Những câu chuyện bán chạy nhất 2020

Kể từ khi ra mắt vào tháng 4, Fonos không ngừng cập nhật sách mới mỗi tuần với hơn 100 cuốn sách trong vòng 8 tháng. Các sách nói với nhiều lĩnh vực khác nhau từ kinh tế, tài chính, phát triển bản thân,... Tuy nhiên so với số lượng sách thể loại phi hư cấu, sách hư cấu chung và các truyện ngắn nói riêng có phần ít hơn do công việc sản xuất truyện ngắn cần nhiều thời gian cũng như số lượng nhân sự lớn hơn nhiều.

Chúng tôi vẫn đang cố gắng bổ sung nhiều sách thuộc thể loại hư cấu hơn, và một trong những cuốn sách xứng đáng để bạn chờ đợi chính là Tam quốc chí. Cuốn sách với thời gian làm lâu nhất, kỳ công nhất sắp được ra mắt đến người dùng Fonos trong 2 tuần tới.

Trong khi chờ đợi, bạn có thể tham khảo 5 cuốn sách nói với những câu chuyện hay trên ứng dụng Fonos. Những cuốn sách này đều có những câu chuyện vô cùng ý nghĩa ẩn sau.

Hành trình tìm lại chính mình: Hoàng Tử Bé - Antoine de Saint-Exupéry

Hoàng tử bé là một cuốn sách kì lạ. Kì lạ vì nó là cuốn sách cho trẻ con. Các bé thích thú với những bức hình minh hoạ và câu chữ ngắn gọn. Người lớn yêu thích vì nó nhắc họ về những bài học tưởng chừng đã bị lãng quên khi họ lớn lên. Một cuốn sách mà mỗi người khác nhau sẽ có những bài học khác nhau cho riêng mình. “Có người rút ra được bài học về nghệ thuật sống, có người ngẫm ra các triết lý kinh doanh, có người suy nghĩ về sự vô thường của vạn vật, lại có người lý giải về bản chất con người và những sự sa ngã trong tâm tính" (Theo review sách). Có lẽ vì thế, cuốn sách trở thành một trong những tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại với 200 triệu bản.

Review của người dùng trên ứng dụng Fonos

Với mong muốn biến hành trình phiêu lưu của Hoàng tử bé trở nên sống động hơn, Fonos quyết định làm phiên bản sách nói cho tác phẩm này. Hành trình phiêu lưu qua 6 tiểu hành tinh và rồi đáp xuống Trái Đất sẽ được các diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp kể lại cho bạn vào mỗi tối nhé.

Sách nói Hoàng Tử Bé của tác giả Antoine de Saint-Exupéry | Fonos
Viết bởi tác giả Antoine de Saint-Exupéry, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Hoàng Tử Bé miễn phí!

Tình người đong đầy trong từng câu chữ: Cánh Đồng Bất Tận - Nguyễn Ngọc Tư

Cánh đồng bất tận ra đời từ năm 2005 và được đánh giá như một viên ngọc quý của nền văn học đương đại Việt Nam.

Nhận xét về cuốn sách Cánh đồng bất tận trên ứng dụng Fonos

Không gào thét, không ồn ào nhưng Cánh đồng bất tận của Nguyễn Ngọc Tư đã để lại trong lòng người đọc những quặn thắt như từng đợt sóng về nỗi niềm băn khoăn cho nhiều kiếp sống, thân phận. Với những ai yêu mảnh đất sông nước Nam Bộ; thương những số phận nghèo khó đang phải gồng mình trải qua cuộc sống éo le, bấp bênh, trôi nổi; thích những câu chuyện bình dị mộc mạc không hoa mỹ mà vẫn đậm tính triết lý và tinh thần nhân văn thì Cánh đồng bất tận của Nguyễn Ngọc Tư chính là cuốn sách dành cho bạn. Đọc, suy ngẫm về những mảnh đời và nhìn lại chính mình để thấy rằng ngoài kia còn biết bao số phận éo le là thế, cực nhọc là thế mà họ vẫn luôn mạnh mẽ, luôn gai góc để sống, để đi tìm tình người vẫn còn đâu đây… (Bookademy)

Trong những nỗi bất hạnh của kiếp người có tình thương, trong tình thương giữa người với người chính là sự tử tế. Cánh đồng bất tận cũng nằm trong danh sách những cuốn sách hay viết về sự tử tế.

Bạn có thể nghe chương 1 miễn phí sách nói Cánh đồng bất tận trên ứng dụng Fonos.

Sách nói Cánh Đồng Bất Tận của tác giả Nguyễn Ngọc Tư | Fonos
Viết bởi tác giả Nguyễn Ngọc Tư, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Cánh Đồng Bất Tận miễn phí!

