Điểm báo giữa tuần | A better you - 10

A better you 26 Th07 2020

Tuần vừa rồi của bạn thế nào? Bạn có đang mong chờ những bài viết thú vị để cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần, và tài chính từ Fonos?

Tuần này, Fonos đã tìm được rất nhiều bài viết thú vị để chia sẻ đến bạn: Cách quản lý tài chính bằng "Zero-based Budget", cách sử dụng đất để chữa lành cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch, những cuốn sách tâm lý hay nhất giúp bạn hiểu chính mình và người khác,... Ngoài ra, nếu bạn đã bỏ lỡ buổi livestream của Thái Vân Linh Book Club vào tối thứ Tư vừa rồi, bạn có thể xem lại ở đường link cuối điểm báo đấy nhé!


✍️ Trích dẫn đáng suy ngẫm

Nếu bạn hiểu những màu sắc cơ bản của trí tuệ, tất cả những gì bạn cần là xác định xem lượng sử dụng của mỗi “màu” để miêu tả “bức tranh” về những suy nghĩ của con người trong một hoàn cảnh nhất định. - David J. Lieberman trong cuốn Đọc Vị Bất Kỳ Ai.


📈 Thịnh vượng hơn

Quản lý tài chính bằng "Zero-based Budget"

Công thức cơ bản của Zero-based Budget là Tiền kiếm được - Tiền tiêu = 0.  Mục đích của việc quy về zero là để ép người sử dụng tiền cân đối số tiền tiêu của mình trong vòng tiền mình kiếm được, để tất cả mọi đồng tiền mình làm ra đều có mục đích chi tiêu riêng của nó. Hay nói cách khác, bạn “ra lệnh” cho đồng tiền phải đi về các hướng, chứ không để đồng tiền thúc ép bạn phải chạy theo nó. Trong bài viết này, bạn có thể tìm hiểu về 3 cách thực hiện Zero-based Budget bằng phương pháp "phong bì", bảng biểu Excel hay các ứng dụng theo dõi chi tiêu. Đọc bài viết trên ThePresentWriter.


💪Khỏe mạnh hơn

Thế nào là "Bẩn"?

Chúng ta thường cho rằng bẩn là bụi bặm, dính đất cát, không được diệt khuẩn. Thật ra, đất chỉ bẩn ở những vùng bị ô nhiễm công nghiệp, hay bị lẫn với nước thải sinh hoạt không được xử lý đúng cách. Nếu biết lựa Đất mà ăn, mà hấp thu qua da thì cực kì tốt cho sức khoẻ.

Hiện nay, khoa học hiện đại ngày  càng công nhận lợi ích của các tiếp xúc dẫn điện của cơ thể con người với bề mặt trái đất có nhiều tác động tuyệt vời lên sức khoẻ. Trong bài viết này, Health Coach Nam Phương sẽ chia sẻ với bạn cách sử dụng đất để chữa lành các vết thương do côn trùng cắn, chữa các vấn đề sức khỏe nhẹ như sốt, đau bụng và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Đọc bài viết trên trang Health Coach Nam Phương.


🧘‍♂️Tâm hồn thư thái


Những cuốn sách tâm lý hay nhất giúp bạn hiểu chính mình và người khác

Tâm trí là tài sản lớn nhất của chúng ta. Nhưng chúng ta đôi khi lại chưa hiểu đầy đủ và chưa biết cách tận dụng nó. Chúng ta có thể không ngừng tìm hiểu về thế giới bên ngoài. Nhưng chỉ khi nhìn sâu vào bên trong tâm lý,  chúng ta mới có được nhận thức về động lực, niềm đam mê và mong muốn thực sự hình thành nên những hành vi hàng ngày của chúng ta.

Fonos đã tổng hợp những cuốn sách tâm lý hay nhất từ những chuyên gia tâm lý hàng đầu thế giới. Chúng sẽ giúp bạn học cách sử dụng tâm trí của mình hiệu quả. Bạn cũng sẽ học được cách thấu hiểu và kết nối với người khác, cải thiện chất lượng cuộc sống của mình. Đọc bài viết trên Fonos Blog.


💡 Cảm hứng tràn đầy

Hạnh phúc có thể đo lường hay không?

Cách tính giá trị hạnh phúc bắt nguồn từ “Gross National Happiness” – GNH (tạm dịch: Tổng chỉ số hạnh phúc quốc gia). Cụm từ này được dùng lần đầu bởi Hoàng Đế Jigme Singye Wangchuck – vị vua nhiệm kỳ trước của Bhutan. Khái niệm này bắt nguồn từ Phật giáo, với ý nghĩa rằng mục đích cao cả của cuộc sống chính là sự hạnh phúc từ tâm hồn. Bạn có thể đo lường mức độ hạnh phúc của mình bằng sự tổng hòa của 3 yếu tố: Chỉ số Hạnh phúc, Khoảng thời gian Hạnh Phúc, Bảng cân đối Hạnh phúc. Cùng tìm hiểu về 3 yếu tố này, và cải thiện cuộc sống để mỗi ngày bạn đều hạnh phúc hơn nhé. Đọc bài viết trên Vietcetera.


📖 Sách hay tuần này

Đọc Vị Bất Kỳ Ai của tác giả David J. Lieberman

Những mối quan hệ luôn là một điều vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Làm thế nào để xây dựng được những mối quan hệ bền chặt và tránh lãng phí thời gian cho những người không chân thật với bạn?

Đây là cuốn sách giúp bạn biết người khác thật sự đang nghĩ gì và cảm thấy thế nào trong những tình huống thực tế của cuộc sống. Ví dụ, bạn sẽ biết người bán hàng đó có thật sự đáng tin hay không, hoặc buổi hẹn hò đầu tiên có đúng như mong muốn của bạn không, ai là người thật sự ủng hộ bạn trong những cuộc thương thuyết hay tranh luận,...

Không chỉ vậy, đây còn là cuốn sách giúp bạn đọc vị chính mình. Tác giả mô tả tâm lý con người bằng 3 màu sắc cơ bản - lòng tự trọng, sự tự tin hay cảm thấy mình hiệu quả, mức độ hứng thú, và 4 màu sắc thứ cấp - sự nỗ lực, sự bào chữa và hợp lý hóa, lòng tin, tâm trạng. Hiểu về sự kết hợp những màu sắc tâm lý này sẽ giúp bạn hiểu rõ những suy nghĩ và cách cư xử của mình.

Đây cũng là cuốn sách Lê Quốc Vinh Book Club cùng bàn luận trong tháng này. Bạn có thể nghe chương đầu tiên hoàn toàn miễn phí trên Fonos, và cùng tham gia cuộc thảo luận #lqvbookclub về cuốn sách này.


📚 Câu lạc bộ sách trên Fonos

Livestream #1: Dạy Con Làm Giàu - Để Không Có Tiền Vẫn Tạo Ra Tiền

Vào tối thứ Tư vừa rồi (ngày 22/7), Thái Vân Linh và Xuân Nguyễn, founder của Fonos, đã có buổi livestream cùng bàn về cuốn sách Dạy Con Làm Giàu - Để Không Có Tiền Vẫn Tạo Ra Tiền của tác giả Robert Kiyosaki. Không chỉ thảo luận về những quan điểm hay nhất của tác giả trong cuốn sách này, Linh và Xuân còn chia sẻ về những tư duy tài chính sai lầm, những bài học kinh nghiệm thực tế khi xây dựng một doanh nghiệp. Nếu bạn đã bỏ lỡ buổi livestream này, bạn có thể xem lại trên trang Facebook Thái Vân Linh.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.