Điểm báo giữa tuần | A better you - 09

A better you 18 Th07 2020

Tụi mình rất vui được thông báo một sự kiện đặc biệt của Thái Vân Linh Book Club đến bạn: tuần sau, Fonos sẽ cùng chị Thái Vân Linh có một buổi livestream về chủ đề Tài chính cá nhân. Bạn nhớ đọc đến cuối điểm báo để biết thông tin chi tiết về buổi livestream này nhé!

Giờ thì cùng bắt đầu đọc những bài viết thú vị để cải thiện sức khỏe tài chính, tinh thần và thể chất của tuần này nào!


✍️ Trích dẫn đáng suy ngẫm

“Một số những quyết định tốt nhất của chúng ta đến từ cái mà chúng ta gọi là bản năng. Hãy nghe theo linh tính của mình lúc đó. Khi một giây phút đặc biệt được dự định để xảy ra trong đời, nó sẽ luôn xảy ra.” - Michael Newton trong cuốn Hành trình của linh hồn.


📈 Thịnh vượng hơn

4 nguyên tắc "lối thoát" từ cuốn sách đã dạy Warren Buffett cách làm giàu: Rủi ro xuất phát từ kiến thức mơ hồ, hãy tính toán kỹ để tiền đẻ ra tiền

Ở tuổi 88, Warren Buffett được xem là một trong những nhà đầu tư nổi tiếng nhất của thời đại. Có một câu chuyện đã truyền cảm hứng cho ông làm giàu khi còn nhỏ, câu chuyện về chiếc cân trong cuốn sách của tác giả F.C. Minaker. Từ đó, ông rút ra 4 nguyên tắc kinh doanh trong suốt sự nghiệp của mình: Học cách tính toán để tìm cách khiến một hoạt động kinh doanh tự đẻ ra tiền, Tìm kiếm một hoạt động kinh doanh có thể tận dụng sức mạnh của lãi kép, Tham gia vào một thị trường đa dạng, Xây dựng một hoạt động kinh doanh mà bạn không cần bỏ thời gian để quản lý. Đọc bài viết trên CafeF.

Sách kỹ năng quản trị hay nhất dành cho nhà lãnh đạo mọi cấp độ

Có nhiều yếu tố làm nên một lãnh đạo giỏi, nhưng điểm mấu chốt là: bạn sẽ chịu trách nhiệm và giám sát mọi hoạt động của công ty và nhân viên. Ngoài việc hiểu biết về kinh doanh, bạn cũng cần là một người truyền nhiệt huyết, một người dẫn dắt. Lãnh đạo có thể là công việc tuyệt vời nhất thế giới, nhưng cũng phức tạp nhất.

Fonos đã tổng hợp những cuốn sách kỹ năng quản trị hay nhất. Chúng đã đứng vững trước thử thách của thời gian rất nhiều năm, thậm chí hàng chục năm. Dù bạn đã có một chức danh, hay đang mong muốn trở thành một nhà lãnh đạo, những cuốn sách này có thể giúp bạn tiến gần tới mục tiêu của mình. Đọc bài viết trên Fonos Blog.


💪Khỏe mạnh hơn

Sống thế nào cho khỏe khi bận rộn và gặp stress?

Chúng ta đang sống trong một vòng quay cuộc sống rất nhanh, chúng ta dường như có nhiều việc, nhiều trách nhiệm hơn bao giờ. Làm thế nào để bạn có thể chăm sóc tốt cho cả thể chất và tinh thần mình trong cuộc sống bận rộn như thế? Trong video này, Health Coach Nam Phương sẽ bật mí cho bạn 5 bí quyết đơn giản:

  1. Sử dụng câu nhắc nhở "Ăn lành, Sống chậm",
  2. Xem xét & điều chỉnh lại động lực trong việc mình làm
  3. Nhờ cậy - Uỷ nhiệm - Tự động
  4. Huy động nguồn lực từ  tinh thần trao tặng
  5. Tìm đến những con người hạnh phúc, nơi chốn an lành. Xem video trên kênh Chầm Chậm Mà Sống.

🧘‍♂️Tâm hồn thư thái


Thiền buông thư

Thiền buông thư là một cách rất tốt để cơ thể và tâm trí được nghỉ ngơi, hoàn toàn thư giãn. Khi thực tập, bạn sẽ nằm thoải mái, thả lỏng toàn bộ cơ thể, gửi sự chú tâm và tình thương đến từng tế bào, từng bộ phận cơ thể. Bạn có thể thực tập những bài thiền này trước khi đi ngủ để ngủ ngon hơn, hoặc bất kỳ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng. Ngay trên Fonos, bạn có thể mở những bài thiền định trong mục Ngủ hoặc Buông bỏ căng thẳng để dễ dàng thực tập Thiền buông thư. Nghe Thiền định trên Fonos.


