Điểm báo giữa tuần | A better you - 04

A better you 11 Th06 2020

Tuần vừa rồi của bạn thế nào? Fonos đã có một tuần vô cùng tuyệt vời. Tụi mình rất tự hào được hợp tác với chị Thái Vân Linh để giới thiệu đến các bạn một câu lạc bộ sách đặc biệt. Tụi mình cũng đã cập nhật thêm nhiều sách nói mới giúp bạn cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần và sức khỏe tài chính mỗi ngày.

Trong điểm báo của những tuần trước, tụi mình đã giới thiệu đến bạn phương pháp thiền tắm, phương pháp dĩa thức ăn, cách viết Morning Pages và rất nhiều thông tin thú vị khác. Nếu bạn đã bỏ lỡ, bạn có thể đọc lại ở những đường link phía dưới điểm báo này nhé.

Giờ thì bắt đầu với điểm báo tuần này nhé!


✍️ Trích dẫn đáng suy ngẫm

“Người có văn hóa cao là người mà tâm hồn thật cao rộng, dung nạp được tất cả mọi ý kiến dị đồng, không có những thành kiến hay tư tưởng một chiều, bao giờ cũng nhìn thấy tất cả mọi mặt trái của sự đời.” - Thu Giang (Nguyễn Duy Cần) trong cuốn Tôi tự học.


📚 Sách nói mới tuần này


📈 Thịnh vượng hơn

Học cách làm "tiền đẻ ra tiền" với những cuốn sách tài chính và đầu tư hay nhất

Bạn đang ở đâu trên con đường tiến đến tự do tài chính? Bạn vẫn bối rối với việc quản lý tài chính cá nhân? Bạn đã biết chi tiêu hợp lý, có những khoản dự phòng khẩn cấp, có một khoản tiền tiết kiệm nhàn rỗi và muốn bắt đầu đầu tư? Hay bạn đã đầu tư được nhiều năm nhưng vẫn lỗ nhiều hơn lãi?

Fonos đã tổng hợp những cuốn sách tài chính và đầu tư hay nhất mọi thời đại. Chúng chứa đựng từ những bài học cơ bản về tài chính cá nhân, đến nền tảng để bắt đầu đầu tư, và cả những kiến thức chuyên sâu dành cho những người có kinh nghiệm đầu tư lâu năm. Dù bạn đang ở đâu trên con đường tự do tài chính, những cuốn sách này đều có ích cho bạn. Đọc bài viết trên Fonos Blog.

Thái Vân Linh Book Club trên Fonos

Bạn muốn biết những doanh nhân thành đạt đang đọc sách gì, và họ có quan điểm thế nào về cuốn sách ấy? Đây là diễn đàn dành cho bạn.! Mỗi tháng, chị Thái Vân Linh - một nữ doanh nhân nổi tiếng với vai trò nhà đầu tư của chương trình Shark Tank - sẽ giới thiệu đến bạn một cuốn sách mà chị yêu thích. Bạn sẽ không chỉ được lắng nghe những ý kiến của chị về cuốn sách ấy, mà còn được thoải mái thảo luận với chị trên Facebook và Instagram. Bạn nhớ theo dõi Facebook và Instagram của Fonos để không bỏ lỡ những cuộc trò chuyện về sách cùng chị Thái Vân Linh nhé. Tìm hiểu về Thái Vân Linh Book Club trên Fonos.


💪Khỏe mạnh hơn


Những điều bạn cần biết về ung thư để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi căn bệnh này

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo số ca mắc ung thư sẽ tăng 81% tại các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình vào năm 2040 do thiếu nguồn lực đầu tư cho việc phòng ngừa và điều trị căn bệnh nguy hiểm này. Quả thật rất ít người trong chúng ta có thể tìm hiểu cặn kẽ về căn bệnh này và biết rõ làm thế nào để phòng ngừa bệnh. Vì thế, Fonos đã phát hành sách nói Ung thư - Sự thật, Hư cấu, Gian lận và Những phương pháp chữa lành không độc hại. Cuốn sách này chứa đựng tất cả những điều bạn cần biết về ung thư, đặc biệt là những hướng dẫn chi tiết về cách xây dựng chế độ ăn uống để phòng bệnh hiệu quả. Nghe sách nói Ung thư - Sự thật, Hư cấu, Gian lận và Những phương pháp chữa lành không độc hại trên Fonos.

