Điểm báo giữa tuần | A better you - 05

A better you 19 Th06 2020

Tuần vừa rồi của bạn thế nào? Dạo này thời tiết rất thất thường. Tâm trạng và sức khỏe của bạn có vì thế mà bị ảnh hưởng không? Trong điểm báo tuần này, tụi mình sẽ giới thiệu đến bạn một loại trà lên men giúp bạn giữ sức khỏe và những cuốn sách giúp tinh thần bạn tốt hơn.

Ngoài ra, đừng bỏ lỡ những nội dung thú vị từ Thái Vân Linh Book Club trên Fonos. Mỗi tuần chị Thái Vân Linh đều chia sẻ những quan điểm riêng của chị về cuốn sách yêu thích của chị trong tháng ấy. Bạn có thể tìm hiểu về câu lạc bộ sách đặc biệt này tại đây.

Nếu bạn đã bỏ lỡ những số A better you trước đó, bạn có thể đọc lại ở những đường link phía dưới điểm báo này nhé.


✍️ Trích dẫn đáng suy ngẫm

“Người học thức, tức là người thà biết ít mà thật biết những gì mình biết, còn những gì mình không biết, thì cũng biết rõ là mình không biết. “Không có sự dốt nát nhục nhã bằng tin tưởng rằng mình đã biết trong khi mình chưa biết”. Văn hóa là một vấn đề thuộc phẩm chứ không phải thuộc lượng.” - Thu Giang (Nguyễn Duy Cần) trong cuốn Tôi tự học.


📚 Thái Vân Linh Book Club trên Fonos

Quan điểm của Thái Vân Linh về sách của tháng này: Tuần làm việc 4 giờ

Thái Vân Linh chia sẻ: “Linh phải thừa nhận rằng Linh đã bắt đầu nghe cuốn sách này với một chút đắn đo. Linh luôn được nuôi dạy là phải làm việc chăm chỉ và dành thêm thời gian để làm việc. Vì vậy, làm việc chỉ 4 giờ một tuần là điều không thể đối với Linh.” Đó có phải là suy nghĩ của bạn khi nghe tựa đề sách? Cuốn sách có thể khiến chị thay đổi quan điểm này không? Đọc bài viết của Thái Vân Linh về Tuần làm việc 4 giờ.


📈 Thịnh vượng hơn

7 món quà quý khi bạn xây dựng được tư duy phát triển bản thân

Thuật ngữ “đầu tư” thường được sử dụng cho việc đất đai, cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, hay một tài sản nào đó có thể tăng giá trị qua thời gian hay cải thiện thu nhập. Tuy nhiên, có một hình thức đầu tư khác còn sinh lời bền vững hơn, đó là đầu tư phát triển bản thân.

Đây là một bài viết từ cô Nguyễn Phi Vân, là thành viên sáng lập và phát triển Công ty World Franchise Associates khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia, Cố vấn về nhượng quyền thương hiệu cho Chính phủ Malaysia. Cô sẽ chia sẻ đến bạn 7 món quà quý giá mà sự tự phát triển bản thân có thể mang lại cho bạn. Đây là những món quà vô hình, nhưng chắc chắn có thể giúp bạn tạo ra những giá trị hữu hình trong tương lai. Đọc bài viết trên Facebook Nguyễn Phi Vân.


💪Khỏe mạnh hơn


Hướng dẫn pha trà kombucha bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể

Các tác giả của những sách nói về sức khỏe trên Fonos như Nhân tố Enzyme, Ăn xanh để khỏe, Ung thư - Sự thật, Hư cấu, Gian lận và Những phương pháp chữa lành không độc hại đều có chung quan điểm đường ruột khỏe mạnh là chìa khóa để có sức khỏe tốt. Trà kombucha là loại thức uống bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột nhiều gấp 3 lần sữa chua, lại còn dễ làm và rất rẻ tiền. Đây là hướng dẫn từ Health Coach Nam Phương để bạn tự làm được một bình trà kombucha cải thiện sức khỏe cho cả gia đình. Đọc bài viết trên trang Health Coach Nam Phương.


