Chấm Dứt Thói Trì Hoãn - Cơ chế khoa học ẩn sau sự trì hoãn và những công cụ giúp bạn vượt qua nó

8 Th03 2024

“Chấm Dứt Thói Trì Hoãn” đã được dịch sang 21 thứ tiếng và đã bán được hơn 400.000 bản trên toàn thế giới. Sách được viết dựa trên nghiên cứu mới nhất, tổng hợp từ hơn 120 nghiên cứu khoa học để tạo ra một “chương trình” dựa trên cách bộ não của chúng ta thực sự hoạt động. 

Hai tác giả Petr Ludwig và Adela Schicker còn là đồng sáng lập của Procrastination.com - viện nghiên cứu giúp các công ty Fortune 500 và cá nhân phát huy hết tiềm năng của họ. Khách hàng của Petr Ludwig và Adela Schicker có thể kể đến như Google, Microsoft, Dell, Deloitte, LEGO, IKEA, HP,...

"Chấm Dứt Thói Trì Hoãn đưa ra những hiểu biết sâu sắc, tường tận về bản chất của hiện tượng này và những lời khuyên đúng trọng tâm để vượt qua các rào cản của sự trì hoãn, cũng như tối ưu hiệu suất. Hãy đọc cuốn sách và điều chỉnh lại suy nghĩ của bạn, đồng thời chia sẻ nó cho những ai cần trở thành một người hành động nhiều hơn, thay vì chỉ suy nghĩ rối rắm trong đầu." - Philip Zimbardo, Giáo sư danh dự Đại học Stanford.

Trì hoãn (Procrastination), được định nghĩa là hành động hoãn lại việc gì đó một cách cố ý hoặc theo thói quen. Trong tác phẩm này, Petr Ludwig nhấn mạnh rằng, Trì hoãn không giống như Lười biếng. Khi chúng ta lười biếng, chúng ta đơn giản là không muốn làm gì cả và tinh thần chúng ta hoàn toàn ổn với suy nghĩ đó. Nhưng khi mắc chứng trì hoãn, chúng ta thật sự mong muốn hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu của mình nhưng lại không tìm ra cách để buộc bản thân bắt tay vào việc. Chính vì lẽ đó, trì hoãn khiến tâm trạng chúng ta khó chịu, cảm thấy chán nản, xấu hổ và thậm chí là thất vọng về bản thân.

Để chấm dứt thói trì hoãn không phải là chuyện ngày một ngày hai, cần cả một lộ trình từng bước thật hợp lý và đòi hỏi cả sự nghiêm túc khi thực hiện. Dù vậy, hãy tin rằng sự cố gắng này là hoàn toàn xứng đáng, bạn sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn, bắt gặp nhiều cơ hội trong cuộc đời mà trước đây không hề nhận ra.

Cuốn sách sẽ giúp bạn tìm hiểu:

- Cơ chế khoa học đằng sau lý do tại sao chúng ta trì hoãn mọi việc

- Làm thế nào để động viên bản thân để tận hưởng công việc, bớt căng thẳng và tập trung hơn

- Làm thế nào để tránh trở thành “người nghiện mục tiêu”, không bao giờ thấy thỏa mãn

- Cách tổ chức cuộc sống hàng ngày và theo đuổi mục tiêu

- Cách tạo những thói quen mới, tích cực và chấm dứt những thói quen xấu

- Cách đối phó với tình trạng tê liệt quyết định

Bằng cách hiểu chính xác lý do tại sao sự trì hoãn xảy ra và cách bộ não của chúng ta phản ứng với động lực và kỷ luật tự giác, cuốn sách cung cấp cho độc giả kiến thức để chinh phục sự trì hoãn hàng ngày.

Thời đại của chứng tê liệt khả năng quyết định và hỗn loạn thông tin

Thế giới ngày nay đang tạo điều kiện cho thói trì hoãn. Học cách vượt qua nó là một trong những kỹ năng quan trọng nhất bạn phải có trong thời đại này. Xã hội hiện đại tôn sùng tự do cá nhân và tin chắc rằng con người càng tự do thì càng hạnh phúc. Vậy thì tại sao con người ngày nay không hạnh phúc hơn so với trước đây?

Nhiều cơ hội hơn tạo ra nhiều lựa chọn hơn - và càng nhiều lựa chọn thì càng khó đưa ra quyết định. Chứng tê liệt khả năng quyết định bắt đầu hình thành. Việc xem xét kỹ càng các lựa chọn sẽ khiến bạn tốn nhiều năng lượng đến mức bạn không thể quyết định bất cứ chuyện gì. Bạn hoãn lại việc ra quyết định và ngưng trệ hành động. 

Một cuốn sách giúp bạn thực hiện những thay đổi dài hạn, có thể đo lường được trong cuộc sống

Nội dung chính của sách được chia thành bốn phần độc lập

Phần đầu tiên giải thích về cách vận hành của động lực và mang đến bộ công cụ có thể giúp bạn tạo ra Tầm nhìn cá nhân (Personal vision). Đây là một công cụ hỗ trợ giúp bạn tìm thấy và duy trì động lực bên trong dài hạn.

Phần hai tập trung vào tính kỷ luật, hay kỹ năng làm việc hiệu quả để đạt được tầm nhìn thông qua thực hiện các hoạt động chủ chốt và tuân thủ thói quen hằng ngày. Phần này bao gồm những phương pháp rõ ràng để chiến đấu với thói trì hoãn, công cụ quản lý nhiệm vụ cũng như thời gian, công cụ để học hỏi thói quen tích cực và loại bỏ thói quen tiêu cực. 

Phần ba tập trung vào kết quả đạt được từ hành động của bạn và mô tả phương pháp duy trì hạnh phúc. Các công cụ thực tiễn sẽ giúp bạn đạt được trạng thái ổn định cảm xúc tốt hơn; bạn sẽ học được cách làm thế nào phản kháng lại những thất bại và tác động tiêu cực từ bên ngoài.

Phần bốn là tính khách quan - khả năng nhìn thấu những nhận thức sai lầm bạn đang có về cả thế giới xung quanh lẫn chính mình. Chỉ khi nào xác định được thiếu sót của mình, bạn mới có thể sửa chữa thiếu sót ấy.

Cuốn sách không chỉ phơi bày nguyên nhân gây trì hoãn, mà còn trang bị cho bạn vũ khí để đánh bại kẻ thù hùng mạnh này.

Trải nghiệm sống động khi thưởng thức phiên bản sách giấy và sách nói 

Song song với phiên bản sách giấy, bạn đọc có thể trải nghiệm phiên bản sách nói được ra mắt song song bởi Ứng dụng tri thức Fonos. Ngoài âm thanh chất lượng và giọng đọc truyền cảm; sách còn có hơn 100 hình ảnh, sơ đồ minh họa một cách sống động những ý tưởng và phương pháp thú vị từ tác giả.

Bạn đọc có thể trải nghiệm thêm phiên bản sách nói của “Chấm Dứt Thói Trì Hoãn” trên ứng dụng Fonos.

Giảm giá 20% pre-order cuốn sách Chấm Dứt Thói Trì Hoãn, mua ngay tại đây.

Great! You've successfully subscribed.
Great! Next, complete checkout for full access.
Welcome back! You've successfully signed in.
Success! Your account is fully activated, you now have access to all content.