7 cuốn sách hay cho năm 2021 rực rỡ

Những cuốn sách dưới đây giúp bạn hanh thông suy nghĩ, chuẩn bị cho những kế hoạch của 2021.


Bạn là ai? Bạn đang làm gì trong chính cuộc đời của mình? Cuốn sách sẽ cho bạn câu trả lời: Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài - Robin Sharma

Cuốn sách viết bởi Robin Sharma - một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về huấn luyện lãnh đạo và phát triển bản thân.

Cuốn sách bao gồm 101 bài học được trình bày ngắn gọn, cụ thể để bạn có thể tìm hiểu mỗi ngày và áp dụng cho chính bản thân từng chút một. Bạn có thể sử dụng cuốn sách để học cách đặt mục tiêu năm mới cho chính bản thân mình nữa đó.

101 bài học xoay quanh 3 chủ đề chính: gia đình, sức khoẻ và giá trị của bản thân. Nếu bạn luôn ưu tiên cho ba giá trị này trong cuộc sống. Hãy dành thời gian cho cuốn sách này mỗi ngày nhé.

Năm mới, Fonos chúc bạn hiểu hơn về những giá trị của bản thân.

Sách nói Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài của tác giả Robin Sharma | Fonos
Viết bởi tác giả Robin Sharma, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài miễn phí!

Những bài học mang giá trị thời gian: Đắc Nhân Tâm - Dale Carnegie

Đắc Nhân Tâm đã trở thành cuốn cẩm nang kinh điển về thu phục lòng người trong giao tiếp xã hội. Ra đời trong bối cảnh năm 1937, cuốn sách vẫn có thể áp dụng đến ngày nay, bởi nó là kinh nghiệm dựa trên những quan sát, đánh giá của tác giả về tâm lý con người.

Chúng ta là con người và luôn được kết nối với nhau bằng nhiều cách. Dù bạn là người hướng nội hay hướng ngoại, không ai trong chúng ta có thể sống một đời đơn độc. Đắc Nhân Tâm sẽ hướng dẫn bạn những kỹ năng giao tiếp để kết nối với mọi người và đạt được thành công trong cuộc sống. Đó có thể là về sự nghiệp hay thành công với bạn chỉ kết nối được với ai đó, hãy đọc Đắc Nhân Tâm.

Cuốn sách không dạy bạn cách ta ứng xử thể hiện ra bên ngoài. Điều làm Đắc Nhân Tâm luôn nằm trong danh sách bán chạy cho đến ngày nay chính là hướng dẫn chúng ta cách nhìn nhận cuộc sống.

Fonos chúc bạn một năm mới giao tiếp hiệu quả hơn.

Sách nói Đắc Nhân Tâm của tác giả Dale Carnegie | Fonos
Viết bởi tác giả Dale Carnegie , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Đắc Nhân Tâm miễn phí!

Đứng sống theo khuôn mẫu của người khác: Dám Bị Ghét - Kishimi Ichiro và Koga Fumitake

Đây là một cuốn sách đặc biệt khi được trình bày thông qua những cuộc đối thoại của một chàng trai trẻ và một triết gia. Bạn có thể bắt gặp hình ảnh của mình trong chàng trai này:

  • Cảm thấy mệt mỏi với các mối quan hệ
  • Bạn cảm thấy kém cỏi so với những người khác
  • Bạn cảm thấy tương lai vô vọng
  • Bạn đang sống trong một môi trường khắc nghiệt, mệt mỏi đi theo những quy chuẩn

Bạn sẽ tìm thấy hướng giải quyết qua cuốn sách này. Cuốn sách không chỉ cho bạn những bài học mà còn cho bạn lòng can đảm để vượt qua những khó khăn hiện giờ. Những triết lý triết gia diễn giải cho cậu thanh niên (hay đúng hơn là cho chính bạn) đều liên quan đến tâm lý học chứ không chỉ là những lời nói suông.

