Fonos Đồng Hành Sẻ Chia Tri Thức tại The Present Writer Gathering 2023

Fonos Updates 11 Th12 2023

The Present Writer Gathering 2023 là buổi gặp gỡ, trò chuyện giao lưu cùng Tiến sĩ Nguyễn Phương Chi (Chi Nguyễn) – Tiến sĩ Giáo dục tại Mỹ, tác giả của blog và kênh youtube The Present Writer. Với hơn 200 bạn đăng ký tham dự trực tiếp và gần 30,000 lượt xem livestream, sự kiện đã tạo nên một không khí đầy sẻ chia và gắn kết giữa Tiến sĩ (TS) Chi Nguyễn cùng cộng đồng người yêu quý The Present Writer.

Đây là lần đầu tiên, TS Chi Nguyễn và The Present Write tổ chức giao lưu, gặp gỡ cộng đồng của mình tại Việt Nam trong suốt 7 năm qua. Địa điểm được lựa chọn tổ chức là Hà Nội (26/11) và TP.HCM (05/12). Tuỳ từng địa điểm mà TS Chi Nguyễn đem đến chủ đề cũng như cách chia sẻ khác nhau, điểm chung là cả hai đều mang không khí nhẹ nhàng, ấm cúng, những điều mà trước giờ chưa từng chia sẻ đều được tác giả mở lòng bộc bạch.

Đồng hành cùng The Present Writer Gathering, Fonos gửi đến các bạn tham dự trực tiếp và thông qua livestream hai tựa sách Sức Mạnh Của Thói Quen và Wabi Sabi. Với niềm tin rằng mỗi quyển sách nói sẽ đem đến cho các bạn những góc nhìn đầy tích cực, mới mẻ trên con đường tìm hiểu bản thân và phát triển sự nghiệp.


“Cân bằng không phải là 50% cho công việc, 50% cho cuộc sống mà là 100% cho hiện tại”.

Chúng ta thường được nghe nói rất nhiều về cụm từ “Cân bằng cuộc sống”, thế nhưng lại rất ít người đề cập đến tại sao điều này lại quan trọng và hình thái của cân bằng như thế nào? Liệu cuộc sống cân bằng có thật sự tồn tại?

Vào buổi gặp mặt đầu tiên tại Hà Nội, TS Chi Nguyễn đã lựa chọn chủ đề cho buổi trò chuyện là “Sự thật về cân bằng cuộc sống”, một điều chính bản thân Chi cũng đã từng suy nghĩ và trăn trở rất nhiều khi còn trẻ.

Thông qua những nghiên cứu và kinh nghiệm của bản thân, TS Chi Nguyễn tin rằng điểm cân bằng có thật sự tồn tại. Tuy nhiên, nó không phải là một điểm tuyệt đối, sẽ có những giai đoạn khác nhau, tuỳ vào thời điểm trong cuộc sống. Mỗi người sẽ có một điểm được gọi là cân bằng riêng, không ai giống ai cả.

TS Chi Nguyễn cũng dẫn chứng đến “Thuyết 4 Lò Lửa” của James Clear bao gồm: Lò sức khoẻ, lò gia đình, lò bạn bè và lò công việc. Tuỳ từng thời điểm mà chúng ta lựa chọn ưu tiên chọn lò lửa muốn bật to lên. Cân bằng không phải là 50% cho công việc, 50% cho cuộc sống mà là 100% cho hiện tại.

SỰ THẬT VỀ CÂN BẰNG CUỘC SỐNG | Hanoi Gathering 2023 - The Present Writer

“Mình muốn nói về một chủ đề gai góc hơn, nhạy cảm hơn và mang tính học thuật nhiều hơn tại Sài Gòn”.

Có bao giờ trên hành trình phát triển bản thân, bạn không thể ngăn mình so sánh bản thân với thế hệ đồng trang lứa hay những người xung quanh? Liệu bạn có cảm thấy mệt mỏi và tự hỏi liệu sẽ ra sao nếu mình có được một xuất phát điểm tốt hơn, một hoàn cảnh sống và kinh tế gia đình tốt hơn?

TS Chi Nguyễn đã đem đến thêm một góc nhìn hoàn toàn mới mẻ là góc nhìn chống thiếu (Anti-deficit thinking): Thay vì tập trung vào những gì mình thiếu thì hãy tập trung vào những điểm mình làm tốt và biến điểm yếu thành động lực để bản thân mình có thể phát triển một cách hoàn thiện, bền vững hơn.

BÌNH ĐẲNG TRONG PHÁT TRIỂN BẢN THÂN | Saigon Gathering 2023 - The Present Writer


Bạn Huỳnh Nhi đã gửi đến một thắc mắc: “Làm sao xây dựng từng thời kì của bản thân và cách đặt mục tiêu cho từng thời kì thế nào là phù hợp với một người trẻ?”

Theo TS Chi Nguyễn: “Mỗi người sẽ có một quá trình phát triển khác nhau. Có thể chia theo từng thời kì, từng chương và từng giai đoạn phát triển. Đặc biệt là chúng ta có thể chia theo mùa giai đoạn riêng của bản thân: Gieo hạt - tăng tốc - thu hoạch - nhìn lại.” Song đó, Tiến sĩ cũng nhắc nhở các bạn rằng sẽ có những thời điểm mọi thứ không được như ý muốn, nhưng hãy cố gắng và tập trung học hỏi, vì sau mùa Đông thì mùa Xuân sẽ lại đến!

TS Chi Nguyễn và người tham dự buổi gặp mặt

Chương trình đã tạo một không khí ấm áp và sự kết nối chân thành giữa TS Chi Nguyễn và người hâm mộ The Present Writer. Có bạn xúc động chia sẻ đã phải di chuyển rất xa để đến buổi gặp mặt, hay những lá thư trang trí đẹp đẽ được trao tận tay tới TS Chi Nguyễn. Dường như không chỉ Tiến sĩ đã tiếp thêm động lực cho mọi người mà chính mọi người cũng là một nguồn động lực rất lớn đối với Tiến sĩ.

Mọi người cùng nhau chụp hình ở cuối buổi gặp mặt

Tại sự kiện, TS Chi Nguyễn chia sẻ: “Ông xã của mình là một người khó tập trung nên không thể đọc được sách nhưng lại có thể nghe được sách nói. Do vậy, Chi rất là biết ơn ứng dụng Fonos đã tạo ra sự bình đẳng cho việc tiếp cận tri thức”.

Fonos rất vui được đồng hành cùng TS Chi Nguyễn và The Present Writer trong sự kiện lần này. Cảm ơn Tiến sĩ đã luôn tin tưởng và sử dụng ứng dụng Fonos như một công cụ hỗ trợ đắc lực trong công việc và cuộc sống. Chúng mình tin rằng Fonos không chỉ là một ứng dụng cung cấp tri thức mà còn sẽ là một nguồn thông tin đáng tin cậy, một người bạn tinh thần đồng hành trong quá trì mở rộng tri thức và phát triển cá nhân của mỗi người.

Hãy cùng Fonos khám phá thêm nhiều nội dung âm thanh số và sách nói để mỗi bước đi sẽ thật vững chắc và đầy giá trị trong tương lai nhé!

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.