4 tựa sách ý nghĩa nhân ngày 6/11

Sách nói 6 Th11 2021

Bạn có biết 6/11 hàng năm là ngày Quốc tế phòng chống khai thác môi trường trong chiến tranh và xung đột vũ trang không?

Trong suốt 6 thập kỷ qua, ít nhất 40% các cuộc xung đột nội bộ có liên quan đến việc khai thác tài nguyên thiên nhiên.

Chính vì vậy, theo Liên hợp quốc, bảo vệ môi trường cần được xem là một phần quan trọng của các chiến lược ngăn ngừa xung đột và gìn giữ và củng cố hòa bình. Nếu các nguồn tài nguyên thiên nhiên và hệ sinh thái mà con người phụ thuộc bị phá hủy thì sẽ không thể có hòa bình bền vững.

Nhân dịp này, hãy cùng Fonos lắng nghe những tựa sách nói sau để thực tập những bước đầu tiên trên hành trình phát triển bền vững vì một cuộc sống tốt đẹp hơn nhé.

Gieo Mầm Trên Sa Mạc

“Gieo Mầm Trên Sa Mạc” là tựa sách nổi tiếng của Masanobu Fukuoka - một nông dân và triết gia người Nhật. Ông là người khai sinh nông nghiệp tự nhiên của Nhật Bản và thế giới.

Cuốn sách gồm những suy tưởng của Fukuoka về trồng trọt, nông nghiệp cũng như cách lý giải của ông về cuộc sống này dưới góc nhìn khoa học lẫn triết học. Trong quyển sách, ông tập trung thể hiện quan điểm, kế hoạch tái lập thảm thực vật cho các sa mạc trên Trái đất, vốn được xem là một “giấc mơ không tưởng” của ông.

Xuyên suốt tựa sách, ông thảo luận về thuyết chọn lọc tự nhiên của Darwin, hạt giống lai, gen trội, gen lặn, côn trùng, chăn nuôi, chợ nông dân, cách làm nông hữu cơ đến làm nông tự nhiên… Những chia sẻ trong cuốn sách không chỉ giúp cho chúng ta xây dựng, hình thành và phát triển tư duy mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để con người giảm thiểu những tác động tiêu cực đến với môi trường.

Sách nói này do chính Xanh Shop thu âm và gửi tặng đến bạn thông qua ứng dụng Fonos, với mong muốn lan tỏa những kiến thức trong sách đến nhiều người, để bạn tìm thấy cảm hứng sống từ sức mạnh kỳ diệu của tự nhiên. Đây sẽ là một quyển sách đầy hứa hẹn với nguồn cảm hứng bất tận cho bất kỳ ai yêu mến thiên nhiên và khát khao gầy dựng một nền nông nghiệp đúng nghĩa vốn có.

Sách nói Gieo Mầm Trên Sa Mạc của tác giả Masanobu Fukuoka | Fonos
Viết bởi tác giả Masanobu Fukuoka , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Gieo Mầm Trên Sa Mạc miễn phí!

Cuộc Cách Mạng Một-Cọng-Rơm

Lại là một món quà khác từ Xanh Shop! Đây là chiếc chìa khóa tìm bình yên trong hình hài một tựa sách.

“Cuộc Cách Mạng Một-Cọng-Rơm” là một cuốn sách nổi tiếng khác của tác giả Masanobu Fukuoka và đã được dịch ra 25 thứ tiếng. Tựa sách không chỉ cung cấp những trải nghiệm về cách thức nuôi trồng các sản phẩm nông nghiệp trong sự tương tác hài hòa với môi trường tự nhiên mà còn đem đến những suy tưởng thú vị về triết học, ăn uống, y học và cuộc sống.

Một lưu ý nhỏ là… không có “cuộc cách mạng” nào ở đây cả. Tác phẩm là những ghi chép của Fukuoka - một người làm nông khiêm nhường rón rén trước thiên nhiên vườn ruộng, như thể mỗi một từ được viết ra tác giả đều sợ làm tổn thương đất đai cây cỏ.

