“Tôi Nói Về Giàu Có” - Một cuốn sách giúp ta thấy rõ chính mình trong hành trình xây dựng tài sản

6 Th01 2024

Bạn sẽ không có cơ hội được đọc một tựa sách làm giàu nào hài hước hơn tựa sách này, trừ khi Felix Dennis viết tiếp tựa sách thứ hai cùng chủ đề. Tựa sách không chỉ là một cẩm nang khô khan về tài chính mà còn là một bức tranh sống động về cách tiếp cận và thành công trong thế giới kinh doanh và giàu có.

Đặt mua phiên bản sách giấy tại đây.

Giàu có đã trở thành tiêu chuẩn để đo lường sự thành công từ xã hội, nhưng con đường hướng tới sự giàu có không bao giờ bằng phẳng. Nó không chỉ dựa vào lý tưởng và may mắn như những điều mà chúng ta thường được nghe nhắc đến. Trên thực tế, nó là một con đường đầy khó khăn và cần đủ kiên trì, không ngừng tích luỹ học hỏi và đứng dậy sau những va vấp. 

“Tôi Nói Về Giàu Có” không phải là một tác phẩm vẽ nên cho chúng ta những mộng tưởng màu hồng về sự giàu có và tiền tài. Không phải là một tác phẩm với những từ ngữ ngọt ngào, hoa mỹ để hứa hẹn một điều gì đó hoàn hảo phía trước. Càng không phải một tác phẩm chứa đựng những bí kíp kinh doanh, đầu tư khó áp dụng. Đây là một tác phẩm của sự thật, của sự thẳng thắn, không khoan nhượng. Felix Dennis đã thực hiện điều mà ít tác giả nào trong thể loại "làm giàu" dám làm: Ông lên tiếng rằng với phần lớn độc giả, việc hướng tới việc trở thành người giàu có nhất, nhì chỉ là một mục tiêu sai lầm.

Felix Dennis - Từ Doanh Nhân Đến Người Gieo Mầm Nghệ Thuật

(Nguồn: FelixDennis.com)

Felix Dennis (1947 - 2014) không chỉ là một doanh nhân thành đạt trong ngành xuất bản, mà còn là một nhà thơ tài năng và một người làm vườn siêu hạng. Vào Năm 2013, Tạp chí Sunday Times Rich đã xếp ông vào top người giàu nhất nước Anh với một tài sản ròng ước tính lên đến 500 triệu Bảng. Ông là chủ sở hữu của một loạt bất động sản đáng kể tại những khu vực như trung tâm London, Stratford-upon-Avon, Manhattan, Connecticut và vịnh the Caribe.

Ngoài sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh, Dennis cũng được vinh danh bằng nhiều giải thưởng danh giá từ ngành xuất bản, truyền thông và hoạt động cộng đồng. Ông đã được trao Giải thưởng Thành tựu trọn đời Mark Boxer từ Hiệp hội Tạp chí Anh vào năm 2008, đồng thời được trao vị thế Lãnh sự Danh dự của Saint Vincent và Grenadines vào năm 2010. Đỉnh điểm của sự nghiệp của ông có lẽ là khi ông nhận được Giải thưởng Thành tựu trọn đời tại British Media Awards vào năm 2013

Tuy nhiên, đam mê lớn nhất của Dennis không chỉ dừng lại ở sự thành công và danh hiệu. Ông có một khát vọng lớn, đó là tái tạo khu rừng nguyên sinh lớn mạnh ở trái tim của nước Anh, được gọi là "The Heart of England". Để biết thêm thông tin về tác giả và hành trình của ông, bạn có thể tìm đọc thêm tại trang web chính thức: www.felixdennis.com

Tựa sách này có điểm gì khác với những tựa sách làm giàu khác?

Trong tựa sách Tôi Nói Về Giàu Có của Felix Dennis đã đưa ra một cái nhìn trực diện về quá trình làm giàu, nghệ thuật xây dựng doanh nghiệp và tạo ra tài sản. Bởi xuất phát điểm là một kẻ nghèo khó, lập dị khác người, bỏ học, sống trong một căn phòng tồi tàn, đến cái bô đi tè cũng không có, vậy nên bạn sẽ không bao giờ có thể bắt gặp được một tựa sách nào thực tế hơn về cuộc sống và xã hội như tựa sách này. Sự thẳng thắn và hài hước trong tựa sách này không phải là điều bạn thường gặp trong các tác phẩm về làm giàu khác.

Lý do bạn không thể làm giàu

Trong tác phẩm, tác giả đã để cập rất rõ về nguyên nhân mà không phải ai cũng trở nên giàu có và lý do việc giàu có trở nên xa xỉ với nhiều người.

Có hai lý do chính khiến chúng ta thường gặp khó khăn trong việc thực hiện ước mơ giàu có của mình. Đầu tiên, khi còn trẻ, chúng ta thường thiếu vốn tài chính và kinh nghiệm. Điều này tạo ra một rào cản ban đầu trong việc bắt đầu hoặc đầu tư vào những dự án riêng. Thứ hai, khi đã có một ít thành công và khá giả hơn, nỗi sợ mất đi mức thu nhập ổn định và vị trí đã đạt được làm chúng ta e ngại tiếp tục chinh phục ước mơ. Quá trình này dần nuôi dưỡng một tâm lý hoài nghi và sợ hãi về rủi ro, khiến chúng ta tiếp tục làm việc chăm chỉ để làm giàu cho người khác, trong khi bản thân không biết khi nào mới có cơ hội để thực hiện những ước mơ của mình.

