Điểm Báo Giữa Tuần | A Better You 12 - Chăm Sóc Bản Thân Mùa Dịch COVID

A better you 9 Th08 2020

Bạn ơi,

Tụi mình sẽ dành phần lớn số A Better You tuần này để chia sẻ đến bạn những bài viết hay giúp bạn và gia đình khỏe mạnh, bình an trong mùa dịch COVID-19 này. Bạn sẽ tìm thấy những bí quyết để làm việc tại nhà hiệu quả, cách biến nhà bếp thành nhà thuốc để chăm sóc sức khỏe mỗi ngày và cẩm nang chăm sóc sức khỏe tinh thần mùa dịch. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ những cuốn sách hay giúp bạn tìm lại cảm hứng sống, cảm hứng làm việc trong những ngày bạn phải đón nhận nhiều tin tức tiêu cực như thế này.

Nếu bạn đã bỏ lỡ những số A Better You trước đó, bạn luôn có thể tìm đọc lại ở cuối bài viết này đấy nhé.


✍️ Trích dẫn đáng suy ngẫm

“Tiền bạc không làm cho con hạnh phúc. Đừng bao giờ nghĩ con sẽ hạnh phúc khi con trở nên giàu có. Nếu con không hạnh phúc khi đang làm giàu, thì hẳn là khi giàu lên con cũng chẳng có được hạnh phúc. Cho nên dù giàu hay nghèo, hãy đảm bảo là con đang được hạnh phúc.” - Robert Kiyosaki trong cuốn Dạy Con Làm Giàu - Con Giàu Con Thông Minh.

📈 Thịnh vượng hơn

Làm sao để làm việc tại nhà hiệu quả?

Làm việc tại nhà là phương pháp hiệu quả để phòng dịch bệnh mà nhiều công ty đang lựa chọn. Nhưng đó có thể không phải là cách làm việc hiệu quả đối với nhiều người.

Khi không có môi trường làm việc khẩn trương, không có người đứng bên cạnh nhìn ngó, rất khó để làm việc tập trung và nghiêm túc. Làm việc tại nhà không cẩn thận rất dễ sa đà vào ngủ ngày, cày phim/Internet, ăn uống không đúng giờ, lười hoạt động, trì hoãn công việc vô thời hạn. Nhiều người làm việc tại nhà toàn thời gian cảm thất mất thăng bằng vì không còn nhận được rõ ranh giới giữa đời sống công việc và đời sống cá nhân, dễ cảm thấy mình “thụt lùi” hơn người khác và bị bỏ ra ngoài những cuộc vui. Yếu tố tâm lý là điểm khó nhất cần vượt qua để làm việc tại nhà.

Tác giả bài viết này đã có 5 năm kinh nghiệm làm việc tại nhà (1 năm nghỉ việc để ở nhà làm hồ sơ du học và 4 năm học Cao học ở nước ngoài). Đây là 6 điều mà chị nghiệm ra được trong 5 năm qua để làm việc tại nhà thư giãn, tập trung, mà vẫn hiệu quả. Đọc bài viết trên The Present Writer.


💪Khỏe mạnh hơn

Nhà bếp là nhà thuốc

Thực phẩm không chỉ là thứ “ăn để sống” theo đúng nghĩa sinh tồn, nó còn là những thang thuốc bổ diệu kỳ mà chúng ta có thể cho mình mỗi ngày. Những ngày này, có lẽ bạn càng hiểu sâu sắc rằng điều chúng ta cần làm nhất là chăm sóc cho sức khỏe của mình. Có lẽ bạn đang dành nhiều thời gian ở nhà hơn, vậy thì hãy tranh thủ biến nhà bếp thành nhà thuốc để chăm sóc sức khỏe mỗi ngày bằng 5 bước này nhé:

  1. Xóa sổ các thực phẩm tinh chế
  2. Luôn dự trữ hành, tỏi - những thực phẩm nổi tiếng với quyền năng chống virus, vi khuẩn, nấm gây hại
  3. Tô màu gian bếp bằng những thực phẩm nhiều màu sắc để bạn luôn ăn đủ chất
  4. Học cách chế biến  những phần thân rau hơi dầy và có vẻ khó nhai như thân súp lơ xanh, thân cải kale, cuống măng tây, lá củ cải - chất prebiotics cần cho lợi khuẩn đường ruột
  5. Rủ người thân làm các thực phẩm giàu kiềm tính để trung hòa axit trong cơ thể, tránh mệt mỏi, tâm lý căng thẳng, bệnh tật. Đọc bài viết trên Facebook Health Coach Nam Phương.

