10 cuốn sách hay giúp bạn sống trọn vẹn

Bất cứ ai nếu có một lần đọc tác phẩm Điểm đến của cuộc đời tác giả Đặng Hoàng Giang cũng sẽ đều giật mình với cái chết được nhắc đến trong những câu chuyện. Cái chết là điều đa phần mọi người đều tránh nói. Người lớn tuổi tránh nói vì sợ xui xẻo. Người trẻ không muốn nói vì họ đang ở độ tuổi sung mãn nhất.

Những câu chuyện của các nhân vật nhắc ta nhớ rằng, cuộc đời không dài như ta tưởng. Như Liên, nhân vật trong truyện đã tâm sự với tác giả: "Em sẽ sống để nhắc nhở người khác biết là họ may mắn và qua đó cho họ có động lực để họ sống tốt hơn".

Truyền cảm hứng bởi câu nói của Liên, Fonos tập hợp 10 cuốn sách hay giúp bạn sống trọn vẹn hơn với mỗi khoảnh khắc bạn đang có. Sống tốt hơn mỗi ngày!

Dám Thất Bại - Billi P.S. Lim

Trong một thế giới mà truyền thông luôn cổ vũ cho sự thành công đo bằng một thước đo chung cho tất cả mọi người, trong một thế giới mà người ta luôn động viên nhau rằng hãy cố lên, phải chiến đấu tới cùng, đôi khi, bạn cảm thấy mình như một kẻ thất bại.

Người ta liên tục dạy bạn phải đương đầu, nhưng mấy ai dạy bạn đối diện với thất bại. Khai thác đề tài khác biệt, Billi P.S. Lim muốn nhắc chúng ta lại một lần nữa, muốn thành công thì đều phải chấp nhận những thất bại. Và quan trọng, bạn sẽ đón nhận những thất bại đó ra sao, với tâm thế như thế nào.

Dám thất bại, đón nhận điều đó và sống trọn vẹn bạn nhé!

Sách nói Dám Thất Bại của tác giả Billi P.S. Lim | Fonos
Viết bởi tác giả Billi P.S. Lim, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Dám Thất Bại miễn phí!

3 Người Thầy Vĩ Đại - Robin Sharma

C: Đặng Chí Việt

3 Người Thầy Vĩ Đại là một câu chuyện hư cấu kể về Jack Valentine, một người sống sót thần kỳ từ bàn tay của tử thần sau vụ tai nạn xe hơi.

Anh gặp lại người cha mà trong ký ức của anh không hề xuất hiện tại bệnh viện, đây cũng chính là lần cuối hai con người này được trò chuyện cùng nhau. Theo lá thư mà cha anh để lại, Jack bắt đầu hành trình tìm kiếm và học hỏi từ 3 người thầy vĩ đại.

Những suy nghĩ, nhận thức của Jack bắt đầu thay đổi từng ngày khi được tiếp xúc với những con người vĩ đại, với những triết lý tuyệt vời. Anh dần trả lời được những câu hỏi:

  • Ta đã sống một cách khôn ngoan chưa?
  • Ta đã yêu thương chưa?
  • Ta đã cống hiến thật nhiều chưa?

Nếu bạn đang có những thắc mắc như Jack, hãy đọc 3 Người Thầy Vĩ Đại của Robin Sharma bạn nhé!

Sách nói Ba người thầy vĩ đại của tác giả Robin Sharma | Fonos
Viết bởi tác giả Robin Sharma, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Ba người thầy vĩ đại miễn phí!

Một Cuốn Sách Về Chủ Nghĩa Tối Giản - Chi Nguyễn

C: The Present Writer

Bạn có đang thắc mắc? Tại sao một cuốn sách về chủ nghĩa tối giản lại dạy ta cách sống trọn vẹn? Chủ nghĩa tối giản chỉ ta bỏ đi những điều không cần thiết và tập trung với những gì quan trọng.

Đời người là hữu hạn, bạn cần học cách làm điều quan trọng trước. Chủ nghĩa tối giản sẽ dạy bạn điều đó.

