Điểm báo giữa tuần | A better you - 07

A better you 3 Th07 2020

Tụi mình mong bạn đã có một tuần tràn đầy niềm vui và hứng khởi. Bạn đã áp dụng những bài viết mà Fonos gửi đến hàng tuần để cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần và tài chính chưa? Nếu rồi, nhớ phản hồi email này để cho tụi mình biết nhé.

Thái Vân Linh Book Club trên Fonos đã thảo luận về cuốn sách Tuần làm việc 4 giờ trong tháng 6. Tháng này, chị Thái Vân Linh sẽ chia sẻ những quan điểm riêng của chị về một cuốn sách tài chính cá nhân vô cùng nổi tiếng. Bạn đừng quên theo dõi trang Facebook, Instagram của chị Thái Vân LinhFonos để đọc những bài viết từ chị vào 12 giờ trưa thứ tư hàng tuần nhé.

Giờ thì chúng ta bắt đầu với điểm báo tuần này nhé!


✍️ Trích dẫn đáng suy ngẫm

“Ít ai muốn có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Tuy thế, cũng có rất ít người biết làm thế nào để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Bởi vì hạnh phúc là một cái gì cần được vun trồng, tưới tẩm và nuôi dưỡng. Nếu không thì, như Bụt nói, cái gì cũng vô thường hết, cái gì cũng phải chịu quy luật của sự tàn hoại.” - Thích Nhất Hạnh trong cuốn Tìm bình yên trong gia đình.


📚 Thái Vân Linh Book Club trên Fonos

Bí quyết nhỏ từ Thái Vân Linh để nghe được nhiều sách nói hơn

Mỗi tháng, Thái Vân Linh nghe 2 sách nói từ Fonos và nghe nhiều podcast về tin tức thông tin thị trường. Chị còn vô cùng bận rộn với việc chăm sóc con và việc kinh doanh. Làm thế nào để chị nghe được nhiều sách nói như thế? Bí quyết của chị rất đơn giản và bạn cũng có thể áp dụng ngay lập tức! Đọc bài viết từ Thái Vân Linh.  

Sách của tháng 7: Dạy con làm giàu - Để không có tiền vẫn tạo ra tiền

Dạy con làm giàu của tác giả Robert Kiyosaki được xem là bộ sách tài chính cá nhân hay nhất mọi thời đại. Tuy nhiên cũng có rất nhiều tranh cãi xung quanh nó. Với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực tài chính, chị Thái Vân Linh nghĩ sao về những quan điểm của tác giả? Vì sao chị lại lựa chọn cuốn sách này để thảo luận trong Thái Vân Linh Book Club tháng 7? Đọc bài viết từ Thái Vân Linh.


📈 Thịnh vượng hơn

Những cuốn sách về lãnh đạo hay nhất giúp bạn trở thành nhà lãnh đạo có sức ảnh hưởng

Alexander Đại đế từng nói rằng ông không sợ một đội quân sư tử được lãnh đạo bởi một con cừu. Ông sợ một đội quân cừu được lãnh đạo bởi một con sư tử. Nhưng làm sao để trở thành một lãnh đạo sư tử, kể cả khi bạn sinh ra không phải là một con sư tử?

Lãnh đạo là một nghệ thuật, là sự kết hợp hài hòa của kỹ năng thích ứng, tạo động lực, huấn luyện, hợp tác, ra quyết định, giao tiếp, phát triển bản thân mình và những người mình lãnh đạo. Đây là những cuốn sách từ những người đã làm chủ được nghệ thuật lãnh đạo. Dù bạn muốn trau dồi kỹ năng, bạn đang chuẩn bị cho vị trí lãnh đạo đầu tiên trong cuộc đời mình hay bạn đã là một CEO, những cuốn sách này đều có ích cho bạn! Đọc bài viết trên Fonos Blog.