Năm mới, Fonos chúc bạn “Dám bị ghét"!

Ý nghĩa từ một quy trình giản đơn: Dọn Dẹp Nhà Cửa, Gột Rửa Trái Tim - Shoukei Matsumoto

Bạn có nhớ mỗi lần ghé thăm vào những ngôi chùa, bạn sẽ cảm thấy một cảm giác thật yên bình. Sàn nhà luôn sạch sẽ, sân vườn được quét dọn gọn gàng. Bạn sẽ cảm thấy thả lỏng trong khi khí thanh bình nơi đây. Bạn muốn mang những cảm giác này về trong chính ngôi nhà của bạn. Hãy đọc thử cuốn sách của một nhà sư người Nhật nhé.

Ở Nhật, dọn dẹp không chỉ mang ý nghĩa “lấy đi vết bẩn" mà nó còn được coi trọng giống như một sợi dây liên kết với việc “bồi dưỡng vẻ đẹp nội tại của trái tim".

Những ngày cận tết, chúng ta cùng nhau dọn dẹp. Nhưng đừng để quãng thời gian này chỉ mãi miết dọn dẹp nhà cửa, hãy coi đây là quá trình “tu hành" để bồi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn.

Và làm cách nào thì hãy tìm hiểu cuốn sách này nhé. Fonos sẽ cập nhật phiên bản sách nói trước tết, bạn có thể vừa nghe vừa dọn nhà. Bật thông báo trên điện thoại để đợi tin sách nói “Dọn Dẹp Nhà Cửa, Gột Rửa Trái Tim" từ Fonos nhé.

Chúc bạn dọn dẹp lòng mình, sẵn sàng đón tết.

Chuẩn bị lòng mình: Để Có Một Tương Lai - Thích Nhất Hạnh

Mình thử đọc qua phần lời tựa của cuốn sách viết bổi chính thầy Thích Nhất Hạnh nhé:

“Nếu chúng ta đặt một người trẻ vào xã hội mà không tìm cách bảo vệ họ, họ sẽ tiếp nhận những bạo động, căm thù, sợ hãi và bất an mỗi ngày, rốt cuộc họ sẽ bị bệnh… Chúng ta thấy có một sự trống vắng trong lòng và chúng ta tìm cách khỏa lấp bằng cách ăn uống, đọc, nói, hút thuốc, uống rượu, xem tivi, đi coi phim, hay thậm chí là làm việc quá độ. Nương tựa vào những thứ này chỉ làm chúng ta càng cảm thấy thiếu thốn, không thỏa mãn và chúng ta càng muốn tiêu thụ nhiều hơn... Chúng ta cần tìm cho ra phương thuốc cho căn bệnh của mình. Chúng ta cần tìm cho ra những gì lành, đẹp và thật để có thể nương tựa vào.”

Bạn có thấy mình trong lời tựa của thầy? Bạn có thấy lòng mình tràn ngập những nỗi giận dữ và sự tiêu cực? Hãy để những câu chữ của thầy Thích Nhất Hạnh giúp bạn qua những cảm xúc này.

Thầy Thích Nhất Hạnh là một trong những đạo sư được kính ngưỡng nhất thế giới hiện nay. Những cuốn sách của thầy khiến lòng người cảm thấy an yên giữa cuộc sống đầy bận rộn này. Fonos cố gắng thu âm nhiều sách nói của thầy hơn để có thể giúp mọi người tiếp cận dễ dàng hơn. Bạn có thể nghe sách của thầy trên ứng dụng Fonos.  Cuối mỗi ngày, nhắm mắt lại và lắng nghe những lời thầy dạy bạn nhé.

Fonos chúc bạn năm mới dọn lòng mình an yên.

Sách nói Con Đã Có Đường Đi của tác giả Thích Nhất Hạnh | Fonos
Viết bởi tác giả Thích Nhất Hạnh , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Con Đã Có Đường Đi miễn phí!

