Trải Nghiệm Sách Nói Fonos cùng Momo Book Club: Hành Trình Khám Phá Tri Thức và Phát Triển Bản Thân

Fonos Updates 29 Th12 2023

Hoạt động trải nghiệm sách nói Fonos và buổi Talk Show “Sách và Hành Trình Phát Triển Bản Thân” là sự kiện được tổ chức bởi Fonos và Momo Book Club, nhằm truyền cảm hứng xây dựng văn hoá đọc và tiếp nhận sách, thúc đẩy phát triển bản thân cho Cán bộ nhân viên Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service) - Momo. Sự kiện được diễn ra tại trụ sở văn phòng Momo tại Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút gần 200 nhân viên hưởng ứng và tham gia.


Với chủ đề “Sách và Hành Trình Phát Triển Bản Thân” - Nhằm chia sẻ những giá trị của sách trong hành trình phát triển bản thân và sự nghiệp, buổi trò chuyện đã diễn ra sôi nổi với sự dẫn dắt của MC Nguyễn Hồng Nhung - Trưởng phòng Truyền thông và Tăng trưởng Fonos, cùng với sự chia sẻ đến từ hai diễn giả:

  • Vũ Đức Trí Thể - Giám đốc Phát triển và Học tập, WorkFlow Space; - Chuyên gia đào tạo & tư vấn quản trị và kỹ năng; Tác giả sách “Tuổi trẻ tự vấn”.
  • Lương Ngọc Anh - Cố vấn Truyền thông tại Food Circle Amsterdam, Hà Lan theo dự án phục vụ 17 SDGs của Liên Hợp Quốc năm 2020; Biên dịch viên cho dự án Wikipedia For Peace tại Mont Soleil, Thụy Sĩ năm 2019; Hiện nay là giám đốc vận hành tại Vietnam Human Resources Association (VNHR)

Quy hoạch tủ sách là bước đầu tiên để quản trị việc đọc.

Trong khuôn khổ buổi trò chuyện đầy ý nghĩa này, Vũ Đức Trí Thể - tác giả của tựa sách "Tuổi Trẻ Tự Vấn", đã mang đến những chia sẻ sâu sắc về cách thức quy hoạch việc học thông qua sách. Tác giả đã tỉ mỉ phân chia sách thành bốn dòng chính, mỗi dòng sách đều đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ mọi người phát triển một cách toàn diện và cân bằng:

  • Dòng sách tu thân: Những cuốn sách này nhằm mục đích hình thành và nuôi dưỡng nhân sinh quan, cũng như phương thức sống cho mỗi cá nhân. Chúng dựa trên những kiến thức uyên bác và minh triết từ khắp nơi trên thế giới, từ cổ chí kim, Đông sang Tây. Đây là dòng sách được nhiều người dùng đón nghe tại ứng dụng Fonos, điển hình là các tựa sách nói Talmud - Tinh Hoa Trí Tuệ Do Thái, Một Nghệ Thuật Sống, The Daily Stoic - 366 Chiêm Nghiệm Về Trí Tuệ Và Lòng Can Trường Cùng Nghệ Thuật Sống,...
  • Dòng sách chuyên môn: Tập trung vào các đầu sách chuyên ngành, giúp mỗi người phát triển sâu trong lĩnh vực của mình, cập nhật kiến thức mới và đẩy mạnh sự thăng tiến trong công việc.
  • Dòng sách mở rộng: Các cuốn sách thuộc dòng này giúp mở rộng tầm nhìn, tư duy và khơi gợi những khám phá mới, đưa bản thân đến những tầng cao mới của sự phát triển.
  • Dòng sách cân bằng: Những cuốn sách này phản ánh sở thích cá nhân và nhu cầu tự do của mỗi người. Chúng giúp chúng ta thư giãn và thả lỏng tinh thần sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng, mang lại sự cân bằng cần thiết cho cuộc sống.

Mỗi dòng sách mà Vũ Đức Trí Thể giới thiệu đều mang một ý nghĩa riêng biệt, tạo nên một hành trình đọc sách phong phú và đầy cảm hứng.

Phải biết mình thật sự muốn gì trước khi chọn sách cho mình.

Trước hết, để hành trình đọc sách trở nên thú vị và hiệu quả, điều quan trọng   nhất cần hiểu rõ điều mình mong muốn và cần từ mỗi tựa sách. Đây là vấn đề mà rất nhiều người đam mê sách gặp phải: Họ nhận thức rõ ràng về vai trò và tầm quan trọng của sách, háo hức tiếp thu kiến thức, nhưng thường xuyên cảm thấy chán nản khi đọc và băn khoăn không biết làm thế nào để áp dụng những kiến thức đó vào thực tế.

