Những cuốn sách kỹ năng bán hàng hay nhất ai cũng có thể áp dụng để tăng doanh số

Heinrich Heine từng nói: “Kinh nghiệm là một trường học tốt. Nhưng học phí rất cao”. Với một chuyên viên bán hàng, nếu chỉ học từ kinh nghiệm của mình, bạn sẽ phải trả bằng rất nhiều công sức, thời gian, tiền bạc, tinh thần.

Để giảm đáng kể chặng đường học tập của mình, hãy lựa chọn đọc những cuốn sách kỹ năng bán hàng hay nhất. Bạn có thể sẽ tránh được những sai lầm đau thương trong nghề, và học được những bài học kinh nghiệm của các chuyên gia bán hàng hàng đầu thế giới.

Fonos đã tổng hợp những cuốn sách hay nhất về nghệ thuật bán hàng. Dù bạn muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn, tăng sức thuyết phục của bản thân, hay xây dựng hệ thống bán hàng cho riêng mình, những cuốn sách này sẽ giúp được bạn.

Còn hơn một cuốn sáh dạy bán hàng: Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng - Brain Tracy

Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng (Psychology Of Selling) chính là nghệ thuật bán hàng mà Brian Tracy, một doanh nhân thành đạt, đúc rút từ chính câu chuyện khởi nghiệp của cuộc đời ông.

Trong bán hàng, bạn chỉ cần giỏi hơn và khác biệt chút đỉnh trong mỗi công đoạn để tích lũy và dần tạo nên một khác biệt lớn về thu nhập.

Nếu bạn là người bán hàng mà lại sợ bị từ chối, bạn đã chọn sai cách kiếm sống.

Khách hàng không quan tâm sản phẩm của bạn là gì. Họ chỉ quan tâm sản phẩm hay dịch vụ của bạn có ích gì cho họ.

Bí quyết của thành công trong kinh doanh dành cho bạn là hãy bắt đầu sớm hơn một chút, làm việc chăm chỉ hơn một chút và ở lại lâu hơn một chút.

Đọc Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng (Psychology Of Selling, bạn sẽ biết đến khái niệm "khả năng thành công" - một trong những ý tưởng quan trọng nhất về bán hàng và quản lý thế kỷ 21, biết đến khái niệm "cây anh đào nở hoa", hoặc bạn cần sử dụng kinh nghiệm, kỹ năng sáng tạo nào để bạn trở thành người bán hàng chuyên nghiệp và khách hàng cũng thành người mua chuyên nghiệp.

Cách xử lý những vấn đề thường gặp nhất khi bán hàng: 12 Tuyệt Kỹ Bán Hàng - Brian Tracy và Michael Tracy

Có rất nhiều lời biện minh trong tâm trí bạn đang ngăn cản bạn đạt mục tiêu doanh thu và thu thập. Nền kinh tế khó khăn, khách hàng khó tính, cạnh tranh căng thẳng,... Nhưng, 20% chuyên viên bán hàng chiếm 80% doanh thu, bất kể chướng ngại vật nào. Brian Tracy hiểu rằng khách hàng ngày càng khó tính và bán hàng ngày càng phức tạp hơn. Nhưng bạn có thể đứng vững trước mọi thử thách nếu nắm vững được những tuyệt kỹ trong cuốn sách này.

Brian Tracy là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Brian Tracy International, một công ty chuyên đào tạo và phát triển các cá nhân và tổ chức. Huấn luyện viên bán hàng hàng đầu thế giới. Ông cùng con trai Michael Tracy, Phó Chủ tịch Phát triển Kinh doanh và Bán hàng tại  công ty Dịch vụ Phần mềm Analog Analytics, viết cuốn sách này để giúp bạn hiểu về tâm lý bán hàng, cách lập kế hoạch bán hàng cá nhân và cách khai phá sức mạnh tiềm năng của bạn. Họ sẽ chia sẻ rất nhiều câu chuyện cá nhân, những ví dụ thực tế trong kinh doanh và những lời khuyên bạn có thể áp dụng ngay lập tức.

