Điểm báo giữa tuần | A better you - 17

A better you 15 Th09 2020

Bạn ơi,

Tuần này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về hai "hàng rào" bảo vệ cho bản thân bạn và gia đình: "hàng rào" tài chính - những "rổ" giữ tiền để tích lũy tiền bạc, và "hàng rào" hệ thống miễn dịch để giữ gìn sức khỏe.

Fonos cũng đã tổng hợp những cuốn sách hay nhất về chủ nghĩa tối giản. Nếu bạn đang tìm cách để cuộc sống của mình bớt bộn bề, đừng bỏ qua bài viết này!

Giờ thì bắt đầu điểm báo tuần này nhé!


✍️ Trích dẫn đáng suy ngẫm

“Ta hình thành nhân cách qua các cuộc nói chuyện. Ta bị ảnh hưởng bởi ý tưởng mình nghe được và bởi người đang nói chuyện. Lắng nghe là kỹ năng chủ đạo để hoàn thiện cá nhân cũng như sự nghiệp.” - Robin Sharma trong cuốn Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài.

📈 Thịnh vượng hơn


Những “rổ giữ tiền” nào nên cân nhắc trong hiện tại? Chuyên viên ngân hàng chia sẻ

“Rổ” giữ tiền: mục đích chính là tiết kiệm và tích lũy tiền bạc. Lợi nhuận của những kênh này chỉ vừa đủ vui, bù trừ cho mức lạm phát hàng năm. Những bấp bênh mà COVID-19 đem lại đã dạy cho chúng ta rằng tốt nhất là nên học cách giữ tiền ngay từ khi làm ra những đồng đầu tiên. Người giữ tiền khôn ngoan cần biết bỏ tiền vào nhiều "rổ" để chia nhỏ rủi ro, linh động tài chính, giúp tiền sinh ra tiền…

Trong bài viết này, bạn sẽ được tìm hiểu về 4 "rổ" giữ tiền và những lưu ý khi sử dụng chúng:


💪Khỏe mạnh hơn


Tăng Cường Sức Đề Kháng: Những Việc Quan Trọng Có Thể Thực Hiện Ngay + Top 19 Thực Phẩm Hàng Đầu

Chúng ta liên tục tiếp xúc với các “sinh vật” qua việc hít, nuốt chúng. Gần hơn là chúng luôn tồn tại trên da và niêm mạc. Việc các sinh vật này có gây bệnh hay không được quyết định bởi tính toàn vẹn của các cơ chế bảo vệ hoặc hệ thống miễn dịch của chúng ta.

Khi hệ thống miễn dịch hoạt động tốt, chúng ta dường như sẽ không cảm nhận được. Tuy nhiên, khi hệ thống miễn dịch hoạt động kém hoặc làm việc quá mức, chúng ta có nguy cơ bị nhiễm trùng cao. Ngoài ra, cũng dễ mắc phải các tình trạng sức khỏe khác. Hệ miễn dịch tạo ra để chống lại vi trùng và bảo vệ cơ thể bạn khỏi bị tổn hại. Trong bài viết này, bạn sẽ được tìm hiểu về hệ thống miễn dịch của chúng ta và những cách để tăng cường hàng rào bảo vệ cho cơ thể: Đông trùng hạ thảo, cơm cháy đen, rễ hoàng kỳ, nhân sâm, nước dùng xương,... Đọc bài viết từ Health Coach Phạm Thái Tân.


🧘‍♂️Tâm hồn thư thái

Những cuốn sách hay nhất về chủ nghĩa tối giản để bạn tìm được quan điểm phù hợp với mình nhất

Cốt lõi của chủ nghĩa tối giản là tìm về những giá trị đích thực từ chính bản thân mình, thay vì tìm niềm vui trong những thứ xung quanh. Có người bắt đầu tìm về sự tối giản bằng cách dọn dẹp nhà, vứt bỏ bớt đồ đạc, có người tập trung thanh lọc tinh thần hay công nghệ xung quanh mình.

Đây là những cuốn sách hay nhất về chủ nghĩa tối giản với những quan điểm khác nhau. Bạn có thể tìm đọc một quan điểm phù hợp với mình, bắt đầu dọn dẹp lại từ thứ bộn bề nhất trong cuộc sống của bạn và hạnh phúc hơn ngay từ bây giờ. Đọc bài viết trên Blog Fonos.