💡 Cảm hứng tràn đầy

Phim tài liệu Trại hè tật nguyền: Tàn nhưng không phế

Đây giống như phiên bản phim tài liệu của một bộ phim hài tuổi teen. Bộ phim kể về một nhóm những đứa trẻ cùng nhau trải qua mùa hè vui vẻ. Điều đặc biệt là mỗi đứa trẻ trong trại hè này đều đang đối phó với những khuyết tật về thể chất khác nhau. Họ sẽ dùng chính trải nghiệm của mình để tạo nên một chiến dịch để tạo nên một thế giới nơi những người ngồi xe lăn hoặc chống nạng dễ dàng tiếp cận những dịch vụ công cộng hơn. Xem Phim tài liệu Trại hè tật nguyền: Tàn nhưng không phế.


📖 Sách hay tuần này

Dạy con làm giàu - Để không có tiền vẫn tạo ra tiền của tác giả Robert Kiyosaki

Sách nói Dạy Con Làm Giàu (Tập 1): Để không có tiền vẫn tạo ra tiền của tác giả Robert T.Kiyosaki | Fonos
Viết bởi tác giả Robert T.Kiyosaki, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Dạy Con Làm Giàu (Tập 1): Để không có tiền vẫn tạo ra tiền miễn phí!

Chúng ta cần nhìn thẳng vào sự thật này: dù chúng ta bao nhiêu tuổi, chúng ta vẫn có thể chỉ là một đứa trẻ trong vấn đề tài chính cá nhân nếu chưa từng được dạy bảo một cách nghiêm túc. Trong Dạy con làm giàu tập 1, tác giả Robert Kiyosaki chia sẻ câu chuyện về việc lớn lên cùng “hai người cha” - người cha ruột và người cha của bạn thân, hay “người cha giàu” - và cách cả hai người cha ấy tác động đến quan điểm của Kiyosaki về đầu tư và tài chính. Những suy nghĩ của đứa trẻ trong sách khi lần đầu tiên được “người cha giàu” dạy về tiền cũng có thể chính là suy nghĩ của chúng ta hiện giờ: ví dụ như phải kiếm được công việc tốt và dành dụm tiền. Giống như đứa trẻ ấy, bạn cũng có thể phát triển tư duy về tài chính cá nhân qua mỗi chương sách.

Dạy con làm giàu vẫn luôn là một bộ sách có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực tài chính cá nhân và đầu tư từ khi nó được xuất bản lần đầu hơn 20 năm trước. Bộ sách này đã bán được hơn 32 triệu bản tại 109 quốc gia với 51 ngôn ngữ và nằm trong danh sách sách bán chạy nhất của Thời báo New York sáu năm liền. Với Dạy con làm giàu, tác giả Kiyosaki đã thách thức và thay đổi quan điểm của hơn 10 triệu người khắp thế giới về tiền bạc.


📚 Câu lạc bộ sách trên Fonos

Thái Vân Linh Book Club: Điều gì đang ngăn cản bạn đạt được những điều bạn mong muốn?

Thái Vân Linh rất đồng ý với Robert Kiyosaki, tác giả sách Dạy con làm giàu: Để không có tiền vẫn tạo ra tiền, rằng đây là 3 suy nghĩ phổ biến khiến bạn không thể có cuộc sống tốt hơn:

  1. “Những gì tôi có là đủ tốt”
  2. “Tôi không thể mua được”
  3. “Tôi có quá nhiều thứ phải chi tiêu cho sinh hoạt, tôi không đủ khả năng để chi tiền cho bản thân”

Thái Vân Linh đã chia sẻ với các thành viên câu lạc bộ sách cách chị thay đổi những suy nghĩ này và thực hiện ước mơ đi du học Hong Kong của mình.

Vào thứ tư tuần sau (22/07), Thái Vân Linh sẽ cùng Fonos có một buổi livestream bàn luận về chủ đề Tài chính cá nhân. Bạn có thể bình chọn khung giờ livestream phù hợp với bạn trong bài viết của chị. Ngoài ra, đừng quên nghe sách nói Dạy con làm giàu - Để không có tiền vẫn tạo ra tiền trên Fonos và đặt ra những thắc mắc của riêng bạn để được giải đáp vào tuần tới nhé! Đọc bài viết từ Thái Vân Linh.

Lê Quốc Vinh Book Club: Diễn đàn chia sẻ những giá trị to lớn từ sách

"Phù thủy truyền thông" Lê Quốc Vinh - ông chủ của những tạp chí danh tiếng nhất Việt Nam: Tạp chí Đẹp - Chuyên đề lối sống cao cấp cho phụ nữ, tạp chí Doanh nhân - nguyệt san cho quản lý cấp cao của các doanh nghiệp.

Lê Quốc Vinh Book Club ra đời với mong muốn phát triển một diễn đàn uy tín, nơi các thành viên cùng nhau chia sẻ những giá trị to lớn từ sách. Mỗi tháng, anh sẽ khởi xướng những cuộc thảo luận về một cuốn sách mà anh yêu thích. Tháng này, anh đã chọn sách Đọc vị bất kỳ ai của tác giả David J. Lieberman. Mời bạn cùng nghe sách nói này trên Fonos và thảo luận cùng anh nhé. Đọc bài viết từ Lê Quốc Vinh.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.