“Các bạn đừng để bị cuốn theo lời lẽ và câu chữ của tác giả. Hãy đặt câu hỏi mình nghĩ gì về vấn đề mà tác giả đang nói đến”, chia sẻ từ tác giả Đặng Nguyễn Đông Vy (tác giả quyển sách Nếu biết trăm năm là hữu hạn)

Sách nói 30 Th04 2021

Vào ngày 24/04/2021, Fonos tổ chức sự kiện ra mắt sách nói Nếu biết trăm năm là hữu hạn với sự góp mặt của đồng tác giả Đặng Nguyễn Đông Vy.

“Nếu biết trăm năm là hữu hạn” là một trong số những tập tản văn nổi tiếng nhất của tác giả Phạm Lữ Ân (bút danh chung của hai tác giả Phạm Công Luận và Đặng Nguyễn Đông Vy). Cuốn sách được phát hành lần đầu tiên vào năm 2012 và tạo được sức hút mạnh mẽ trong cộng đồng bạn đọc trẻ tuổi, với những câu trích dẫn được chia sẻ rộng rãi “Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi mãi…”, “Như chờ tình đến rồi hãy yêu…”, hay “Nếu là tình yêu, xin đừng ràng buộc. Dù là tình yêu, cùng đừng kì vọng. Hãy để tình yêu đó tự do”

Để mang lại những trải nghiệm mới cho những ai yêu thích cuốn sách này, Fonos thực hiện phiên bản sách nói Nếu biết trăm năm là hữu hạn và tổ chức buổi ra mắt sách nói để hội viên Fonos có cơ hội giao lưu và trò chuyện với tác giả Đặng Nguyễn Đông Vy.

Cùng Fonos điểm qua những câu chuyện thú vị trong sự kiện ra mắt sách nhé.

Điều tiếc nuối nhất của tác giả “Nếu biết trăm năm là hữu hạn”: Để bạn đọc biết tên mình

Phạm Lữ Ân là bút danh của tác giả Đặng Nguyễn Đông Vy, được ghép từ họ Phạm và Lữ Ân là một trong những bút danh của nhà báo Phạm Công Luận (chồng chị Đông Vy).

Tác giả Đặng Nguyễn Đông Vy cho biết, chị cố tình chọn bút danh xa lạ để ký tên trên sách vì không muốn ai biết mình là tác giả cuốn sách. "Tôi xem đó là một thách thức với nghề viết, nếu một người xa lạ viết sách mà được bạn bè, bạn đọc đồng cảm, thì những gì mình viết mới đúng là tác phẩm đã chạm đến được trái tim người đọc" - chị chia sẻ.

Với những chia sẻ sâu sắc, những câu chữ xoa dịu cảm xúc, cuốn sách đã thể hiện sức lan toả mạnh mẽ trong giới trẻ. Phiên bản sách nói cũng nhanh chóng trở thành một trong những sách nói bán chạy nhất trên ứng dụng Fonos.

Sách nói Nếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn của tác giả Phạm Lữ Ân | Fonos
Viết bởi tác giả Phạm Lữ Ân, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Nếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn miễn phí!

Chia sẻ sau hơn 10 năm đọc lại những câu chuyện của chính mình

Bản thân chị Đông Vy chia sẻ, khi đọc lại những bài viết hơn 10 năm trước, chị nhận ra mình đã thay đổi như thế nào sau những va chạm trong cuộc sống.

“Nếu như 25 tuổi mình viết cuốn sách này rất tự tin, thì đến năm 35 tuổi, khi nhận ra tư duy và con chữ của mình có thể tác động lên rất nhiều bạn trẻ, mình bắt đầu sợ nếu mình sai thì sao. Nhưng sau khi tìm hiểu về cảm thức, mình nhận ra rằng độc giả của mình rất thông minh, họ có thể tự nhìn ra và chọn lọc những ý phù hợp với cuộc sống của họ. Việc của mình là cứ viết theo đúng cảm nhận của mình thôi”.

Như nhiều nhà văn khác, sau nhiều năm đọc lại tác phẩm của mình, chị Đông Vy cũng mong muốn thay đổi một số văn phong của chính mình. Chị chia sẻ về chương “Khi ấy một người đàn ông sẽ ra đời".

Câu văn ngày đó chị viết: “Bạn trưởng thành khi bạn đủ mạnh mẽ để trở thành một điểm tựa, dù là điểm tựa của bất cứ ai, kể cả chính bản thân mình”.

Nếu có thể sửa lại, chị sẽ muốn sửa thành “Bạn trưởng thành khi bạn đủ mạnh mẽ để trở thành một điểm tựa, trước hết là cho bản thân mình". Phải luôn yêu thương, trân trọng chính mình thì mới có thể trở thành điểm tựa cho những người xung quanh.

Hãy nhớ rằng luôn trở thành điểm tựa cho bản thân mình trước bạn nhé.

Sách nói Nếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn của tác giả Phạm Lữ Ân | Fonos
Viết bởi tác giả Phạm Lữ Ân, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Nếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn miễn phí!

Các bạn đừng để bị cuốn theo lời lẽ và câu chữ của tác giả. Hãy đặt câu hỏi mình nghĩ gì về vấn đề mà tác giả đang nói đến

Quyển sách “Nếu biết trăm năm là hữu hạn" trở thành một trong những cuốn sách xuất hiện nhiều nhất trong các đề thi khiến chị Đông Vy lo lắng những suy nghĩ của mình sẽ trở thành kim chỉ nam cho các bạn trẻ. Tuy nhiên mỗi người lại có những xuất phát điểm, những môi trường sống khác nhau nên theo tác giả các bạn trẻ không nên “bị cuốn theo lời lẽ và câu chữ của tác giả. Hãy đặt câu hỏi mình nghĩ gì về vấn đề mà tác giả đang nói đến".


Mỗi buổi giao lưu lại giúp những độc giả, thính giả hiểu hơn về quá trình hình thành tác phẩm. Những câu chuyện phía sau hậu trường hiếm khi chúng ta được biết.

Trong tương lai, Fonos sẽ tổ chức nhiều buổi giao lưu với các tác giả để hội viên Fonos có cơ hội thảo luận cùng tác giả mà mình yêu thích. Những sự kiện này là một trong những quyền lợi dành riêng cho hội viên Fonos.

Tải ứng dụng Fonos: https://fonos.link/tai-app

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.