💡 Cảm hứng tràn đầy


Trần Đặng Đăng Khoa: Bỏ sự thân thuộc, được giấc mơ cả cuộc đời

Trần Đặng Đăng Khoa, người vừa trở về từ hành trình 1111 ngày vòng quanh thế giới trên chiếc Honda Wave. Anh gọi đây là “Một chuyến đi không hẹn ngày về”, và đã chuẩn bị sẵn sàng cho bất trắc xấu nhất trên chuyến hành trình rong ruổi không tìm hiểu trước, không lịch trình cố định của mình. Nhưng đó là giấc mơ của cả cuộc đời anh: "Cứ qua một góc cua lại có một cảnh đẹp mới, một câu chuyện mới nên thấy rất thoải mái. Mỗi ngày thức dậy đi qua một con đường chưa bao giờ qua, gặp những con người chưa bao giờ gặp, ăn những món mà chẳng biết tên gì. Nói chung tất cả đều không quan trọng. Cái mình thích nhất là không phải suy nghĩ nhiều."

Đọc bài viết này, bạn có thể tìm thấy cảm hứng để bỏ những điều thân thuộc và làm những việc mình mơ ước như anh. Hoặc, bạn sẽ tìm thấy cảm hứng để xách balo lên và khám phá một vùng đất mới trong ngày cuối tuần này. Đọc bài viết trên Vietcetera.


📖 Sách hay tuần này


Thuật Yêu Đương của tác giả Thu Giang (Nguyễn Duy Cần)

Thuật Yêu Đương là một trong những tác phẩm nổi tiếng của Cụ Thu Giang, Nguyễn Duy Cần. Cuốn sách này được ra mắt bạn đọc lần đầu vào năm 1961, khi Cụ đã trên 50 tuổi và đã có một gia tài sách khá đồ sộ. Thông thường các nhà văn đều có những sáng tác hay về tình yêu trong lứa tuổi thanh xuân, vì sao một học giả nổi tiếng như Nguyễn Duy Cần lại viết và xuất bản một cuốn sách về tình yêu khi tuổi đã xế chiều? Cuốn sách này khác gì với những cuốn sách về tình cảm đôi lứa khác?

Cụ viết: “Biết yêu, phải khởi đầu bằng sự hiểu nhau. Hiểu nhau rất khó, vì tâm hồn con người là một cái gì hết sức phức tạp.” Tâm hồn người đàn ông và người đàn bà lại là hai thái cực. Cụ đứng từ góc nhìn của cả hai người để hiểu những yếu tố xã hội đã tạo nên đặc tính của họ như thế nào, hiểu họ mong cầu gì trong mỗi giai đoạn của một cuộc hôn nhân và có những nỗi khổ gì trong cuộc đời.. “Hiểu tất cả để mà yêu tất cả. Dung hòa được những cái không thể dung hòa, nắm được mực trung trong cặp mâu thuẫn ấy, đó là thực hiện được cái Đạo của trời đất, đó là đạt được cái mức cao nhất của tình yêu, đó là hạnh phúc”.

Bạn có thể nghe thử chương 1 sách nói Thuật Yêu Đương trên ứng dụng Fonos.


📚 Thái Vân Linh Book Club


Tất cả những gì chúng ta có, với tư cách một con người, có phải chỉ là một chức danh?

"Linh cũng tự định nghĩa bản thân mình bằng chức danh này - như thể tất cả những gì về Linh, với tư cách là một con người, là một Nhà đầu tư hoặc một Giám đốc điều hành. Nhưng đó có phải là tất cả đối với một người?" Trong tháng 9 này, Thái Vân Linh sẽ cùng bàn về cuốn sách Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh của tác giả Robin Sharma và cùng trả lời câu hỏi này.

Bạn có thể nghe sách nói này trên Fonos và theo dõi bài viết của Linh vào mỗi 12h trưa thứ sáu hàng tuần trang Facebook Thái Vân Linh. Giờ thì mời bạn đọc những chia sẻ đầu tiên của Linh về cuốn sách này nhé.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.