Điểm báo giữa tuần | A better you - 15

A better you 30 Th08 2020

Bạn ơi,

Tuần này, Fonos đã thu âm xong tập truyện ngắn đầu tiên trên ứng dụng và đang rất mong chờ phản hồi của bạn. Bạn nhớ nghe thử, và Fonos bạn cảm thấy mình thật sự sống trong câu chuyện nhờ những hiệu ứng âm thanh kì công.

Tụi mình cũng đã tập hợp những cuốn sách hay nhất từ Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Lời dạy của Thầy rất đơn giản: chú tâm vào hơi thở và an trú trong hiện tại để được hạnh phúc. Fonos rất mong bạn sẽ thử tìm hiểu và thực hành những điều thầy dạy.

Ngoài ra, nếu bạn đã bỏ lỡ buổi livestream của Thái Vân Linh Book Club, link để bạn xem lại sẽ ở cuối điểm báo nhé!


✍️ Trích dẫn đáng suy ngẫm

Lối sống tối giản thời công nghệ số chắc chắn không chối bỏ những thành tựu của thời đại internet, mà thay vào đó, chối bỏ cái cách mà quá nhiều người chìm đắm vào các thành tựu này - Cal Newport trong cuốn Lối Sống Tối Giản Thời Công Nghệ Số..

📚 Sách nói mới tuần này


Bạn đang mong chờ được thử lắng nghe định dạng sách nói của những tiểu thuyết, những tập truyện ngắn hấp dẫn? Fonos đã chọn Cánh Đồng Bất Tận là tập truyện ngắn đầu tiên xuất hiện trên ứng dụng. Mời bạn cùng nghe thử chương 1 cuốn sách này miễn phí trên Fonos, và trải nghiệm không khí miền Tây sông nước, khung cảnh khu chợ của những người lao động với số phận éo le. Và hãy tiếp tục chờ đón những cuốn tiểu thuyết sắp xuất hiện trên ứng dụng Fonos nhé.

️🎧 Cánh Đồng Bất Tận - Nguyễn Ngọc Tư


📈 Thịnh vượng hơn


Cặp đôi nói chuyện về tiền

"Khi hẹn hò ai sẽ trả tiền? Khi về chung một nhà anh và em ai sẽ kiếm tiền chính? Ai sẽ quản lý chi tiêu gia đình?". Những vấn đề này rất quan trọng nhưng lại rất khó mở lời để nói chuyện thẳng thắn với nhau.

Nếu bạn cũng đang gặp vướng mắc trong vấn đề này, bạn có thể đọc bài viết phỏng vấn Minh Nhật - một huấn luyện viên tài chính cá nhân, nhà sáng lập Heo Đất - Make Cents Make Sense. Đây là những lời khuyên từ Minh Nhật để bạn có thể thoải mái nói chuyện về tài chính trong những mối quan hệ của mình:

  1. Trước tiên, hãy nói chuyện với bản thân mình, xem bản thân mình mong muốn gì và cần gì
  2. Tiếp đến, nói chuyện với ba mẹ: thử hỏi ba mẹ về kế hoạch nghỉ hưu, xin ba mẹ dạy cách quản lý chi tiêu để áp dụng cho bản thân… Bạn chỉ có thể nói chuyện về tiền với người khác chỉ khi đã thực hành nói chuyện với người thân một cách thoải mái.
  3. Cuối cùng, thường xuyên nói chuyện với người yêu của bạn về tài chính bằng những câu hỏi cụ thể mà Minh Nhật đã gợi ý. Đọc bài viết trên Thanh Niên.

💪Khỏe mạnh hơn


Thải độc kim loại nặng

Dù bạn là ai, bạn cũng cần biết về nhiễm độc kim loại nặng. Ngược lại với niềm tin ngây thơ rằng chuyện này chỉ xảy ra với những người sống gần những nhà máy hoá chất, việc kim loại xâm nhập vào cơ thể 1 cách không mong muốn là chuyện được nhiều chuyên gia khẳng định: "không thể tránh khỏi" - trong đời sống hiện đại.

Trong bài viết này, bạn sẽ được tìm hiểu cặn kẽ về những nguyên nhân bạn bị nhiễm kim loại (trám răng, hút thuốc lá, dùng mỹ phẩm, thuốc xịt côn trùng,...) và hướng dẫn thải độc:

  1. Chế độ ăn thải độc
  2. Thức ăn cần tránh
  3. Thực phẩm bổ sung
  4. Phương pháp điều trị nhiễm độc. Đọc bài viết từ Health Coach Nam Phương.

🧘‍♂️Tâm hồn thư thái

Những cuốn sách hay nhất từ Thiền sư Thích Nhất Hạnh giúp bạn tìm thấy hạnh phúc đích thực trong cuộc sống

Những tờ báo uy tín nhất thế giới viết về một thiền sư người Việt Nam tên Thích Nhất Hạnh. Họ gọi ông là “thầy” và chú thích đó là từ tiếng Việt mang nghĩa “teacher”. Đến nay, Thầy đã viết đến hơn 100 đầu sách bằng tiếng Anh về thiền định, chánh niệm, Đạo Bụt Dấn Thân, các bài thơ, truyện thiếu nhi và bình luận về các văn bản Phật giáo cổ. Sách của Thầy đã bán hơn ba triệu bản chỉ riêng tại Hoa Kỳ.

