Top 05 tựa sách đưa bạn tìm về đứa trẻ bên trong mình

A better you 24 Th10 2023

Giữa những ngày thu mát lành như thế này thì còn gì tuyệt vời hơn khi có cho mình một không gian để nhìn thấy trời thu trong vắt, cùng với tách trà và lắng nghe những câu chuyện đầy trong trẻo, gợi nhớ về những miền ký ức tươi đẹp.

Vậy nên, để Fonos gợi ý cho bạn 5 cuốn sách đầy thơ mộng với những câu chuyện nhẹ nhàng nhất, thích hợp để nghe vào mùa thu nhé!


Cây cam ngọt của tôi: Những áng văn tuổi thơ nhẹ nhàng mà ý nghĩa

Lắng nghe chương 1 miễn phí tại đây

Cây cam ngọt của tôi

Cây Cam Ngọt Của Tôi kể về câu chuyện một cậu bé nghèo ở một đất nước bấy giờ chìm trong hỗn loạn. Quyển tiểu thuyết này không có những điều thần kỳ, ma quái, mà nó được vẽ nên trên cái nền hiện thực thô ráp, trần trụi. Tác giả để cho nhân vật của mình cất lên những áng văn đầy mơ mộng và lòng thánh thiện trẻ thơ, dù cho cuộc sống có kéo cậu vào những vũng lầy tăm tối.

Kết hợp với giọng đọc sống động, những câu chuyện tuổi thơ được tái hiện lại đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người nghe tại Fonos.

Phiên bản sách nói trên Fonos

Cuốn sách sẽ cực kỳ phù hợp cho những ai đang muốn tìm nghe một cuốn tiểu thuyết nhẹ nhàng mà ý nghĩa, đặc biệt yêu thích tiểu thuyết văn học hiện thực phương Tây.

Hoàng Tử Bé: Tìm lại đứa trẻ bên trong của chính mình

Lắng nghe chương 1 miễn phí tại đây

Hoàng Tử Bé

Hoàng Tử Bé được coi là một trong những tác phẩm văn học bán chạy nhất mọi thời đại và được bình chọn là tác phẩm hay nhất thế kỉ 20 ở Pháp, với hơn 200 triệu bản in và được dịch sang 250 ngôn ngữ khác nhau. Không phải ngẫu nhiên mà tác phẩm này được yêu thích đến thế, tuy với lớp bề ngoài chỉ là những câu chuyện xoay quanh một cậu bé nhưng từng lời trong tác phẩm đều khiến cho người lớn suy ngẫm rất nhiều.

Hoàng Tử Bé chính là hoá thân của tác giả vào chính đứa trẻ tưởng tượng của mình. Khác với cuộc sống đầy góc tối, những vấn đề xã hội như quyền lực và tiền bạc, ông khẳng định được thế giới trẻ con đơn giản nhưng sống động và đầy lương thiện.

Phiên bản sách nói trên Fonos

Và bất cứ người lớn nào cũng từng là một đứa trẻ, cũng đầy ắp trí tưởng tượng về thế giới. Thông qua giọng đọc truyền cảm và những âm thanh sống động, Fonos sẽ đưa đến cho bạn một phiên bản sách nói về Hoàng Tử bé quen thuộc mà đầy mới lạ.

Nếu biết trăm năm là hữu hạn: Những câu trả lời trong hành trình trưởng thành

Lắng nghe chương 1 miễn phí tại đây

Nếu biết trăm năm là hữu hạn

Cuộc sống như những chiếc bánh xe đang lăn bánh, dù muốn dù không, chúng ta luôn bị vội vã đẩy về phía trước. Người ta vội vã làm, vội vã ăn, vội vã ngủ, vội vã yêu và vội vã sống! Sự vội vã ấy đẩy chúng ta đến những sự tiếc nuối, và rất nhiều lần khiến chúng ta phải dằn vặt. Và chúng ta luôn không ngừng thầm ước hai từ ta biết không bao giờ xảy đến là “giá như”, là “ước rằng”, là “phải chi”,...

Phạm Lữ Ân đã gửi gắm cho tác phẩm với cái tên “Nếu biết trăm năm là hữu hạn”, bởi cuộc sống chẳng vô cùng. Biết cái “hữu hạn” của tháng năm ta sẽ không hoài phí sống một cuộc đời vô định. Cuốn sách là lời tâm tình và thủ thỉ của tác giả về những chiêm nghiệm trên cuộc đời, về tình yêu đôi lứa, về quê hương, gia đình, tình bạn và những ước mơ,...

