Điểm báo giữa tuần | A better you - 13

A better you 15 Th08 2020

Bạn ơi,

Tụi mình hi vọng sức khỏe thể chất, tinh thần và tài chính của bạn đều tốt trong mùa dịch này. Nếu nền tảng tài chính của bạn có bị lung lay đôi chút, hãy đọc ngay mục Thịnh vượng hơn và Sách hay tuần này. Đó sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn.

Tuần này, Fonos có rất nhiều sách nói mới để chia sẻ đến bạn. Thái Vân Linh Book Club cũng vừa lựa chọn một cuốn sách để cùng nhau bàn luận trong tháng này. Bạn nhớ đọc đến cuối điểm báo để biết sách của tháng này là gì nhé.

Nếu bạn đã bỏ lỡ những bài viết giúp bạn chăm sóc bản thân và gia đình trong mùa dịch COVID, bạn có thể đọc lại tại đây.


✍️ Trích dẫn đáng suy ngẫm

Bản thân sự đầu tư không có gì là mạo hiểm. Nhưng không hiểu biết gì về tài chính và chỉ nghe lời các nhà tư vấn cũng không hiểu biết gì về tài chính là rất mạo hiểm. - Robert Kiyosaki trong cuốn Dạy Con Làm Giàu 5 - Để Có Sức Mạnh Về Tài Chính.

📚 Sách nói mới tuần này


Bạn có đang mong chờ được nghe thêm nhiều sách mới trên Fonos? Mỗi tuần, tụi mình đều sẽ cập nhật thêm sách nói để bạn thoải mái lựa chọn. Bạn nhớ theo dõi điểm báo và Facebook Fonos hàng tuần để cập nhật sách nói mới.

️🎧 Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma
️🎧 Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao - Simon Sinek
️🎧 45 Giây Tạo Nên Thay Đổi - Don Failla


📈 Thịnh vượng hơn

7 bài học về tài chính cá nhân từ Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến chúng ta nhận ra sức khỏe tài chính của chúng ta mong manh như thế nào trước con virus vô hình. Đây là 7 bài học mà The Present Writer đã rút ra từ chính gia đình mình khi đột ngột mất đi một nguồn thu nhập trong đại dịch . Bạn có thể bắt đầu áp dụng ngay những bài học này để có nền tảng tài chính tốt hơn, sẵn sàng đối mặt với bất kỳ bất trắc nào có thể xảy đến:

  1. Luôn dự phòng cho tình huống xấu nhất
  2. Quản lý chi tiêu là tối quan trọng
  3. Hạn chế tối đa tất cả các loại nợ nần
  4. Đầu tư vào thị trường chứng khoán lâu dài là cách tốt nhất để tạo thu nhập thụ động
  5. Rất cần mở kênh kiếm tiền độc lập, có yếu tố online
  6. Tận dụng triệt để các chính sách ưu đãi, hỗ trợ của chính phủ
  7. Cách duy nhất để hoàn toàn yên tâm về tiền bạc là độc lập tài chính. Đọc bài viết trên The Present Writer.

💪Khỏe mạnh hơn

Những cuốn sách về sức khỏe hay nhất giúp bạn thay đổi hoàn toàn lối sống của mình

Cơ thể con người là một bộ máy kỳ diệu với rất nhiều bộ phận cùng nhau vận hành. Trục trặc ở bộ phận nào cũng sẽ ảnh hưởng đến cả bộ máy cơ thể và khiến sức khỏe chúng ta suy giảm. Vì thế, nhiệm vụ của chúng ta là giữ cho bộ máy ấy vận hành ở trạng thái hoàn hảo nhất bằng chế độ ăn, tập thể dục và lối sống phù hợp với mỗi người.

Đây là những cuốn sách về sức khỏe hay nhất giúp bạn hiểu rõ cơ thể mình cần gì. Cơ thể mỗi người đều khác nhau. Có thể bạn sẽ cần thử nghiệm rất nhiều phương pháp ăn uống, tập luyện rồi mới thiết kế được một lối sống tốt cho mình nhất. Nhưng đừng nản lòng, vì bộ máy cơ thể sẽ đền đáp nỗ lực của bạn bằng cách cho bạn sức khỏe dồi dào, tinh thần phấn chấn và vẻ ngoài rạng rỡ. Đọc bài viết trên Fonos Blog.


