Điểm báo giữa tuần | A better you - 11

A better you 2 Th08 2020

Bạn ơi,

Tuần này, điều quan trọng nhất chúng ta cần làm là giữ sức khỏe thể chất và tinh thần thật tốt. Tụi mình sẽ giới thiệu đến bạn một loại siêu thực phẩm bình dân nhưng có tác dụng tăng sức đề kháng vô cùng hiệu quả. Tụi mình cũng sẽ chia sẻ những bí quyết giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, không còn căng thẳng, phiền muộn.

Tụi mình đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ các bạn rằng khi nào Fonos sẽ cập nhật thêm nhiều sách nói mới. Chia sẻ đến các bạn một tin vui nhé: tụi mình đang thu âm rất nhiều sách nói mới để ra mắt trên ứng dụng. Mỗi tuần, Fonos sẽ cập nhật từ 2 đến 5 sách nói mới để bạn thoải mái lựa chọn sách bạn yêu thích đấy!

Tụi mình sẽ thông báo đến bạn những sách nói mới trên fanpage Fonos và trong điểm báo hàng tuần. Bạn nhớ thường xuyên theo dõi nhé!


✍️ Trích dẫn đáng suy ngẫm

Khi càng gắn bó với cuộc sống, các trải nghiệm của bạn càng có ý nghĩa và tuyệt vời hơn. Ngược lại, khi bạn càng chìm đắm vào các thú vui thoáng qua hay theo đuổi những mộng tưởng được thêu dệt bởi những ham muốn ích kỷ nhất thời, cuộc sống sẽ càng ít ý nghĩa đi. - David J. Lieberman trong cuốn Đọc Vị Bất Kỳ Ai.


📈 Thịnh vượng hơn

Những cuốn sách kỹ năng bán hàng hay nhất ai cũng có thể áp dụng để tăng doanh số


Heinrich Heine từng nói: “Kinh nghiệm là một trường học tốt. Nhưng học phí rất cao”. Với một chuyên viên bán hàng, nếu chỉ học từ kinh nghiệm của mình, bạn sẽ phải trả bằng rất nhiều công sức, thời gian, tiền bạc, tinh thần.

Để giảm đáng kể chặng đường học tập của mình, hãy lựa chọn đọc những cuốn sách kỹ năng bán hàng hay nhất. Bạn có thể sẽ tránh được những sai lầm đau thương trong nghề, và học được những bài học kinh nghiệm của các chuyên gia bán hàng hàng đầu thế giới.

Fonos đã tổng hợp những cuốn sách hay nhất về nghệ thuật bán hàng. Dù bạn muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn, tăng sức thuyết phục của bản thân, hay xây dựng hệ thống bán hàng cho riêng mình, những cuốn sách này sẽ giúp được bạn. Đọc bài viết trên Fonos Blog.


💪Khỏe mạnh hơn

Đậu: siêu thực phẩm bình dân cần bổ sung hôm nay

Một vài lý do Health Coach Nam Phương khuyên bạn nên bổ sung đậu vào thực đơn ăn uống hàng ngày:

  • Đậu giúp tăng cường sức khỏe cho các cơ quan nội tạng, nhất là các cơ quan đang làm các công tác thanh lọc.
  • Nó là nguồn protein bổ dưỡng, ít béo, ít đường, và ít calories.
  • Tức là ăn đậu thì vừa đủ chất, no lâu nhưng lại không sợ béo và mắc bệnh mãn như ăn nhiều thịt.
  • Trong nghiên cứu của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA), các nhà nghiên cứu đo lường lượng chất chống oxy hoá trong 100 loại thực phẩm thường thấy. 3 trong số 4 thực phẩm hàng đầu là đậu!

Có rất nhiều cách để chế biến đậu: nấu ragu, làm pate chay, thay protein powder bằng bột đậu, làm chè, kem. Trong bài viết này, bạn sẽ được chỉ dẫn cách nấu đậu nhanh chóng, không tốn thời gian và cách chế biến nhiều món đa dạng từ siêu thực phẩm này. Đọc bài viết trên trang Health Coach Nam Phương.


🧘‍♂️Tâm hồn thư thái

An lạc ở đâu?

“Chiếc đồng hồ của tôi không đánh số 1 đến 12 mà chỉ có ‘now’, ‘now’, ‘now’ để nhắc nhở rằng ta đang sống”,  Thiền sư Thích Nhất Hạnh nói.

