Nước Chảy Đá Mòn - Tựa sách được hiệu đính và đọc bởi Helly Tống

Lần đầu thu âm và hiệu đính sách của nàng thơ Helly

Helly Tống được biết đến với nhiều vai trò như doanh nhân, người mẫu và là người có ảnh hưởng nổi bật nhờ lan toả những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng Việt. Không dừng lại ở đó, Helly không ngừng thử sức bản thân ở nhiều lĩnh vực và vai trò khác nhau để mở rộng tầm nhìn, học hỏi từ những thử thách mà hành trình mới mang lại. Lần này, Helly Tống xuất hiện với công chúng với một vai trò hoàn toàn mới - một người hiệu đính sách và thu âm cho tựa sách Nước Chảy Đá Mòn

Fonos rất vui khi là nơi được Helly gửi gắm cho ra mắt song song phiên bản sách nói Nước Chảy Đá Mòn Trong quá trình thực hiện thu âm tựa sách, Helly đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, cũng như những tâm tư, tình cảm của cô dành cho đứa con tinh thần này.

Hãy cùng Fonos cảm nhận những chia sẻ từ Helly nhé!

Cơ duyên gặp gỡ nhiệm màu

Helly Tống: “Cái điều mà lúc nào cũng khiến cho Helly hiểu hơn cấu trúc xã hội của cái thế giới mà mình đi đến đó là bước vào một tiệm sách! Năm đó Helly có dịp ghé qua Dallas. Cũng như thường niên, mình sẽ bước vào một tiệm sách khi mình đến một vùng đất mới. Thì vô tình một tựa sách thu hút mình, nó tên là The River Always Wins. Và tên bản tiếng Việt cho tác phẩm sau này là Nước Chảy Đá Mòn.

Mình đã không đặt nhiều kỳ vọng cho tựa sách này. Mình đã không kỳ vọng nhiều vào nội dung của tựa sách nhưng trái lại những gì mình đọc trong đây đều khiến mình vỡ oà, suýt sao sự nhỏ bé của chính mình và những gì mình biết và viết trước nay, nhỏ bé trước vạn vật và thiên nhiên của Trái Đất.

Mình đã vô cùng ấn tượng với một câu của tác giả là “The metaphor of processing”, có nghĩa là phép ẩn dụ của quá trình. Mình nghĩ rằng trong hành trình của việc làm người hay tất cả những lựa chọn trong cuộc sống của mình nó đều là quá trình. Cuốn sách này đã làm rất rõ về những dòng chảy, từ khi là mưa, là nước, đến biển lớn. Và Nước Chảy Đá Mòn nó gợi lên cho mình tất cả những gì mình đang làm hiện tại, đặc biệt là khi làm cộng đồng”.

Mình rất thích chữ “Nước”. Nước trong nước Việt Nam

0:00
/0:25

Helly Tống: “Mình rất thích chữ 'Nước'. Nước trong nước Việt Nam; nước cũng là những dòng chảy, những dòng sông quanh ta; quá trình thương giao cũng khởi nguồn ở sông nước; những bộ phim xưa từ những năm 70 - 80 đã mang hình ảnh nước vào đời sống của con người,v.v. Nước đã luôn là một mạch máu trong mình, trong chính con người của chúng ta từ thế hệ này sang thế hệ khác, và sẽ còn được tiếp nối và chảy mãi.

Rõ ràng sức mạnh trong mình đó là nước, sức mạnh trong đất nước của mình là những dòng sông. Và tất cả những gì mà đất nước của mình ngày hôm nay có được thì nó đã luôn ở đấy mà mình tạm gọi là tài nguyên. Vậy, tại sao mình lại không tin rằng nó (nước) sẽ luôn chiến thắng? Sông nước sẽ luôn chiến thắng!

Mỗi mạch chảy đều có một nơi để đến, và con người cũng vậy!

0:00
/0:11

Helly Tống: “Trước khi bắt đầu thu âm tựa sách, mình cũng rất lo lắng, vì mình biết khuyết điểm lớn của mình trong giọng nói là mình không thể giữ được hơi tốt. Nhưng mà giống như đọc quyển sách này thôi, mỗi mạch chảy đều có một nơi đến, và nếu mình tin rằng mạch chảy đó sẽ có thể chạy mạnh hơn nữa khi mình sắp xếp lại cách mình nghĩ về khuyết điểm của chính mình, thì nó sẽ giúp mình đi tới một nơi tốt đẹp hơn, đó là dòng sông lớn hơn. Đó cũng là lý do mình quyết định thử thách bản thân ở vai trò một voice talent cho sách nói.

Bên cạnh đó mình cũng rất tin tưởng vào đội ngũ và kỹ thuật của Fonos, các bạn đã dìu dắt mình rất nhiều. Mọi người luôn hỗ trợ mình về tinh thần, về kỹ năng và cách đọc sao cho đúng nên gần như mình khá thoải mái và tự tin với tác phẩm của mình lần này.

