Tự truyện của Britney Spears nhiều đoạn lấy nước mắt

Britney Spears: Người Đàn Bà Trong Tôi thuộc số ít tác phẩm phát hành đồng thời hai bản sách nói và sách giấy ở Việt Nam. Cuốn sách này không chỉ là một tác phẩm giải trí mà còn là một tài liệu giáo dục, giúp mọi người hiểu rõ hơn về tác động của danh tiếng và sức ép của công chúng đối với cá nhân.

Người Đàn Bà Trong Tôi ghi lại cuộc trải lòng của Britney Spears về cuộc đời từ thuở ấu thơ đến khi trở thành ngôi sao và chịu đựng 13 năm giám hộ như ngục tù của người thân.

"Tôi không thể tin tưởng ai, không thể tin mẹ, không thể tin bố. Điều tồi tệ nhất họ làm là khiến tôi nghi ngờ niềm tin của chính mình" - Trích Người Đàn Bà Trong Tôi.

Tác phẩm cũng đề cập tới nhiều cột mốc trong âm nhạc lẫn cuộc sống cá nhân của người nữ ngôi sao. Cho thấy một Britney vật lộn với nhiều khó khăn phía sau ánh hào quang nổi tiếng, những mối quan hệ lãng mạn, ba cuộc hôn nhân thất bại, cuộc chiến với vấn đề sức khỏe tâm thần và quyền bảo hộ bóp nghẹt tự do của cô, theo Daily Mail. Qua đây, nhiều bí mật trong cuộc đời Britney Spears được bật mí: bị phản bội, phá thai và nhiều thử thách, đau khổ khác cô phải chịu đựng.

Nhiều chi tiết trong cuốn sách khiến người hâm mộ choáng váng và bật khóc. Trong bài đăng trên Instagram hôm 20/10, Britney giải thích cô viết hồi ký không phải nhằm xúc phạm ai hay "để nói về những trải nghiệm trong quá khứ của mình", mà là trải lòng những điều cô muốn nói, một lần và mãi mãi khép lại quá khứ sóng gió.

Chiều 19-4, tại TPHCM, trong khuôn khổ Hội Sách Thành phố Hồ Chí Minh, Ứng dụng sách nói Fonos và First News Trí Việt cùng tổ chức chương trình giao lưu ra mắt phiên bản sách giấy và sách nói, tự truyện Người đàn bà trong tôi của ca sĩ Britney Spears.

Tại chương trình, 3 khách mời, gồm: anh Nguyễn Vũ Phương (Trưởng phòng Bản quyền First News); chị Hoàng Thùy Dung (Đạo diễn - Nhà sản xuất, và là Nghệ sĩ thu âm phiên bản sách nói.) cùng chị Bùi Mai Trang (Cựu biên tập viên Đài Truyền hình Việt Nam, người sáng lập cộng đồng phát triển bản thân The Red Dot), đã cùng nhau chia sẻ những câu chuyện hậu trường của việc thực hiện sách giấy và sách nói.

Thể hiện giọng đọc trong phiên bản sách nói của cuốn 'Britney Spears: Người đàn bà trong tôi', nghệ sĩ Hoàng Thùy Dung nhiều lần nghẹn giọng vì khóc, xúc động trước cuộc sống như ngục tù của ngôi sao người Mỹ.

Chị chia sẻ: "Tôi không nghĩ ngay giữa đất nước tự do về nhân quyền như Mỹ vẫn có những người sống trong xiềng xích. Thậm chí, đó còn lại còn là người nổi tiếng, ai cũng biết. Với chúng ta, uống coca hay ăn khoai tây chiên là chuyện rất bình thường. Vậy mà, với thần tượng của chúng ta thì không. Có nhiều chuyện đơn giản với số đông nhưng trở nên xa xỉ với một số người. Những chi tiết nhỏ đó đủ gây xúc động với tôi, chưa cần đến những lần Britney bị ép nhập viện, dùng thuốc".

Theo lời chị Dung, quá trình thu âm cuốn hồi ký của Britney Spears tốn thời gian nhất ở việc chị dừng lại giữa chừng để tra cứu thông tin. Bởi những tự sự trong sách gợi mở cho chị mong muốn tìm hiểu thêm về cuộc đời nữ ca sĩ nổi tiếng.

Tự hào là một trong những người đầu tiên đọc bản chuyển ngữ tiếng Việt của Britney Spears: Người đàn bà trong tôi, chị Dung ghi nhận cuốn sách kể chuyện mộc mạc, khiến chị càng đọc càng thương nhân vật.

Chị cũng đánh giá cao cách chọn lọc từ ngữ tinh tế của người biên dịch. Theo đó, các đoạn Britney nhắc đến tình cũ Justin Timberlake, ngay cả trong tình huống tệ nhất, bản dịch tiếng Việt cũng không dùng từ "anh ta", tránh biến nhân vật trở nên cay nghiệt.

Britney Spears: Người Đàn Bà Trong Tôi thuộc số ít tác phẩm phát hành đồng thời hai bản sách nói và sách giấy ở Việt Nam. Đại diện First News cho biết nhà xuất bản này theo dõi thông tin về sách gốc Britney Spears: The Woman In Me từ tháng 6/2023. Khác với tác phẩm khác, cuốn sách này được nhà xuất bản tại Mỹ giữ bí mật về nội dung đến ngày ra mắt, không gửi thông tin tóm tắt trước cho các đối tác.

Cho tới Hội sách Frankfurt vào tháng 10 năm ngoái, đại diện của First News có dịp gặp gỡ nhà xuất bản Mỹ. Họ cho biết cuốn hồi ký được viết chân thật, không nhắc đến scandal nhạy cảm và được họ đầu tư lớn. Do đó, First News quyết định mua về Việt Nam bằng mọi giá.

First News cùng đơn vị sản xuất sách nói Fonos bày tỏ họ mong muốn đưa câu chuyện của thần tượng của nhiều thế hệ người Việt về Việt Nam. Với họ, đây không chỉ là cuốn tự truyện, còn là tác phẩm truyền cảm hứng sống đầy xúc động.

Buổi ra mắt đã đề cập và chia sẻ sâu về giá trị tác phẩm mang lại với đa dạng đối tượng công chúng. Cuốn sách này không chỉ là một tác phẩm giải trí mà còn là một tài liệu giáo dục, giúp mọi người hiểu rõ hơn về tác động của danh tiếng và sức ép của công chúng đối với cá nhân.

Đón nghe phiên bản sách nói của tựa sách Người Đàn Bà Trong Tôi tại đây.

(Nguồn bài viết: Phong Kiều - VnExpress)

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.