Sách nói 12 Tuyệt Kỹ Bán Hàng của tác giả Brian Tracy & Michael Tracy | Fonos
Viết bởi tác giả Brian Tracy & Michael Tracy, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói 12 Tuyệt Kỹ Bán Hàng miễn phí!

Cuốn sách từ người hiểu rõ nhất những khó khăn của nghề bán hàng: Để Trở Thành Người Bán Hàng Giỏi Nhất Thế Giới - Joe Girard

Joe Girard được ghi tên vào Kỷ lục Guinness Thế giới nhờ bán được 13,001 chiếc xe hơi trong 15 năm sự nghiệp của mình. Anh ta không có bằng đại học của top trường Ivy League hàng đầu tại Mỹ, anh ta thành công nhờ trải qua hết những khó khăn của nghề bán hàng. Chỉ trong năm đầu tiên bắt đầu sự nghiệp, anh ta bán được 267 chiếc xe. Chỉ 4 năm sau, anh ta bán được 614 chiếc xe và trở thành người bán hàng giỏi nhất thế giới.

Joe Girard có một hệ thống bán hàng giống như trồng trọt trên một mảnh đất và liên tục gặt hái. Với hệ thống ấy, bạn có thể gieo trồng những hạt mầm mọi lúc, và gặt hái thành quả mọi lúc. Mỗi đơn hàng thành công là một mùa vụ mới bắt đầu. Khi hệ thống này hoàn thiện, Joe Girard thậm chí không cần tìm đến khách hàng, tất cả khách hàng tìm đến anh. Đó chắc chắn là mơ ước cả tất cả những người làm nghề bán hàng!

Sách hay nhất về nghệ thuật thuyết phục: Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục - Robert Cialdini

Đây không phải là một cuốn sách những bí quyết bán hàng, nhưng nó sẽ cho bạn góc nhìn khoa học về nghệ thuật thuyết phục và cách người mua bị ảnh hưởng khi mua hàng. Tiến sĩ Robert B. Cialdini là giáo sư Tâm lý học và Tiếp thị tại Đại học bang Arizona. Ông đã dành ba năm bí mật nghiên cứu trong các tổ chức tiếp thị qua điện thoại, đại lý xe hơi và các tổ chức gây quỹ để biết các quyết định mua hàng được đưa ra như thế nào. Ông đã đúc kết thành 6 nguyên tắc trong cuốn sách này: cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng xã hội, uy quyền và thiện cảm.

Nhờ những nghiên cứu khoa học có sức ảnh hưởng khắp thế giới, tiến sĩ Robert B. Cialdini được gọi với cái tên “Bố già của nghệ thuật thuyết phục”. Harvard Business Review đã liệt kê những nghiên cứu của ông trong “Ý tưởng đột phá cho chương trình nghị sự kinh doanh ngày nay”. Riêng cuốn sách này của ông là sách bán chạy nhất của tờ New York Times. Nó cũng nằm trong danh sách “75 Sách Kinh Doanh Thông Minh Nhất” của Fortune Magazines và “100 Sách Kinh Doanh Hay Nhất Mọi Thời Đại” của CEO Read. Bạn chắc chắn phải đọc cuốn sách này nếu muốn cải thiện sức thuyết phục của mình với khách hàng.

