Điểm báo giữa tuần | A better you - 02

A better you 29 Th05 2020

Bạn đang đọc serie “A better you” Số 2 - Điểm báo hàng tuần với những thông tin thú vị nhất từ Fonos và các trang mạng để giúp bạn cải thiện sức khỏe tài chính, tinh thần và thể chất, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình mỗi ngày.

Tuần này, tụi mình sẽ gửi đến bạn những sách nói mới giúp bạn học thêm các kỹ năng, một podcast về những bài học từ thiên nhiên, phương pháp thiền tắm và nhiều nội dung thú vị khác. Bắt đầu nhé!


✍️ Trích dẫn đáng suy ngẫm

“Một con người không tự thể hiện là một con người không có tự do cá nhân.” - Robin Sharma trong cuốn Ba người thầy vĩ đại.

📈 Thịnh vượng hơn

Những cuốn sách hay cho người khởi nghiệp, trang bị cần thiết để thành công

Bắt đầu kinh doanh là bước vào một chặng đường khó khăn, với một khối lượng kiến thức khổng lồ bạn cần học. Fonos đã tổng hợp một vài cuốn sách hay cho người khởi nghiệp bạn nên đọc. Chúng chứa đủ tất cả những gì bạn cần để thành công: mối quan hệ, kiến thức, chiến lược, và niềm cảm hứng để vượt qua những giai đoạn khó khăn. Đọc bài viết trên Fonos Blog.

Thách thức từ thế hệ Z

Thế hệ Z (sinh từ năm 1996) đã bắt đầu gia nhập vào thị trường lao động với những đặc điểm đáng chú ý: mê khởi nghiệp, thích tự do, hướng về xã hội, cởi mở trong lựa chọn nghề nghiệp, giàu sức sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết. Trong bài viết này, nhóm tác giả sẽ phân tích những thách thức mà thế hệ này đặt ra cho những người làm nhân sự, các công ty và những thế hệ lao động khác. Đọc bài viết trên Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online.

Tuần này bạn muốn học kỹ năng mới nào?

Đây là 2 gợi ý từ Fonos nhé:


💪Khỏe mạnh hơn

Tìm hiểu, phòng ngừa và chữa trị ung thư theo góc nhìn khoa học!

Ung thư là một trong những căn bệnh phổ biến ở Việt Nam. Nhưng có rất ít người thực sự hiểu ung thư là gì, nguyên nhân do đâu và cách điều trị nào hiệu quả nhất. Nếu hiểu rõ về nó, bạn sẽ thấy ung thư không phải vô phương cứu chữa và hoàn toàn có thể phòng tránh. Sách nói mới Ung Thư - Sự Thật, Hư Cấu, Gian Lận Và Những Phương Pháp Chữa Lành Không Độc Hại từ nhà nghiên cứu sức khỏe Ty Bollinger sẽ có mặt trên Fonos từ tuần sau. Bạn sẽ được giải mã mọi bí ẩn về ung thư: nguyên nhân, phương pháp chữa bệnh và cả cách phòng ngừa bệnh hiệu quả nhất,...

Người truyền lửa chạy bộ

Bài báo này viết về một người truyền lửa chạy bộ - anh Nguyễn Kiến Quốc, dịch giả hai cuốn sách Sinh ra để chạy và Meb viết cho người phàm của vận động viên Meb Keflezighi. Anh ấy không phải là một vận động viên chuyên nghiệp với một danh sách dài những thành tích đáng nể, nhưng những cải thiện sức khỏe mà chính anh ấy đã đạt được sẽ là động lực to lớn để bạn bắt đầu tập chạy, hay chỉ đơn giản là vận động nhiều hơn. Đọc bài viết trên Tuổi Trẻ Cuối Tuần.


🧘‍♂️Tâm hồn thư thái

Thiền tắm - Hãy cho nỗi khổ, niềm đau của bạn đi tắm (Sư Ông Làng Mai)

Thiền tắm có phải là khái niệm xa lạ với bạn? Nếu vậy, hãy thử tìm hiểu về thiền tắm qua bài viết của Trung tâm Quốc tế Làng Mai và thử thực hành nó ngay ngày hôm nay, khi bạn kết thúc ngày làm việc của mình. Bạn có thể mở một bài thiền, hoặc một bản nhạc thư giãn trên Fonos, hoặc chỉ đơn giản là tắm trong yên lặng và tận hưởng từng giây phút. Biết đâu bạn sẽ thấy tâm hồn mình thư thái hơn rất nhiều. Tìm hiểu về thiền tắm trên Làng Mai.


💡 Cảm hứng tràn đầy

Podcast 4 Bài Học Của Mình Khi Làm Vườn từ Huấn luyện viên Sức khỏe Nam Phương

Hòa mình với thiên nhiên là cách vô cùng tốt để bạn kết nối với chính bản thân mình, cảm thấy thư thái và có thêm những cảm hứng mới. Nếu bạn chưa có nhiều cơ hội được gần gũi với thiên nhiên, bạn có thể lắng nghe những bài học mà chị Nam Phương đã tích lũy về nhiều vấn đề trong cuộc sống: việc học một kiến thức mới, lắng nghe bản thân mình, sự biết ơn cuộc sống. Biết đâu bạn sẽ có thêm động lực để tìm về với thiên nhiên thường xuyên hơn nữa đó. Nghe Podcast trên YouTube.

Phim tài liệu Becoming trên Netflix

Ba từ để miêu tả bộ phim này? Nữ quyền, làm mẹ, cảm hứng. Dù bạn lựa chọn trở thành người phụ nữ thành đạt trong sự nghiệp, hay lui về phía sau để chăm sóc gia đình, những lời khuyên từ cựu Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ vẫn có ích đối với bạn. Xem phim tài liệu Becoming trên Netflix.


📖 Sách hay tuần này

Jeff Bezos và Kỷ nguyên Amazon của tác giả Brad Stone

Sách nói Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon của tác giả Brad Stone | Fonos
Viết bởi tác giả Brad Stone, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Jeff Bezos Và Kỷ Nguyên Amazon miễn phí!

Rất có thể bạn đã biết về Amazon, thậm chí đã từng mua hàng từ họ. Nhưng bạn có biết Jeff Bezos đã tạo nên Amazon như thế nào?

Ông bắt đầu ở một gara với một ý tưởng, những cuốn sách và những chiếc bàn làm bằng những cánh cửa rẻ tiền từ năm 1993. Năm 1994, ông ra mắt Amazon.com. 3 năm sau, trang web có doanh thu 16 triệu USD, với 180.000 khách hàng trên 100 quốc gia. Công ty tiếp tục phát triển nhanh chóng, cho đến thảm họa bong bóng dot-com năm 2000, cổ phiếu của họ mất hơn 90% giá trị trong hai năm. Công ty vượt qua cơn bão, theo họ thì đó là nhờ quản lý tốt và nguồn vốn may mắn vào phút chót trước khi bong bóng nổ tung.

Đó chỉ là một trong số những thử thách khổng lồ mà Jeff Bezos đối mặt từ khi Amazon được thành lập đến hiện tại, khi nó trở thành một công ty lớn nhất thế giới với thị trường đáng giá 1 nghìn tỷ. Và cuốn sách này sẽ cho bạn biết ông đã vượt qua từng thách thức một như thế nào.

Không chỉ vậy, tác giả Brad Stone sẽ tiết lộ cho bạn những tính cách khác thường của Jeff Bezos. Biết đâu bạn có thể học một điều gì đó từ cách sống, cách làm việc của người đàn ông phi thường ấy.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.