Thưởng thức ly trà: Đong Tấm Lòng - Nguyễn Ngọc Tư

Có một bạn độc giả của cô Tư đã so sánh tản văn của cô Tư như một tách trà. Fonos xin phép được chia sẻ bình luận của bạn Lemt trên Goodreads:

Những tản văn của cô Tư, có lẽ không nên đọc quá nhiều cùng một lúc. Chỉ nên đọc từng mẩu truyện nhỏ từ từ. Như thưởng thức một ly trà. Nếu quá tham lam thì đầu lưỡi sẽ đắng ngắt, vì lẽ ấy sẽ không thể biết trà ngon. Đọc văn cô Tư giống như uống trà. Bởi uống trà là một thói quen của biết bao thế hệ, nhưng không phải ai cũng biết uống. Những câu chữ, những câu chuyện của cô, đọc thấy rất gần gũi mà không nhàm chán, nếu biết đọc. Giọng văn của cô để lại chút hoang hoải như dư vị đắng của trà nơi đầu lưỡi. Đủ để lòng người tĩnh tại. Đủ để những bộn bề tạm lắng xuống. Nhưng cũng vì cái hoang hoải ấy nếu cứ kéo dài liên tục sẽ làm lòng trĩu nặng. Thế nên người ta chỉ nên nhấm nháp từ từ cái buồn bảng lảng ấy. Uống trà không thể vội. Và đọc Nguyễn Ngọc Tư cũng thế.”

Vậy để Fonos mời bạn ly trà này nhé, một ly trà vẫn đậm chất miền Tây, vẫn là nỗi buồn man mác, vẫn là Nguyễn Ngọc tư dù tản văn hay truyện. Nhưng ly trà này có thêm giọng đọc xuất sắc cùng âm thanh mang bạn du lịch đến miền Tây trong một ngày đẹp trời.

Bạn có thể nghe thử chương 1 sách nói Đong tấm lòng trên ứng dụng Fonos.

Chín truyện ngắn là tiếng lòng của người trẻ: hai-mươi-bảy - Đặng Huỳnh Mai Anh

Hai-mươi-bảy viết về những nhân vật khác nhau và họ không có tên, không xác định giới tính. Tuy nhiên họ có một điểm chung, tất cả đều ở độ tuổi 27.

Độ tuổi 27 là một độ tuổi kỳ lạ. Nó lưng chừng. Một độ tuổi không trẻ và cũng không già. Có lẽ vì nó lưng chừng nên người ta dễ gặp những khủng hoảng ở thời điểm này. Trên thế giới có “câu lạc bộ 27" để nói về những người  sĩ vô cùng tài năng nhưng mất ở năm 27 tuổi.

Và cuốn sách này tác giả cũng hoàn thành năm 27 tuổi. Trong cuốn sách có rất ít hội thoại giữa các nhân vật, khiến những câu chuyện thêm phần kín kẽ khi luôn có nhiều hơn một lớp ý nghĩa nhờ những hình ảnh ẩn dụ, tình tiết hoặc câu chữ lặp lại giữa các truyện. Mỗi người sẽ có những bài học riêng cho mình. Bạn không cần phải là ở tuổi 27 để hiểu cuốn sách. Nếu bạn đang gặp những khủng hoảng trong cuộc sống, bạn có nhiều mối bận tâm trong cuộc đời, hãy tìm đến hai-mươi-bảy.

Riêng cuốn sách này trong số 5 cuốn sách được nhắc đến  giọng đọc của tác giả trong truyện ngắn đầu tiên. Lần đầu tiên, Mai Anh rời vai trò là người viết để trở thành một người lồng tiếng và kể cho bạn nghe câu chuyện của mình.

Sách nói hai-mươi-bảy của tác giả Đặng Huỳnh Mai Anh | Fonos
Viết bởi tác giả Đặng Huỳnh Mai Anh , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói hai-mươi-bảy miễn phí!

Bức tranh khắc họa tình người: Gió Lẻ và 9 Câu Chuyện Khác - Nguyễn Ngọc Tư

Lại là một tác phẩm khác của cô Tư. Cuốn sách này không mới. Nó ra đời sau 3 năm kể từ sự thành công của cánh đồng bất tận. Fonos chọn cuốn sách này để thu âm vì tác giả đã kể những biến cố trong cuộc đời thông qua đôi mắt trẻ thơ.

Fonos ưu tiên hàng đầu giữ giọng văn của cô Tư. Cái sự chất phác của người Nam Bộ, cái sự xót xa trong từng câu chữ đều được diễn viên lồng tiếng thể hiện đầy đủ.

Sách nói xứng đáng 5/5 điểm về giọng đọc theo bình chọn của cả Fonos và nhận xét từ người dùng.

Sách nói Gió Lẻ Và 9 Câu Chuyện Khác của tác giả Nguyễn Ngọc Tư | Fonos
Viết bởi tác giả Nguyễn Ngọc Tư, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Gió Lẻ Và 9 Câu Chuyện Khác miễn phí!

Cảm ơn bạn suốt một năm qua đã đồng hành cùng Fonos. Sách nói mới được Fonos cập nhật mỗi tuần. Bạn nhớ theo dõi nhé.

Và đừng quên, bạn có thể nghe miễn phí sách nói  Tam Quốc Diễn Nghĩa tập 1 trên ứng dụng Fonos.

Sách nói Tam Quốc Diễn Nghĩa 1 của tác giả La Quán Trung | Fonos
Viết bởi tác giả La Quán Trung, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Tam Quốc Diễn Nghĩa 1 miễn phí!
Nghe sách nói Tam Quốc Diễn Nghĩa hoàn toàn miễn phí trên ứng dụng Fonos


Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.