Trì hoãn không đơn giản chỉ là lười biếng đơn thuần!

Fonos Updates 13 Th03 2024

“Nếu bạn từng gặp khó khăn trong việc tự thuyết phục mình làm những việc nên làm hoặc muốn làm, thì bạn hẳn đã trải qua sự trì hoãn. Khi trì hoãn, thay vì thực hiện nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa, bạn lại tiêu phí thời gian vào những việc vụn vặt.”

Trì hoãn là gì? Tại sao chúng ta cần phải chống lại sự trì hoãn?

Bạn muốn học cách nấu một số món ăn Pháp tuyệt vời nhưng lại nghi ngờ bản thân không có năng khiếu để làm điều đó và chưa bao giờ thực sự thử?

Bạn mua giáo trình tự học tiếng Tây Ban Nha cách đây 2 năm rồi và giờ nó vẫn nằm bám bụi trên kệ sách?

Một thân hình cân đối dẻo dai là ước mơ của bạn, nhưng cứ bước chân về đến nhà là bạn chỉ muốn nằm lướt điện thoại mà chưa bao giờ đủ quyết tâm đứng dậy tập thể dục?

Trì hoãn (Procrastination), được định nghĩa là hành động hoãn lại việc gì đó một cách cố ý hoặc theo thói quen.

Trì hoãn không giống như lười biếng. Khi chúng ta lười biếng, chúng ta đơn giản là không muốn làm gì cả và tinh thần chúng ta hoàn toàn ổn với suy nghĩ đó. Nhưng khi mắc chứng trì hoãn, chúng ta thật sự mong muốn hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu của mình nhưng lại không tìm ra cách để buộc bản thân bắt tay vào việc, hay nói cách khác chúng ta luôn ngại bắt đầu và không biết bắt đầu như thế nào. 

Cũng đừng nhầm lẫn giữa việc trì hoãn và thư giãn. Chúng ta đơn giản là con người, không phải là những cỗ máy, vậy nên thư giãn là một cách hữu hiệu giúp chúng ta sạc lại năng lượng để tiếp tục làm việc và thực hiện những mục tiêu phía trước. Trì hoãn thì không thế, chúng rút cạn tinh thần và năng lượng của chúng ta. Càng có ít năng lượng, bạn sẽ càng trì hoãn trách nhiệm và đẩy những mục tiêu ra xa. Việc trì hoãn mọi thứ đến phút cuối cùng sẽ rút cạn năng lượng của chúng ta, đem lại hiệu suất công việc tệ hại và từ đó nảy sinh cảm giác căng thẳng, những hạt giống tội lỗi và thất vọng nặng nề về bản thân bắt đầu nảy mầm. Việc trì hoãn cũng như một đầm lầy vậy, chúng kéo con người ta xuống ngày càng sâu hơn, sâu hơn nữa.

Vòng Lặp chuột Hamster trì hoãn - Trích Chấm Dứt Thói Trì Hoãn

Để chấm dứt thói trì hoãn không phải là chuyện ngày một ngày hai, cần cả một lộ trình từng bước thật hợp lý và đòi hỏi cả sự nghiêm túc khi thực hiện. Dù vậy, hãy tin rằng sự cố gắng này là hoàn toàn xứng đáng, bạn sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn, bắt gặp nhiều cơ hội trong cuộc đời mà trước đây không hề nhận ra.

Petr Ludwig & Adela Schicker: Những người dẫn đường giúp ta thoát khỏi đầm lầy Trì Hoãn.

Petr Ludwig

Petr Ludwig là một tác giả, diễn giả, và người sáng lập của Procrastination.com - một tổ chức chuyên về cải thiện năng suất và chiến đấu chống lại sự trì hoãn. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình với một niềm đam mê mạnh mẽ về việc giúp mọi người hiểu và vượt qua các rào cản tâm lý nhằm cải thiện hiệu suất làm việc và chất lượng cuộc sống.

Anh cũng là một diễn giả được tìm kiếm nhiều với kinh nghiệm nói chuyện tại nhiều tổ chức và doanh nghiệp trên khắp thế giới, đồng thời là chuyên gia tư vấn cho các công ty thuộc Fortune 500. 

Adela Schicker

Adela Schicker là đồng tác giả của "End of Procrastination" và cũng là đồng sáng lập của Procrastination.com cùng Petr Ludwig. Schicker mang đến một góc nhìn độc đáo và bổ ích về quản lý thời gian và tự giác, với nền tảng trong lĩnh vực huấn luyện và phát triển cá nhân.