Bắt đầu từ một bài blog: Tại sao tôi sống theo Chủ nghĩa tối giản (Minimalism)? được đăng khi khái niệm này chưa hề phổ biến tại Việt Nam. Bất ngờ, nó tạo nên sức hút vô cùng lớn với hàng trăm lượt yêu thích và chia sẻ trên mạng xã hội chỉ trong một đêm; và cho tới ngày hôm nay, đây vẫn là bài viết được đọc nhiều nhất trên blog của Chi Nguyễn. Đó là lúc tác giả nhận ra nhu cầu tối giản hóa cuộc sống của người Việt, mong muốn giải thoát bản thân, và tìm về những giá trị cốt lõi của sự hạnh phúc.

Hi vọng với những chia sẻ từ Chi Nguyễn, bạn sẽ tìm thấy rút ra được những bài học để hướng tới hạnh phúc của chính mình thông qua việc tối giản cuộc sống, học cách sống trọn vẹn trong những giây phút hiện tại.

Bạn có thể tham khảo các cuốn sách khác để tìm hiểu thêm về chủ nghĩa tối giản tại đây.

Hoàng Tử Bé - Antoine de Saint-Exupéry

Với 250 ngôn ngữ dịch khác nhau kể cả phương ngữ cùng hơn 200 triệu bản in trên toàn thế giới, Hoàng Tử Bé được coi là một trong những tác phẩm bán chạy nhất của nhân loại.

Hoàng Tử Bé được xếp vào chuyện dành cho thiếu nhi. Tuy nhiên qua hành trình của chàng hoàng tử này, mỗi người chúng ta có thể nhìn lại cả một quá trình mình đã đi, để rồi tự biết mình phải làm gì, điều chỉnh hướng đi sao cho đúng, để tìm lại căn nguyên khiến chúng ta tồn tại.

Hoàng Tử Bé sẽ nhắc mỗi người lớn chúng ta một bài học mà trong nhịp sống vội vàng, ta đã quên mất: Hãy nhìn lại thế giới bằng trái tim.

Sách nói Hoàng Tử Bé của tác giả Antoine de Saint-Exupéry | Fonos
Viết bởi tác giả Antoine de Saint-Exupéry, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Hoàng Tử Bé miễn phí!

Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu - Rosie Nguyễn

C: Spiderum

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu là cuốn sách không nặng nề giáo điều, không chỉ trích cực đoan, đơn giản chỉ là những tâm sự bình dị của người đi trước, Rosie Nguyễn mang đến cho bạn trẻ những tư tưởng tích cực nhất để mạnh mẽ bước chân vào đời”, theo Reviewsach.net

Thông qua hành trình, những trải nghiệm của Rosie Nguyễn nhắc ta nhớ rằng, không nên bỏ phí tuổi trẻ bằng những thú vui đơn thuần, hãy chăm chỉ đọc sách. Thanh xuân ngắn ngủi, đừng để bản thân một ngày nào đó phải thốt lên rằng: “giá như hồi đó…”

Những điều tác giả viết trong sách, không có gì đó quá cao siêu, là dặn bạn đọc sách thật nhiều, là không ngừng học hỏi là theo đuổi lối sống lành mạnh. Những điều nho nhỏ, nhưng có võ đó.

Mỗi ngày đọc một chút, nhắc nhở mình từng chút một. Tuổi trẻ ngắn, sống trọn vẹn bạn nhé!

Sách nói Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu của tác giả Rosie Nguyễn | Fonos
Viết bởi tác giả Rosie Nguyễn , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu miễn phí!

Điểm Đến Của Cuộc Đời: Đồng hành với người cận tử và những bài học cho cuộc sống - Đặng Hoàng Giang

C: Bui Huy Cuong 

Cái chết là một điều gì đó ai cũng tránh nhắc đến. Rất nhiều người vừa muốn biết thêm về cái chết, nhưng lại sợ đi sâu hơn chủ đề này.

