Điểm báo giữa tuần | A better you - 06

A better you 26 Th06 2020

Tuần này chúng ta cùng thảo luận về chủ đề chăm sóc gia đình nhé!

Để chăm sóc sức khỏe tài chính của gia đình, Fonos chia sẻ đến bạn bài viết từ chị Thái Vân Linh về những cơ hội việc làm và kinh doanh mới; trào lưu FIRE ai cũng có thể áp dụng để độc lập về tài chính và nghỉ hưu sớm. Tiếp theo sẽ là những bài viết thú vị về chủ đề nuôi dạy con cái từ khi con mới sinh ra đến khi con trưởng thành. Đặc biệt, Fonos đã tìm được một bài viết hướng dẫn chăm sóc sức khỏe và tinh thần của những người cao tuổi trong gia đình. Bạn tuyệt đối đừng bỏ qua nhé!

Đây là số thứ 6 của điểm báo A Better You. Nếu bạn đã bỏ lỡ những số trước (với rất nhiều những thông tin hữu ích cho cuộc sống của bạn), bạn có thể đọc lại ở  cuối trang này.

Giờ thì cùng đọc điểm báo tuần này nhé!


✍️ Trích dẫn đáng suy ngẫm

“Nếu kẹt vào những buồn giận trong hiện tại hay nuối tiếc về quá khứ, hoặc lo lắng về tương lai thì ta không thực sự có tự do để thưởng thức những mầu nhiệm của sự sống đang có mặt ngay bây giờ và ở đây.” - Thích Nhất Hạnh trong cuốn Hạnh phúc cầm tay.  


📚 Thái Vân Linh Book Club trên Fonos

Đúc kết của Thái Vân Linh từ sách Tuần làm việc 4 giờ - 5 cách để tạo cơ hội tài chính cho chính mình

Làm thế nào để những quan điểm từ một cuốn sách viết ở bối cảnh nước Mỹ có thể được áp dụng hiệu quả tại Việt Nam? Chị Thái Vân Linh đã nhận ra lời khuyên của tác giả rằng nên thuê những người ở các nước đang phát triển làm việc cho mình khó có thể áp dụng tại Việt Nam. Nhưng đó lại là cơ hội việc làm và kinh doanh cho chúng ta. Chị đã đúc kết 5 cách để bạn có thể tận dụng tốt những cơ hội này và tạo thêm nguồn thu nhập cho chính mình. Đọc bài viết trên Facebook Thái Vân Linh.


📈 Thịnh vượng hơn

Trào lưu FIRE: Con đường dẫn tới độc lập tài chính và nghỉ hưu sớm

FIRE là viết tắt cho Financial Independence (Độc lập tài chính) & Retire Early (Về hưu sớm), một trào lưu đang phát triển mạnh ở Mỹ và các nước Châu Âu. FIRE đề cập đến việc tiết kiệm và đầu từ 50-70% thu nhập cho đến khi số tiền bạn có được (tiền mặt hoặc tiền trong quỹ đầu tư) bằng khoảng 25 lần số tiền tiêu dùng trong một năm. Khi đó, bạn có thể rút ra khoảng 4% mỗi năm để chi tiêu mà tài sản không vơi đi nhiều. Cũng có nghĩa bạn không cần thiết phải đi làm để thu thu nhập nữa. Đây là bài viết giải thích chi tiết về trào lưu này, và đánh giá tính khả thi, ưu điểm, nhược điểm khi thực hiện nó tại Việt Nam. Đọc bài viết trên The Present Writer.


💪Khỏe mạnh hơn


Những cuốn sách nuôi dạy con hay nhất giúp con khỏe mạnh thể chất và tinh thần

Fonos hiểu rằng nuôi dạy một đứa trẻ chưa bao giờ là điều dễ dàng. Mỗi giai đoạn phát triển của con, bố mẹ lại đối diện với những vấn đề khác nhau về cả sức khỏe thể chất và tinh thần của bé. Vì thế Fonos đã tổng hợp những cuốn sách từ những chuyên gia Việt Nam và quốc tế - những người có cả kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong việc “đối phó” với rất nhiều đứa trẻ - để bạn có nguồn thông tin tham khảo đáng tin cậy mỗi khi gặp vấn đề. Những cuốn sách này sẽ đồng hành cùng bạn để chăm sóc con từ khi con mới sinh ra đến khi con trưởng thành. Đọc bài viết trên Fonos Blog.