Mình tin là sẽ có rất nhiều đối tượng có thể nghe được quyển sách này, kể cả nhà khoa học, các bạn quan tâm về môi trường và các bạn độc giả yêu thích thiên nhiên. Mình hy vọng tựa sách nói này sẽ là bạn thân của mọi người khi trời mưa, khi trời nắng, khi giông bão đến và cả khi hạnh phúc hay bất cứ điều gì diễn ra sắp tới trong chặng hành trình của bạn”.

Nước Chảy Đá Mòn - Hành trình từ giọt nước nhỏ đến đại dương sâu

Nếu bạn đang tìm kiếm một tựa sách nói mang đến những góc nhìn sâu sắc và cảm xúc về cuộc chiến đấu của con người với tự nhiên và với chính bản thân mình, thì "Nước Chảy Đá Mòn" của David Marquis chắc chắn là lựa chọn không thể bỏ qua.

Nước Chảy Đá Mòn khám phá câu chuyện về những giọt nước kết hợp với nhau, tập hợp sức mạnh của chúng và đục đẽo tảng đá để tạo nên dòng chảy cuộc sống của chúng và xã hội của chúng ta. Vượt qua lũ lụt và hạn hán, dòng sông tìm được con đường dẫn đến điều gì đó vĩ đại hơn chính nó.

David Marquis - Nhà hoạt động môi trường kiêm nhà văn tài năng

David Marquis, nhà hoạt động môi trường kiêm nhà văn tài năng, đã mang đến một tác phẩm vừa đầy tâm huyết, vừa chứa đựng những thông điệp mạnh mẽ về sự kiên cường và hy vọng. Với lối viết tinh tế và ẩn dụ, Marquis đã khai thác những khía cạnh sâu xa của phong trào dân quyền và môi trường, đồng thời khuyến khích độc giả suy ngẫm về vai trò của mỗi người trong việc tạo nên sự thay đổi.

Tác giả đã sử dụng hình ảnh dòng sông như một biểu tượng mạnh mẽ cho sự thay đổi. Dòng sông luôn chảy, luôn tiến về phía trước, dù có gặp phải bao nhiêu trở ngại hay bị chặn đứng. Đối với Marquis, sự thay đổi xã hội cũng giống như dòng sông này – không thể bị ngăn cản, không ngừng nghỉ và luôn chiến thắng.

Từng giọt, đá cũng mòn

Trong "Nước Chảy Đá Mòn", Marquis kể lại những câu chuyện cảm động về những người đấu tranh vì quyền lợi của mình, từ các nhà hoạt động dân quyền đến các nhà bảo vệ môi trường, những người đã và đang nỗ lực không ngừng nghỉ để tạo ra sự thay đổi. Những câu chuyện này không chỉ là minh chứng cho sức mạnh của con người, mà còn là lời nhắc nhở rằng mỗi người đều có thể đóng góp vào công cuộc xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Marquis tin rằng, giống như dòng sông, những nỗ lực này sẽ cuối cùng vượt qua mọi trở ngại và đạt được mục tiêu của mình.

Đá càng cứng, nước càng trong

Marquis hiểu rằng con đường đến sự thay đổi không bao giờ dễ dàng và thường đầy rẫy những thử thách. Giống như nước gặp phải đá chắn đường, những phong trào này cũng đối mặt với nhiều cản trở. Tuy nhiên, chính những khó khăn này lại làm nổi bật hơn ý chí kiên cường và sự quyết tâm của những người đấu tranh. Cũng như đá càng cứng, nước càng trong!

Một cái đầu bảo thủ cũng không bì được với sự ngoan cố của một trái tim sắt đá. Trái tim đập bao nhiêu lần trong đời? Một người sống đến tám mươi tuổi, trái tim họ hẳn đã trải qua hơn ba tỷ lần đánh nhịp. Máu cũng như nước, chảy theo lối riêng mình. (Trích sách nói Nước Chảy Đá Mòn)

Kiên trì, bền bỉ và vững lòng tin – như dòng sông

Với lối kể chuyện cuốn hút và đầy cảm động, cùng với sự thấu hiểu, truyền tải sâu sắc bởi giọng đọc của chính người hiệu đính tựa sách này - Helly Tống, "Nước Chảy Đá Mòn" là một tựa sách đáng đọc cho những ai quan tâm đến sự thay đổi xã hội và vai trò của mỗi người trong việc tạo nên một tương lai tốt đẹp hơn.

Như dòng nước, sự thay đổi không ngừng nghỉ sẽ luôn chiến thắng mọi trở ngại!

Theo dõi Blog Fonos để đón đọc thêm những tựa sách nói hay nhất và thông tin mới nhất nhé!