Những cuốn sách hay cho người khởi nghiệp, trang bị cần thiết để thành công


Bắt đầu kinh doanh là bước vào một chặng đường khó khăn, với một khối lượng kiến thức khổng lồ bạn cần học. Theo số liệu của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, 20% các doanh nghiệp mới sẽ thất bại trong năm đầu tiên. Muốn kinh doanh sinh lời, bạn sẽ cần kiến thức và chiến lược đúng đắn.

Fonos đã tổng hợp một vài cuốn sách hay cho người khởi nghiệp bạn nên đọc. Chúng chứa đủ tất cả những gì bạn cần để thành công: mối quan hệ, kiến thức, chiến lược, và niềm cảm hứng.

Sách cho người khởi nghiệp: Không Đến Một

Đi từ Không Đến Một tức là tạo ra một thứ hoàn toàn mới trước đây chưa từng có. Tác giả, người đồng sáng lập PayPal, Peter Thiel khẳng định bạn sẽ không thành công nếu đi từ Không Đến N, có nghĩa là đi theo con đường của những người khởi nghiệp thành công khác.

Ông đã tạo ra PayPal, một công ty thanh toán đáng giá hàng tỉ USD. PayPal có hơn 286 triệu người dùng và nếu nó là một ngân hàng, PayPal sẽ là ngân hàng lớn thứ 21 ở nước Mỹ. Ông cũng là người sáng lập công ty khởi nghiệp dữ liệu lớn Palantir với sự hậu thuẫn của CIA. Ông là nhà đầu tư đầu tiên vào Facebook. Sáng lập và đầu tư vào những công ty đi từ Không Đến Một đã giúp ông trở thành tỷ phú. Còn ai phù hợp hơn Peter Thiel để chỉ cho bạn cách thành công bằng con đường đi từ Không Đến Một?

Nghe sách nói Không Đến Một trên Fonos để học những kiến thức mới vào mọi thời điểm trong ngày:

Sách nói Không Đến Một của tác giả Peter Thiel và Blake Masters | Fonos
Viết bởi tác giả Peter Thiel và Blake Masters, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Không Đến Một miễn phí!

Sách cho người muốn làm ít hơn, thu nhập cao hơn: Tuần làm việc 4 giờ

Đọc tựa đề này, bạn có nghĩ rằng tác giả là một người đã có sẵn một vài công ty lớn trong tay, có những người điều hành giỏi dưới quyền, việc của ông chỉ là chỉ đạo từ xa và tận hưởng cuộc sống? Timothy Ferriss sở hữu một podcast về đề tài kinh doanh đã được bình chọn Podcasts hay nhất trên Apple. Ông đầu tư vào Facebook, Twitter, Evernote, Uber và hơn 20 công ty khởi nghiệp khác. Nhưng ông đã bắt đầu cuộc sống tuần-làm-việc-4-giờ từ khi chỉ là một nhân viên bình thường với đồng lương ít ỏi.

Ông quan niệm trở thành doanh nhân là được tận hưởng sự kì diệu của cuộc sống, chứ không phải để làm việc 40 giờ mỗi tuần. Timothy biết cách để làm điều đó. Và ông sẽ đặt bạn vào đúng tư duy để bắt đầu xây dựng doanh nghiệp (hoặc một quy trình làm việc mới của bản thân) để bạn làm việc không phải 20 giờ, 10 giờ, mà chỉ 4 giờ mỗi tuần, nhưng vẫn tạo được khối tài sản của riêng mình.

Nghe sách nói Tuần làm việc 4 giờ trên ứng dụng Fonos:

Sách nói Tuần Làm Việc 4 Giờ của tác giả Timothy Ferriss | Fonos
Viết bởi tác giả Timothy Ferriss, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Tuần Làm Việc 4 Giờ miễn phí!

Sách cho những chủ doanh nghiệp muốn tạo bước nhảy vọt: Từ Tốt Đến Vĩ Đại

Phải gọi cuốn sách này là một công trình nghiên cứu. Tác giả Jim Collins và nhóm của ông thu thập thông tin về các công ty đã tạo được bước nhảy vọt tuyệt vời và duy trì kết quả tốt trong suốt mười lăm năm. Sau khi sàng lọc núi dữ liệu khổng lồ, Collins và nhóm của ông đã phát hiện ra những yếu tố khiến một số công ty tạo ra được bước nhảy vọt, còn những công ty khác thì chỉ đứng yên, hoặc thụt lùi.

Dù hiện tại công ty của bạn ở vị trí nào, bạn vẫn có thể áp dụng những kết luận mà Collins đã chỉ ra để tạo bước chuyển mình vĩ đại. Rất nhiều những công ty trong nghiên cứu của Collins thậm chí chỉ ở mức trung bình trước khi thay đổi để trở nên vĩ đại.

