Điểm báo giữa tuần | A better you - 14

A better you 22 Th08 2020

Bạn ơi,

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc điểm báo hàng tuần từ Fonos. Chúng mình rất mong những bài viết của tuần này sẽ giúp ích cho cuộc sống của bạn. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các món ăn vặt ngon và lành mạnh nhất, chữa lành tâm hồn với kỹ thuật bấm huyệt Tự Do Cảm Xúc, và rất nhiều thông tin thú vị về sách nhé.

Một tin vui dành cho những thành viên Thái Vân Linh Book Club: tuần sau, chúng ta sẽ lại có một buổi livestream để cùng bàn về cuốn sách Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao. Đặc biệt hơn, bạn có thể được trực tiếp trò chuyện với Thái Vân Linh qua điện thoại và được giải đáp các câu hỏi liên quan đến cuốn sách này. Đọc đến cuối điểm báo để biết thông tin chi tiết nhé.  

Nếu bạn đã bỏ lỡ những bài viết giúp bạn chăm sóc bản thân và gia đình trong mùa dịch COVID, bạn có thể đọc lại tại đây.

Giờ thì cùng bắt đầu với điểm báo tuần này nhé!


✍️ Trích dẫn đáng suy ngẫm

Khi tập trung lắng nghe người mình đang giao tiếp, khi cho phép họ chia sẻ điều họ biết, ta có cơ hội nhìn sâu vào trí tuệ ấy để học hỏi, phát triển và tiến hóa lên mức cao nhất và giỏi nhất. - Robin Sharma trong cuốn Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài.

📚 Sách nói mới tuần này


️🎧 ️ Nghệ Thuật Đàm Phán - Donald Trump
️🎧 Lối Sống Tối Giản Thời Công Nghệ Số - Cal Newport


📈 Thịnh vượng hơn


Những kênh nào có thể đầu tư ngay trong hiện tại? - Chuyên viên ngân hàng chia sẻ

Khủng hoảng không chỉ là thời điểm để tiết kiệm mà còn là cơ hội đầu tư của nhiều người táo bạo. Trong bài viết này, Lana Tran, Marketing Lead tại Ngân hàng UOB (Singapore) tại Việt Nam, sẽ giúp bạn nắm thông tin về các kênh đầu tư đang rất được chú ý và những điều cần lưu ý để việc đầu tư được thuận lợi.

  1. Chứng khoán
  2. Tín chỉ quỹ mở
  3. Forex. Đọc bài viết trên Vietcetera.

💪Khỏe mạnh hơn


Tổng hợp các gợi ý ăn vặt NGON và lành mạnh nhất

"Lành mạnh" đối với một số người lại đồng nghĩa với "không ngon miệng" hay hy sinh những món ăn vặt. Thực tế là, có vô số cách ăn vặt lành mạnh khiến bạn không bị tăng cân quá đà mà vẫn thoả mãn vị giác. Sau đây là danh sách bạn có thể download về, dán lên tường hoặc tải về máy điện thoại. Bữa xế chiều nay, bạn không cần suy nghĩ nên đặt bánh tráng trộn hay trà sữa nữa, hãy chọn một món ăn trong danh sách này để ăn vặt vừa ngon vừa lành mạnh. Đọc bài viết từ Health Coach Nam Phương.


🧘‍♂️Tâm hồn thư thái

Chữa lành tâm hồn với kỹ thuật Tự Do Cảm Xúc – EFT

Bạn có biết, cơ thể con người là một bộ máy tuyệt vời khi nó sở hữu khả năng tự chữa lành. Tuy nhiên, qua thời gian, lối sống hiện đại đang dần ngăn cản hệ thống này, khiến nó không thể hoạt động một cách trơn tru. Kỹ thuật Tự Do Cảm Xúc (EFT) chính là một bài tập hữu hiệu giúp đánh thức các giác quan và tái kích hoạt khả năng chữa bệnh tự nhiên bên trong chúng ta.

Kỹ thuật Tự Do Cảm Xúc – EFT (Emotional Freedom Technique) là một dạng bấm huyệt đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể trải nghiệm. Không như mát-xa, kỹ thuật này cần được tự thực hành trên chính cơ thể của mỗi người. Bằng cách chạm vào các điểm huyệt, những năng lượng tiêu cực gây ra đau đớn sẽ được chuyển hóa và chữa lành. Từ đó, bạn sẽ lấy lại được cân bằng cho cơ thể vật lý và xúc cảm của mình. Đọc bài viết từ ELLE.