Cái chết làm mỗi người nhận ra, đời người là hữu hạn, hãy luôn trân trọng mỗi phút giây ta có. Những câu chuyện của tác giả có buồn nhưng không bi. Là ca ngợi nghị lực phi thường của những nhân vật trên hành trình cận tử nhưng vẫn kể lại những phút yếu đuối của chính họ. Cho ta thấy ai ngoài kia cũng có quyền yếu đuối khi khó khăn, không phải cứ mạnh mẽ sẽ luôn được ca ngợi.

Cuốn sách này có phải dành cho người trẻ không? Những người đang ở đỉnh cao của sức khỏe. Đây là cuốn sách dành cho các bạn, đọc để thấm thía về cái chết - điều mọi người luôn tránh nói cho người trẻ. Đọc để chậm lại nghĩ về những người xung quanh mình.

Hành trình của những nhân vật trong truyện không dài, nhưng họ đã sống trọn vẹn trong những giây phút ngắn ngủi. Họ tìm niềm vui trong những điều đơn sơ, họ trân trọng những niềm vui bé nhỏ. Hi vọng hành trình của các nhân vật sẽ giúp bạn hiểu, sống ý nghĩa không phải là bạn sống bao lâu, mà bạn đã sống trọn vẹn cuộc sống của mình.

Điểm đến của cuộc đời cũng là một trong những tản văn hay nhất dành cho người trẻ. Tìm thêm những tản văn hay khác tại đây.

Sách nói Điểm Đến Của Cuộc Đời của tác giả Đặng Hoàng Giang | Fonos
Viết bởi tác giả Đặng Hoàng Giang, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Điểm Đến Của Cuộc Đời miễn phí!

Mình Nói Gì Khi Nói Về Hạnh Phúc: Rosie Nguyễn

Ai cũng muốn hạnh phúc. Nhưng hạnh phúc là một điều gì đó rất trừu tượng. Thế nào là hạnh phúc, vậy hạnh phúc như thế nào để mình kiếm tìm? Giọng kể chuyện thủ thỉ tâm tình trong những trang sách của Rosie sẽ đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu để từ bản thân bạn tìm thấy câu trả lời cho hạnh phúc của chính mình thông qua từng câu chữ.

Tác phẩm gồm ba phần chính là Sống, Yêu, Vui với gần 30 bài viết dưới phong cách tự sự sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường tìm kiếm hạnh phúc.

Sách nói Mình Nói Gì Khi Nói Về Hạnh Phúc của tác giả Rosie Nguyễn | Fonos
Viết bởi tác giả Rosie Nguyễn , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Mình Nói Gì Khi Nói Về Hạnh Phúc miễn phí!

Kiên Trì Ắt Sẽ Được Đền Đáp - Nhiều tác giả

“Kiên trì ắt được đền đáp” tập hợp những câu chuyện truyền cảm hứng của nhiều bạn trẻ trong suốt hành trình kiến tạo con đường riêng của bản thân.

Mỗi bài viết là một câu chuyện nhỏ, xoay quanh hành trình tìm kiếm ý nghĩa thực sự trong đời sống, đặc biệt đối với các bạn trẻ.

Mỗi câu chuyện đều ẩn chứa những bài học sâu sắc, được viết bằng giọng văn nhẹ nhàng, chân thành, dễ khiến độc giả đồng cảm và thấm thía. Bởi xét cho cùng, chúng ta đều là những đứa trẻ chập chững từng bước trên chính con đường của mình, nên có thể cùng nhau, truyền sức mạnh, tạo niềm tin cho nhau để cùng mạnh mẽ tạo nên con đường riêng cho mình.

Lối Sống Tối Giản Thời Công Nghệ Số - Cal Newport

“Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy việc sử dụng Facebook có quan hệ tiêu cực với cảm giác hạnh phúc.” Nghiên cứu này được duyệt và đăng trên tờ “Tạp chí dịch tễ học của Mỹ”. Đó là nghiên cứu về một căn bệnh.