🧘‍♂️Tâm hồn thư thái

Những cuốn sách hay nhất về tôn giáo và tâm linh giúp bạn khỏe mạnh, bình an, hạnh phúc

Tâm linh, cùng với mối quan hệ, sự nghiệp, vận động, được coi là thức ăn tâm thiết yếu cho cơ thể mỗi người. Thiếu đi những thức ăn tâm này, dù bạn có bồi bổ bao nhiêu dinh dưỡng cho cơ thể cũng không có sức khỏe tốt được.

Fonos đã lựa chọn những cuốn sách về tôn giáo và tâm linh được viết bởi những học giả, những Thiền sư, những nhà tu hành có ảnh hưởng khắp thế giới. Dù bạn đang theo một tôn giáo nào đó, hay chưa từng tìm hiểu về tôn giáo, tâm linh, những cuốn sách này vẫn là những thức ăn tâm bổ dưỡng cho tinh thần của bạn. Đọc bài viết trên Fonos.

Bông bí chiên giòn và Bữa cơm đạm bạc đêm muộn

Bạn có đang ngạc nhiên vì bắt gặp một nội dung ẩm thực trong điểm báo từ Fonos? Thật ra, đây là video ghi lại cuộc sống thường ngày của một cô gái nông thôn, với những nhúm rau rẫy, với mấy con mèo mướp và bầy chó lài, với ong bướm luôn bay lượn quanh cô và hoàng hôn tuyệt đẹp trên bầu trời thoáng đãng.

Video chỉ dài hơn 6 phút. Rất phù hợp trong những khoảng thời gian bạn tạm dừng làm việc, và muốn tìm một chút thư thái cho tâm hồn mình. Xem video trên YouTube.


💡 Cảm hứng tràn đầy

Hiểu và sống đúng với chính mình (Bằng những bài trắc nghiệm khoa học)

Vì sao nên hiểu và sống đúng với chính mình? Vì khi đó bạn biết yêu thương mình vô điều kiện, yêu cả những ưu điểm và khuyết điểm của mình. Bạn có thể tự đưa ra những quyết định phù hợp nhất với mình, chứ không phải dựa theo những mục tiêu cuộc đời của người khác. Đó là lúc bạn được hài lòng với mỗi giây phút trong cuộc sống, chứ không theo đuổi một mục tiêu xa vời. Tuy vậy, hiểu chính mình không phải là điều dễ dàng. Đây là những phương pháp khoa học có thể sẽ giúp được bạn. Đọc bài viết trên The Present Writer.


📖 Sách hay tuần này

Sách nói Tìm Bình Yên Trong Gia Đình của tác giả Thích Nhất Hạnh | Fonos
Viết bởi tác giả Thích Nhất Hạnh , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Tìm Bình Yên Trong Gia Đình miễn phí!

Tìm bình yên trong gia đình của tác giả Thích Nhất Hạnh

“Khổ đau hay hạnh phúc đều mang tính hữu cơ, nghĩa là có thể chuyển đổi được”. Đây là cuốn sách sẽ giúp bạn chuyển đổi những khổ đau trong gia đình thành hạnh phúc và giúp bạn giữ gìn niềm hạnh phúc đang có sẵn trong gia đình mình.

Cuốn sách tập hợp những câu hỏi về vấn đề gia đình và lời đáp từ Thiền sư Thích Nhất Hạnh cùng quý thầy quý sư cô Làng Mai. Đây là những vấn đề có thể xuất hiện trong mọi gia đình: sự khác biệt và xung đột giữa những thế hệ, những tổn thương cảm xúc của các thành viên gia đình, nỗi đau mất mát người thân,... Dù là vấn đề gì, các thầy, các sư cô đều sẽ giúp chúng ta nhìn nhận vấn đề từ chính bản thân mình. Khi đó, chúng ta mới có thể dừng đổ lỗi mà tự mình chữa lành những tổn thương trong gia đình mình.

Bạn có thể nghe chương đầu tiên hoàn toàn miễn phí trên ứng dụng Fonos.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.