Hẳn sau khi nghe xong tựa sách này, bạn sẽ không còn nhìn cái cây là một giống thực vật vô tri mà là một cái cây có tâm hồn. Và bạn sẽ lại nhớ đến rằng, trong câu chuyện cổ tích “Một Bà Mẹ”, nhà văn Andersen đã từng nói rằng mỗi cái cây đều có một trái tim, một số phận.

Với tựa sách này, mong bạn không chỉ khám phá được những điều kì diệu của tự nhiên, mà còn tìm được những bài học cho riêng mình để sống hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Sách nói Cuộc Cách Mạng Một-Cọng-Rơm của tác giả Masanobu Fukuoka | Fonos
Viết bởi tác giả Masanobu Fukuoka , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Cuộc Cách Mạng Một-Cọng-Rơm miễn phí!

Bức Xúc Không Làm Ta Vô Can

Dành cho những người yêu thích sự sắc sảo, thẳng thắn trong những cuốn sách của tác giả Đặng Hoàng Giang, tuyển tập “Bức Xúc Không Làm ta Vô Can” sẽ đem lại cho bạn rất nhiều những quan sát thú vị, kèm theo các giải mã hóm hỉnh, không kém phần chua xót song cũng rất giàu nhân văn.

Tựa sách bao gồm 26 bài viết ngắn thuộc 3 chủ đề "nóng hổi", bao gồm: Cái tôi cá nhân trong xã hội hiện đại; Các vấn đề phát triển như môi trường, công lý và phân biệt giàu nghèo; Thực trạng văn hóa – xã hội đương đại. Tựa sách cho ta thấy được sự am hiểu rộng của Đặng Hoàng Giang về mọi lĩnh vực trong cuộc sống thông qua những nhận định tinh tế và thấu hiểu từ nhiều góc độ.

Đặng Hoàng Giang là một chuyên gia phát triển, nhà hoạt động xã hội và tác giả chính luận. Ông là tác giả của các cuốn sách nổi tiếng khác như “Thiện, Ác và Smartphone”, “Điểm Đến Của Cuộc Đời”, “Tìm Mình Trong Thế Giới Hậu Tuổi Thơ”... Các hoạt động nghiên cứu và vận động chính sách của ông xoay quanh mục tiêu nâng cao chất lượng quản trị quốc gia, minh bạch và tiếng nói của người dân.

Sách nói Bức Xúc Không Làm Ta Vô Can của tác giả Đặng Hoàng Giang | Fonos
Viết bởi tác giả Đặng Hoàng Giang, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Bức Xúc Không Làm Ta Vô Can miễn phí!

Hướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Sinh Môi

Thiên nhiên có thể rất tàn bạo, có thể gây cho ta rất nhiều thiệt hại. Nhưng ta cần phải đối xử với thiên nhiên như đối xử với chính bản thân mình. Chỉ khi là những người bạn đầy chân tình đối với thiên nhiên thì ta mới biết cách sử dụng điều kiện thuận lợi của thiên nhiên để tạo dựng một môi trường sống hài hòa.

Mà để có thể làm điều này, trước hết ta cần phải có sự hiểu biết đúng đắn về thiên nhiên. Chúng ta cần phải học cách sống hài hòa với thiên nhiên, vì chúng ta là một phần của thiên nhiên. Nếu ta vẫn còn tâm độc ác, muốn chia cắt, thì ta phá hủy tính hài hòa nơi con người và nơi thiên nhiên.

Cuốn sách này được viết bởi thiền sư Thích Nhất Hạnh - một vị thiền sư Việt Nam nổi tiếng toàn thế giới, tiên phong trong công cuộc hiện đại hóa Phật giáo và truyền bá Phật giáo sang phương Tây. Thầy là người đưa ra khái niệm “đạo Bụt dấn thân” (Engaged Buddhism) - mang tuệ giác đạo Phật vào đời sống hàng ngày và các vấn đề xã hội, kinh tế, chính trị, môi trường, v.v.

Sách nói Hướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Sinh Môi của tác giả Thích Nhất Hạnh | Fonos
Viết bởi tác giả Thích Nhất Hạnh , độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Hướng Đi Của Đạo Bụt Cho Hòa Bình Và Sinh Môi miễn phí!

Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được những tựa sách nhân ngày 6/11 này nhé!

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.