Cô có kinh nghiệm làm việc trong môi trường đa văn hóa, giúp cô hiểu rõ các thách thức và cơ hội trong việc áp dụng các phương pháp quản lý thời gian và tự giác ở các môi trường khác nhau. Schicker cũng là một diễn giả có tầm ảnh hưởng, thường xuyên tổ chức các workshop và hội thảo về chủ đề phát triển bản thân và quản lý thời gian, cung cấp cho mọi người các công cụ và kiến thức cần thiết để vượt qua sự trì hoãn và sống một cuộc sống có mục đích và hạnh phúc hơn.

Sự kết hợp hoàn hảo, tạo nên góc nhìn chặt chẽ và đa chiều trong tác phẩm “Chấm Dứt Thói Trì Hoãn”

Ludwig và Schicker đã dành nhiều năm hợp tác phát triển, tìm tòi và nghiên cứu chi tiết về trì hoãn, kết quả đã cho ra đời một loạt các phương pháp và công cụ dựa trên bằng chứng nghiên cứu, giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ và thoát khỏi trì hoãn.

Tổng hợp từ hơn 120 nghiên cứu lớn nhỏ, tác phẩm mang tên “Chấm Dứt Thói Trì Hoãn” ra đời, được xem là một “chương trình” dựa trên cách bộ não của chúng ta thực sự hoạt động. “Chấm Dứt Thói Trì Hoãn” đã được dịch sang 21 thứ tiếng và đã bán được hơn 400.000 bản trên toàn thế giới. 

Trích từ Chấm Dức Thói Trì Hoãn

Chấm dứt thói trì hoãn và sống một cuộc đời trọn vẹn!

Petr Ludwig khẳng định thói trì hoãn không hoàn toàn là vấn đề của bạn. Xã hội phát triển, nhu cầu con người ngày càng được đáp ứng nhanh chóng hơn, thuận tiện hơn bao giờ hết. Nhưng cũng chính sự tiện ích đó đã trở thành nguyên nhân của chứng tê liệt khả năng quyết định. Nói một cách đơn giản: Được đặt trước nhiều lựa chọn khiến chúng ta không biết nên chọn điều gì, và sự phân vân, do dự dẫn đến thói trì hoãn.

Một số công cụ được đề cập trong cuốn sách này sẽ trở thành vũ khí đắc lực hỗ trợ bạn trên hành trình đánh bại thói trì hoãn và đạt được những thành tựu rõ ràng trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống. Một khi đạt được kết quả rõ rệt, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn, hạnh phúc hơn và hào hứng để tiếp tục nối dài sự tiến bộ của bản thân hơn.

Trích từ Chấm Dứt Thói Trì Hoãn

Không lý thuyết suông, đây là một cuốn sách để bạn thực hành.

Bạn sẽ không cảm thấy mình đang phải tiếp nhận một mớ lý thuyết suông hay những câu khẩu hiệu hô hào sáo rỗng. Mỗi chương đều chứa đựng những hướng dẫn cụ thể, trực tiếp, không dài dòng, kèm theo đó là hình minh họa, biểu đồ và mô hình được vẽ bởi chính tác giả, chúng xuất hiện song song với nội dung và bạn có thể thực hành các bài tập ngay trong lúc đang đọc hoặc nghe cuốn sách này.

Công cụ - Tầm nhìn cá nhân

Ra mắt độc quyền phiên bản sách nói và sách giấy Chấm Dứt Thói Trì Hoãn

“Chấm Dứt Thói Trì Hoãn” đã được dịch sang 21 thứ tiếng và đã bán được hơn 400.000 bản trên toàn thế giới.

Song song với phiên bản sách giấy, bạn đọc có thể trải nghiệm phiên bản sách nói được ra mắt song song bởi Ứng dụng tri thức Fonos. Ngoài âm thanh chất lượng và giọng đọc truyền cảm; sách còn có hơn 100 hình ảnh, sơ đồ minh họa một cách sống động những ý tưởng và phương pháp thú vị từ tác giả.

Bạn đọc có thể trải nghiệm thêm phiên bản sách nói của “Chấm Dứt Thói Trì Hoãn” trên ứng dụng Fonos.

Mua ngay phiên bản sách giấy tại:

Tựa sách sẽ là một kim chỉ nam, giúp bạn từng bước chân đầu tiên để thoát khỏi sự trì hoãn.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.