Việc đơn giản nhất bạn có thể làm để tạo thay đổi lớn: Tuyệt Chiêu Thuyết Phục, Hạ Gục Khách Hàng - Steve J. Martin, Noah J. Goldstein, và Robert B. Cialdini

Cuốn sách này được viết bởi những chuyên gia hàng đầu trong ngành khoa học thuyết phục:  Steve J. Martin - giám đốc của INFLUENCE AT WORK tại Vương quốc Anh, Noah J. Goldstein - giáo sư tại Trường Quản lý UCLA Anderson, Robert B. Cialdini - giáo sư danh dự của ngành tâm lý học và tiếp thị tại Đại học bang Arizona. Họ tiết lộ rằng những thay đổi nhỏ nhất thường thúc đẩy những khác biệt lớn nhất trong hành vi của người khác. Trong cuốn sách này, nhóm tác giả chỉ ra hơn 50 thay đổi nhỏ có thể thực hiện ngay lập tức: ra quyết định thành công, giảm xu hướng trì hoãn của mọi người, thể hiện sự đánh giá cao và đàm phán với các đối tác kinh doanh qua email.

Ngoài ra, họ cũng bàn về những phát hiện từ các lĩnh vực khoa học thần kinh, tâm lý học nhận thức, tâm lý xã hội, kinh tế học hành vi và cách áp dụng trong những bối cảnh khác nhau. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy ý tưởng có thể giải quyết ngay vấn đề bạn đang gặp phải trong từng chương cụ thể của cuốn sách.

Cuốn sách về nghệ thuật bán hàng hay nhất mọi thời đại: Tăng Tốc Bán Hàng Bằng SPIN -  Neil Rackham

Được xuất bản từ năm 1988, Tăng Tốc Bán Hàng Bằng SPIN làm được điều mà rất ít cuốn sách có thể làm vào thời đại này: Nó đưa ra những bí quyết dựa trên một nghiên cứu mà dữ liệu chưa từng được công bố trước đây. Tác giả Rackham và nhóm của ông tại Huthwaite Corporation - công ty chuyên nghiên cứu về phương pháp bán hàng hiệu quả của Neil Rackham - đã phân tích 35.000 cuộc gọi bán hàng trong 12 năm để đưa ra kết luận. Cuốn sách tập trung vào bán hàng có giá trị cao, điển hình là ngành B2B.

SPIN cho rằng người mua nên làm chủ cuộc nói chuyện, và người bán nên đặt ra chuỗi câu hỏi SPIN: Situation questions, Problem questions, Implication questions, Need-payoff questions, hay câu hỏi Tình hình, câu hỏi Vấn đề, câu hỏi Gợi ý và câu hỏi Chi phí nhu cầu. Rackham đã phát hiện ra rằng những người bán được những đơn hàng giá trị lớn thường dùng rất nhiều câu hỏi Gợi ý và câu hỏi Chi phí nhu cầu, thay vì lạm dụng câu hỏi Tình hình và Vấn đề như những người bán hàng khác. Điểm đột phá của phương thức bán hàng này là bạn không thuyết phục khách hàng, mà bạn hiểu rõ nhu cầu của họ và thật sự tạo ra những giá trị cho họ.

Cuốn sách hay nhất về bán hàng B2B: Bán Hàng Cho Những Gã Khổng Lồ - Jill Konrath

Jill Konrath là một chiến lược gia bán hàng được biết đến khắp thế giới. Với hơn 1,4 triệu người theo dõi trên LinkedIn và hơn 140.000 người đọc blog của bà, bà đang giúp những chuyên viên bán hàng khắp thế giới thành công hơn.

Trong cuốn sách này, bạn sẽ được tìm hiểu về những thách thức khi bán hàng trong ngành B2B, nhắm đến những khách hàng có khả năng mua hàng cao nhất, và những cách để tiếp cận đúng người ra quyết định trong công ty. Đặc biệt, bà cũng giúp bạn định vị lại bản thân mình như một nguồn thông tin quý giá cho các khách hàng, chứ không phải chỉ là một người xúc tiến bán hàng. Hiểu được điều đó, bạn mới đủ tự tin tạo sự khác biệt với những đối thủ và thu hút sự chú ý của những khách hàng tiềm năng.

Bán hàng chắc hẳn không dễ dàng. Hy vọng những cuốn sách này sẽ có thể giúp hành trình phát triển sự nghiệp của bạn thuận lợi hơn.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.