🧘‍♂️Tâm hồn thư thái


6 bước để rèn luyện tư duy tích cực


Suy nghĩ tiêu cực là một phần của cuộc sống con người. Chúng có tác dụng giúp chúng ta suy nghĩ mọi việc một cách thực tế và khả thi, nhưng đôi khi suy nghĩ quá tiêu cực có thể làm chúng ta cảm thấy cuộc sống vô cùng bế tắc. Đây là 6 bước để bạn lập trình cho bộ não nghĩ tích cực hơn về chính bản thân bạn. Nhờ thế, bạn thay đổi cái nhìn của mình với những người xung quanh, những sự việc quanh mình và có thêm nhiều mối quan hệ tốt đẹp, nhiều cơ hội mới trong cuộc sống. Đọc bài viết trên Elle.


💡 Cảm hứng tràn đầy

Phim tài liệu Minimalism trên Netflix

Bộ phim theo chân những người theo chủ nghĩa tối giản, Joshua Fields Millburn và Ryan Nicodemus, trên hành trình quảng bá sách của họ khắp nước Mỹ. Họ đã gặp gỡ, trò chuyện với  những người cùng chí hướng từ mọi tầng lớp xã hội. Thông qua những câu chuyện này, bạn có thể hình dung những điều cơ bản và lợi ích của lối sống tối giản.  

Đây là bộ phim sẽ giúp bạn lấp đầy cuộc sống của bạn với những mối quan hệ, những trải nghiệm, và những đồ vật mà bạn thật sự yêu thích. Xem phim tài liệu Minimalism trên Netflix.


📖 Sách hay tuần này

45 Giây Tạo Nên Thay Đổi của tác giả Don Filla

Sách nói 45 Giây Tạo Nên Thay Đổi của tác giả Don Failla | Fonos
Viết bởi tác giả Don Failla, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói 45 Giây Tạo Nên Thay Đổi miễn phí!

Tiện bàn về việc đảm bảo nền tảng tài chính trong những ngày dịch bệnh này, tụi mình muốn giới thiệu đến bạn 45 Giây Tạo Nên Thay Đổi, một cuốn sách giúp bạn hiểu về "tiếp thị mạng lưới" và có thể tự mình tạo thêm một nguồn thu nhập mới.

Tại Việt Nam nói riêng và các nước đang phát triển nói chung, khái niệm về “tiếp thị mạng lưới” mang nhiều sai lệch và thường bị lầm tưởng với “đa cấp kim tự tháp” (một mô hình kinh doanh bất hợp pháp). Vì thế, dù mang nhiều ưu điểm của một ngành kinh doanh đầy tiềm năng, “tiếp thị mạng lưới” vẫn không được chào đón. Thật ra, “tiếp thị mạng lưới” là một chiến lược bán hàng giúp thu hồi vốn và sinh lợi nhuận một cách nhanh chóng. Trong khoảng 10 gần đây, “tiếp thị mạng lưới” phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới với doanh thu ước tính hàng trăm tỷ đô mỗi năm.

Đây là cuốn sách được viết bằng tất cả kinh nghiệm của một người đã nghiên cứu “tiếp thị mạng lưới” từ những năm 1970. Ông sẽ giúp bạn hiểu rõ bản chất của hình thức kinh doanh này. Và nếu bạn quyết định muốn thử mình, bạn có thể sử dụng cuốn sách này để xây dựng một "mạng lưới" vững chắc ngay từ ban đầu.


📚 Câu lạc bộ sách trên Fonos

Thái Vân Linh Book Club: Sách của tháng này - Bắt Đầu Với Câu Hỏi Tại Sao

Câu trả lời cho câu hỏi "Tại Sao" là cốt lõi của nhiều quyết định trong cuộc sống và trong công việc của bạn. Tại sao bạn muốn thức dậy và đi làm mỗi ngày? Tại sao bạn muốn cống hiến cho một công ty? Tại sao khách hàng của bạn không trung thành như những khách hàng của Apple?

Mục tiêu của Thái Vân Linh khi lựa chọn nghe sách nói này trên Fonos là "giúp xây dựng một khuôn khổ về cách Linh khám phá các lựa chọn của mình và tạo ra một kế hoạch cuộc sống trong 10 năm tới." Nếu bạn cũng muốn khám phá những bài học cho cuộc sống của bạn ẩn trong những ví dụ về kinh doanh, bạn có thể nghe sách nói này trên Fonos và tham gia cuộc thảo luận #tvlbookclub trên Facebook và Instagram vào 12h trưa thứ Sáu tuần này nhé. Đọc bài viết của Thái Vân Linh.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.