Sách nói Từ Tốt Đến Vĩ Đại của tác giả Jim Collins | Fonos
Viết bởi tác giả Jim Collins , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Từ Tốt Đến Vĩ Đại miễn phí!

Sách cho người muốn tạo dựng những mối quan hệ: Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình

Keith Ferrazzi, tác giả cuốn sách, khẳng định “Bạn không thể tiến đâu xa một mình”. Bạn có bao nhiêu bạn bè trên Facebook, hay có bao nhiêu kết nối trên LinkedIn. Trong số đó, bao nhiêu người bạn có thể gọi điện để nhờ vả khi cần thiết? Nếu bạn suy nghĩ mãi cũng chỉ nhớ ra được một vài người, đây là cuốn sách bạn nhất định phải đọc.

Trong cuốn sách này, ông sẽ hướng dẫn bạn tất cả những điều cần biết để xây dựng những mối quan hệ thật sự có ích trong cuộc sống của bạn: kết giao ở đâu, duy trì mối quan hệ như thế nào, cách cho và nhận trong một mối quan hệ. Thực hành được những điều ông đã dạy, chưa chắc bạn có thể trở thành triệu phú, nhưng bạn sẽ có một mạng lưới những người sẵn lòng giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và trong công việc.

Sách nói Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình của tác giả Keith Ferrazzi & Tahl Raz | Fonos
Viết bởi tác giả Keith Ferrazzi & Tahl Raz , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình miễn phí!

Sách cho người cần xây dựng chiến lược marketing khác biệt: Con Bò Tía

Trong một trang trại điển hình, không có gì nhàm chán hơn những con bò màu trắng và đen. Không có gì thu hút sự chú bằng một con bò màu tía. Theo cha đẻ của marketing hiện đại, Seth Godin, đây chính là vũ khí bí mật để bạn có chiến lược marketing hiệu quả, trở nên khác biệt và thú vị, được chú ý và được nhớ tới.

Một chiến lược marketing an toàn, nhàm chán sẽ khiến hình ảnh thương hiệu nhạt nhòa, không được một ai nhớ đến. Nếu bạn muốn vượt lên đối thủ cạnh tranh trong thị trường hỗn loạn này, bạn phải gây chú ý gấp nhiều lần.

Bạn có thể nghe cuốn sách này trên ứng dụng sách nói Fonos:

Sách nói Con bò tía của tác giả Seth Godin | Fonos
Viết bởi tác giả Seth Godin, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Con bò tía miễn phí!

Sách để xây dựng tư duy sáng kiến: Khởi Nghiệp Tinh Gọn

Eric Ries đã từng tư vấn cho nhiều công ty, từ các công ty khởi nghiệp đến các công ty trong danh sách Fortune 100 về việc ra mắt thành công các sản phẩm mới nhờ đổi mới và loại bỏ sự lãng phí. Trong 14 chương của cuốn sách này, ông sẽ trình bày chi tiết 14 bước cần làm để xây dựng công ty khởi nghiệp, từ khi nó chỉ mới là ý tưởng nhen nhóm trong đầu bạn cho đến khi nó lớn mạnh hơn.

Ông sẽ chỉ ra lý do vì sao các công ty khởi nghiệp thất bại: ví dụ như tin tưởng vào trực giác thay vì những kiểm chứng, không giải quyết từ tận gốc vấn đề, lãng phí nguồn lực và thời gian,... Đây sẽ là lời khuyên vô giá cho startup ở bất kì giai đoạn nào.

Sách cho những người cần cảm hứng vượt qua giai đoạn khó khăn: Jeff Bezos và kỷ nguyên Amazon

Amazon khởi đầu chỉ là một công ty bán sách trực tuyến. Bằng tầm nhìn chiến lược của mình, Jeff Bezos đã đưa Amazon bắt kịp giai đoạn huy hoàng của kỷ nguyên dot-com, tránh được thảm họa bong bóng dot-com vỡ để trở thành nhà bán lẻ hàng đầu. Sau đó, ông ngay lập tức xây dựng chiến lược tái định vị thành một công ty công nghệ linh hoạt bán hạ tầng điện toán đám mây.

Đây là cuốn sách ghi lại toàn bộ hành trình của Amazon. Bạn sẽ nhận thấy hành trình của Amazon không hề bằng phẳng. Nếu công ty của bạn cũng đang trải qua giai đoạn khó khăn, hãy đọc cuốn sách này và tìm nguồn cảm hứng từ sự kiên định và niềm tin vào những việc mình đang làm của Jeff Bezos.

Bạn có thể nghe sách nói Jeff Bezos và kỷ nguyên Amazon ở bất kì đâu:

Sách nói Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon của tác giả Brad Stone | Fonos
Viết bởi tác giả Brad Stone, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon miễn phí!

Đây là những cuốn sách cần thiết cho mọi nhà kinh doanh. Chúng không phải là công thức thành công, nhưng chúng sẽ trang bị cho bạn những điều bạn cần để thành công.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.