7 thói quen hỗ trợ cơ thể thải độc

Cơ thể bạn đang chống đỡ với rất nhiều chất độc trong không khí, trong thực phẩm và thậm chí là chất độc tinh thần. Bạn có thể hỗ trợ cơ thể thải độc bằng những cách vô cùng đơn giản mà Huấn luyện viên sức khỏe Nam Phương chia sẻ trong video này. Bạn thậm chí có thể áp dụng những cách này ngay khi đọc xong điểm báo từ Fonos, ví dụ như rời khỏi màn hình máy tính để ngắm trời, tưới cây, kết nối với thiên nhiên. Xem video trên YouTube.


🧘‍♂️Tâm hồn thư thái


Tìm bình yên và hạnh phúc từ những điều gần gũi nhất với bạn

Hạnh phúc không ở đâu xa, hạnh phúc xuất phát từ bên trong con người và gia đình của bạn. Tuần này, Fonos mang đến cho bạn hai sách nói mới từ thầy Thích Nhất Hạnh: Tìm bình yên trong gia đình giúp bạn chữa lành những tổn thương của bạn và gia đình; Muốn an được an giúp bạn tiếp xúc với cả hai mặt khổ đau và mầu nhiệm của cuộc sống để tâm hồn bạn bình yên hơn.

Thiền tập cho người bận rộn

Nếu bạn không có nhiều thời gian, hay chưa quen với việc ngồi thiền trong thời gian dài, đây là những cách thiền đơn giản giúp bạn thư thái, bình an hơn. Bạn có thể thực hành thiền khi đang đánh răng, rửa mặt, khi làm thức ăn sáng, khi cùng ăn với gia đình, khi đi bộ,... Không cần phải thực hành hết những bài tập này trong một ngày. Hãy lựa chọn bài tập bạn cảm thấy thích nhất và đơn giản nhất với bạn. Bạn cũng có thể thực hành những bài thiền định ngắn trên Fonos vào giữa những giờ làm việc căng thẳng. Đọc bài viết Thiền tập cho người bận rộn trên Làng Mai.


💡 Cảm hứng tràn đầy

5 TED talks giúp bạn lấy lại cảm hứng làm việc

Nếu một ngày nào đó, bạn bất chợt cảm thấy không còn cảm hứng để làm việc, hãy hiểu rằng đó là việc hoàn toàn bình thường! Có thể bạn không biết được mình đang đóng góp gì trên con đường phát triển của công ty. Có thể bạn đã làm một công việc trong thời gian quá lâu và không còn tạo ra được những đột phá khiến bạn hứng thú. Hoặc bạn đang mất cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Những TED talks này có thể giúp bạn tìm ra cách giải quyết vấn đề. Xem bài viết trên Vietcetera.


📖 Sách hay tuần này

Sách nói Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh của tác giả Robin Sharma | Fonos
Viết bởi tác giả Robin Sharma, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh miễn phí!

Nhà lãnh đạo không chức danh của tác giả Robin Sharma

Trong hơn 15 năm, Robin Sharma âm thầm chia sẻ với những công ty nằm trong danh sách Fortune 500 và rất nhiều người-siêu-giàu một công thức lãnh đạo bí mật. Đó là lý do ông trở thành một trong những cố vấn về lãnh đạo nổi tiếng nhất thế giới.

Trong cuốn sách này, Sharma sẽ chia sẻ công thức bí mật ấy với bạn, giúp bạn trở thành người có sức ảnh hưởng với công ty dù bạn chỉ là lao công, hay một nhân viên bình thường. Ông sẽ chỉ dẫn bạn cặn kẽ mọi điều: làm thế nào để tạo ảnh hưởng với người khác, phương pháp để phát hiện và nắm bắt những cơ hội trong sự nghiệp, chiến thuật để mạnh mẽ về thể chất và cứng rắn về tinh thần,...

Điều quan trọng nhất, sau khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ có đủ dũng khí để thể hiện tố chất lãnh đạo có sẵn bên trong mình.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.