Đây là bài viết từ nhà báo Hoàng Anh Sướng. Ông chia sẻ về hành trình theo chân Thiền sư Thích Nhất Hạnh suốt mấy tháng trong chuyến hoằng dương đạo Phật dọc nước Mỹ. Ông viết: "Chi tiết về chiếc đồng hồ được Thầy chia sẻ trong buổi đón tiếp long trọng của Tổng giám đốc Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim tại trụ sở của họ, ở Washington DC. Trong khán phòng đã đón các chính khách hàng đầu thế giới như Tổng thống Bill Clinton, bà Hillary Clinton, ông Tony Blair, ông Al Gore, ông Ban Ki Mon và nhiều nhà kinh tế, khoa học hàng đầu nhân loại, ông Jim Yong Kim hỏi Thầy: "Làm thế nào để tránh được stress, bị công việc thúc đẩy đúng hẹn?". Thiền sư bảo: "Hạnh phúc là tại tâm. Đỉnh cao là ước vọng khó mang tính định lượng. Người ta chỉ có thể chọn một trong hai: hoặc hạnh phúc hoặc là số một. Hôm qua là quá khứ, không thể kéo lại được, ngày mai là tương lai chưa chắc chắn. Vì thế, chỉ hiện tại mới quan trọng"."

Ông đã quan sát những nhân viên của những tập đoàn khổng lồ như Google, Yahoo, những nghị sĩ, giáo viên, nghệ sĩ khắp nước Mỹ đến tham dự những khóa tu của Thầy để tìm sự an lạc. Và ông sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: "Giữa thế giới ngày nay, an lạc ở đâu và làm thế nào để được an lạc?". Đọc bài viết trên Vnexpress.


💡 Cảm hứng tràn đầy

Một tuần "bỏ mọi thứ ra khỏi đầu" đã giúp tôi làm việc hiệu quả hơn thế nào?

Đã bao giờ bạn ước gì ngày dài thêm 24 tiếng để làm được nhiều việc hơn? Bạn gặp vấn đề với việc ghi nhớ những đầu việc cần làm? Hay bạn thấy mình khó mà hoàn thành được danh sách công việc (to-do list) dù đã làm việc miệt mài?

Nếu đang gặp phải những vấn đề trên thì David Allen - nhà tư vấn về làm việc năng suất sẽ cho bạn câu trả lời, cụ thể là: Thứ bạn thiếu không phải thời gian mà là một kế hoạch hoàn thành công việc hiệu quả. Từ đó, ông cho ra đời phương pháp Get Things Done (GTD, tạm dịch: Hoàn thành mọi việc). Đọc bài viết trên Vietcetera.


📖 Sách hay tuần này

Không Đến Một của tác giả Peter Thiel

Đi từ Không Đến Một tức là tạo ra một thứ hoàn toàn mới trước đây chưa từng có. Tác giả, người đồng sáng lập PayPal, Peter Thiel khẳng định bạn sẽ không thành công nếu đi từ Không Đến N, có nghĩa là đi theo con đường của những người khởi nghiệp thành công khác.

Ông đã tạo ra PayPal, một công ty thanh toán đáng giá hàng tỉ USD. PayPal có hơn 286 triệu người dùng và nếu nó là một ngân hàng, PayPal sẽ là ngân hàng lớn thứ 21 ở nước Mỹ. Ông cũng là người sáng lập công ty khởi nghiệp dữ liệu lớn Palantir với sự hậu thuẫn của CIA. Ông là nhà đầu tư đầu tiên vào Facebook. Sáng lập và đầu tư vào những công ty đi từ Không Đến Một đã giúp ông trở thành tỷ phú. Còn ai phù hợp hơn Peter Thiel để chỉ cho bạn cách thành công bằng con đường đi từ Không Đến Một?

Bạn có thể nghe thử chương 1 cuốn sách này hoàn toàn miễn phí trên ứng dụng Fonos.

Sách nói Không Đến Một của tác giả Peter Thiel và Blake Masters | Fonos
Viết bởi tác giả Peter Thiel và Blake Masters, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Không Đến Một miễn phí!

📚 Câu lạc bộ sách trên Fonos

Thái Vân Linh Book Club: "Tính năng hẹn giờ tắt trên Fonos - Đôi khi những gì mình cần chỉ là một lời nhắc nhở"

Bạn có từng quá yêu thích một sách nói đến nỗi nghe mà quên cả giờ đi ngủ? Thái Vân Linh đã chia sẻ một cách rất đơn giản để bạn tự nhắc nhở mình đi ngủ đúng giờ mỗi ngày: sử dụng tính năng hẹn giờ tắt trên ứng dụng Fonos. Ngoài hẹn giờ tắt khi nghe sách nói, bạn cũng có thể sử dụng tính năng này khi nghe những nội dung Premium: Nhạc thư giãn, Tóm tắt sách và Truyện ngủ. Đọc bài viết của Thái Vân Linh và thử sử dụng ngay tính năng này nhé!

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.