Đặt mua phiên bản sách giấy tại đây

Vượt qua nỗi sợ và sai lầm chính là chìa khoá đến thành công

Nó không chỉ đề cập đến cách vượt qua nỗi sợ thất bại, mà còn đưa ra những gợi ý về cách tìm kiếm hướng đi phù hợp. Ngoài ra, sách cũng chỉ ra những sai lầm thông thường khi chỉ dừng lại ở việc có ý tưởng mà không biết cách thực hiện, cách tiếp cận việc gọi vốn nhanh chóng và quyết đoán mà không bao giờ chùn bước trước khó khăn. Bên cạnh đó, nó cũng đặt ra spotlight lên năm sai lầm phổ biến mà người mới khởi nghiệp thường mắc phải.

Chia sẻ tất tần tật những bí kíp khôn ngoan về tư duy tài chính, tinh thần kinh doanh

Tựa sách còn tập trung vào việc làm giàu và đề cập cụ thể đến những phẩm chất cốt lõi quan trọng mà một người muốn thành công về tài chính cần phải có. Điểm đáng chú ý nhất là sự kiên trì, kết hợp giữa ý chí mạnh mẽ và khả năng chịu đựng bền bỉ. Tựa sách nhấn mạnh vào tầm quan trọng của niềm tin vào bản thân, coi đây như một tài sản quý giá không thể đo lường được trên con đường làm giàu.

Bên cạnh đó, tác giả cũng khuyến khích việc lắng nghe và học hỏi từ người khác. Felix Dennis đưa ra cái nhìn chi tiết về vận may, nghệ thuật đàm phán, quyền sở hữu và cả niềm vui trong việc kinh doanh. Ông nhìn nhận thị trường như một miếng bánh hấp dẫn nhưng không dễ chia sẻ. Đặc biệt, ông ca ngợi sức mạnh của việc tập trung đúng thời điểm, bắt kịp cơ hội nhanh chóng để thu về lợi nhuận lớn.

Một thông điệp quan trọng mà tác giả gửi gắm đó là việc đương đầu với nỗi sợ thất bại, nhìn thẳng vào nó và giải thoát tâm trí khỏi những suy nghĩ tiêu cực và không xây dựng. Cuối cùng, tác giả chia sẻ những phương pháp để duy trì sự giàu có và tập trung vào tám bí quyết đã được ông thu thập từ hành trình trở thành triệu phú tự thân từ khi ông mới 35 tuổi.

Tựa sách chính là giá trị về kiến thức, tư duy xây dựng tài sản thịnh vượng quý báu đúc rút trong 20 năm kinh doanh của Felix Dennis

“ Nếu tựa sách này không giúp bạn giàu lên, không tựa sách nào có thể làm được”, - Mail On Sunday

Tựa sách này sẽ giúp bạn hiểu cách sử dụng năng lực riêng của chính mình để suy nghĩ và làm giàu. Nó nâng cao nhận thức về việc tích lũy tài sản, hướng dẫn hành động và quyết định đúng đắn theo thời gian. Đây là sức mạnh của tập trung mà Felix Dennis nhấn mạnh trong quá trình làm giàu của mình.

Tựa sách cũng khuyến khích sẵn sàng tiếp nhận những thất bại và học hỏi từ các thử thách khi còn chưa thành công. Từ sự kiên định, nỗ lực đến tập trung và sức bền - đó là những phẩm chất mà độc giả có thể học hỏi từ tác giả.

Chính thức phát hành phiên bản sách giấy và sách nói “Tôi Nói Về Giàu Có” tại Fonos

Sau một thời gian ấp ủ và thực hiện, Fonos đã có thể giới thiệu đến các bạn sản phẩm này: lần đầu tiên, chúng tôi sản xuất và phát hành 100% cả hai phiên bản sách giấy và sách nói cho Tôi Nói Về Giàu Có.

Tham khảo toàn bộ thông tin về sách tại đây

Đặt mua phiên bản sách giấy tại đây

Tựa sách này cũng là một lựa chọn thú vị cho những người yêu thích thơ và văn chương, nhờ cách viết hài hước và sắc bén đặc sắc của nó. Không quan trọng bạn là sinh viên, chuyên gia tài chính hay người đứng đầu một doanh nghiệp, tựa sách này đều có ích. Thậm chí nếu bạn chỉ là một người không có vị thế xã hội nhưng có quyết tâm lớn, tựa sách vẫn rất hữu ích. Điều đặc biệt là sự chân thực và trải nghiệm thực tế từ cuộc sống và sự làm giàu của tác giả, được thể hiện qua lối viết hài hước, sắc bén và đôi khi có chút "tửng tửng" đáng yêu. Tác giả là bằng chứng sống rõ ràng nhất cho việc một người lớn lên từ hoàn cảnh khó khăn vẫn có thể đạt được thành công tài chính.

Theo dõi Blog để cập nhật thêm thông tin về tựa sách và những nội dung hấp dẫn khác bạn nhé!

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.