Cal Newport muốn bắt đầu một cuộc cách mạng gọi là Lối Sống Tối Giản Thời Công Nghệ Số. “Lối sống tối giản thời công nghệ số chắc chắn không chối bỏ những thành tựu của thời đại internet, mà thay vào đó, chối bỏ cái cách mà quá nhiều người chìm đắm vào các thành tựu này.” Nếu bạn đã nhận ra mình dành quá nhiều thời gian cho màn hình vi tính, điện thoại, cho những cuộc trò chuyện không nhìn thấy mặt nhau, bạn có thể đọc cuốn sách này và bắt đầu liệu trình 30 ngày tối giản công nghệ. Bắt đầu bằng việc chọn ra những công nghệ “tùy chọn” mà bạn có thể ngưng sử dụng trong 30 ngày nhưng vẫn không ảnh hưởng công việc và cuộc sống, tìm những việc thật sự có ích - đọc sách, bắt đầu một sở thích, tập thể dục, học nấu ăn, gặp gỡ bạn bè -  để lấp đầy khoảng thời gian trống mà chúng bỏ lại. Kết thúc vào ngày thứ 30 bằng nhận thức mới về việc công nghệ nào thật sự phục vụ cho những giá trị mà bạn theo đuổi trong công việc, trong cuộc sống.

Sống tối giản không chỉ là dọn dẹp đồ đạc quanh bạn, dọn dẹp suy nghĩ của chính bạn mà trong thời đại này thì cần học cách sống tối giản giữa vô vàn những thiết bị điện tử.

Bạn có thể tham khảo các cuốn sách khác để tìm hiểu thêm về chủ nghĩa tối giản tại đây.

Sách nói Lối Sống Tối Giản Thời Công Nghệ Số của tác giả Cal Newport | Fonos
Viết bởi tác giả Cal Newport , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Lối Sống Tối Giản Thời Công Nghệ Số miễn phí!

Ăn Ít Để Khoẻ - Yoshinori Nagumo

Ăn và sống trọn vẹn, tưởng như là những điều không liên quan đến nhau. Bạn hãy nhớ, để bạn có thể cống hiến, để sống trọn vẹn thì một cơ thể khoẻ mạnh là điều cần thiết. Quay về với chính điều cơ bản nhất, chính là sức khoẻ của bạn.

Hãy để Yoshinori Nagumo giúp bạn. Trước khi thực hiện chế độ ăn mỗi ngày một bữa, ông từng bị ung thư, không kiểm soát được cân nặng của mình, sức khỏe cũng xuống cấp trầm trọng. Nhưng kể từ khi giảm lượng thức ăn bằng phương pháp “Bữa ăn cơ bản” thì trọng lượng cơ thể ông giảm xuống và tình trạng cơ thể cũng ngày một tốt lên.

Ông giải thích rằng, chỉ khi đói, cơ thể mới kích hoạt hàng loại gen sinh mệnh quan trọng: “gen đói” chiến thắng sự đói khát, “gen sống lâu” sinh ra khi cơ thể bị đói, “gen sinh sản” làm tăng tỷ lệ sinh khi ở tình trạng nghèo đói, “gen miễn dịch” chế ngự được bệnh truyền nhiễm, “gen chống ung thư” để chiến đấu với bệnh ung thư, “gen phục hồi” để điều trị bệnh tật và lão hóa… Vì thế, chế độ ăn trong cuốn sách này là tia sáng cuối đường hầm cho những vấn đề sức khỏe của chúng ta.

Tuy thế, nếu không được ăn uống đầy đủ, cơ thể sẽ bị lão hóa, giảm khả năng sinh sản, khi đó hệ miễn dịch sẽ làm việc theo hướng tấn công lại chính cơ thể chúng ta. Vì thế bạn sẽ cần hiểu rõ về phương pháp này và thực hiện đúng lộ trình chuyển đổi từ từ để cơ thể dần thích nghi.

Đọc sách và sống khoẻ bạn nhé!

Sách nói Ăn Ít Để Khỏe của tác giả Yoshinori Nagumo | Fonos
Viết bởi tác giả Yoshinori Nagumo, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Ăn Ít Để Khỏe miễn phí!

Vấn đề không phải sống được bao lâu, mà là cách bạn chọn để sống cuộc đời của mình như thế nào. Thông qua 10 cuốn sách này, Fonos hi vọng bạn chọn được quan điểm phù hợp để đồng hành cùng chính bạn.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.