7 cuốn sách hay nhất dành cho các bạn trẻ mới bắt đầu đi làm

Bạn mới bắt đầu đi làm và còn nhiều bỡ ngỡ với môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Dù mọi người luôn nói, nhà trường là một xã hội thu nhỏ. Tuy nhiên khi bạn bắt đầu đi làm, mọi thứ sẽ khác rất nhiều: những mối quan hệ khác hẳn những gì bạn biết, những áp lực trước giờ bạn từng gặp sẽ không giống bất cứ áp lực nào bạn có khi đi làm.

Dù kinh nghiệm của bạn tích lũy trong khoảng thời gian sinh viên nhiều như thế nào, bước vào môi trường làm việc mới, bạn sẽ giống như trang giấy trắng. Và bạn hãy nhớ, khoảng thời gian đầu đi làm định hình rất nhiều lên cách suy nghĩ của bạn sau này.

Hãy trau dồi bản thân trong khoảng thời gian này, hãy không ngừng học hỏi. Fonos giới thiệu đến bạn - những người mới bắt đầu đi làm, những cuốn sách hay nhất dành cho các bạn rẻ mới bắt đầu đi làm.

Đa dạng về chủ đề, hy vọng bạn sẽ tìm được cuốn sách phù hợp cho mình. Hoặc bạn có thể tìm thấy cuốn sách dành tặng cho một bạn trẻ đang chông chênh trong sự chuyển giao từ nhà trường đến công sở.

Hãy tò mò và không ngừng học hỏi: Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao - Simon Sinek

The Golden Circle là một khái niệm thú vị Simon chia sẻ trong cuốn sách của mình

Simon Sinek nổi tiếng là một người truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo. Cuốn sách viết để giúp các nhà lãnh đạo cách thức giúp những nhân viên của mình tìm ra được “tại sao” họ thức dậy và đi làm mỗi ngày, “tại sao” họ nên góp phần giúp doanh nghiệp phát triển.

Vậy cuốn sách này có dành cho bạn? Một sinh viên mới ra trường và mới bắt đầu đi làm? Câu trả lời là có. Cuốn sách sẽ giúp bạn bắt đầu biết đặt câu hỏi “Tại sao" cho chính mình.

Không có nhiều kinh nghiệm nên điều bạn cần là biết đặt những câu hỏi đúng cho bản thân. Đặt câu hỏi để tìm ra những giải pháp.

“Tại sao ta muốn một cuộc sống trong tương lai như thế? Tại sao ta cần làm những việc ta đang làm và sẽ làm?”. Trả lời được những câu hỏi này, bạn có thể tự truyền cảm hứng sống và làm việc cho chính mình, thậm chí trở thành một nguồn cảm hứng cho những người khác.

Sách nói Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao của tác giả Simon Sinek | Fonos
Viết bởi tác giả Simon Sinek, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao miễn phí!

Không phải số giờ làm việc mà quan trọng là chất lượng công việc: Tuần Làm Việc 4h - Timothy Ferriss

Trong cuốn sách này tác giả chia sẻ phương pháp giúp bạn tối ưu hoá thời gian và tăng hiệu suất công việc. Cuốn sách sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc quản lý thời gian để làm việc hiệu quả hơn.

Và theo Marc Andreessen – chuyên gia về tối ưu hóa năng suất làm việc cá nhân đồng thời là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất ở trung tâm công nghệ cao của thế giới trong một bài phỏng vấn cho biết: “Về cơ bản, việc Tim đã làm là tập hợp và chắt lọc những học thuyết về quản lý thời gian cùng năng suất lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó tối ưu hoá nó và đưa ra những khái niệm mới, rất hữu dụng”.

Fonos tin rằng, thông qua cuốn sách này sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng công việc của mình.

Sách nói Tuần Làm Việc 4 Giờ của tác giả Timothy Ferriss | Fonos
Viết bởi tác giả Timothy Ferriss, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Tuần Làm Việc 4 Giờ miễn phí!

Học cách làm điều quan trọng: Con Người 80/20 - Chín Yếu Tố Cốt Lõi Của Thành Công 80/20 Trong Công Việc - Richard Koch

Nguyên lý 80/20 là một nguyên lý vô cùng nổi tiếng có thể áp dụng cho bất cứ lĩnh vực nào

Nếu bạn suốt ngày phải huỷ cuộc hẹn với bạn bè vì chưa hoàn thành công việc của mình! Nếu bạn cảm thấy mình quá bận rộn, bạn hãy đọc cuốn sách này.

Con người 80/20 là những người biết nhận ra những nơi, những điểm của bản thân cần tập trung để chỉ cần nỗ lực 20% nhưng đạt được 80% kết quả.

Nguyên lý 80/20 được Richard Koch nhắc đến là một nguyên lý vô cùng nổi tiếng có thể áp dụng trong bất kì ngành nghề nào, lĩnh vực nào. Dành thời gian để tìm hiểu thêm nguyên lý này nếu bạn đang bắt đầu những bước đầu tiên trong sự nghiệp nhé.