Cuốn sách đúc kết tư tưởng Đông-Tây: Óc Sáng Suốt - Thu Giang Nguyễn Duy Cần

Để huấn luyện cho mình một khối óc sáng suốt, cần cả 5 yếu tố: Thuật quan sát, Thuật tập trung tinh thần, Thuật tưởng tượng, Thuật tổ chức tư tưởng, Thuật nhớ lâu. Thuật quan sát là để kinh nghiệm về việc đời thêm phong phú và sâu rộng. Thuật tập trung tinh thần để các giác quan như trí nhớ, trí phán đoán hay suy luận có thể phát triển, nhờ thế mà quan sát mới tinh vi đúng đắn. Trí tưởng tượng cần mạnh và có trật tự để tìm chân lý cho những sự vật chúng ta nhìn thấy. Cuối cùng, óc sáng suốt cần trí nhớ trung thành, thứ trí nhớ không phải nhờ “học vẹt” mà nhờ tiêu hóa kiến thức tạo thành.

Trong cuốn sách này, cụ Nguyễn Duy Cần cũng chia thành 5 chương trình huấn luyện tinh thần như thế. Trong mỗi phần, cụ đều giải thích rõ khái niệm, lợi ích và những bí quyết rèn luyện thuật tinh thần ấy. Đây là những đúc rút của cụ từ những bộ sách về phép huấn luyện trí não của các bậc vĩ nhân hiền triết đông - tây và từ kinh nghiệm tự học của cụ, nhưng được viết đơn giản và rõ ràng hơn để bất kỳ ai cũng có thể thực hành.

Nghe miễn phí chương 1 sách nói Óc Sáng Suốt trên ứng dụng Fonos.

Sách nói Óc Sáng Suốt của tác giả Nguyễn Duy Cần | Fonos
Viết bởi tác giả Nguyễn Duy Cần, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Óc Sáng Suốt miễn phí!

Tổ tiên chúng ta đã ăn gì và tại sao điều đó quan trọng với chúng ta ngày nay: 100 Triệu Năm Thực Phẩm - Stephen Le

Lễ tết là dịp ăn chơi, nghỉ ngơi và tăng cân. Chính tại thời điểm này, hãy suy nghĩ kỹ về việc ăn uống của bản thân mình. Và đây là cuốn sách đáng đọc khi nói về chế độ ăn uống. Theo tác giả, sự xuất hiện của những vấn đề sức khỏe ngày nay là do chế độ ăn uống, lối sống và môi trường của chúng ta đã và đang thay đổi rất nhiều so với tổ tiên.

Tác giả có thời gian nghiên cứu nhân loại học (ngành nghiên cứu về tiến hoá của con người) và sau đó dành hai năm để nghiên cứu về thực phẩm và các bệnh liên quan tới thực phẩm trên khắp thế giới. Chính vì vậy, đây là một cuốn sách đang tin cậy nếu bạn đang muốn cải thiện chế độ ăn và sức khỏe của mình.

Khi tìm từ khóa “Những cuốn sách giúp bạn thành công", Fonos thấy rất nhiều kết quả những cuốn sách hỗ trợ bạn trong công việc, trong giao tiếp nhưng dường như chúng ta quên rằng, để đạt được những điều đó,  hưởng thụ những thành quả của mình, bạn cần có cơ thể khoẻ mạnh. Nếu không tất cả sẽ không có ý nghĩa gì hết. Vậy nên, hãy luôn dành thời gian để tìm hiểu về sức khỏe bạn nhé.

Sách nói 100 Triệu Năm Thực Phẩm của tác giả Stephen Le | Fonos
Viết bởi tác giả Stephen Le, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói 100 Triệu Năm Thực Phẩm miễn phí!

Năm 2020 sắp qua đi, một năm mới sắp tới, hãy chăm sóc bản thân mình thật tốt nhé. Chúc bạn nhiều sức khoẻ.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.