Hướng dẫn dưỡng sinh cho người thân cao tuổi

Con cái khi trưởng thành ai cũng muốn chăm sóc cho cha mẹ. Nhưng chúng ta lại dễ mắc phải những sai lầm như mua thật nhiều đồ đắt tiền vì nghĩ nó bổ, mà không biết hệ tiêu hóa của người cao tuổi khó có thể hấp thu được, hay cố gắng thay đổi ngay lối sống của bố mẹ. Health Coach Nam Phương đã tổng hợp lại tất cả những kiến thức bạn cần biết để chăm sóc người cao tuổi đúng cách: những sai lầm thường gặp, cách chăm sóc tinh thần, chế độ ăn uống cho người cao tuổi, những món ăn bài thuốc để chữa bệnh. Đây chắc chắn sẽ là tài liệu hữu ích để bạn chăm sóc những người cao tuổi trong gia đình mình. Đọc bài viết trên trang Health Coach Nam Phương.


🧘‍♂️Tâm hồn thư thái

20 gợi ý giúp bố mẹ cùng con cải thiện sức khoẻ tinh thần

Làm thế nào để con có sức khỏe tinh thần tốt? Tạo cho con lối sống cân bằng, để con trải nghiệm những sai lầm, dạy con sự độc lập, cho con được “buồn chán” để giúp con phát triển trí sáng tạo và cuối cùng, tăng cường kết nối với con. Những điều này nghe có quá xa lạ với bạn không? Đừng lo lắng. Bài viết này viết về 20 gợi ý vô cùng đơn giản để bố mẹ cải thiện sức khỏe tinh thần cho con, và cũng là cải thiện tinh thần cho chính bạn. Đọc bài viết trên Depth Of Feelings.


💡 Cảm hứng tràn đầy

Phim tài liệu Night On Earth trên Netflix

“Khi mặt trời lặn, một thế giới mới thức dậy”. Đó là cuộc sống về đêm của những loài động vật, một thế giới tuyệt đẹp và sinh động hơn cả cuộc sống ban ngày của chúng nhưng chúng ta chưa từng được thấy. Với những công nghệ quay phim mới, giờ đây chúng ta có thể chiêm ngưỡng thế giới ấy vô cùng rõ nét. Bạn sẽ phải trầm trồ vì vẻ đẹp của thiên nhiên ban đêm và vẻ đẹp của mỗi loài động vật. Một phim tài liệu vô cùng thích hợp để xem cùng gia đình cuối tuần này. Xem phim tài liệu Night On Earth trên Netflix


📖 Sách hay tuần này

Sách nói Muốn An Được An của tác giả Thích Nhất Hạnh | Fonos
Viết bởi tác giả Thích Nhất Hạnh , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Muốn An Được An miễn phí!

Muốn an được an của tác giả Thích Nhất Hạnh

Muốn an được an là một cuốn sách được viết bằng tiếng Anh vào năm 1987, và đã được dịch sang hơn 30 thứ tiếng. Vì sao những lời dạy của một thiền sư người Việt lại được đông đảo bạn bè quốc tế yêu thích trong suốt hơn 30 năm qua? Đơn giản vì được bình an là một nhu cầu cơ bản của con người, nhưng chúng ta lại không biết làm thế nào để có điều ấy.

Những nguyên nhân mà Thiền sư đề cập trong cuốn sách -  chúng ta bận rộn, chúng ta không dám đối diện với bản thân, chúng ta đánh mất thời gian của mình, chúng ta chạy theo tương lai - là vấn đề chung của rất nhiều người. Cuốn sách nhắc nhở chúng ta về một điều quan trọng nhưng thường bị lãng quên: chỉ có giây phút hiện tại là giây phút đáng sống nhất. Ông cũng sẽ hướng dẫn chúng ta làm thế nào để nhìn thấy những điều kỳ diệu nhỏ bé của cuộc sống, biết đối diện với những khổ đau và trân quý những giây phút hiện tại.

Bạn có thể nghe chương đầu tiên hoàn toàn miễn phí trên ứng dụng Fonos.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.