Những cuốn sách giúp bạn sống tỉnh thức và thương yêu

Tỉnh thức, là cảm nhận sâu sắc mọi sự vật, sự việc, sẵn sàng đón nhận nó và hiểu rằng nó là một phần cuộc sống của bạn, nhưng không phải là cả cuộc sống. Gặp một chuyện buồn, với cái nhìn tỉnh thức và trong sáng, bạn nhẹ nhàng để nỗi buồn dạo chơi trong cuộc đời bạn một khoảng thời gian rồi từ tốn vẫy tay chào nó. Cũng với cái nhìn ấy, bạn rộng lòng yêu thương và trân trọng người khác nhiều hơn.

Mời bạn cùng Fonos đọc những cuốn sách hay về tỉnh thức và thương yêu, từ những người có tâm hồn trong sáng và trái tim rộng mở nhất. Mong bạn tìm được cuốn sách nào đó giúp bạn hạnh phúc hơn mỗi ngày!

Tìm Bình Yên Trong Gia Đình - Thích Nhất Hạnh

sach-tinh-thuc-va-thuong-yeu

Bạn đã từng nghe câu chuyện về một cô ca sĩ nổi tiếng đã rất nhiều năm không thể nói chuyện với mẹ, chỉ vì mẹ cô mong muốn cô làm bác sĩ, nhưng cô lại chọn con đường nghệ thuật? Cô nhiều lần chia sẻ câu chuyện này trong nước mắt. Fonos tự hỏi, mẹ cô và cô, ai là người đau khổ hơn? Họ đau khổ không phải vì không dành tình thương cho nhau, có lẽ họ chỉ thiếu sự thông cảm, thấu hiểu cho nhau.

Những câu chuyện như thế này có thể bắt gặp trong rất nhiều gia đình. Bố mẹ thương con nhưng lại không đủ hiểu con, con thương cha mẹ nhưng không biết thể hiện thế nào, vợ chồng mâu thuẫn vì không đủ thông cảm cho nhau,... Cuốn sách này, thầy Thích Nhất Hạnh và những sư cô, sư thầy Làng Mai viết để giúp bạn biết yêu thương gia đình mình đúng cách.

Nếu đã từng được một lần đến với Làng Mai, hay đọc những bài viết từ các sư thầy, sư cô ở đây, bạn sẽ cảm nhận được một tình yêu thương vô điều kiện mà họ dành cho những người hoàn toàn xa lạ với mình. Vậy có lý do gì để bạn không thể học cách yêu thương gia đình mình đúng cách?

Định dạng sách nói của cuốn sách này đã có trên ứng dụng Fonos:

Sách nói Tìm Bình Yên Trong Gia Đình của tác giả Thích Nhất Hạnh | Fonos
Viết bởi tác giả Thích Nhất Hạnh , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Tìm Bình Yên Trong Gia Đình miễn phí!

Muốn An Được An - Thích Nhất Hạnh

sach-tinh-thuc-va-thuong-yeu

Đừng vội chép miệng: “Ai không muốn một cuộc đời an bình, nhưng đâu đơn giản thế, đâu phải muốn là được!”. Thật ra, cuộc đời rất đơn giản đấy chứ. Bạn có thể tìm thấy sự an bình ở giây phút hiện tại, ở bông hoa chớm nở buổi sớm bình minh, ở làn gió nhẹ thổi qua trong một ngày trời nắng oi bức,... Fonos tin rằng bạn đã đôi lần bất chợt cảm nhận được những sự hạnh phúc ấy. Chỉ là, bạn lại tiếp tục nhìn về một nơi xa xôi mà quên tận hưởng những điều kỳ diệu của cuộc sống ở ngay bên cạnh mình.

Muốn An Được An không chứa những lời khuyên xa xôi, khó thực hiện. Nó như một tiếng chuông báo rung lên mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút, nhắc nhở bạn quay về với giây phút hiện tại, để được an bình.

Nếu bạn muốn tìm thêm những cuốn sách khác từ Thiền sư Thích Nhất Hạnh, đừng bỏ lỡ bài viết này từ Fonos. Hoặc bạn có thể bấm vào link dưới này để trực tiếp nghe sách Muốn An Được An.

Sách nói Muốn An Được An của tác giả Thích Nhất Hạnh | Fonos
Viết bởi tác giả Thích Nhất Hạnh , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Muốn An Được An miễn phí!

Pháp Môn Hạnh Phúc - Đại Sư Tinh Vân

sach-tinh-thuc-va-thuong-yeu

Nghe dạy về cố chấp và buông bỏ thật khó hình dung. Nhưng nếu giải thích bằng câu chuyện như thế này, bạn sẽ thấy những lời Phật dạy thật dễ hiểu và dễ thực hiện:

“Có con nhện đang bò về phía bức tường trên một mạng nhện đã bị rách toạc. Sau trận mưa, bức tường bị ẩm ướt, con nhện bò lên lại rớt xuống, cứ mỗi lần rớt xuống, lại mỗi lần bò lên.
Sau khi Giáp nhìn thấy, anh ta than thở: “Mình cả đời này chẳng phải là cứ bận bận rộn rộn mà không được việc gì như thế này chăng?” Từ đó, anh ta càng thêm ủ rũ suy sút.
Sau khi Ất nhìn thấy, nói: “Con nhện này quá ngu xuẩn, tại sao không theo cái chỗ khô ráo kia mà bò quanh lên?” Rõ là anh ta có sáng ý, hiểu được lẽ biến thông.
Sau khi Bính nhìn thấy, bị sự cố chấp của con nhện đánh động, từ đó anh ta càng mạnh mẽ hơn lên.”

