Quá Trình Tự Thu Âm Quyển Sách Của Chính Mình - Tác giả Jun Phạm

Fonos Updates 26 Th10 2023

“Cùng một quyển sách, nếu mình trải nghiệm với một tâm thế khác, một hình thức khác thì chắc chắn nó sẽ đem đến cho mọi người những trải nghiệm rất là thú vị.”


Là một nam ca sĩ, diễn viên, nhà văn, biên kịch, người dẫn chương trình và đạo diễn, Jun Phạm luôn bộc lộ được chất lãng mạn của mình dù ở lĩnh vực sân khấu hay trong lĩnh vực văn học. Fonos rất tự hào được hợp tác với Jun Phạm để giới thiệu đến bạn đọc phiên bản sách nói “Có ai giữ giùm những lãng quên” do chính giọng đọc của Jun. 

Trong quá trình thực hiện và đọc lại một tác phẩm từ 7 năm trước của mình, Jun Phạm đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Cùng Fonos lắng nghe những chia sẻ từ anh nhé!

"Mình gần như quên hết những gì mình đã viết sau 7 năm."

Tác giả Jun Phạm: "Mình không còn một ý niệm gì về quyển sách này bởi vì đã quá lâu. Đúng với cái tên sách, “những lãng quên” của mình đã được cất vào một hộc tủ.

Nếu bây giờ cho Jun viết lại quyển sách như thế này thì Jun không còn viết được nữa. Đơn giản là bây giờ mình đã lớn, mình đã kiểm soát được cảm xúc của mình tốt hơn.

Để hoàn thành quyển sách này thì Jun đã phải góp nhặt rất nhiều kí ức của mình ở những năm 20 tuổi. Mình cảm thấy rất bất ngờ vì ở tuổi thiếu niên, mình đã sống hết mình với cảm xúc của bản thân."

“Cơ hội trải nghiệm được thu âm chính quyển sách của mình.”

Tác giả Jun Phạm: “Jun là một người có sở thích đọc và viết sách. Vào mùa dịch thì mình có duyên biết và tải Fonos về. Ban đầu mình chỉ muốn trải nghiệm chức năng thiền, sau đó mình chuyển qua mua những quyển sách nói và mình thật sự ấn tượng với giọng đọc của anh chị ở đây vì nó vô cùng hay.

Nhờ Fonos, Jun có cơ hội trải nghiệm được thu âm chính quyển sách của mình. Mình hy vọng quyển sách này sẽ đến với nhiều thính giả hơn. Cùng một quyển sách, nếu mình trải nghiệm với một tâm thế khác, một hình thức khác thì chắc chắn nó sẽ đem đến cho mọi người những trải nghiệm rất là thú vị.”

“Jun cứ là Jun, không cần phải uốn nắn theo giọng của ai.”

Ảnh: Have A Sip - Vietcetera

Tác giả Jun Phạm: “Để chuẩn bị thu âm cho quyển sách của chính mình, mình bắt đầu nghe nghe những quyển sách mà cũng được đọc bởi chính tác giả trên Fonos, xem mọi người đọc như thế nào để học hỏi. Và mình bắt đầu lo lắng không biết mình có làm được như người ta hay không.

Nhờ các bạn thu âm hỗ trợ và cho mình những lời khuyên rằng “Jun cứ là Jun, không cần phải uốn nắn theo giọng của ai”. Từ đó mình hiểu được mình chỉ cần là chính mình thôi, tuỳ theo cảm nhận của chính mình về câu chuyện ấy và tự do thể hiện cảm xúc trong quá trình thu âm.”

“Quyển sách này có đầy đủ mọi thứ trong đây.”

Tác giả Jun Phạm: “Fonos đưa ra cho Jun rất nhiều lựa chọn là Jun muốn đọc truyện nào cũng được hết. Nhưng mà Jun vẫn chọn quyển này, vì đây là quyển sách “ấm lòng” nhất của mình. Nó có cả tình cảm, có gia đình, có cách nhìn về cuộc sống và có cả sự nghiệp của mình nữa. Vì thế nên Jun đã quyết định đọc quyển này.

Và khi được mình tự thu quyển sách này thì bản thân Jun có thêm nhiều cảm hứng và động lực để có thể hoàn thành nốt quyển sách đang viết dở dang của mình. Mình hy vọng thính giả Fonos sẽ thích quyển sách này, cũng như những tác phẩm sắp tới của mình.”


Có ai giữ giùm những lãng quên? - Cuốn băng quay chậm về cả một miền ký ức đẹp

Trong cuộc sống, thỉnh thoảng chúng ta lại bắt gặp những món đồ mà có khi chính bản thân đã vô tình lãng quên. Nó có thể là một quyển nhật ký cũ từ năm mười tuổi, một cái bút máy được cô giáo tặng hay thậm chí một chiếc lá gấp trong bài kiểm tra. 

Có Ai Giữ Giùm Những Lãng Quên? là tập tản văn nhỏ chứa đựng những câu chuyện chúng ta bắt gặp hoặc vô tình lướt qua hằng ngày mà không phải ai cũng dành cho nó nhiều cảm xúc. 

Quyển sách là một góc nhìn đầy nhẹ nhàng và sâu sắc trong những khía cạnh cuộc sống thường nhật, thông qua giọng kể của Jun - một chàng trai trẻ đi nhiều, nhìn nhiều và cảm nhận nhiều. 

Phiên bản sách nói Có Ai Giữ Giùm Những Lãng Quên được thể hiện bởi chính giọng đọc của Jun Phạm, đã xuất hiện độc quyền trên ứng dụng Fonos.

Nghe miễn phí chương 1 sách nói Có Ai Giữ Giùm Những Lãng Quên tại đây.

Theo dõi Blog Fonos để có thể đón đọc những bài viết mới nhất bạn nhé!

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.