Điểm báo giữa tuần | A better you - 08

A better you 11 Th07 2020

Cùng đọc những bài viết thú vị từ Thái Vân Linh, Fonos và khắp các trang mạng tuần này nhé! Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu quan điểm về phát triển bản thân từ chị Thái Vân Linh và sách Dạy con làm giàu, trang bị kiến thức về Bảo hiểm Nhân thọ, khám phá những thực phẩm lên men tốt cho sức khỏe,...

Đã tròn 2 tháng kể từ điểm báo A Better You đầu tiên Fonos gửi đến bạn. Sức khỏe thể chất, tinh thần và tài chính của bạn đã cải thiện như thế nào? Nếu bạn đã bỏ lỡ những số A Better You trước, bạn có thể đọc lại ở cuối bài viết này nhé!


✍️ Trích dẫn đáng suy ngẫm

“Ngày giờ ta rất ngắn ngủi, đừng nên đọc những sách chưa chịu nổi thử thách của thời gian. ” - Thu Giang (Nguyễn Duy Cần) trong cuốn Tôi tự học.


📚 Thái Vân Linh Book Club trên Fonos

Thái Vân Linh: “Điều quan trọng nhất mà bạn cần đầu tư vào là chính bản thân bạn”

Đầu tư không bắt đầu với chứng khoán, bất động sản, ngoại hối,... Đầu tư nên bắt đầu ở chính bản thân bạn. Đây là 2 quan điểm về việc phát triển bản thân từ sách nói Dạy con làm giàu: Để không có tiền vẫn tạo ra tiền mà chị Thái Vân Linh rất đồng tình:

  1. Làm để học, đừng làm chỉ vì tiền. Kiếm một công việc để được học kỹ năng, đừng chỉ dựa vào mức lương.
  2. Tìm hiểu đủ về nhiều thứ khác nhau. Buộc bản thân phải học mọi thứ ngay cả khi bạn không quan tâm đến chủ đề đó. Đọc bài viết từ Thái Vân Linh.

📈 Thịnh vượng hơn

Hiểu đúng - đủ về Bảo hiểm Nhân thọ

Bảo hiểm Nhân thọ là cách tốt nhất để bảo vệ tài chính và chuẩn bị cho tương lai của bạn, gia đình bạn. Đây là tài liệu Hiểu đúng - đủ về Bảo hiểm Nhân Thọ do Minh Nhật, một chuyên gia tư vấn hoạch định tài chính cá nhân và gia đình tổng hợp lại từ kiến thức và kinh nghiệm của anh. Trong tài liệu này, anh sẽ trả lời chi tiết 9 câu hỏi phổ biến về bảo hiểm như nên mua loại bảo hiểm nào, mệnh giá bao nhiêu, thời gian bao lâu, so sánh chi phí giữa các công ty như thế nào,... Tải tài liệu Hiểu đúng - đủ về Bảo hiểm Nhân thọ.

Những cuốn sách tiểu sử hay nhất giúp mở rộng thế giới quan của bạn

Cách tốt nhất để tăng vốn hiểu biết của bạn là đọc tiểu sử. Mỗi cuốn sách tiểu sử sẽ cho bạn bước vào thế giới quan của một người đã góp phần định hình thế giới, những sự kiện đã tạo nên con người họ, và cách họ vượt qua mỗi trở ngại trên đường đến với mục tiêu của cuộc đời mình.

Đọc tiểu sử Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bạn biết về những cuộc chiến vĩ đại của dân tộc. Muốn hiểu về bà Trần Lệ Xuân, cần hiểu cả vấn đề bất bình đẳng giới và những âm mưu chính trị thời đại ấy. Đọc về Jeff Bezos, bạn cũng biết về thảm họa bong bóng dotcom. Một cuốn sách tiểu sử thậm chí sẽ hấp dẫn và sinh động hơn những cuốn sách về một chủ đề cụ thể. Đây là những cuốn sách tiểu sử thú vị nhất mà bạn rất nên đọc! Đọc bài viết trên Fonos Blog.


