Điểm báo giữa tuần | A better you - 03

Bạn đang đọc điểm báo A better you số 3 từ Fonos. Trong điểm báo tuần trước, tụi mình đã giới thiệu đến bạn phương thức thiền tắm, một cách rất đơn giản và hiệu quả để giải tỏa căng thẳng hàng ngày. Nếu chưa biết về nó, bạn có thể xem lại điểm báo A better you số 02 nhé.

Tuần này, tụi mình sẽ giới thiệu đến bạn các phương pháp đơn giản để nuôi dưỡng cơ thể và nuôi dưỡng tâm hồn bạn. Đặc biệt, tụi mình sẽ giới thiệu đến bạn người sáng lập của Fonos thông qua một phỏng vấn trên Vietcetera. Cô ấy sẽ chia sẻ với bạn những câu chuyện khởi nghiệp thú vị của chính cô ấy.

Nếu bạn muốn nhận được điểm báo hàng tuần từ Fonos với những thông tin thú vị giúp bạn cải thiện sức khỏe tinh thần, thể chất và sức khỏe tài chính, nhớ đăng ký nhận tin từ Fonos nhé.


✍️ Trích dẫn đáng suy ngẫm

“Thành công của một người có thể đo được bằng số cuộc nói chuyện khó chịu mà họ sẵn sàng thực hiện.” - Timothy Ferriss trong cuốn Tuần làm việc 4 giờ.

📈 Thịnh vượng hơn

Những cuốn sách kinh doanh hay nhất có sức ảnh hưởng lớn tới các CEO thành công

Bạn nên đọc sách gì khi bạn đang là một nhân viên bình thường và muốn khởi nghiệp kinh doanh? Đọc sách gì khi bạn muốn công ty mình kiếm được cả một gia tài dù hiện tại chỉ kiếm được một ít lợi nhuận nhỏ? Đọc sách gì khi bạn cần nguồn cảm hứng trong những lúc khó khăn?

Những cuốn sách này được viết bởi những chiến lược gia, những cố vấn về lãnh đạo, những CEO tài giỏi nhất thế giới. Chúng đã là người bạn đồng hành của các CEO và doanh nhân trong nhiều năm qua. Bạn cũng có thể sẽ tìm được cách giải quyết vấn đề hiện tại của mình từ những cuốn sách này.  Đọc bài viết trên Fonos Blog.

A Working Woman: Xuân Nguyễn — Nhà đồng sáng lập của Bánh Mì 362 và Fonos

Nếu bạn đã theo dõi Facebook của Fonos, bạn chắc hẳn đã biết chị Xuân qua một video giới thiệu về Fonos. Nhưng đây là lần đầu tiên chị ấy có cơ hội để ngồi xuống và chia sẻ nhiều hơn về quá trình khởi nghiệp của mình với Bánh Mì 362 và Fonos. Nếu bạn cũng là một người khởi nghiệp ở Việt Nam, bài phỏng vấn này có thể sẽ cho bạn những bài học kinh nghiệm thú vị. Đọc bài viết trên Vietcetera.

Kỹ năng nào tối cần thiết cho cuộc sống nhưng không dễ để học?

Đó là kỹ năng tự học. Nếu bạn luôn thấy khó khăn khi cần tự học một kiến thức mới, có thể là do bạn chưa có được cách suy nghĩ đúng đắn về kỹ năng này. Sách nói Tôi tự học - Tác giả Thu Giang (Nguyễn Duy Cần) sẽ hướng dẫn bạn phải tự học thế nào để mọi kiến thức được liên kết thành một hệ thống, có thế việc học mới hiệu quả.


💪Khỏe mạnh hơn


Phương pháp dĩa thức ăn: Đảm bảo cân bằng dinh dưỡng hàng ngày

Phụ nữ cần 18mg sắt mỗi ngày. 150gr rau cải bó xôi chứa 6.4mg sắt. 80gr đậu gà chứa 2,4mg sắt. Vậy bạn cần ăn 450gr rau cải bó xôi hoặc 600gr đậu gà, hoặc kết hợp nhiều loại thực phẩm, mỗi loại lại có lượng sắt khác nhau. Nếu dùng cách này để tính lượng canxi, vitamin A, B, C, D, E,... và lượng thực phẩm bạn cần ăn mỗi ngày thì phức tạp quá! Vậy thì bạn hãy thử phương pháp dĩa thức ăn vô cùng đơn giản này nhé. Bạn sẽ chỉ cần một chiếc dĩa, hoặc một cái tô, chia nó ra thành 4 phần tương ứng với các nhóm thức ăn khác nhau. Điều thú vị nhất là sự xuất hiện của Dinh dưỡng cho tinh thần: Sự nghiệp, Tâm linh, Quan hệ và Vận động. Vậy nên khi áp dụng phương pháp này, bạn sẽ cải thiện được cả sức khỏe thể chất và tinh thần.  Đọc bài viết của Nam Phương Health Coach.

Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn bằng cách thiền mỗi ngày

Những ngày nắng mưa thất thường này, nếu không có sức đề kháng tốt, bạn sẽ dễ dàng nhiễm bệnh. Ngoài việc ăn nhiều các loại thực vật giàu dưỡng chất, đừng quên thiền mỗi ngày. Bản đánh giá của 20 nghiên cứu về mối quan hệ giữa thiền định và hệ miễn dịch trên Biên niên sử của Học viện Khoa học New York năm 2016 đã chỉ ra, thói quen này có làm giảm viêm nhiễm, tăng cường hệ miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa. Trên ứng dụng Fonos luôn có những bài thiền định phù hợp để bạn thực hành mọi thời điểm trong ngày: https://fonos.vn/premium/thien-dinh


🧘‍♂️Tâm hồn thư thái


Morning Pages - Viết bất kỳ điều gì bạn đang suy nghĩ để giải tỏa tinh thần

Nếu bạn không giỏi viết, bạn không có ý tưởng gì để viết, đây có phải phương pháp phù hợp với bạn? Hoàn toàn phù hợp! Morning Pages là một ý tưởng trong cuốn sách The Artist's Way của tác giả Julia Cameron. Mỗi sáng, bạn sẽ viết tất cả những suy nghĩ của mình tại thời điểm ấy kín 3 trang giấy A4. Đây là cách rất hiệu quả để bạn tĩnh tâm và tự đối diện với những suy nghĩ, cảm xúc của chính mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Morning Pages và các phương pháp viết khác trên The Present Writer.


💡 Cảm hứng tràn đầy

Phim tài liệu Dọn nhà cùng Marie Kondo - Không chỉ là cảm hứng để dọn nhà

Dọn nhà theo cách của Marie Kondo là cả một hành trình cảm xúc. Bạn sẽ cảm thấy biết ơn ngôi nhà của mình hơn khi nhìn thấy cô ấy quỳ trên sàn để giới thiệu bản thân với ngôi nhà. Bạn sẽ thấy trân trọng từng món đồ nhỏ bé trong nhà khi cô ấy cảm ơn chúng. Bạn sẽ cảm thấy tôn trọng cảm xúc của các thành viên trong gia đình hơn mỗi người có một góc kỷ niệm của riêng mình. Và có lẽ chính bạn cũng sẽ muốn bắt tay vào dọn dẹp để luôn nhìn thấy niềm vui trong mọi ngóc ngách của căn nhà. Xem phim tài liệu Dọn nhà cùng Marie Kondo trên Netflix.


📖 Sách hay tuần này

Sách nói Tuần Làm Việc 4 Giờ của tác giả Timothy Ferriss | Fonos
Viết bởi tác giả Timothy Ferriss, độc quyền tại Fonos. Hãy tải ngay ứng dụng Fonos và trải nghiệm chương đầu tiên của cuốn sách nói Tuần Làm Việc 4 Giờ miễn phí!

Tuần làm việc 4 giờ của tác giả Timothy Ferriss

Đây là cuốn sách xếp hạng #1 Wall Street Journal bestseller và #1 BusinessWeek bestseller. Ngoài ra, 7 năm liền cuốn sách này được chọn là sách bán chạy nhất của Thời báo New York. Tác giả cuốn sách đã được giới thiệu bởi hơn 100 cơ quan truyền thông bao gồm The New York Times, The Economist, TIME, Forbes, Fortune, Outside, NBC, CBS, ABC, Fox và CNN. Blog nổi tiếng của anh www.fourhourblog.com có ​​1 triệu người đọc hàng tháng và tài khoản Twitter của anh @tferriss đã được Mashable chọn là một trong năm tài khoản "Phải theo dõi" dành cho các doanh nhân.

Vì sao Timothy Ferriss và cuốn sách này lại nổi tiếng đến thế? Vì anh đưa ra quan điểm hoàn toàn mới về sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Anh ta cho rằng bạn không cần đợi đến lúc nghỉ hưu mới được tận hưởng cuộc sống. Bạn có thể làm việc ít hơn mà vẫn có cuộc sống bạn luôn mong ước. Trong từng chương sách, Timothy sẽ chỉ cho bạn từng bước để làm được điều ấy.

Nếu bạn không tin điều này là khả thi, hãy nghe thử chương đầu cuốn sách hoàn toàn miễn phí trên ứng dụng sách nói Fonos và bạn sẽ bị Timothy thuyết phục.