảo luận sách hằng tuần nhé!

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.