🧘‍♂️Tâm hồn thư thái

Sổ tay Nâng cao sức khỏe tinh thần trong mùa dịch

"Chăm sóc cho tâm trí lành mạnh quan trọng không kém việc nâng cao sức khỏe thể chất." Dịch COVID không chỉ gây tổn thật về mặt sức khỏe thể chất mà còn ẩn chứa những tác động không nhỏ đến tinh thần mỗi cá nhân. Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, buồn chán, lo lắng, cô đơn hay sang chấn trong thời gian này, đừng quá lo lắng. Đó có thể là thay đổi về tinh thần bình thường khi phải đối mặt với dịch bệnh.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Giáo dục EdLab Asia đã phối hợp cùng Microsoft Việt Nam biên soạn Sổ tay Nâng cao sức khỏe tinh thần trong mùa dịch để giúp bạn trang bị kiến thức thường thức về tâm lý học và ý thức hơn về sức khỏe tinh thần của bản thân. Bạn sẽ tìm được trong sổ tay này những cách để có tinh thần lành mạnh:

  1. Duy trì sự lành mạnh tâm lý
  2. Thư giãn
  3. Để có một giấc ngủ ngon
  4. Các kỹ thuật hít thở thư giãn
  5. Thực tập chánh niệm
  6. Làm thế nào để coi trọng bản thân h ơn
  7. Đánh giá thông tin và phát hiện tin giả. Tải Sổ tay Nâng cao sức khỏe tinh thần trong mùa dịch.

💡 Cảm hứng tràn đầy

Những cuốn sách truyền cảm hứng hay nhất giúp bạn hoàn thiện cuộc sống của mình

Cảm hứng là lực kéo từ bên trong bản thân bạn, khiến bạn muốn chủ động nỗ lực hết mình. Khi bạn có cảm hứng, bạn cảm thấy có thể làm được mọi việc. Khi không có cảm hứng, dù việc nhỏ nhất cũng cảm thấy khó khăn. Điều may mắn là bạn hoàn toàn có thể được truyền cảm hứng nhờ những cuốn sách tuyệt vời.

Fonos đã tổng hợp những cuốn sách truyền cảm hứng hay nhất để giúp bạn có thêm góc nhìn mới về bản thân mình và về thế giới. Dù bạn là ai, bạn đang làm nghề nghiệp gì, những cuốn sách này sẽ giúp bạn lạc quan hơn, có thêm động lực phá vỡ những giới hạn của bản thân và đưa ra những quyết định đúng đắn để hoàn thiện cuộc sống của mình. Đọc bài viết trên Fonos Blog.


📖 Sách hay tuần này

Ăn Xanh Để Khỏe của tác giả Norman W. Walker

Norman Walker được biết đến vì ít nhất ba lý do: Ông là tác giả của ít nhất sáu cuốn sách được xuất bản từ năm 1937 đến 1978 về dinh dưỡng và cách sống lành mạnh. Ông là nhà phát minh của một máy ép trái cây quan trọng và độc đáo vẫn được sản xuất cho đến ngày nay. Và cuối cùng là vì ông là người tiên phong trong các loại thực phẩm tươi, nước ép và các phong trào ăn chay. Trong cuốn sách này, ông sẽ chia sẻ về một loại bảo hiểm sức khỏe rẻ tiền nhất và hiệu quả nhất cho bạn và gia đình - nước ép rau tươi sống. Đây là loại thực phẩm không chỉ giúp bạn có đủ dinh dưỡng hàng ngày, mà còn có tác dụng phục hồi sức khỏe vô cùng tốt.

Tại sao phải ép rau quả lấy nước mà không ăn chúng ở dạng thô? Nước ép ông giới thiệu trong cuốn sách này đã tách toàn bộ lượng nước và các nguyên tố khoáng ra khỏi chất xơ thực phẩm. Cơ thể chúng ta sẽ có thể tiêu hóa phần dinh dưỡng này trong vài phút. Nếu ăn rau quả thô, bộ máy tiêu hóa sẽ phải tốn hàng giờ đồng hồ để tách các nguyên tố khoáng khỏi chất xơ. Phương thức ép nước đặc biệt của ông cũng sẽ đảm bảo loại bỏ những chất hóa học trong quá trình canh tác rau quả.

Bạn có thể nghe thử chương 1 cuốn sách này hoàn toàn miễn phí trên ứng dụng Fonos.

Sách nói Ăn Xanh Để Khỏe của tác giả Norman W. Walker | Fonos
Viết bởi tác giả Norman W. Walker , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Ăn Xanh Để Khỏe miễn phí!

📚 Câu lạc bộ sách trên Fonos

Lê Quốc Vinh Book Club - Đọc Vị Bất Kỳ Ai: "Những người có sự tự trọng cao thì hạnh phúc hơn những người khác"

Tuần này, Lê Quốc Vinh đã chia sẻ với câu lạc bộ sách một phát hiện thú vị từ cuốn sách Đọc Vị Bất Kỳ Ai: Lòng tự trọng cao hay thấp không chỉ quyết định việc chúng ta hạnh phúc và sống đúng với chính bản thân mình hay luôn cố gắng làm hài lòng người khác, nó còn ảnh hưởng rất nhiều tới cảm xúc và hành vi của chúng ta đối với những người xung quanh. Anh đưa ra ví dụ: "Hôm trước tôi nghe câu chuyện về một anh chàng ghen tuông, đến mức mà anh ta bắt vợ - một kế toán, phải thường xuyên bật điện thoại livestream để anh ta kiểm soát. Liệu bạn có nghĩ như tôi, rằng chính anh ta rất thiếu tôn trọng chính bản thân mình (!?)"

Bạn đã từng gặp những người thiếu tôn trọng chính mình và tiềm tàng nguy cơ bạo lực như thế chưa? Bạn nghĩ sao về quan điểm của tác giả trong cuốn sách này? Đọc bài viết của Lê Quốc Vinh và cùng chia sẻ góc nhìn của bạn với các thành viên câu lạc bộ sách nhé!

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.