Phiên bản sách nói trên Fonos

Nếu bạn đang tìm kiếm những giai điệu bình yên, để tâm mình có thể dừng lại một chút giữa bánh lăn cuộc đời, để nhìn lại và ngẫm nghĩ. Fonos sẽ đưa bạn đến nhiều tầng cảm xúc, đến chiều không gian tưởng chừng ta không thể quay lại, vừa hoài niệm, sâu sắc, vừa giản dị mà lại quá đỗi chân thành. Và thi thoảng, để cơ thể mình nghĩ ngơi, nhắm mắt lại và lắng nghe thôi cũng đủ để tâm bình yên rồi.

Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ: Đánh thức đứa trẻ tò mò trong chính bản thân mình.

Lắng nghe chương 1 miễn phí tại đây

Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ

Cuốn sách mở đầu bằng một âm thanh tuyệt diệu, đó chính là cái tên - bí mật đầu tiên của một người. Đó chính là thứ âm thanh đẹp đẽ nhất của một người, và chỉ riêng một người đó thôi.

Xoay quanh nhân vật chính là cậu bé Dũng 10 tuổi đầy hồn nhiên và những tâm tư đẹp đẽ. Có người có một đôi mắt đặc biệt, có người có mái tóc đặc biệt,...Tức là, mỗi người chúng ta đều là những cá thể hết sức đặc biệt, bằng cách này hay cách khác.

Trẻ con luôn là một món quà mà cuộc sống ban tặng cho người lớn, giúp chúng ta vỡ lẽ ra vô số điều mình đã bỏ quên, những lăng kính vạn hoa luôn đổi màu khi chúng ta thay đổi góc nhìn đi.

Phiên bản sách nói trên Fonos

Nếu bạn đang cảm thấy mệt nhoài và dần quên đi mình là ai trước cuộc sống bộn bề này, hay chỉ đơn giản là những phút giây đúng nghĩa “vừa nhắm mắt”“vừa mở cửa sổ”. Thay vì đôi mắt, hãy để những giác quan khác cho bạn những cảm nhận cuộc sống theo một cách rất riêng.

Khói trời lộng lẫy: Đắm mình trong không gian sông nước và lối sống của con người vùng đất phương Nam

Lắng nghe chương 1 miễn phí tại đây

Khói trời lộng lẫy

Vẫn là Nguyễn Ngọc Tư với văn phong đầy hiện thực pha lẫn cái tình của con người Miền Tây Nam Bộ, đây là tác phẩm miên man đan xen giữa ký ức, thực tại và ước mơ của một cô gái đã mang đứa em trai nhỏ của mình bỏ trốn cuộc sống phố thị đến sống tại một xóm nghèo trên chiếc Cồn hoang vắng của miền sông nước phương Nam.

Là con người ở đời, ai mà không mong mỏi được yêu thương, được mọi người quan tâm, để rồi thông qua đó cảm giác được bản thân thực sự đang sống mà không phải tồn tại. Khói trời lộng lẫy tạo được điểm nhấn sâu đậm trong lòng độc giả bởi những câu chuyện ngắn đã đánh mạnh vào nỗi cô đơn, héo hon của một con người. Nhưng con người trong văn Nguyễn Ngọc Tư không những có cái buồn, cái tình, mà còn có vẻ đẹp của hy vọng, của ước mơ xa hơn về một tương lai tươi đẹp trước thực tế nhấn chìm và bóp nghẹt.

Phiên bản sách nói trên Fonos

Fonos đem đến cho người nghe một phiên bản sách nói đầy sống động, đắm chìm vào những câu chuyện dang dở, những trăn trở của những mảnh đời ngoài kia. Quyển sách dành cho những ai muốn nghe một câu chuyện về tình yêu đậm chất tình người miền Tây và luôn rung động trước thứ tình cảm đẹp đẽ đó.


Xu hướng công việc hiện nay đa phần luôn buột chúng ta phải ngồi trước các thiết bị công nghệ cả ngày. Thế nên việc có cho mình một ứng dụng sách nói sẽ giúp mắt chúng ta có những phút giây được nghỉ ngơi mà vẫn có thể tiếp thu được đầy đủ nội dung mà sách mang lại.

Sách còn là một liều thuốc để giải toả tinh thần. Giữa không khí mùa thu , việc ngồi lắng lại, để những âm thanh mùa thu cùng những câu chuyện bên tai sẽ khiến cho bạn một cảm giác thư giãn, tìm lại chăm sóc đứa trẻ bên trong mà mình đã bỏ quên từ lâu.

Hãy để Fonos đồng hành cùng bạn trong quá trình lắng nghe và phát triển bản thân nhé!

Tải app Fonos để đón nghe nhiều sách nói mới nhất tại đây.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.