Alpha Books và Fonos thành đối tác chiến lược, góp sức truyền tải tri thức đến nhiều người Việt

Fonos Updates 15 Th09 2021

Lễ ký kết hợp tác chiến lược trong lĩnh vực xuất bản nội dung số tại Việt Nam giữa Alpha Books và ứng dụng âm thanh số Fonos vừa diễn ra hôm 9/9. Trong bối cảnh đại dịch, sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tuyến, với sự hiện diện đông đủ của các thành viên trong ban lãnh đạo từ hai công ty.

Fonos và Alpha Books vốn là đối tác trong nhiều dự án đã và đang được thực hiện. Các đầu sách nổi bật nhất của Alpha Books đều có mặt trên ứng dụng sách nói có bản quyền Fonos. Alpha Books là một trong những đơn vị chiếm số lượng đầu sách lớn nhất trong thư viện số của Fonos. Tháng 8 năm 2021, Fonos và Alpha Books cũng bắt tay thực hiện chiến dịch “Sách Nói Miễn Phí Cho Ngày Cách Ly”, tặng 200.000 lượt tải sách nói cho cộng đồng, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu chống dịch và những người ở khu cách ly vốn cần được chăm sóc về cả sức khỏe tinh thần lẫn thể chất trong khoảng thời gian đặc biệt hiện nay.

Chiến dịch cho thấy tiềm năng phát triển của sách nói tại thị trường Việt Nam

Chỉ sau 7 ngày thực hiện sản xuất, các tựa sách phù hợp cho giai đoạn giãn cách từ Alpha Books đã được số hóa và đưa lên ứng dụng Fonos. Chương trình nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cộng đồng khi thu hút 50.000 lượt nghe sách nói miễn phí. Đây được xem là một trong những tín hiệu tích cực cũng như bước đà quan trọng cho thấy lĩnh vực sách nói sẽ rất tiềm năng tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới tại Việt Nam.

“Alpha Books và Fonos mong muốn bên cạnh lương thực, thực phẩm, sách nói cũng trở thành một ‘món ăn’ bổ ích cho người Việt Nam trong giai đoạn giãn cách”, ông Nguyễn Trọng Đại - CEO Alpha Books, kỳ vọng.

Trong suốt quá trình làm việc cùng nhau, Fonos và Alpha Books đều nhận thấy hai bên có sự phù hợp trong đường lối phát triển nội dung số về lâu dài. Mối quan hệ hợp tác do đó đã được đẩy lên một bước tiến mới. Buổi lễ ký kết ngày 9/9 vừa qua càng làm sâu sắc thêm sự hợp tác giữa Fonos và Alpha Books. Với cột mốc mới này, hai đơn vị mong muốn sẽ cùng chung tay góp thêm nhiều giá trị tri thức cho cộng đồng, cũng như cùng thúc đẩy cho ngành xuất bản phát triển hơn trong tương lai.

Ông Oscar Jesionek - CEO Fonos cho biết rất vui và tự hào vì có thể đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác chiến lược với Alpha Books - một trong những đơn vị xuất bản hàng đầu tại Việt Nam.

“Họ luôn đổi mới và tiến về phía trước, có hướng đi đột phá trong ngành xuất bản. Là một công ty công nghệ, chúng tôi tin rằng Alpha Books là người đồng hành phù hợp”.

Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện Alpha Books, ông Nguyễn Cảnh Bình - Chủ tịch HĐQT, cũng chia sẻ mong muốn sự hợp tác lần này sẽ mở ra những không gian, dòng sản phẩm mới để hai bên trở thành kênh truyền tải tri thức của người Việt Nam, cho người Việt Nam, cũng như đóng góp chung cho sự phát triển của xã hội và mỗi đơn vị. “Alpha Books đã có 17 năm thành lập và phát triển. Chúng tôi đã có hàng ngàn tựa sách hay về kinh tế, quản trị kinh doanh, kỹ năng và gần đây mở rộng thêm các lĩnh vực khác như lịch sử, chính trị, công nghệ, giáo dục, y tế, âm nhạc,... Cùng với đó, chúng tôi đã phát triển thêm những sản phẩm có chiều sâu và việc hợp tác với Fonos là một trong số đó”.

Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Bros, Cố vấn chiến lược của Fonos, nhận định sau hơn một năm làm việc với nhau, nhiều đầu sách giá trị từ Alpha Books đều xuất hiện trên kho sách nói của Fonos. Điều này đã tạo ấn tượng tốt với cộng đồng. Gần đây, hai bên còn bắt tay thực hiện chiến dịch ý nghĩa là tặng sách nói miễn phí cho giai đoạn giãn cách.
“Từ những dự án này, tôi cho rằng Fonos và Alpha Books đã tìm thấy hướng đi chung. Quan hệ giữa hai bên sẽ tiến thêm một bước nữa khi trở thành đối tác chiến lược. Với tư cách người đọc, tôi rất kỳ vọng vào sự hợp tác này”.

Câu chuyện hợp tác chiến lược giữa Alpha BooksFonos không chỉ đơn thuần là Alpha Books cung cấp các đầu sách có bản quyền lên Fonos nữa, mà còn được kỳ vọng sẽ góp sức phát triển văn hóa đọc cho người Việt nói chung và phát triển sản phẩm trong xu thế chuyển dịch số của ngành xuất bản nói riêng.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.