💡 Cảm hứng tràn đầy


Simon Sinek: Người đàn ông muốn thay đổi thế giới chỉ bằng câu hỏi Tại Sao

Simon Sinek được biết đến như “một nhà tư tưởng có tầm nhìn xa với trí tuệ hiếm có”. Anh có niềm tin không thể lay chuyển rằng anh có thể góp phần tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn chỉ bằng câu hỏi “Tại Sao”.

Làm thế nào anh làm được điều đó? Thế giới lý tưởng mà Simon Sinek hình dung là nơi mọi người đều có cảm hứng đi làm hàng ngày, cảm thấy an toàn khi ở đó và sẵn sàng cống hiến cho công ty, phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Họ sẽ mang cả sự thỏa mãn và hài lòng với công việc về nhà. Và cuối cùng, cuộc sống của họ thay đổi, tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Câu hỏi Tại Sao có thể giúp những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng làm việc ấy cho nhân viên của mình, và giúp bạn tự tìm ra động lực thật sự cho mỗi việc mình làm trong cuộc sống hàng ngày. Đọc bài viết trên Fonos Blog.

📖 Sách hay tuần này


Lối Sống Tối Giản Thời Công Nghệ Số của tác giả Don Filla

Sách nói Lối Sống Tối Giản Thời Công Nghệ Số của tác giả Cal Newport | Fonos
Viết bởi tác giả Cal Newport , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Lối Sống Tối Giản Thời Công Nghệ Số miễn phí!

Chúng ta đang nhận được quá nhiều lời nhắc nhở từ... các ứng dụng và các website: nhắc trả lời tin nhắn, nhắc bạn có email mới, nhắc nhở công việc hàng ngày,... Bạn có đang bị công nghệ số chi phối cảm xúc và cuộc sống của mình?

Cal Newport nghiên cứu về tác động tiêu cực của hoạt động trực tuyến không kiểm soát đối với sức khỏe tâm lý. Hoạt động trao đổi trực tuyến dường như càng đẩy nhanh người ta vào các trạng thái cực đoan gây ra những sự căng thẳng và kiệt quệ về mặt cảm xúc.

Nhưng bạn hoàn toàn có khả năng để kiểm soát tác động của công nghệ số. Bạn không thể và cũng không cần loại bỏ chúng khỏi cuộc sống của mình, chỉ cần học cách dùng để chúng thực sự hiệu quả và cải thiện cuộc sống của bạn mỗi ngày.


📚 Câu lạc bộ sách trên Fonos


Thái Vân Linh Book Club: Livestream bàn về sách Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao. Bạn có thể đặt câu hỏi, Thái Vân Linh sẽ gọi điện thoại đến bạn để trực tiếp trả lời trong buổi livestream!

"Bạn đang xây một bức tường, hay bạn đang xây một thánh đường?"

Thái Vân Linh đã chia sẻ một câu chuyện từ sách Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao. Tác giả Simon Sinek nói về hai người công nhân xây dựng đang xây dựng một thánh đường. Thánh đường lớn đến nỗi nó sẽ không bao giờ được hoàn thành trong cuộc đời của họ. Một người ghét công việc của mình vì anh ta nghĩ rằng anh ấy chỉ xây tường và xếp gạch mỗi ngày. Người còn lại, người đang làm công việc tương tự, yêu công việc của mình - anh ta coi công việc của mình là góp phần tạo nên một thánh đường lớn. Đó là cách bạn có thể tìm nguồn cảm hứng trong cuộc sống của mình: Tìm cái thánh đường của riêng mình. Trong bài chia sẻ tuần này với câu lạc bộ sách, Thái Vân Linh đã chia sẻ nhiều câu chuyện về cách chị thay đổi góc nhìn để lạc quan hơn khi gặp những khó khăn trong cuộc sống.

Tuần sau, TVL Book Club sẽ có buổi livestream #2 về cuốn sách Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao. Ngay bây giờ, bạn có thể nghe miễn phí chương 1 cuốn sách này trên Fonos và đặt câu hỏi, Linh sẽ chọn những câu hỏi hay nhất để gọi điện thoại và giải đáp trực tiếp trong buổi livestream. Đọc chia sẻ của Thái Vân Linh và đặt câu hỏi.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.