Còn bạn, bạn nghĩ gì về con nhện này? Con nhện nên buông bỏ để rớt xuống đất, hay cứ cố chấp bò lên? Nhìn vào những câu chuyện, hay từ những điển tích cũ, chúng ta có thể tự ngẫm lại mình, xem mình sẽ làm gì trong tình huống ấy. Từ đó suy ra mình đã biết cố chấp đúng lúc và buông bỏ đúng lúc chưa.

Bộ sách Pháp Môn Hạnh Phúc gồm 3 cuốn: Sự nghiệp, Tinh thần và Gia đình. Mỗi cuốn sách đều là những câu chuyện giản dị của chính Đại Sư Tinh Vân hay từ những điển tích cũ. Bạn sẽ được soi chiếu mình trong đủ mọi tình huống của cuộc sống, để biết mình thiếu sót ở đâu. 3 cuốn sách sẽ là 3 tách trà ấm, để bạn nhâm nhi trong những ngày đẹp trời, hay sưởi ấm bạn trong những ngày cuộc đời “giông bão”.

Bộ sách này đã có trên Fonos. Bạn có thể nghe thử chương 1 hoàn toàn miễn phí nhé.

Sách nói Pháp Môn Hạnh Phúc - Gia Đình của tác giả Đại Sư Tinh Vân | Fonos
Viết bởi tác giả Đại Sư Tinh Vân, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Pháp Môn Hạnh Phúc - Gia Đình miễn phí!

Sống Hạnh Phúc - Đạt Lai Lạt Ma & Howard C. Cutler

sach-tinh-thuc-va-thuong-yeu
Trên thế giới có hai loại người: người tin vào tâm linh và người đặt nhiều niềm tin hơn vào những điều đã được khoa học kiểm chứng.

Đức Đạt Lai Lạt Ma là nhà lãnh đạo tinh thần của Phật giáo Tây Tạng. Ông quả quyết hạnh phúc có thể đạt được qua việc rèn luyện tâm thức. Howard C. Cutler lại là một nhà tâm lý trị liệu tin rằng cùng lắm người ta chỉ có thể hy vọng “biến đổi nỗi khốn khổ điên cuồng thành nỗi bất hạnh chung”, và con đường rõ ràng đi đến hạnh phúc có vẻ quá cấp tiến.

Cuốn sách này ghi lại những tranh luận giữa Đức Đạt Lai Lạt Ma và Howard Cutler. Nếu bên trong bạn có phần cảm giác muốn tin vào một con đường đi đến hạnh phúc, và cả phần lý trí đang lao xao với những niềm nghi ngờ, Sống Hạnh Phúc sẽ nói hộ lòng bạn, và giải thích cả những thắc mắc của bạn.

Fonos không muốn bật mí những kết luận của Howard về việc có một con đường đi đến hạnh phúc thật sự hay không. Tụi mình để dành niềm vui thú khám phá bí mật ấy cho bạn nhé!

Tự Truyện Của Một Yogi - Paramahansa Yogananda

sach-tinh-thuc-va-thuong-yeu
Đây là cuốn sách Steve Job đọc lần đầu tiên ở tuổi thiếu niên, đọc lại một lần nữa khi ông ở Ấn Độ, và sau đó mỗi năm đọc lại hai lần. Đây cũng là cuốn sách duy nhất ông tải về trên chiếc iPad 2 của mình. Có gì hay ho ở cuốn sách này?

Lần đầu đọc tựa đề cuốn sách, Fonos đã tự hỏi “Yogi là gì?”. Nếu bạn cũng thắc mắc điều này, Fonos xin chia sẻ đến bạn một vài điều tụi mình tìm hiểu được: yogi là một triết lý cổ đại yêu cầu người tập trải qua huấn luyện thể chất và tinh thần để thoát khỏi thế giới vật chất, giải phóng linh hồn.

Trang triethocduongpho.net đã có một bài viết rất hay về cuốn sách này. Fonos chỉ có một suy nghĩ trái với quan điểm của bài viết rằng “cuốn sách này tuyệt nhiên không dành cho người vô thần”. Dù bạn có tin vào tâm linh và tôn giáo hay không, dù bạn có khao khát vươn đến giác ngộ như những yogi hay không, cuốn sách này vẫn sẽ mang đến cho bạn những thông tin mới, mở rộng thế giới quan của bạn. Bạn cũng tò mò muốn khám phá những điều lạ của thế giới tâm linh đã khiến cho nhà sáng lập một công ty công nghệ hiện đại như Steve Job bị cuốn hút đúng không nào?

Chọn đọc bài viết này, có lẽ bạn đã sẵn sàng bắt đầu hành trình tỉnh thức của mình. Chúc bạn có một chuyến đi thật lý thú, trao đi yêu thương và nhận được yêu thương nhiều hơn, bạn nhé!

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.