Chị Lương Ngọc Anh - Giám đốc Vận hành tại Nhân sự Việt Nam, đã mang đến góc nhìn đa chiều về tình trạng này. Theo Ngọc Anh, chúng ta thường không rõ ràng về những gì mình thực sự muốn hoặc cần, dẫn đến việc lựa chọn sách không phù hợp với nhu cầu cá nhân. Bí quyết nằm ở việc lựa chọn những tựa sách "hợp" với mình. Điều này không chỉ đơn giản là tránh chọn sách chỉ vì nó đang thịnh hành hay có bìa đẹp, mà là tìm kiếm những quyển sách có thể bổ sung cho những khía cạnh mà chúng ta còn thiếu, hoặc cung cấp những thông tin cụ thể mà chúng ta đang tìm kiếm. Một cuốn sách phù hợp sẽ như một mảnh ghép quan trọng, hoàn thiện bức tranh kiến thức và kỹ năng của chúng ta.


Ngoài buổi trò chuyện với nhiều thông tin và chia sẻ bổ ích trên, Fonos và Momo còn chuẩn bị các hoạt động hấp dẫn, góp phần thu hút và lan toả giá trị của sách và những ưu điểm của sách nói đến với các bạn nhân viên tại Momo:

Mở rộng hình thức tiếp cận sách bằng Sách Nói

Mỗi người tham gia chương trình sẽ nhận được một trong ba tựa sách nói nổi bật: "Sức Mạnh Của Thói Quen", "Talmud - Tinh Hoa Trí Tuệ Do Thái", và "Thiên Thần Và Ác Quỷ". Ba tựa sách này đa dạng về thể loại, từ kỹ năng, tâm lý, tư duy đến tiểu thuyết, phản ánh sự phong phú trong lựa chọn sách và đáp ứng được ba trong bốn dòng sách mà mọi người nên có trong tủ sách cá nhân của mình.

Hoạt động tặng sách này không chỉ là cơ hội để các nhân viên của Momo tương tác và chia sẻ niềm vui với đồng nghiệp, mà còn là biểu hiện của sự khích lệ mạnh mẽ từ phía Fonos đối với việc tham gia vào văn hóa đọc sách. Đặc biệt, sách nói là phương thức tiếp nhận kiến thức hiệu quả, phù hợp với nhịp độ làm việc của nhân viên văn phòng, những người bận rộn nhưng luôn mong muốn phát triển bản thân mỗi ngày thông qua sách và những nội dung, thông tin chất lượng.

Trải nghiệm nghe sách nói trực tiếp

Cạnh bên khu vực check-in, Fonos chào đón các bạn bằng khu vực trải nghiệm đầy thú vị, tạo điều kiện trải nghiệm nghe sách nói trực tiếp trên ứng dụng Fonos ngay tại sự kiện. Qua hoạt động này, cán bộ nhân viên Momo có cơ hội khám phá hơn 13000 tựa sách nói bản quyền, tóm tắt sách, ebook và các nội dung chất lượng khác.

Tự tay vẽ nên chiếc Bookmark cho riêng mình

Các nhân viên tự tay chuẩn bị và trang trí bookmark cho riêng mình. Đây không chỉ là hoạt động sáng tạo, mang lại tiếng cười và không khí vui vẻ, mà còn là cách thức để mỗi người tạo ra một vật dụng cá nhân hóa, thúc đẩy họ tiếp tục hành trình đọc sách của mình.

Văn hóa đọc không chỉ quan trọng đối với sự phát triển cá nhân mà còn với sự nghiệp và doanh nghiệp. Sự kiện đã kết thúc trong không khí sôi nổi và cảm xúc chân thành từ phía diễn giả lẫn nhân viên tham dự. Sự kiện không chỉ là nơi giao lưu, mà còn là cơ hội để mỗi thành viên nhà Momo nhìn nhận lại vai trò quan trọng của văn hoá đọc trong sự phát triển cá nhân và sự nghiệp.

Fonos rất vui vì đã đóng góp một phần công sức trong chặng hành trình học tập và phát triển của các cán bộ nhân viên tại Momo. Chúng tôi tin rằng Fonos sẽ là một nguồn thông tin đáng tin cậy, một người bạn tinh thần đồng hành trong quá trình mở rộng tri thức và phát triển cá nhân của mỗi người.

Hãy cùng Fonos khám phá thêm nhiều nội dung âm thanh số và sách nói để mỗi bước đi sẽ thật vững chắc và đầy giá trị trong tương lai.

Theo dõi Blog Fonos để đón đọc nhiều thông tin thú vị bạn nhé!

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.