Sách nói Con Người 80/20 của tác giả Richard Koch | Fonos
Viết bởi tác giả Richard Koch, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Con Người 80/20 miễn phí!

Không phải ai cũng là thiên tài, hãy để kỷ luật hỗ trợ bạn: Càng Kỷ Luật, Càng Tự Do - Ca Tây

Sống kỷ luật không hề dễ, đặc biệt khi bạn mới vừa tốt nghiệp. Tuy nhiên với Càng kỷ luật càng tự do của tác giả Ca Tây sẽ làm thay đổi cách bạn suy nghĩ đấy. Với ngòi bút thẳng thắn nhưng gần gũi và thực tế, tác giả khắc họa lợi ích của một cuộc sống có kỷ luật sẽ mang đến cho bạn điều gì và quan trọng hơn hết, bạn cần phải làm gì để có những điều mà bạn mong muốn.

Kỷ luật trong cuốn sách của Ca Tây không phải là sự kỷ luật 8 tiếng một ngày nơi công sở. Tác giả hướng dẫn bạn rèn luyện sự kỷ luật trong những hoạt động vô cùng đời thường và đơn giản mà bạn có thể rèn luyện mỗi ngày.

Fonos hy vọng cuốn sách sẽ giúp bạn học cách đưa mình vào khuôn khổ trong việc phát triển bản thân.

Học cách đơn giản hoá: Nghệ Thuật Theo Đuổi Sự Tối Giản - Greg McKeown

Bạn đã bao giờ cảm thấy quá tải? Bạn đã bao giờ cảm thấy mình tuy làm việc hết sức nhưng không được trọng dụng? Bạn đã bao giờ thấy mình chỉ tập trung vào các việc nhỏ nhặt? Bạn đã bao giờ cảm thấy mình luôn bận rộn nhưng lại không đạt được hiệu quả? Nếu câu trả lời là "có" cho tất cả các câu hỏi này thì giải pháp chính xác dành cho bạn chính là hãy trở thành "Con người tối giản".

Bạn sẽ rất bận rộn khi mới chân ướt chân ráo vào công ty. Và điều quan trọng bạn cần biết ưu tiên cho điều quan trọng.

Học cách tìm ra những ưu tiên, đơn giản hoá mọi thứ sẽ giúp cho công việc của bạn dễ dàng hơn.

Học cách xây dựng mối quan hệ: Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình - Keith Ferrazzi

Việc xây dựng mối quan hệ là vô cùng cần thiết, dù bạn mới bắt đầu đi làm hay kể cả bạn đã có rất nhiều kinh nghiệm. Bạn chỉ là cô sinh viên mới tốt nghiệp hay đang lãnh đạo một công ty thì cũng đừng quên trau dồi kỹ năng xây dựng mối quan hệ.

Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình khuyên bạn đừng ngại giao tiếp. Không những thế, cuốn sách còn đưa ra những lời khuyên hữu ích và thiết thực của việc vận dụng giao tiếp và những mối quan hệ để đạt được thành công không chỉ trong lĩnh vực kinh tế.

Những mối quan hệ sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình học hỏi và phát triển bản thân. Đừng bao giờ đánh giá thấp những mối quan hệ xung quanh bạn.

Học cách xây dựng mối quan hệ từ một trong những bậc thầy nổi tiếng nhất thế giới: Keith Ferrazzi.

Sách nói Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình của tác giả Keith Ferrazzi & Tahl Raz | Fonos
Viết bởi tác giả Keith Ferrazzi & Tahl Raz , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình miễn phí!


Đừng đánh giá thấp những điều nhỏ bé: Điều Vĩ Đại Đời Thường - Robin Sharma

Và để kết lại cho chủ đề của bài này, hãy để Fonos giới thiệu bạn một cuốn sách nhẹ nhàng hơn, lượng kiến thức sẽ ít hơn.

Khi mới bắt đầu đi làm, bạn sẽ chưa được giao những dự án lớn. Bạn sẽ phải làm những việc nhỏ hơn để quen dần với môi trường. Bạn sẽ bắt đầu nản lòng.

Khi mới bắt đầu đi làm, bạn sẽ dễ căng thẳng và gặp áp lực hơn vì bạn chưa quen với môi trường mới. Bạn sẽ cảm thấy mất động lực đi làm.

Những lúc như vậy, hãy nhớ đến cuốn sách “nhỏ nhưng có vỏ" này của Robin Sharma. Một cuốn sách nhắc chúng ta nhớ rằng: hãy làm để ý đến những điều nhỏ bé.

Một công việc nhỏ nhưng nếu bạn làm bằng tất cả công sức của mình sẽ trở nên tốt hơn.

Những niềm vui nho nhỏ hằng ngày sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn hằng ngày.

Sách nói Điều Vĩ Đại Đời Thường của tác giả Robin Sharma | Fonos
Viết bởi tác giả Robin Sharma, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Điều Vĩ Đại Đời Thường miễn phí!

Fonos chúc bạn học hỏi được nhiều điều hay và có những trải nghiệm tốt trong những năm đầu đi làm.


Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.