Trả lời những câu hỏi lớn nhất về FIRE

Trong số A Better You tuần trước, Fonos đã giới thiệu đến bạn FIRE - một trào lưu tự do tài chính rất phổ biến đang phát triển mạnh ở Mỹ và các nước Châu  u. Mô hình FIRE còn rất mới ở Việt Nam, nhưng mong muốn độc lập tài chính, nghỉ hưu sớm thì từ đã có từ lâu và nhiều người đang thực hiện mục tiêu này với những cách tiếp cận khác nhau. Đây là bài viết để trả lời những thắc mắc của bạn về việc FIRE khác gì với những cách tiếp cận khác, mô hình này phù hợp/không phù hợp cho ai, nên bắt đầu như thế nào, và nhiều vấn đề liên quan đến tài chính theo quan điểm của FIRE như vay nợ hay rủi ro đầu tư. Đọc bài viết trên The Present Writer.  


💪Khỏe mạnh hơn


Cách trị bệnh khi trẻ ốm sốt không cần dùng thuốc kháng sinh

Nhìn con khó chịu, quấy khóc khi ốm sốt chắc hẳn là cảm giác không hề dễ chịu với bố mẹ. Đây là những món ăn, những thức uống với những nguyên liệu bổ dưỡng, dễ tìm và có tác dụng chữa bệnh tốt, giúp bé bớt khó chịu hơn. Người lớn trong nhà khi bị ốm cũng có thể dùng những cách này để chữa bệnh mà không cần dùng thuốc kháng sinh. Đọc bài viết trên Thong Dong.


🧘‍♂️Tâm hồn thư thái

Làm sao để cân bằng cuộc sống và suy nghĩ?

“Có một thiền sư đã viết rằng khi ngồi vào con thuyền thì ta thấy hai bên bờ di động. Bởi vì mắt & tâm ý chúng ta đang bị cảnh vật hai bên bờ lôi kéo, nhưng kỳ thực là con thuyền của mình đang di động.” Khi bạn thấy cuộc sống sao bận rộn và vội vàng quá, có lẽ là do chính lòng bạn đang rối bời. Đây là một bài viết giúp bạn biết cách chăm sóc thân tâm mình và cảm thấy bình an hơn. Đọc bài viết trên Làng Mai.


💡 Cảm hứng tràn đầy

Phim tài liệu Sống chất trên Netflix

“Bộ Ngũ Siêu Đẳng” - gồm 5 chuyên gia về làm đẹp, nội thất, văn hóa, thời trang, đồ ăn và thức uống - sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của một DJ độc thân, một ông bố đã li dị vợ, một bà mẹ bận rộn, một mục sư trưởng,... bất kỳ ai cần đến sự giúp đỡ của “Bộ Ngũ” để khám phá mình là ai, mình thật sự cần gì. 5 anh chàng này không chỉ có gu thưởng thức cuộc sống tinh tế, mà còn có quan điểm mới mẻ về tình yêu bản thân. Xem phim tài liệu Sống chất trên Netflix.


📖 Sách hay tuần này

Sách nói Hành Trình Của Linh Hồn của tác giả Michael Newton | Fonos
Viết bởi tác giả Michael Newton, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Hành Trình Của Linh Hồn miễn phí!

Hành trình của linh hồn của tác giả Michael Newton

Bạn có tin rằng linh hồn của chúng ta sẽ trải qua nhiều kiếp sống trên Trái đất?

Tiến sĩ Michael Newton là cố vấn tâm lý, nhà thôi miên, người đi tiên phong trong việc khám phá các bí mật về cuộc sống của chúng ta ở thế giới linh hồn. Nhưng chính ông cũng đã từng phản đối những ý tưởng đi về kiếp trước, cho đến khi ông nhận ra những trải nghiệm của chúng ta trong kiếp trước có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại nhiều đến thế nào.

Trong cuốn sách này, ông viết về 29 trường hợp bệnh nhân điển hình, kể lại rõ ràng và chi tiết những gì xảy ra khi cuộc sống của chúng ta ở Trái đất chấm dứt. Những điều ông viết có thể thách thức niềm tin của bạn về cái chết, nó có thể đi ngược lại với niềm tin tôn giáo và triết học của bạn. Bất kể niềm tin của bạn như thế nào, bạn sẽ có cơ hội suy nghĩ lại về ý nghĩa cuộc sống của chính mình!

Bạn có thể nghe chương đầu tiên của cuốn sách này hoàn toàn miễn phí trên Fonos.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.