💪Khỏe mạnh hơn


Top 7 Thực phẩm lên men cho đường ruột khoẻ mạnh

“Bạn có biết rằng các đầu bếp hàng đầu thế giới không phải là con người, mà chính là các vi sinh vật ở trong đất và trong không khí đấy?”. Thực phẩm lên men do những đầu bếp tài ba này biến đổi để mang lại nhiều lợi sức khỏe cho con người: bổ sung vi khuẩn đường ruột có lợi, tái lập cân bằng môi trường bên trong cơ thể, bổ sung nhiều dưỡng chất thiếu yếu, thải độc ... Bởi thế, các chuyên gia dinh dưỡng khắp thế giới đều khuyên chúng ta nên ăn loại thực phẩm này. Đây là 7 loại thực phẩm lên men tốt nhất cho sức khỏe của bạn và gia đình. Xem video trên kênh Chầm Chậm Mà Sống.


🧘‍♂️Tâm hồn thư thái

Podcast Vấn đề của những người quá chăm chỉ

Những người quá chăm chỉ cũng có vấn đề sao? Đúng thế! Vì tâm trí quá bận rộn với những công việc cần xử lý, những email và tin nhắn cần trả lời, người bận rộn thường quên lắng nghe những dấu hiệu cảnh báo từ cơ thể: đau vai gáy, đau lưng, bệnh dạ dày,... Trong podcast này, Health Coach Nam Phương sẽ chia sẻ với bạn cách để đưa tâm trí về với cơ thể, lắng nghe cơ thể và chăm sóc tốt hơn cho chính bản thân mình. Nghe Podcast trên Spotify.


💡 Cảm hứng tràn đầy

Phim tài liệu Tony Robbins - Tôi không phải người bạn tôn thờ

Tony Robbins là triệu phú, người được mệnh danh “bậc thầy đào tạo các CEO”, một diễn giả truyền động lực nổi tiếng thế giới. Mỗi năm hàng nghìn người tham gia vào chương trình huấn luyện dài 6 ngày đêm mang tên Date With Destiny của Tony Robbins. Nhà làm phim từng được đề cử giải Joe Berlinger đã gói gọn những câu chuyện cảm động và những lời khuyên hữu ích từ Tony Robbins trong suốt 6 ngày ấy vào bộ phim dài 2 tiếng này. Đó sẽ là khoảng thời gian để bạn suy nghĩ lại về định hướng và chất lượng cuộc sống của chính bạn. Xem phim tài liệu Tony Robbins - Tôi không phải người bạn tôn thờ trên Netflix.


📖 Sách hay tuần này

Không Đến Một của tác giả Peter Thiel và Blake Masters

Sách nói Không Đến Một của tác giả Peter Thiel và Blake Masters | Fonos
Viết bởi tác giả Peter Thiel và Blake Masters, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Không Đến Một miễn phí!

Đi từ Không Đến Một tức là tạo ra một thứ hoàn toàn mới trước đây chưa từng có. Tác giả, người đồng sáng lập PayPal, Peter Thiel khẳng định bạn sẽ không thành công nếu đi từ Không Đến N, có nghĩa là đi theo con đường của những người khởi nghiệp thành công khác.

Ông đã tạo ra PayPal, một công ty thanh toán đáng giá hàng tỉ USD. PayPal có hơn 286 triệu người dùng và nếu nó là một ngân hàng, PayPal sẽ là ngân hàng lớn thứ 21 ở nước Mỹ. Ông cũng là người sáng lập công ty khởi nghiệp dữ liệu lớn Palantir với sự hậu thuẫn của CIA. Ông là nhà đầu tư đầu tiên vào Facebook. Sáng lập và đầu tư vào những công ty đi từ Không Đến Một đã giúp ông trở thành tỷ phú. Còn ai phù hợp hơn Peter Thiel để chỉ cho bạn cách thành công bằng con đường đi từ Không Đến Một? Đây là cuốn sách phù hợp cho bất kỳ ai đang muốn bắt đầu con đường kinh doanh của riêng mình.

Bạn có thể nghe chương đầu tiên của cuốn sách này hoàn toàn miễn phí trên Fonos.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.