Lời dạy của Thầy trong những cuốn sách này chỉ là khi chú tâm vào hơi thở, chúng ta có thể học cách sống hạnh phúc trong giây phút hiện tại. Đó là cách đơn giản nhất, và cũng là cách duy nhất để luôn được bình yên với chính bản thân mình, với những người xung quanh và với thế giới. Nếu bạn muốn tìm lời khuyên của Thầy để giải quyết những vấn đề của mình, hay muốn tìm hạnh phúc đích thực trong cuộc sống, đây là những cuốn sách trong kho tàng của Thầy mà Fonos gợi ý bạn nên bắt đầu đọc. Đọc bài viết trên Blog Fonos.

💡 Cảm hứng tràn đầy


Phim tài liệu Zion trên Netflix

Zion kể về cuộc đời của đô vật Zion Clark. Đây sẽ là câu chuyện đặc biệt nhất mà bạn từng xem!

Zion Clark sinh ra với hội chứng thoái hóa phần dưới, khiến anh không có chân. Anh trải qua tuổi thơ tại Trung tâm bảo trợ trẻ em. Niềm đam mê đấu vật của Zion có thể bắt nguồn từ việc anh bị bắt nạt và phải tự vệ từ khi còn nhỏ. Nhưng anh đã giữ niềm đam mê ấy và không ngừng tập luyện dủ phải liên tục chuyển nơi sống. Bộ phim chỉ dài gần 12 phút, nhưng bạn sẽ thấy được nghị lực của anh trong rất nhiều năm của cuộc đời. Xem phim tài liệu Zion trên Netflix.


📖 Sách hay tuần này


Ăn Ít Để Khỏe của tác giả Yoshinori Nagumo

Nếu tìm cái tên Yoshinori Nagumo trên Google, bạn sẽ thấy hình ảnh một vị bác sĩ ở độ tuổi 60 nhưng trông trẻ trung như chỉ mới 40 tuổi. Ông không có bí quyết nào khác ngoài ăn “mỗi ngày một bữa”. Tất nhiên ông không cố tình ăn ít để được trẻ trung. Trước khi thực hiện chế độ ăn mỗi ngày một bữa, ông từng bị ung thư, không kiểm soát được cân nặng của mình, sức khỏe cũng xuống cấp trầm trọng. Nhưng kể từ khi giảm lượng thức ăn bằng phương pháp “Bữa ăn cơ bản” thì trọng lượng cơ thể ông giảm xuống và tình trạng cơ thể cũng ngày một tốt lên.

Ông giải thích rằng, chỉ khi đói, cơ thể mới kích hoạt hàng loại gen sinh mệnh quan trọng: “gen đói” chiến thắng sự đói khát, “gen sống lâu” sinh ra khi cơ thể bị đói, “gen sinh sản” làm tăng tỷ lệ sinh khi ở tình trạng nghèo đói, “gen miễn dịch” chế ngự được bệnh truyền nhiễm, “gen chống ung thư” để chiến đấu với bệnh ung thư, “gen phục hồi” để điều trị bệnh tật và lão hóa… Vì thế, chế độ ăn trong cuốn sách này là tia sáng cuối đường hầm cho những vấn đề sức khỏe của chúng ta.

Tuy thế, nếu không được ăn uống đầy đủ, cơ thể sẽ bị lão hóa, giảm khả năng sinh sản, khi đó hệ miễn dịch sẽ làm việc theo hướng tấn công lại chính cơ thể chúng ta. Vì thế bạn sẽ cần hiểu rõ về phương pháp này và thực hiện đúng lộ trình chuyển đổi từ từ để cơ thể dần thích nghi.

Bạn có thể nghe thử chương 1 cuốn sách này hoàn toàn miễn phí trên ứng dụng Fonos.

Sách nói Ăn Ít Để Khỏe của tác giả Yoshinori Nagumo | Fonos
Viết bởi tác giả Yoshinori Nagumo, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Ăn Ít Để Khỏe miễn phí!

📚 Câu lạc bộ sách trên Fonos


Thái Vân Linh Book Club: Livestream bàn về sách Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao

Trong buổi livestream của câu lạc bộ sách tháng này, Thái Vân Linh và Xuân Nguyễn đã cùng bàn về những quan điểm hay của tác giả Simon Sinek, chia sẻ những điểm chị không đồng tình trong cuốn sách này, giải đáp những câu hỏi về việc đi tìm lý do "Tại Sao" trong đời sống cá nhân và cả trong kinh doanh. Bạn luôn có thể nghe thử chương 1 sách nói Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao miễn phí trên Fonos đọc những chia sẻ của Linh trên trang của câu lạc bộ sách. Nếu bạn đã bỏ lỡ buổi livestream tháng này, bạn có thể xem lại trên trang Facebook Thái Vân Linh.

Trong tháng 9, câu lạc bộ sách sẽ cùng nghe sách nói Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh. Tụi mình rất mong chờ được đọc những quan điểm riêng của bạn về cuốn sách này. Bạn nhớ tham gia thảo luận cùng TVL Book Club nhé.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.